PDA

View Full Version : ( Gấp)Tìm bạn đồng hành cho chuyến đi Tây Bắc , từ Cực Tây sang Cực Bắc khởi hành 6/3



SINHBEBI
04-03-2015, 01:08
Tình hình 6/3 rảnh rỗi nên quyết định cùng với ku em định làm 1 vòng Tây Bắc, bác nào có hứng thì tham gia cùng cho vui nhé!

Lịch trình sơ bộ :
Day 1 (06-03) : Hà Nội - Mộc Châu - 204 km
Sáng 8h tập trung tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, chia đồ chuẩn bị. Xuất phát hướng Mộc Châu.
Chiều tới Mộc Châu , còn thời gian đi chơi thăm thú các bản làng, vào đồi chè...vv

Day 2 (07-03) : Mộc Châu - Sơn La - 115 km
Sáng dậy sớm vào Pa Phách ngắm hoa đào ( nếu còn) phủ khắp bản làng. Trưa sau khi ăn xong di chuyển tới Sơn La, tối tới Sơn La ăn chơi và thăm thú thành phố Sơn La.

Day 3 (08/03) : Sơn La - Điện Biên Phủ - 156 km
Sáng 8h ăn sáng xong xuôi xuất phát thẳng hướng đèo Pha Đin, một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo lên Điện Biên Phủc. Nghỉ ngơi và vào bản làng tùy thích.
Tối tới Điện Biên Phủ, ăn chơi thăm thú thành phố lịch sử này.Có thể lên đồi A1 hay các địa danh lịch sử của chiến thắng Điện Biên lừng lẫy.

Day 4 (09/03) : Biện Biên - Apachai - 255 km
Sáng khởi hàng sáng sớm ( 5h sáng ) di chuyển tới Cực Tây Apachai, cung đường dài và khó khăn nên sẽ hạn chế dừng lại hay thăm thú. Tuy nhiên nói trước là thế, gặp chỗ nào hay là phải dừng lại. Miễn sao trong ngày là phải tới Apachai là được rồi :)))))
Dự kiến 8h tối tới Apachai, ăn cơm và ngủ tại Đồn Biên Phòng, ăn cơm do các anh bộ đội nấu.

Day 5 (10/03) : Apachai - check mốc - TP Lai Châu - 291 km
Sáng dây 7h check mốc Cực Tây của Tổ Quốc mất nửa ngày, leo núi nên ae nhớ chuẩn bị giầy và sức khỏe, ko khó bằng Fan nhưng cũng mệt đấy.
Check xong xuống ăn trưa, nghỉ ngơi chiều xuất phát hướng TP Lai Châu. Có 2 option sau :
Option 1 : Chạy thằng đến Lai Châu - 291 km ( vỡ mồm )
Option 2 : Chạy đến Thị Xã Mường Lay - 188 km (có vẻ dễ thở hơn chút ít. Ngủ đêm tại đây, sáng hôm sau mới khởi hành tới Lai Châu. )
2 option này tùy lúc ae sẽ áp dụng.

Day 6 (11/03) : Lai Châu - Sapa - 80km
Sáng sớm nếu được khởi hành đi Sapa, đón Bình Minh tại Ô Quy Hồ , đèo thứ 2 ta vượt qua trong số Tứ Đại Đỉnh Đèo Tây Bắc. Ngắm nghía xong xuông sẽ sang Sapa, lại có 2 option
Option 1 : Nghỉ ngơi chơi bời tại Sapa nguyên ngày
Option 2 : Chơi buổi chiều thôi, tối ngược lên Y Tý, ăn ngủ tại Bản này luôn.

Day 7 (12/03) : Sapa - Y Tý - Lũng Pô - Tp Lào Cai - 50 km.
Nếu Khởi hành từ Sapa thì đi túc tắc thôi , còn nếu đêm trước ngủ tại Y Tý thì sáng sẽ dậy sớm tìm nơi ngăm được mặt trời mọc trên biển mây Y Tý. Dĩ nhiên cái này cực khó vì biển mây hên xui lúc có lúc không. Có người đi Y Tý tới 4 lần còn chưa gặp được biển mây thì ae ta đành phải nhờ vào thần may mắn.
Ngắm mây xong, ăn sáng và xuất phát tới Lũng Pô, check cột mốc tại đây, chụp ảnh tại nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.
Chiều khởi hành về Tp Lào Cai , thăm quan và nghỉ đêm tại đây.

Day 8 (13/03) : Tp Lào Cai - Tp Hà Giang - 200 km
Hành trình khá dài, tuy nhiên về Hà Giang thì không cần phải nói nhiều, cảnh sắc rất đẹp, tuy hạn chế đi tối nhưng cứ chạy khi có cảnh đẹp và dừng lại thôi, miễn sao trong ngày tới được TP Hà Giang ngủ là được rồi.

Day 9 (14/03) : Tp Hà Giang - Đồng Văn -153 km
Cung đường này cũng dài không kém. đi nhanh thì chắc phải tối mới đến Hà Giang, nhưng ko vì thế mà bỏ quên được cảnh đẹp nơi đây. Dừng lại bất cứ lúc nào bạn thích, đi thăm bản làng,trò chuyện với người dân tộc. Chẳng có vấn đề gì, nếu cần có thể chuyển thành 2 ngày cho chặng đường này. Vì Hà Giang nếu đi nhanh sẽ ko tận hưởng hết được vẻ đẹp của nó.

Day 10 (15/03) : Đồng Văn - Lũng Cú - Mã Phí Lèng - Cao Bằng -300km
Sáng 6h xuất phát từ Đồng Văn check mốc Cực Bắc Lũng Cú, đến trưa sẽ tới đỉnh đèo Mã Phí Lèng, ăn trưa trên đèo. Chiều về qua Mèo Vạc rồi sang Cao Bằng, quãng đường di chuyển khá dài và vất vả. ae xác định trước nhé!

Day 11 (16/03) : Cao Bằng - Hà Nội - 290 km.
290 km đường khá đẹp,có thể từ Cao Bằng vòng sang đi đường Lạng Sơn, tùy thời gian còn hay không sẽ đi đường thuận tiện để về Hà Nội.
Tối về tới Hà Nội, chia tay chia chân kết thúc hành trình!

Tổng thời gian : chắc chắn trên 11 ngày
Tổng kinh phí : 5 tr cầm theo + vài triệu trong thẻ ATM càng tốt.
Thành viên : tối đa 6-8 người , tối thiểu : 2 người cũng đi.
Chia xe : update sau
Thành viên : Mới có 2 người

rockmanticguy
04-03-2015, 12:45
tour hoành quá :D. Hóng xem sao

SINHBEBI
04-03-2015, 14:31
tour hoành quá :D. Hóng xem sao

Hoành gì đâu bác :)

SINHBEBI
05-03-2015, 10:01
Up up mốc meo quá

cakiem1112
05-03-2015, 10:13
xin góp ý 1 chút là bác nên gộp ngày 1 và 2 vào thì hơn. mùa này mộc châu cũng không có gì, đào thì chỉ sót lại một vài cành nở muộn thôi. mận thì quả mới non. bác nên chạy sớm tầm 12h trưa đến mộc châu. dành ra tầm 3 tiếng chơi quanh mộc châu là hết. rồi chạy luôn sơn la nghỉ đêm sơn la( ở SL có suối nước nóng đấy chạy 1 ngày xong tắm khoẻ re). hôm sau thăm nhà tù sơn la xong bác chạy Sơn La - Tuần Giáo - DBP là đẹp (chặng này bác nên đổ đèo quốc lộ 6 cũ thì có nhiều cái để ngắm nghía hơn)