PDA

View Full Version : Đảo Cái Chiên Hải Hà Quảng Ninh



Ltngocanh
18-05-2015, 12:08
Một vòng đất Quảng Ninh
Cung 30-4 đến rất tình cờ… Có vài lựa chọn được đưa ra để có thể đi cùng các bạn, nhưng cuối cùng là lựa chọn Cung đi Cái Chiên. Lý do rất đơn giản: Mình sợ chỗ nào đông đúc nghỉ lễ, Cái Chiên là một đảo chưa phát triển du lịch, chưa có điện nên có thể thoải mái và k sợ cảnh chen nhau.
Cả nhóm 4 đứa. Lead là thằng quen 3 đứa còn lại, 3 đứa còn lại chưa từng gặp nhau bao giờ trước đó. ( nhầm có 2 đứa gặp nhau rồi mà k để lại ấn tượng gì, nên cứ tính là chưa quen nhau trước đó :v)
Lịch trình đi:
Day 1: Xuất phát từ HN. Cả đoàn tối xuất phát mà 5h vẫn hoang mang k biết đi chốt là mấy giờ. Mình ngồi ở vp chờ các thím ý qua đón, 5h30pm mình gọi cho nó, nó bảo đang cột đồ để đi rồi. Mà tận 8h mình mới đc đón, mình đói đến tụt huyết áp. Ng ồi sau x ế, nh ất đ ịnh đ òi ch ỉ cho c ái nhi ệt
Xuống đến Uông Bí là 11h30 đêm. Nghỉ đêm ở đây. Lúc đến đã hỏi Lead mấy giờ sang mai xuất phát nó bảo 7h mà sang hôm sau nó cũng xuất phát đúng 7h thật, chỉ có điều là từ trên giường thôi.
Day 2: Uông Bí - Hải Hà – Cái Chiên (chú ý có bắn tốc độ ở đoạn gần Cẩm Phả)
Sang sớm 6h30 mình dậy, thấy bố Trang Tròn đang nhìn đống đồ theo kiểu bọn này mọi rợ thật.
Ăn sang và lên đường. Đường bụi đúng chất Quảng Ninh luôn, đen sì bụi than.
Đi qua mấy huyện mà mình còn chưa biết là có tên huyện đó của Quảng Ninh ( huyện Tiên Yên, huyện Cẩm Hà)
12h trưa xuống tới Hải Hà, mò đường ra đảo Cái Chiên. Đến Hải Hà: rẽ vào chợ Trung Tâm Hải Hà 2, gửi xe máy và đi ra cảng Phú Hải đi xuồng cao tốc ra Cái Chiên.
(Điểm bến Phú Hải cách đường Hạ Long Mỏng Cái khoảng 1km thôi, nên thím nào đi oto xuống thì có kêu dừng ở điểm chợ Trung tâm Hải Hà 2, hoặc bến Phú Hải nhé, Bến ngay gần đường xuống Móng cái nên đi oto cũng tiện)
Lên xuồng 1: cả lũ hét ầm ĩ, vì thích thú đã sắp được lên thiên đường mơ ước. Đi được khoảng 500m quay lại, máy hỏng, lại quay lại cảng mất khoảng 30ph để sửa và chuyển xuồng.
Lên xuồng 2: đi được khoảng 1km, thì chờ xuồng sau để sang người vì quá đông k đi đc :v
Mất khoảng 20ph để đi từ Hải Hà ra Cái chiên. Tầu đi khá thích, cảnh đẹp, nước trong vắt. Mấy đứa bước lên được xuồng thì phấn khích tột độ, Thu Thu la hét ầm ĩ.
Đặt chân lên đảo. Cả đảo có cái oto duy nhất và k có đèn, có khá khá xe máy mà họ thấy mấy đứa hành khất họ k có cho đi :v.
Cuốc bộ từ cảng về đên UBND xã khoảng 2km dưới trời nắng, lôi thêm một đống đồ tình nguyện. Mỗi đứa cứ một balo sau và kèm thêm tay xách nách mang đủ thứ.
Liên hệ xã k thành công, nên phải chuyển sang quan hệ với dân. Mang hết đồ đoàn vào nhà Dân gửi, rồi mang lều ra bãi biển dựng.
Nhận cái tin buồn là cả xã đảo k có cái chợ nào hết trơn, nên là mấy đứa phải lo thêm vụ sẽ ăn uống thế nào.
Tạm thời thế. Sau lúc này là tụi em được nghỉ ngơi rồi. Xong em sẽ post tiếp. Những ngày chật vật với đồ ăn trên đảo.