PDA

View Full Version : Chính ngọ- Cực Đông -Trải nghiệm trên từng bước chân (30/4 - 3/5)



Meth
05-05-2011, 13:28
Sài Gòn ngày 5/5!
Nhâm nhi ly cafe, về lại với cái náo nhiệt của đô thị phồn hoa mà nhớ về những ngày ngắn ngủi nhưng có được những sự trải nghiệm mà gần 30 năm lọt lòng mẹ chưa có được bao giờ, ;)!
Bốn ngày, tuy thế thôi, nhưng con đường đi được là không hề ngắn ngủi, những gì trải qua hiếm có khi nào được trở lại, những sự hành xác với cảm xúc thiệt là thăng hoa, nào là băng cồn cát giữa buổi trưa đầy nắng gió của miền trung, xuyên rừng, chèo đèo trên những bàn chân thương binh, nhảy ghềnh đá cũng chính ngọ, lênh đênh trên biển, cảm nhận những phút giây ở khách sạn ngàn sao, cảm nhận những khung cảnh tuyệt đẹp, những lúc hừng đông, bình minh trên biển, cảm nhận bát hải sản cháo, cảm nhận cảm giác của những ngư dân bắt cá trên biển, bắt nghẹ, hào và thưởng thức món hào sống ngay trên biển. Trên tất cả, đó là cảm giác được chinh phục, được thấy tận mắt, sờ tận tay nơi tận cùng cực đông đất liền của tổ quốc, ôi thiêng liêng và tự hào biết mấy. Những cảm xúc sẽ còn dâng trào mãi, và mãi...
Ngày hôm nay, xin thay mặt đoàn, tôi xin phép được mở topic này để anh em chia sẻ và chém gió nhưng cảm xúc thăng hoa của đoàn mình để anh em gần xa được biết, và có những kinh nghiệm quý báu cho nhưng ai chưa đi, có ý định đi. Và trên hết, được sống lại những phút giây không phai của đoàn chúng ta.
Xin cảm ơn tất cả anh em bạn bè, cảm ơn chút thớt Jun, cảm ơn 3 anh pọt tơ bất đắc dĩ, cảm ơn anh Thế Anh y tế đoàn, cảm ơn chị em nhà mũi, chị bơm, chị gấu, rùa, dreamer, ... cảm cảm ơn cả nhà đã cùng làm cho chuyến đi trở nên thân thiết, ý nghĩa, gần gũi và xúc cảm biết bao! Cảm ơn cả nhà đã giúp thương binh tớ đây và thương binh "bơm" được đi trọn hành trình!
Sẽ có rất, rất nhiều những cảm xúc vui buồn lẫn lôn được viết ra tại đây, do đó sẽ có một số chú ý nho nhỏ cho cả đoàn mình khi viết lại hồi ức này.
1. Viết hồi ức theo ngày, tránh để cảm xúc thăng hoa quá mà chưa kể ngày đầu đã tuôn ra ngày cuối cùng rùi, :D, như thế cả nhà sẽ dễ theo dõi và người đọc cũng dễ hình dung hơn về chuyến đi.
2. Bắt dầu từ hôm nay (5/5) chúng ta sẽ viết hồi ức của ngày đầu tiên, 6/5 viết ngày 2, 7/5 viết ngày 3, 8/5 viết ngày 4.( 8/5 chúng ta sẽ off đó). Tự do chém gió, ném đá, nhưng không được vượt quá giới hạn về ngày tháng. Sau ngày 8/5 thì tuỳ tình hình cụ thể anh em ta sẽ ném đá nhiệt tình nhiệt thành những chuyện hậu trường, ;)
3. Không nên up những ảnh quá cá nhân, up những ảnh quá cụ thể, để cho những đoàn khác đi họ sẽ có được những cảm nhận riêng, không khéo khi mình viết xong họ đọc họ bảo như vừa đi Cực Đông ý, thui không đi nữa đâu, :D! Do cả đoàn chưa off tổng kết nên sẽ chưa có ảnh dầy đủ, anh chị em nào có ảnh ở thời điểm nào tạm up lên nhỉ.
4. Đoàn chúng ta sẽ off vào ngày chủ nhật tới nên anh em không cần share hình trên topic này đâu, khi off ta sẽ share cả thể, tớ cũng có gần đủ rùi, hi
5. Này này nữa nhé: Tránh để cho topic trở nên nghị sự, ví dụ như tớ chẳng hạn, ;), các đồng chí hãy khen 7 chê 3 thui nhé, :D, chém gió và ném đá nhiệt tình, hự hự

Vậy tạm thời thế nhé, chúc cho topic của chúng ta sẽ rôm rả như những hôm ném đá đêm sao hay tuốt gươm ghế đá ý nhé!

Thương binh Cực Đông, :)

ta79
05-05-2011, 15:42
5h chiều ngày 29 đã ra khỏi công ty, nghĩ rằng sẽ làm gì cho đến 8h30 xe chạy, vậy mà loáng một tẹo ăn uống lang thang thì đã tới 8h. Vội vàng tiến xe bến xe miền Đông với sự ngỡ ngàng trước sự đông đúc, nhộn nhịp tại bến xe. Cứ ngỡ đang lên đường về quê ăn Tết, vì dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay trùng vào cuối tuần nên mọi người tranh thủ đi. Sau khi tìm được chỗ cho chú xế của mình nghỉ ngơi vài ngày, mình và xế lật đật vào tìm xe. Khổ nổi trên vé xe lại không có số, tìm được 1 bãi xe Thuận Thảo thì được 1 anh lơ mặc đồng phục vàng bảo rằng” cứ đứng đấy, xe 8h30 sắp tới rồi”. 2 đứa yên tâm yên vị tại chỗ, trong khi Meth gọi điện bảo e cũng đứng trước xe mà ko thấy ai cả. Thì ra là chú lơ vừa rồi chỉ sai, chiếc xe chạy 8h30 đậu ở chỗ khác. May là đi cả nhóm chứ nếu không 2 đứa chắc bị bỏ rồi vì đứng đợi. Rồi cũng tìm ra Meth, rồi Dreamer, sau đó đón Trungnalo, Liên, Thoa tại bến xe Vũng Tàu. Tình hình là xe cộ rất đông đúc, vì thế 9h30 xe mới xuất bến, trễ 1h so với dự định và còn đi sớm hơn cả đoàn đi chuyến 7h30 mà sau đó đoàn này chỉ được dừng 1 lần ăn uống để đảm bảo chạy kịp tiến độ.
Sau khi yên vị trên xe, cả bọn lăn ra ngủ để lấy sức cho chặng đường gian khổ phía trước. Xe Thuận Thảo giường nằm tương đối tốt về chất lượng phục vụ, đủ khiến cho những người ham đi chuyển thành ham ngủ.
Tạm biệt Sài Gòn iu dấu trong 4 ngày nhé.

Yenmach
05-05-2011, 15:50
NHÀ MŨI KHAI PHÁ
Cảm xúc có quá nhiều nên chắc phải mất sớm nhất là vài ngày không phải 1 tuần mới trở về trạng thái cân bằng chứ bây giờ " mũi tui " thấy còn chông chênh lắm!!!
Ngày đầu tiên bước xuống phú yên cảm giác nắng nóng " vả " vào mặt tỉnh cả người..hehe...sau hồi tay bắt mặt mừng đoàn tụ cũng nhóm 2 và 3 dường như cái đói và khát vơi phần nào. Cảm ơn hanoi 1111 nhiệt tình " kinh người " dẫn đoàn về tới hải đăng Đại Lãnh...nói đến đây " mũi tui " rưng rưng...sự nhiệt tình ở thời buổi này thật là hiếm hoi (c).
Cái sự say không chừa 1 ai, không chừa hoàn cảnh, không chừa có uống hay không chất cồn vẫn làm con người ta say như thường....cái say này là say đắm trước " kon danh lam " ai mà thờ ơ cho được trước " khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhường ấy ". Sự say đắm " vỡ òa " bằng 1 vụ " em mũi" và " chị bơm " " ngơ " đến nỗi xoài người " ngất trên mặt đường " trước khi chính thức bước đến hải đăng Đại Lãnh cách vài trăm mét làm " tỉnh " giấc chiêm bao giữa chiều hè.:D .
Tạm thế chứ bi giờ cảm xúc " dâng " quá nên không "phọt " ra gì được...keke...

Michael_Chep
05-05-2011, 17:01
Chiều 29/04 lúc 16h00
Có 1 người không bình thường (giống mấy tay khủng bố ) 1 mình 1 xe 67 lên xe từ TP HCM nhắm hướng Phú Yên thẳng tiến .
Và cứ thế hắn cắm đầu chạy tốc độ 60 - 70 km/h . Khát uống trên xe , đói ngừng lại ăn . Hắn chạy nguyên đêm Dầu Giây - Long Khánh - Hàm Tân - Phan Thiết - Phan Rang - Cam Ranh - Nha Trang - và cuối cùng đến Phú Yên lúc 9h30 phút sáng 30/04 .
Vậy là xong chặng hành trình 560 km . Hắn đâu ngờ hành trình tiếp theo còn ghê gớm hơn nữa ....ka ....ka....
Liên hệ với chủ nhà tìm 1 quán cafe nhăm nhi tự thưởng cho hành trình của mình gặp được 1 bạn từ Đà Nẵng vào .
Sau đó được thông báo gặp đoàn tại cafe "28" khu Thuận Thảo .
Tìm hoài mà không thấy cuối cùng anh bảo vệ mới nói : " ở đây chỉ có cafe Hitech thui "
Bài học kinh nghiệm : khi noi chuyện qua dt với dân nhà Nẩu phải hỏi cho kỷ nha .

Hanoi1111
05-05-2011, 20:48
Chúc mừng các bạn đã "Trải nghiệm từng bước chân" và đã khám phá Cực Đông của tổ quốc thành công mỹ mãn.
Thật tiếc là mình không có thời gian để vui chơi và khám phá Cực Đông cùng các bạn, chỉ một buổi chiều ngắn ngủi chưa kịp làm quen hết các bạn, chỉ biết được vài bạn nhưng thật vui vẻ, sôi nổi, nhiệt tình, đầy thú vị.
Vậy là bạn Meth và bạn 256Colors là hai bạn bị đo đường, mình thật sự lo cho các bạn đi chơi xa mà bị sự cố như vậy thì không mong muốn tí nào và dễ làm ảnh hưởng đến tinh thần chung, nhưng các bạn cũng cố gắng chinh phục được Cực Đông, thật khâm phục các bạn.

Bãi Gốc buổi chiều nắng chói chang:
https://i738.photobucket.com/albums/xx23/lamhcd/Bai%20Goc-%20Mui%20Dien/DSC05098.jpg

Mình cũng chộp được tấm ảnh tập thể, chân dung 20 nhân vật chinh phục Cực Đông:
https://i738.photobucket.com/albums/xx23/lamhcd/Bai%20Goc-%20Mui%20Dien/DSC05121.jpg

Yenmach
05-05-2011, 22:15
Nhìn mấy trái sấu mà nhớ pạn Chep quá..haha... Tối nay đồng bọn caowan, Meth, Trungnalo, chủ thớt , zùa, Nobita và yenmach ngồi chém gió , mài dao, tuốt kiếm...mong tái ngộ Chep ở hòn nghệ để thăm chúa đảo Thuần 1 ngày gần đây ( chắc là tháng 6) :))

256colors
05-05-2011, 23:03
Nhiệt liệt ủng hộ tinh thần bất khuất của đồng chí Meth. Mặc dù cảm xúc đang vô cùng lẫn lộn, cái gì cũng muốn nhao lên đầu tiên, nhưng thôi cũng cố gắng cho có đầu có cuối.

Ngày 1 - 30/04, 5h sáng bật dậy nhanh gọn (giá như ngày nào đi làm cũng tự giác đc như vậy ^^), 15p sau balo tay nải đã sẵn sàng, lên xe, ra sân bay để đến với "tiếng gọi nơi hoang dã" ;).

9h40 có mặt tại sân bay Đông Tác, Phú yên, đặc sản đầu tiên được hưởng đó là cái nắng miền Trung nam Bộ trắng lóa, ấn tượng đầu tiên là cả 1 sân bay rộng lớn chỉ có chơ vơ 1 cái máy bay còi mới đưa mình tới đây :D. Trước hết, cần tìm nơi 'hoang vắng' để thay trang phục, giày dép đi phượt vì sợ khi đến điểm hẹn với đoàn không có nơi để thay. Một, 2, 3 đã sẵn sàng, hăm hở vác hành lý ra khỏi sân bay....oái, nhoáng 1 cái mà gần trăm con người trên cùng chuyến bay với mình biến đi đâu hết cả, cả sân bay còn có mỗi mình mình, không xe ôm, không taxi, 1 mình vác hành lý lững thững đi ra đường. Trưa nắng, đường vắng, không 1 bóng người qua lại, chỉ có con đường dài hun hút phơi đầy rơm rạ...giờ mình mới biết ở chỗ này, mỗi ngày chỉ có 4 lần nhộn nhịp người và xe, mỗi lần chỉ kéo dài 10-15 phút, 2 lần máy bay đến, 2 lần máy bay đi. Mình là người rất thích 'chỗ đông người' nhưng những lúc bơ vơ như thế này cũng thật là dễ chịu. Lang thang ngắm nghía 1 lát rồi ghé ngôi nhà ven đường để hỏi thông tin xe cộ. Được chị chủ nhà nhiệt tình giúp đỡ, mình đã liên lạc được với taxi đến đón, chị chủ nhà lại quay vào mải mê lo công việc, nhưng rất vui vì lại có 3 'chàng trai ' nhiệt tình ngồi chờ xe cùng ;)

3 CHÀNG TRAI dễ thương và galang :D
https://farm6.static.flickr.com/5302/5689398657_72aa31e576_b.jpg
https://farm6.static.flickr.com/5147/5689977604_4e8885ff35_b.jpg
15p sau đã đến điểm hẹn của cả đoàn, vui mừng vì gặp lại 'đồng bọn', lạ lẫm và phấn chấn vì gặp thêm nhiều 'đồng bọn mới', không khí thật rộn ràng, ồn ào hơn khi có thêm 3 chàng trai da đen mặc áo đen đi tới - trông họ như các tay súng taliban đi lạc đường =))...
Cuối cùng thì cũng bắt đầu lên đường ra hải Đăng Đại Lãnh, đến màn ghép xế và ôm, đang chưa biết mình sẽ được đi với ai thì lại thấy một chàng trai áo đen nữa cởi mở hô to "có ai đi với tôi ko", đã có người cởi và mở thì mình cũng cứ mạnh dạn xung phong, sự kết hợp này bỗng dưng lại thú vị, càng về sau càng thú vị với 1 vài giai thoại khó quên, ...ke ke...

thongthai67sg
06-05-2011, 01:23
Chào anh chị em nhà Phượt.
Thời gian vừa qua vì "cơm áo gạo tiền"nên đến hôm nay mới đc gặp lại ace mong mọi người thông cảm.
Nhân chuyến đồng hành cùng cụ Mai Cồ (Michael_chep) từ SaiGon - Quy Nhơn để dự hội ngộ honda67 toàn Quốc lần IV 30/04.01-05- 2011.Gửi tặng cụ Cồ ảnh này đây.
-Sáu Bảy đường xa 67 già.
-Cụ Cồ núp gió xiết ...tay ga.
-Vượt bao con nắng qua...èo Cả.
-Để đến Phú Yên...ngắm Vợ già.(ngắm mặt Trời)
https://cB8.upanh.com/22.167.29161237.AE90/img0023.jpg

The Dreamer
06-05-2011, 03:36
Hưởng ứng phong trào của anh thương binh Meth dù ko phải ngày thương bin niệt sĩ em cũng xin có đôi dòng xúc cảm dài dòng như sau.

Đầu đuôi là thế này. Ở nhà tuy em bé nhất nhưng được cái tính lanh chanh lòi chòi hay rong chơi trong khi bà chị lại hiền lành yếu ớt chăm chỉ hạt bột. Thế là một hôm các cụ nhà em bỗng ra chiếu chỉ: "Nhân dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới con nhớ dắt chị đi chơi! B-)". Mà xin thưa là ngay kỳ vừa lễ giỗ tổ Hùng Vương 9-12/04/11 rồi em vừa làm 1 chuyến phoọt đi Nha Trang Hoang Dzã xong. Hồn phách còn liêu xiêu. Định là lễ tới này ở nhà chăm chỉ việc đèn sách, chăm sóc mẹ cha. Lại nghe bà chị yêu cầu dắt đi Nha Trang. Ôi! Dù yêu lắm quý lắm thích lắm Nha Trang xinh đẹp nhưng ko ai yêu 2 lần cùng một người, phoọt 2 lần cùng 1 địa điểm cùng 1 tháng bao giờ cả. Thế thì em bội thực NT mất. Em đã tính kế đi Phú Quốc. Than ôi, còn 1 tuần nữa là tới lễ rồi. Mấy ngày trời điện thoại khắp nơi. Hết dùng tiền rồi lại đến dùng "tuỳnh" rồi các mối quan hệ trong ngoài khắp nơi hòng dụ dỗ mua chuộc bọn nhân viên các đại lý máy bay, tàu tiếc các thể loại để nó dành vé cho mình khi có. Ấy thế mà cái bọn bất nhơn ấy được nước làm giá em kinh quá. Mà lại ko chắc có mới đau. Nếu có thì nó hú giờ nào mình phải xách đít...ấy nhầm xách balô đi ngay cơ chứ. Em ghét. Em ứ thèm đi PQ nữa. Mà thật ra em có thèm cũng "ếch" có vé mà đi. hehe.

Buồn bã định bụng chắc chuyến này đi Côn Đảo hay ra resort ở Phan Thiết đi ra đi vào bà chị nghỉ dưỡng còn con em thì ngáp ngắn ngáp dài mất. Thế là đt tâm sự với con bạn. Thế là nó rủ ngay đi Phú Yên. PY thì mình từng ở đấy 1 tháng liền năm 2003 (cách đây tầm 8 năm roài) đi mùa hè xanh với trường rùi. Nhưng tham quan các thắng cảnh ở đó thì chưa. Một phần cũng tò mò tại sao kon bé này cứ hay đi PY thế ko bít. Oke. Định đi 3 đứa với nhau. Trong lúc lượn lòng vòng ở khu "Tìm bạn đồng hành" thì ở đâu ra cái topic "Gành đá dĩa" gì đấy đập vào mắt. Thế là tò mò vào xem. Thấy hướng đi cũng trùng trùng với mình. Thực ra đến lúc đấy điều quan tâm đầu tiên là nhóm đó họ cũng đi PY như mình. Vì nghĩ đi 3 đứa thui thì hơi chán. Chứ cũng chả quan tâm Cực Đông là cái chỗ nào. Thời gian thì gấp gáp. Ngày khởi hành thì sát sàn sạt rồi. Thế là xin xỏ vào nhập bọn. Ác nỗi là nhóm ấy khóa sổ rồi. Thế mà chẳng treo bảng "Đã chốt đoàn". Hừ. Con bé tiu nghỉu chúc mọi người đi vui vẻ. Nghĩ là ko xong rồi. Chắc ko nhập bọn được rùi. Ở đâu ra lại có một nick lạ hoắc đi năn nỉ cho mình. Vẫn nhớ hôm đấy trực đêm ở cơ quan. Rất rất khuya rồi 1, 2 giờ sáng rồi mà mình vẫn còn lẩn quẩn ở cái topic đấy. Trời cũng thương "người ác". ;)). May sao anh chàng kia xin được cho nhóm 3 đứa mình tham gia. (Ông ấy chính là Caowan. ;D. Cám ơn anh giai!! Anh nặng nợ với nhà em nên còn vất vả với nhà em mấy đận sau này trong chuyến đi nữa. ;PP) Rối rít sang trang của anh ta cám ơn. Rồi sau đó là add nick chat. Mới đầu thấy ông này mặt "gian gian" lại còn ở Cam nữa. Nghi lắm cơ!! Sợ lắm cơ!! ;DD. Đùa thôi. Có một điều đặc biệt ở Phượt là những con người xa lạ có tinh thần tình nguyện vì người khác rất cao. Mọi người có văn hóa ứng xử rất tốt. Nói chung là "Phù. Trưởng nhóm nó bị "nam nhân kế" cho nhóm mình tham gia cùng dzồi.". Thế vẫn là chưa xong. Mình tức tốc lo đi kiếm vé. Vé đi chủ thớt đã kiếm cho rồi. Ờ mà bé chủ thớt cũng hơi bị nhiệt tình lạ. Mua luôn 3 vé cho tụi mình mà mình thì đưa hắn tiền sau mới ghia chứ. Cám ơn bà nhé Jun Jun. ;PP. Vé về cho khớp ngày mình phải nhờ con bạn hỏi han nhà tàu. May mắn kiếm được. Thế là xong lo shopping rồi chờ ngày lên đường. Trước đó là 1 buổi off mình vội đến vội đi. Chủ thớt rất khéo chọn cái quán tối thui. Mình chả nhìn rõ mặt ai. Kệ! Đi với ai cũng được.

Tối ngày lên đường buổi sáng vẫn phải đi làm. Về nhà chuẩn bị xong rồi bà chị vẫn chưa tới. Còn 1 tiếng nữa thì đến giờ xe chạy mới thấy bà chị chạy xe máy tới. Hai chị em bay ra ngoài đường đón xe taxi ra bến xe Miền Đông. Từng phút trôi qua sốt hết cả ruột. Mình định để bà chị trông đồ còn mình chạy bộ ra ngoài đường lớn hơn để đón xe thì anh xe ôm quen chờ tới. Bà chị của mình nhất quyết ko chịu đi xe ôm vì lý do đồ nhiều, rằng thì mà là tao mún đi taxi này nọ. Anh xe ôm tự ái suýt bỏ đi. Bực quá. Chỉ còn 30ph nữa là tới giờ xe chạy rồi. Gần như lôi, ấn, kéo, đẩy bà ấy lên chiếc xe ôm. May mắn cũng tới được bến xe. Chao ôi đông đúc!! May còn dư 10ph. Chạy như bay vào bến xe. Gọi đt cho bạn. Tìm được chỗ xe Thuận Thảo đỗ. Đúng hướng Tuy Hòa nhưng ko trùng giờ trên vé của mình. Ko phải rồi. Lại nhận được cuộc gọi của 1 anh chàng giọng Bắc dễ thương gọi hướng dẫn đến địa điểm xe của nhóm đi. Đến nơi thì ra là anh chàng gặp hôm off ở quán cafe nở nụ cười rất thân thiện và nhiệt tình. ;D. Điềm lành đây!! Leo lên xe. Vào chỗ. Sắp xếp mọi thứ. Yên vị tận hưởng cái giường nằm êm ái trên xe. Vụ xe giường nằm đối với mình là ổn vì kỳ trước đi NT mình cũng đi xe loại này. Nói chung mình thích nó. Đánh một giấc thật sâu sau bao vất vả sắp xếp cho cái vụ đi chơi này. Thậm chí lịch trình đi như thế nào cũng chả nắm rõ nữa. Thì đã sao. Hít sâu ngủ lấy sức cho chuyến đi trước mắt nào!! Nửa đêm tỉnh giấc vì cái xe chạy như điên rồi lại dừng két lại rồi tiếp tục lại thế. Mình thoáng lo cho tính mạng của mình và những người trên xe. Nhưng rồi nghĩ lo cũng làm được gì. Dép còn có số nữa là mình. Thế là lại đánh một giấc thật sâu thật sâu....

3:34 PM 6/5/11

The Dreamer

The Dreamer
06-05-2011, 04:01
Cực Đông = Cực khổ + Đông đúc= Một bọn tự làm khổ mình một cách đông đúc!! ;DDD...

doiquanho
06-05-2011, 10:10
Sau gần 1 tuần ăn chơi bét nhè thì 1h sáng nay cũng về tới Vũng Tàu. Người đau ê ẩm sau gần 500km xe máy và 1200km ngồi ô tô. Thật là thiệt thòi cho những người ở xa Sì gòn như mình và chị bơm HN,anh Thuần chúa đảo.
Ngày 1-29/4, sắp xếp đồ đạc lên xe, hết giờ làm việc hôm đó, đúng 18h30 xuất phát từ VT.
Mấy bác trong cơ quan hỏi: Chú đi đâu đấy?
Da, em đi cực Đông
???
Cực đông là ở đâu?
Thì ở Phú Yên ý
...
abc vài câu các bố ý nhìn đống hành lý của mình mà lắc đầu lè lưỡi. Mấy bố ở cơ quan mình thì chỉ khoái ăn sẵn nằm ngửa thôi, chả biết phượt phọt là cái mô tê gì cả. Đến h hoàng đạo rồi, lên xe hùng hục phóng lên ngã 3 VT đón đoàn. Hic, cái chỗ đợi đón đoàn sao mà lắm tên gọi thế: nhà chờ bến xe đồng nai, nhà chờ xe Thuận thảo, nhà chờ Hoàng Long...,tìm mỏi mắt mới thấy.
20h30 có mặt tại nhà chờ xe thuận thảo, vứt xe vào bến xe ĐN rồi ra ngồi đợi xe, đúng là lễ tết, gần 23h mình cùng 2 em Liên, Thoa mới join cùng đoàn đc. Lên xe ngoài meth ra chả biết bạn nào với bạn nào, thôi tự nhủ để sáng mai làm quen sau cũng đc, 8 tý tẹo rồi cũng chìm vào giấc ngủ.
Quả thật chinh chiến Tây Bắc, Tây Nguyên, Nam bộ cũng đã đi tương đối nhưng chưa bao h có cái cảm giác cực ...nóng, cực ...khát, cực...sướng như thế này.
Một lần nữa xin cám ơn cả nhà đặc biệt là bác Bạch công tử( do không gian cách trở nên em sẽ tạ lỗi với bác sau nhé) đã cùng nhau tạo nên 1 chuyến đi thật ý nghĩa.
TÔI YÊU MỌI NGƯỜI LẮM, MỌI NGƯỜI CÓ YÊU TÔI KHOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO OOO???

Rùa
06-05-2011, 10:34
@doiquanho: thánh thần ơi, em xin thề là em đọc nick anh với 1 tâm hồn trong sáng là thế này...đội quần nhỏ... Sau khi nhìn kỹ lại thì hóa ra em dư 1 chữ "n", thía nghĩa là... đội quần hộ... Ấy mà em xin thề là em hoàn toàn trong sáng khi đọc nick anh ...=))

Ấn tượng nhất của rùa chuyến đi này là: bà con nhà phượt chém gió dữ quá, làm cả đoàn mình trước khi đi sợ xanh cả mặt. Nhưng khi ra đến nơi thì mới biết là dù nắng chính ngọ có hơi cực nhưng cũng không đến nỗi phê lắm, mà chủ yếu là khoái... và nếu không vì thiếu nước thì không chừng là sẽ còn khoái hơn nữa... :D

Tình hình là đoàn mình đã đi theo 1 cung đường hơi khác tí nữa so với các đoàn khác. Nghĩa là đến thời điểm này, chúng ta có thể kết luận là: để ra tới cực đông có ít nhất là 2 cung đường.

Và theo thông tin đoàn mình nhận đc (và đã có kiểm chứng) thì trong các cung đường ra cực đông, có ít nhất một cách đi không hề "cực" 1 xíu nào, thậm chí nếu ko muốn nói là khá khỏe, Nếu chạy xe máy cứng thì đi xe máy, sau đó đi thuyền ra tới cực đông !! (NT)

Rùa
06-05-2011, 10:48
TÔI YÊU MỌI NGƯỜI LẮM, MỌI NGƯỜI CÓ YÊU TÔI KHOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO OOO???

Theo lý thuyết thì âm thanh khi vọng lại sẽ là: KHOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO !!! :))

Em đùa tí thui, nhớ cả nhà mình lắm. Nhớ lúc uống cafe sáng lúc ...2-3h sáng bên lề đường, nhớ mấy đêm đốt lửa trên bờ biển, nhớ lúc anh MiChael quấn xà rông... =))
Hẹn chuyến ra thăm anh chúa đảo ngày gần đây. Anh Tùng với anh Vân có máu thì CN này lên Sg off với cả nhà, rùi mình chém gió típ...khà khà... :D

vanphibk
06-05-2011, 12:57
Nếu cần resize hình hàng loạt cho đỡ tốn công thì nhà mình tải phần mềm này về nhé,

http://www.naturpic.com/download/prsetup.exe

http://www.faststonesoft.net/DN/FSResizerSetup31.exe


Bắt đầu hồi ức của Noopita nhé

20 con người, cùng một mục tiêu nhưng hành trình mỗi người lại khác nhau. Khéo phải phân chia thành từng chương từng hồi, tung ảnh rõ ràng thì bạn đọc mới nắm hết được những hành trình đoàn đi qua.

Chương 1, hồi n: Hành trình Tp Quy Nhơn - Tp Tuy Hòa , với sự tham gia của các diễn viên ( ý nhầm thành viên ) caowann và vanphibk ( từ nay gọi tắt là noopita )

Dự kiến tham gia hành trình có thêm chị Hagia và sẽ khởi đầu từ lúc 3h sáng với các chương trình chính là canh me chụp hình bình minh, dạo phố biển Quy Nhơn, nhưng rồi chị ấy đổi ý đi tàu một mạch vào Tuy Hòa luôn vì hình như anh Micheal đẹp trai đang đợi trong ấy.

Thế thì hành trình vẫn phải được tiếp tục, 4h sáng dậy, tính ra xem bình minh nhưng phải gói ghém đồ đạc theo ý anh caowann để lát đi luôn, cộng thêm ngồi sửa xe lúc nữa, thành ra lỡ mất bình minh, thôi thì cứ dạo một vòng chụp được gì thì đưa lên đây vậy.

Thành phố biển trong nắng sớm


https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1372.jpg

Toàn cảnh Thành phố


https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1384.jpg

Chúa ban bình yên trước mỗi chuyến ra khơi


https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1373.jpg

Ra sớm chút nữa là được tắm chung với mấy em teen đây


https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1367.jpg


Thưởng thức các món ăn nơi đây


https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1365.jpg

https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1366.jpg

https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1389.jpg

vanphibk
06-05-2011, 13:00
Cưỡi xe dạo tiếp, ko phải mẫu người tôn sùng sự hoàn hảo, nhưng dù sao hoàn hảo vẫn tốt hơn, trong tấm hình này ko có chiếc Dream cùi bắp thì có lẽ đây là tấm hình đẹp nhất mình chụp được từ trước giờ. ( Fujifilm 4.1 Mps E500 )

Dừa cao thì mặc dừa cao - leo lên 67 ta cao ... gần bằng dừa


https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1404.jpg


Đang dạo biển, anh Vân alo về gấp, tưởng bắt đầu khai hội Hội ngộ 67, ai dè anh kêu chạy vội về Tuy Hòa. Mình đã nói là tới nơi 12h là vừa, cứ từ từ đi. Nhưng đúng là mình kém thật, ko chịu thông hiểu cho anh ấy đang muốn gặp Jun đến dường nào. Hệ quả là chạy về sớm đợi hơn tiếng rưỡi, trong khi xe trục trặc ko sửa, về tới nơi bơ phờ luôn càng ko muốn sửa, và dọc đường cảnh đẹp bao nhiêu cũng vứt hết. Thôi lấy ít hình chụp từ chiều hôm trước làm minh họa vậy



https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1286.jpg

https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1311.jpg

https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1341.jpg

Hoa của biển

https://mangluoiviet.net/img/cucdong/1/DSCF1321.jpg


Xe hư thì hư, chiến thì vẫn cứ chiến, thế mới gọi là lì. Sự thể là thế này, sau màn tắm biển ( ai có hứng thì viết đoạn này nhé ) , mọi người phân chia công việc kiếm củi, đốt lửa trại, vận chuyển đồ đạc, dựng lều thì mình lựa ngay phần ngon nhất _ trông đống đồ , keke. Thấy chị Dung ngồi đấy thì thôi nhường lại lên xem cần vác gì xuống ko. Lại thấy tình hình ăn nghỉ trên hải đăng có đôi chút rắc rối cần giải quyết, thế là vẽ ra luôn nhiệm vụ mới để anh chạy xe lên trên ấy liên lạc với ngta. Hê hê, liên lạc là phụ, chạy đi chơi mới là chính, mà trốn việc là mười. ( bà con có muốn chém thì cứ chém đi, nhưng nói trước vụ này quy ra tiền là 20 người x 80k = 1tr6 đấy ).

67 trên đỉnh núi

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0103.JPG

ngắm biển đêm từ trên cao

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0111.JPG


Trên đỉnh núi đã thấy 67 của anh caowann chạy loằng ngoằng dưới biển, đã thế tí mình cũng phải chạy, rồi chụp vài tấm làm bằng chứng là 67 cùi bắp của mình cũng chinh chiến lắm. Chạy xuống núi, đã thấy đồ ăn dọn sẵn, tươi ngon, ( sao giờ đang viết mà bàn phím ướt ướt thế này ) , tranh thủ ăn rồi đồ đạc vác lên xe, dzọt xuống biển thôi nào. Xuống tới nơi sự thể thế nào mọi người đã rõ.

doiquanho
06-05-2011, 14:02
@ cả nhà: em lạy các anh chị tha cho em, có mỗi cái nick thôi mà, dịch đại khái thì nó là thế này: "đồi" quả nho( chứ đôi quả nho thì cũng bt thôi như nho Mỹ chẳng hạn.....he he he), đồi quan họ, đời quá nhỏ, đời quá nhọ(đen)...tùy ai muốn đọc thế nào cũng đc.

Yenmach
06-05-2011, 14:06
NHÀ MŨI LÀM TÍP

Sau vụ "ngơ " của chị bơm, em mũi đo đường ( tuy đã được đo nhưng do tính hay " nghi ngờ " của chị bơm mà có vụ cheack ) :D. Từ trên cao nhìn em mũi đi xuống....yenmach tui thấy phát hoảng....nặng đây chứ chả đùa...quần rách lạ thế cơ mà...;) Sau đó chị bơm mặt mày hơi nhăn đi xuống...thôi...teo rùi... Mọi người xúm lại coi vết thương nhưng phần lớn coi " lỗ thủng" ở phần nhạy cảm của em mũi :)). Cảm ơn T.Anh...lo cho vết thương cho 2 chị em (c)
Đêm hải đăng thật đẹp, ngàn sao nhá!..xa xa...ngọn hải đăng đã lên đèn....( chắc mấy chú trên đó căm đoàn mềnh lém ) :gun.... Lần đầu tiên yenmach được ngủ trong khung cảnh và trời đêm ( thêm nữa cũng là lần đầu bít tém suối ( tiên) là sao :D) đẹp mê hồn như vậy. ( khách sạn ngàn sao quả không hổ danh)
Sáng chợt bừng tỉnh, bình minh bắt đầu ló rạng...sau hồi lăn tăn....cuối cùng ym cũng hì hụi bò lên hải đăng với mưu đồ chộp mặt trời mọc...quả không ngoa...bình mình trên hải đăng đẹp thôi rồi...sau ngồi ngắm ngía..tăm tia..chụp chẹt, tạo hình các kiểu...4 tên HN thỏa mãn đi xuống.
Vội vã ăn uống, xếp đồ...bắt đầu hành trình chinh phục cực đông bằng việc chạy xe đến Đầm Môn....

Michael_Chep
06-05-2011, 17:11
Nghe "YenMach " nhắc vụ ngắm sao đêm ở Hải Đăng Kê Gà sao mà nhớ mọi người quá :
Gấu : nhớ làn da nâu giống mình
Rùa : rất rành về các làn điệu cải lương
Hưng ( hàng xách tay của rùa ) . Rất ngây thơ và trong sáng
Chúa đảo Thuần : ly rượu nồng nhớ người tri kỷ ....
YenMach : đem nam chờ hoài mà ko thấy ...........( do có người hù trước )
256 color : ý chí kiên cường " dù gian lao vẩn ko lùi buoc "
anh thuong binh : dù đau vẩn mỉm cuòi
The Dream : nhí nhảnh và ấn tượng ....
..............
còn rất nhiều : nào Liên ,thoa , Tùng , Thế Anh , Thủy ,Dung ,Hà , Trang ,Nobita,Caowan,Hiền .
Anh Hanoi 1111 nhiệt tình dẩn đường
Dù mới gặp nhau , sống cùng nhau có mấy ngày mà thân như anh em 1 nhà .
Nhớ mọi người quá .
"Gặp nhau đây , rồi chia tay
......."

Yenmach
06-05-2011, 17:22
Nghe "YenMach " nhắc vụ ngắm sao đêm ở Hải Đăng Kê Gà sao mà nhớ mọi người quá :
Gấu : nhớ làn da nâu giống mình
Rùa : rất rành về các làn điệu cải lương
Hưng ( hàng xách tay của rùa ) . Rất ngây thơ và trong sáng
Chúa đảo Thuần : ly rượu nồng nhớ người tri kỷ ....
YenMach : đem nam chờ hoài mà ko thấy ...........( do có người hù trước )
256 color : ý chí kiên cường " dù gian lao vẩn ko lùi buoc "
anh thuong binh : dù đau vẩn mỉm cuòi
The Dream : nhí nhảnh và ấn tượng ....
..............
còn rất nhiều : nào Liên ,thoa , Tùng , Thế Anh , Thủy ,Dung ,Hà , Trang ,Nobita,Caowan,Hiền .
Anh Hanoi 1111 nhiệt tình dẩn đường
Dù mới gặp nhau , sống cùng nhau có mấy ngày mà thân như anh em 1 nhà .
Nhớ mọi người quá .
"Gặp nhau đây , rồi chia tay
......."

Sợ cái khoản có người cứ theo ăn vạ ( bắt phải chịu trách nhiệm thì teo):D
Ah..mà tui " căm " cái zụ 4h sáng gõ cửa ầm ầm... " đòi " chia tay đấy nhá...:gun. Ngẫm tui là người cuối cùng trong đoàn ( trừ đồng bọn đi cùng ) nhìn bạn Chep lần cuối đấy nhá..nhớ nụ cười " ngoác " đến mang tai của đồng chí khi bị tui rượt theo tính đá cho 1 kú cho bõ " nghét " (BB)

Meth
06-05-2011, 18:10
Hix hix ặc ặc, sao chưa gì mà anh em đã chém gió nhanh thế, đến trang 4 rùi mà thương binh tui mới viết được bài 2 nè, ;)!
Nhưng mừ anh em bắt đầu chém gió linh tinh lung tung rùi nhé, bắt đầy kể về những cái cực đỉnh, cực khoái trên từng chuyến đi, từng ngày đi mà chưa thấy anh em kể nhiều, hì!
Ngày đầu tiên lên đường, thấy lần đầu cái cảm giác nắng nóng của miền trung, sao mà quãng đường đi từ SG đến Phú Yên dài đến thế, hix, cảm thấy nóng máu lắm rùi, hehe! Đến nơi, mới thấy mình là những người cuối cùng có mặt, anh em đã hào hứng chờ đợi mỏi mòn chúng ta từ lâu rùi, kha kha!
Trưa, đói, nắng nóng, vậy mà những đôi chân vẫn không yên, những cái đầu vẫn không thôi mong mỏi, bỏ lại sau lưng cái cảm giác êm ái và mát mẻ của quán cafe để lại chính ngọ ta lên đường, nghe anh caowan quảng cáo là kiếm một quán gần bờ biển vừa ăn vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức gió biển sao mà háo hức thế. Lục đục, cả bọn chuẩn bị lên đường, xe nào cũng căng đầy balo túi xách, người đi đường nhìn cứ tưởng bọn này vừa từ trại tị nạn nào đó về, khà khà. Không ngờ bữa cơm đó sao mà lâu được ăn, khó được ăn đến thế, hix hix. Anh em rong ruổi trên khắp con đường Phú Yên, ra bờ biển, rùi lại rong ruổi trên đường dưới cái năng chính ngọ, bụng đói cồn cào (hình như cái này đã trở thành tất yếu của đoàn ta trong đợt này hay sao ý nhỉ, :) )! Được cái bù lại khi sắp đến hải đăng Đại Lãnh (nơi dừng chân ăn uống ngủ nghỉ ngắm khách sạn ngàn sao) thì cảnh đẹp thôi rùi, hì hì, đoạn đường đèo một bên là núi, 1 bên là biển sao mà đẹp đến thế, đẹp đến nỗi thương binh ta và chị bơm bị mê mẩn bởi "kon danh làm" mà đến nỗi quên cả mình đang đi trên đường, khự khự, hậu quả là ta đã mang cái thân tàn tạ này mà rong ruổi khắp hành chính, thiệt là nhớ đời, tự hỏi không biết nếu mình mà lành lặn thì mình sẽ đi như nào nhỉ, phăm phăm hay là mệt lử, bởi chi khi bị thương binh ta mới đi bằng lý trí và niềm tin được mà, :D! (Ảnh ót em sẽ úp sau cho anh em thưởng ngoạn nhé)!
Đến Hải Đăng Đại Lãnh, cái thích thú nhất là được ăn tí cháo cầm hơi, được ngắm biển đẹp (hức, vì không tắm được, chỉ ngắm thui), được ngủ nghỉ trong khách sạn ngàn sao, được tâm tình với anh em, uống rượu làm quen, và suýt được khám phá mấy màn thú vị, ;)!
Ôi cái bầu trời ngàn sao kia sao mà quyến rũ, mà lung linh đến vậy, nhớ lắm đó mi ơi! Nhớ ca hr vật, nhớ con người, nhớ những thứ vừa trải qua sao mà nhanh đến thế!

langthangdibui
06-05-2011, 21:03
Tớ tiếp bước bạn Hưng nhỉ, Chuyến đi này là lần đầu tiên Jun lên topic...Vì cái nhiệt tình, tớ nhận quá nhiều người và quá nhiều việc...Chưa bao giờ tổ chức 1 chuyến đi, tớ gặp rắc rối trong khâu tổ chức, quá đông người là 1 bất lợi thế...Hành trình thì dài và gian nan...Bản thân tớ cũng đã nản từ lúc bắt đầu. Khi chị em nhà mũi bị té...Thực sự tớ rất lo... Đã vượt mấy trăm cây số, chẳng lẽ lại để họ dừng cuộc chơi. Một số thành viên trong đoàn lại a ma tơ về cả hành trình đi. Jun đã gọi điện thoại nhắc chừng, update tình hình trên điện thoại thế nhưng vẫn không xi nhê gì...Tớ thực sự rất buồn. May mắn, 1 số thành viên trong đoàn rất nhiệt tình lên tinh thần cho mọi người. Còn cho nhiều lời khuyên...Thật cảm ơn các anh nhiều lắm...

canhcamcute
06-05-2011, 22:15
Thật sự đây là 1 chuyến đi để lại trong em nhiều cảm xúc nhất, nhớ tới tinh thần đồng đội của mọi người, nhớ đêm ngàn sao, nhớ ly rượu làm quen, nhớ bò nướng Brazil, nhớ những ngụm nước chia nhau lúc đói khát ... Và em cũng thành thật xin lỗi vì vụ làm bể kế hoạch của 3 bác, em sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm lần sau

caowann
06-05-2011, 22:22
https://img90.imageshack.us/img90/3741/dsc08228d.jpg (http://img90.imageshack.us/i/dsc08228d.jpg/)
của ai??????????? tui mới lượm được..........kakakaka

Rùa
06-05-2011, 22:27
xóa để topic liền mạch hơn !

ta79
06-05-2011, 22:46
Một số hình ảnh trên đường đi vào Phú Yên:
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518mgqwnwmxmj487456.jpeg
Sau một đêm và cả buổi sáng dặt dẹo trên xe thì 11h trưa 30/4 đoàn 2 gồm 9 thành viên cũng đã đáp xuống café Hitech Thuận Thảo. Đón các thành viên là cái nắng khủng khiếp đặc trưng của miền Trung.
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518nzm0ngfhzw544632.jpeg
Cả đoàn hội tụ chém gió, hỏi han một hồi thì chia ra chị e thì đi siêu thị mua đồ dùng cần thiết để vác theo ra cực Đông theo list ban Jun jun đã chuẩn bị trước, các a e thì đi đến địa điểm thuê xe đã đặt trước lấy xe, phân chia xế ôm và lên đường. Vì chưa quen với thành phố mới, chỗ đổ xăng là ở đâu, nên phải vất vả lắm cả nhóm mới tới được nhà chú Mười dưới chân hải đăng… với sự dẫn đường của Hanoi1111. Trên đường đi tới khúc cảnh đẹp là cả nhóm lại dừng lại tác nghiệp.
Đến 1 điểm mua hải sản, hình như chỉ cách hải đăng có 7km, cả nhóm chỉ muốn dừng lại đây măm buổi trưa thôi vì đã quá ngọ lâu lắm rồi, bụng reo vang.
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518ognjnzu0nj433627_1.jpeg
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518mtjhn2i5nd509136_2.jpeg
Cuối cùng thì cũng tới chân hải đăng Đại Lãnh, với 2 thương binh 256colors và Meth.
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518nge3mzu2og518235.jpeg
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518y2e4owyzmd576864_1.jpeg
https://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2011050612518yjnlmtm4md608415_1.jpeg
Theo dự tính ban đầu là cả nhóm sẽ lên hải đăng và ngủ lại tại đây với chi phí 80k/ đầu/ đêm, 140k/đầu/bữa ăn ( nge loáng thoáng thế) nhưng sau khi ăn bữa trưa trễ với cháo và gà leo núi xé phay thì cả nhóm đổi ý sẽ cắm trại ngoài biển và sáng mai 4h sáng sẽ lên ngắm bình minh trên hải đăng. Ý tưởng này phọt ra sau khi cả nhóm rủ nhau đi tắm biển buổi chiều, bãi biển cực êm, ra xa nhưng vẫn chỉ ngang bụng ( theo thước đo của người hơi …ngắn). Tuy nhận được sự phàn nàn của chú Mười và thuyết phục đổi ý nhưng cả nhóm đã ko ân hận vì quyết định này. Màn tắm suối…tiên tiếp theo màn tắm biển cũng thiệt là phê. Vừa tắm suối vừa nghĩ trộm ko biết trên đỉnh nguồn có chú bò nào đang… đi vệ sinh ko mà thấy Gấu nhà ta nằm xuống suối tận hưởng, hihi.
Màn đêm xuống thật nhanh, cả nhóm chia ra 2 phe ăn tối và canh đồ thay phiên nhau. Sau đó vác hết hành lý cần thiết xuống trại, hành lý ko thể thiếu được là túi y tế để chăm sóc cho 2 thương binh bất đắc dĩ. 2 thương binh này bị treo án là mai phải test thể lực mới ra quyết định cho tiếp tục ra cực Đông không, thế mà cuối cùng lại là 2 chiến binh khủng nhất trong quá trình chinh phục cực Đông sau này.
Buổi tối ngồi bên đống lửa nướng bắp, bánh tráng, mực…ê hề, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để ngày mai vượt đèo Cả và đèo Cổ Mã ra Khánh Hòa. Nào là ra hiệu thế nào để nép xe vào, đậu xe ra sao… Có vài bạn ngủ trong lều, túi ngủ, có bạn phơi sương biển trên áo mưa, có bạn thức tới sáng để tám… Kết quả tất yếu là sáng hôm sau chỉ có vài bạn đủ sức và quyết tâm để leo lên hải đăng ngắm bình minh lúc 4h sáng. Đáng khen nhất là 2 bạn thương binh nhà ta có trong nhóm này. Còn Vanphi thì tối hôm trước đã phóng xe máy lên tới đỉnh, hoan hô chú 67 của nhà này cực chiến.

noopita
07-05-2011, 00:02
Phần tiếp theo: chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh đêm

Suốt hành trình mình có giúp đỡ được gì nhiều cho đoàn đâu, vậy mà nhận được lời cảm ơn riêng từ doiquanho, thấy cũng vui vui mà nghĩ mãi rồi mới ra có lẽ là vụ này. Thực ra cũng ko có gì, kêu là trời tối đặt ISO cao cao rồi phơi sáng tầm vài chục giây, ko có chân đế thì cứ đặt máy ảnh luôn trên bạt hay yên xe máy. Rồi trong khi mọi người quây quần bên lửa trại hoặc nằm nghỉ mệt ngắm trăng sao thì 2 anh em hí hoáy canh chụp, rồi thì cũng được vài tấm tàm tạm. Phài thực hành nhiều nữa mới chuẩn, nhất là phải focus bằng tay mà chưa biết làm sao cho chuẩn.


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0117.JPG


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0135.JPG


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0136.JPG

bầu trời sao với thời gian phơi sáng lâu hơn, nhìn rõ thêm những ngôi sao li ti. Nếu phơi sáng tầm 1p - 2p thì sẽ thế nào nhỉ.

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0142.JPG

còn phần tiếp theo nữa: chấp nhận hy sinh, thay mặt đoàn sang giao lưu với thầy trò Phú Yên


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/IMG_0092.JPG



Sự thể là hồi chiều có chụp mấy tấm hình đoàn khác, nhận được lời hẹn tối giao lưu. Nhìn họ khệ nệ xách cả két bia xuống mà thích lắm ;) . Thế nên chập tối sau khi chụp hình xong mình lấy chiếc 67 anh Vân ra chạy tới chạy lui, dạo vòng vòng hoài mà chả thấy họ gọi vào gì cả. :(

Ấy vậy mà khuya đoàn mình đi ngủ hết rồi, tầm 1 rưỡi sáng họ kéo nguyên đoàn cả chục người sang. Một vài người đoàn mình nhốn nháo gì đấy gì đấy tưởng doanh trại bị đánh úp. Mình thì biết chuyện gì rồi, kêu để đấy anh lo cho, vơ đại hộp mực hấp phòng thân rồi cùng họ về doanh trại bên kia. Cảnh tượng y như họ bắt được tù binh mang về vậy.

Trò chuyện một lúc thì biết được học trò đứa thì học ĐH ở HCM, đứa thì học ở Đà Nẵng, ngày lễ có dịp về quê rủ thầy đi chơi. Tình cảm thầy trò thấy thế là thích lắm. Còn thầy thì tâm sự là được tụi nó thương cũng khổ, cứ bị tụi nó kéo đi, rồi thì 2 con gái nhỏ thấy thế là đòi đi, vợ cũng phải theo luôn, rốt cuộc là hai ba giờ sáng cả nhà vẫn màn trời chiếu đất mà ngắm trăng sao, trời mây, hihi.

Mà mình đúng là số hưởng, qua đấy có món mực bằng 2 3 ngón tay đem nướng lửa trại dòn rụm, nhậu phê phê. Thầy có nói thầy yêu quê hương thầy nhất, quê hương thầy đẹp nhất, thì em cũng phải đồng tình thôi thầy ạ, đồ ăn ngon, cảnh trời biển đêm nay, và chân tình con người nơi đây.

Một bình rượu cần lớn, kèm theo là 1 két bia, 1 két soda, hết cứ chế thêm vào, đủ để thầy trò làm cuộc vui đến sáng. Mà lúc đấy 4h rồi, trình bày với thầy và mấy em là mình còn phải dành chút sức ngày mai vào cực đông gian khổ, đành chia tay hy vọng sớm có ngày gặp lại.



( ngày sau đuối luôn, chưa khởi hành mà ba chấn bốn cằng đều đã mỏi )

256colors
07-05-2011, 00:10
Lại nói thêm 1 chút về ngày 1, rồi sẽ tiếp sang ngày 2 của hành trình đi Cực Đông.
Sau màn đo đạc - Khám - Phá, mình cũng hơi lo lo, sợ rằng ko đi tiếp được thì đúng là... chẳng còn gì để nói, nhất là xế Meth lại bị khá đau ko biết có định ở lại ko. Tuy nhiên, sau 1 hồi được chăm sóc, ăn uống thấy ổn hơn, còn Meth thì mặc dù tay chân đều băng bó nhưng có vẻ vẫn rất quyết tâm, đến lúc bà con rủ nhau ra tắm biển, thấy Meth hăm hở chuẩn bị máy ảnh, ống nhòm sẵn sàng đi 'săn mồi' ...thế là OK rồi. Mình cũng bước thấp bước cao ra biển, ko xuống biển cũng thấy khó chịu lắm, nhưng cần phải giữ gìn để ngày mai ko phải ở lại.

Trời đã nhá nhem tối, sau lưng là núi đã phủ 1 màn sương, ngẩng đầu thấy trời trong và đầy sao, bất chợt nhớ đến đêm ở Phanxipan, chỉ khác phía trước mặt lại là biển cả, thầm ước gi được ngủ ngoài biển, dưới bầu trời đầy sao. Không ngờ linh ứng thế, ông Caowan đi lại, 'thổ lộ' rằng đêm nay chúng ta nằm ở đây :D. Tuyệt!

Trời tối hẳn, trại đã được dựng ngoài bãi biển, cả đoàn đã về lại nhà chú Mười tắm táp, ăn tối. Mình và Yến Mạch trở về sau, an uống xong tính chuyện tắm gội, 'Đôi quả nho' mách nhỏ: có 2 cách tắm, 1 là xách nước suối lên nhà chú Mười, 2 là ra suối tắm tại chỗ (hầu hết mọi ng theo cách này), dĩ nhiên là mình và Yến Mạch cũng theo cách này, bởi cơ hội chi có 1 lần, cả đời chắc chả có dịp tắm suối theo cách đó nữa. Meth đang lờ đờ vì mệt, đau và thèm ngủ chợt mắt sáng như sao, tính ngay chuyện tìm cái ống nhòm, he he...nhưng trời đã tối đen như mực, Meth chỉ còn biết ôm ống nhòm mà khóc!

Tắm tiên ở suối là cái tuyệt thứ 2, thế mới biết vì sao bà con dân tộc lại thích cái món này đến vậy. Mình và Yến Mạch vừa tắm lại vừa phải canh chừng nhỡ đâu lại có đứa nó cười hi hí, mắt ti hí như hồi mình đi Mù Căng Chải thấy bà con tắm suối. Lại liên tưởng đến chuyện Tiên Dung - Chử Đồng Tử, có điều tắm gội mãi trôi hết cả cát mà chả thấy chàng Chử nào lộ thiên :D.

Xong xuôi khoản chăm sóc cá nhân, 2 người mình mau chóng quay ra trại, lửa đã đốt, rượu đã rót, giờ mới là lúc cả đoàn ngồi bên nhau, chém gió, uống rượu, giới thiệu chi tiết về thân thế từng ng, vui và ấm cúng. Đêm đã về khuya, trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe cho ngày mai là việc phổ biến lại lịch trình, dặn dò,v.v.v, có 1 'kẻ' nhiệt tình tốt bụng tung ngay đòn tâm lý nhắm tới mục tiêu là 2 đứa thương binh, mình biết sức mình có thể, sức Meth lại càng OK nhưng ko nói gi, cứ để đó sau cuộc hành trình sẽ tuốt gươm chém lão tơi tả thì thôi (và ta đã chém :D ).

Ai ngủ ngoài biển mới thấy tuyệt đến mức nào, nhắm mắt là nghe thấy tiếng sóng biển rì rào, mở mắt là thấy cả 1 trời sao, đêm ngủ thỉnh thoảng giật mình vì tiếng muỗi vo ve lại tỉnh giấc, lại thấy lung linh ngàn sao trên đầu.

Ngủ mãi, ngủ mãi mà chẳng thấy tiếng chuông báo thức đón bình minh của Yến Mạch, chợt văng vẳng tiếng chim rừng hót bên tai, giật mình hô to và bật dậy như 1 cái lò xo, thêm vài cái lò xo bên cạnh cũng bật dậy. Hừng đông đỏ rực phía trước mắt, chênh chếch trên cao mảnh trăng lưỡi liềm và người bạn đồng hành - Sao Kim vẫn đang còn lấp lánh, chẳng còn gì thơ mộng hơn thế nữa! Vội vã chạy đua cùng mặt trời, 'Đôi quả nho' chạy trước, mình thương binh chạy sau, đến gần chân núi dẫn lên hải đăng lại nghe thấy tiếng hú gọi, đằng sau xa xa Meth cũng đang cà nhắc tiến tới, sau nữa là Yến Mạch. Cuối cùng vẫn kịp đón ánh mặt trời đầu tiên, 4 đứa đại diện hộ cả đoàn, đảm bảo đúng lịch trình 'Sáng 2/5 đón bình minh trên hải đăng Đại Lãnh' :D

caowann
07-05-2011, 00:22
https://img688.imageshack.us/img688/4056/dsc08304z.jpg (http://img688.imageshack.us/i/dsc08304z.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)
Tặng noopita.........khakha.........(anh chàng lượm lơ....)
Mjnh rất thích tấm ảnh này.........
Không biết nhà mjnh có ai cùng sờ thích giống mjnh k vậy.........

Rùa
07-05-2011, 11:03
Không có chiếc Dream cùi bắp thì không có chiếc Dream cùi bắp !! ;) Có ai mún xóa cái gì nữa ko, dễ dễ thì em mần Photoshop cho :D

https://img571.imageshack.us/img571/8676/dscf1404xoachiecxe.jpg

Rùa
07-05-2011, 14:33
Tặng cả nhà mình Loạt ảnh panorama, tuy không được xịn như panorama nguyên gốc, nhưng rùa cố tới đây là hết sức...mong cả nhà xài đỡ :D

Ngày đầu tiên, cắm trại ở bờ biển, đón bình minh trên bãi Tiên gần mũi điện.
https://img577.imageshack.us/img577/9914/binhminhomuidien.jpg

Tiếp theo là 11h trưa hôm sau từ Đầm Môn xuất phát vào bãi Na, 7km dã man và ám ảnh đi trong cát dưới cái nắng đứng bóng. Trên đường đi hiếm hoi lắm mới tìm đc một bóng mát. Xin chân thành cảm ơn những porter bất đắc dĩ của nhà mình, đoạn đường này vất vả cho mọi người nhiều lắm :):
https://img109.imageshack.us/img109/9445/samaccattudammonvaobain.jpg

Đến Bãi Na tầm 1h30 chiều, gọi là chiều nhưng vẫn nắng chói chang...Biển trong xanh, cực đẹp. Bãi biển nhiều kỷ niệm, nào là bắt cua ghẹ, hào, bơi lặn, đốt lửa trại, nướng thịt bò, ăn cháo hải sản, rồi còn đc coi xà rông show nữa chứ...:=))
https://img98.imageshack.us/img98/7767/baina.jpg

Rùa
07-05-2011, 14:35
Quái, mình chỉ có 5 tấm hình, thế mà sao bảo là quá 8 tấm nhỉ !!

Tiếp:

Sau khi chinh phục cực đông xong, về đến KS gom hành lý, chạy xe về Tuy Hòa lúc chạng vạng tối. Nhớ cái ngày hôm đó ghê ghớm, không hiểu sao nhà mình tài thế, ăn sáng lúc 6:00 am và ăn bữa thứ hai lúc 8:00pm, hix.

Hoàng Hôn ở làng chài ven biển trên đường từ Đầm Môn về Tuy Hòa:
https://img88.imageshack.us/img88/1900/hoanghonlangchai.jpg

Gành Đá Dĩa, ngày 3/5. Chú thích là độ chính xác của tấm ảnh này chỉ khoảng 70%...:D
https://img813.imageshack.us/img813/3271/ganhdadia.jpg

TB: Source hình 1 tấm từ 5MB đến 10MB, ngày mai rùa sẽ share cho mọi người, ảnh này resize rồi :D

langthangdibui
07-05-2011, 23:47
Loa ...loa...loa...loa...Ngày mai 4-5h chiều: Quán cafe 489 Phạm Văn Bạch (quán cafe đây có wifi nhưng hình như ko có điện, sân thượng mà, các bạn đem lap sạc đầy pin đi nhé,), có thể đi đến theo 2 hướng Quang Trung và Trường Chinh. Tới sớm ngắm hoành hôn...hehe..
Nhà mình bắt cầu truyền hình nhé. Mọi người mang lap theo.
Yêu cầu nhà mình xác nhận lại nhé. hehe...

doiquanho
08-05-2011, 00:19
@ langthangdibui: hic, về đến cơ quan hôm wa mới nhận được 1 cái thiệp cơm bụi giá cao, đám này thì anh ko bỏ đc. Chiều mai khi nào off ẹp nt cho anh để anh lên mạng tham gia cầu truyền hình nhé.
@ Rùa: rùa không có chân máy sao chụp đc panorama nhỉ? Vụ này hay đấy, chỉ anh với.

doiquanho
08-05-2011, 03:15
Ngày thứ 2,
Sau hơn 12h ê mông trên xe TT (nhưng công nhận xe TT này chạy rất từ tốn ngon lành) nhóm 9 người đi sau đã đổ bộ lên cà phê hitech -Tuy Hòa, mới vào quán đã rất ấn tượng với 3 thổ dân châu phi( bác caowann,michael chép, nobita), nhìn các bác là biết vừa đi đâu về roài. Lúc này đã quá ngọ,sau 1 hồi tán dóc làm quen cả đoàn lục tục chằng buộc đồ đạc chuẩn bị tiến tới hải đăng ĐL, phải nhắc lại đoạn này là rất cám ơn chủ thớt đã lo đủ xe cộ cho mọi người trong đoàn, trước khi đi đã đc cảnh báo việc thuê xe cộ tại PY rất khó khăn nếu k nói là vô vọng, mình đã điện thoại cho gần như toàn bộ nhà Nẫu Phú Yên và vài mối quan hệ nhưng cuối chả thuê đc cái nào. Chủ thớt về quê kinh doanh dịch vụ này đê, hốt bạc đó, he he. Nhờ có bác hanoi1111 dẫn đường nên con đường từ PY đến hải đăng cũng dễ dàng, cảnh đẹp quá tuyệt vời. Tuy nhiên cũng do mải mê ngắm cảnh mà Meth và chị 256colors đã có màn đo đường đáng tiếc. Lúc nhìn chỗ rách của thằng bạn mà k hiểu tại sao nó lại rách đúng chỗ thế cơ chứ.:d
Sau khi ăn lót dạ bát cháo gà cả nhóm lang thang ra dạo chơi bãi Môn tắm biển. Khi trời gần tối, 1 quyết định rất sáng suốt của cả đoàn là sẽ cắm trại tại bãi Môn thay vì lên hải đăng ngủ. Tại sao chúng ta có đầy đủ lều trại mà không sử dụng nhỉ. Thật là xấu hổ vì mình là người có lều nhưng chả biết lắp ghép thế nào. Dựng trại xong thì đến màn tắm suối và ăn tối nhà chú Mười, cũng đã có 1 vài ấn tượng không tốt về chú 10 qua các đoàn khác tuy nhiên trực tiếp tiếp xúc và thấy chú đối xử với cả đoàn cũng rất ổn đấy chứ. Nói thật bữa cơm tối hôm đó mình thấy quá ngon, toàn mực với cá. No nê xong lại ra biển bắt đầu màn cắm trại uống rượu giao lưu và phối hợp. Có vài tấm ảnh chụp trăng sao rất đẹp nhưng thôi để up sau vậy. Ba hoa 1 lúc thì có 2 lão tiền bối vừa đi Cực đông về, 2 bác già rồi mà vẫn máu thật. Sau này đi rồi mới thấy là CĐ tuy vất vả nhưng cũng bt thôi, chủ yếu đoàn mất sức là do thời tiết nắng nóng chứ đi vào sáng sớm như 2 bác ý thì muỗi, nhỉ. Tiếc 2 bác đó lại PR quá nhiều trên cực đông lại còn xả rác nữa chứ. (có chị Yenmach làm chứng e k nói sai nhé).
12h đêm cũng là lúc giải tán đi ngủ để mai lấy sức đi tiếp, hôm đó buồn ngủ quá nên không thể tiếp chuyện chị 256colors về các chòm sao. Chị đúng là trên thông thiên văn, dưới tường địa “ný”. Hẹn đồng hồ 4h sáng dậy rồi mà ngủ quên mất, may có chị 256 màu đánh thức, chả kịp đánh răng rửa mẹt, quơ vội khẩu trung liên 2 chị em chạy lên núi, theo sau là chị yenmach và meth…

256colors
08-05-2011, 12:19
@All: hy vọng chiều nay anh tài hội tụ cả để tôi chém 1 thể =)).
Chú ý: để tiện cho cầu truyền hình bà con nhớ chuẩn bị cài skype và tạo nick skype, check trước âm thanh hình ảnh nhé. Mình đã tạo nick skype: ttdung_1980. khi nào bắt đầu bà con add nick mình nhé :D. Hẹn gặp lại chiều nay ( anh chị em nhớ ăn mặc sexy 1 tý để dịu bớt cái nóng đang hoành hành từ Bắc vào Nam :D)

cuchuoichien
08-05-2011, 22:18
cuchuoichien= hagia. Là người đến Phú Yên đầu tiền, một tỉnh chưa bao giờ xuất hiện trong hành trình du lịch của bản thân, người đã tranh vé vớt để đến Cực đông một mình. Dù gì thì gì cũng góp thềm một giọng nói lạ lạ trong đoàn nhỉ? Chịu cực đông người cũng vui phải không?
@ langthangdibui: Cám ơn em đã nhiệt tình, lo lắng, vất vả cho chuyến đi của cả đoàn và dành cho chị tấm vé cuối cùng để được tham gia cùng mọi người.
@ Michael_Chép: Cám ơn xế đã chấp nhận ôm già ko pro bất đắt dĩ này. Và xin lỗi vì đã chưa kịp làm nhiệm vụ của 1 ôm nữa. Cũng tại xế đi sớm quá, mà ko chào tạm biệt nữa.
@ Mọi người: Rất vui đã được đồng hành cùng mọi người.
@ nobita: Chị ko biết có chương trình ngắm bình minh ở Quy Nhơn. 3h30 tàu đến ga Diêu Trì chị sợ làm phiền mọi người đang khò khò khò nên phi thẳng vào Phú Yên. Vì anh chàng cao bồi lãng du đó mà chị phải tốn 5h lang thang ở TP Tuy Hòa đó. Đau lắm.

noopita
08-05-2011, 23:55
Sau buổi off có lẽ mình là người về nhà đầu tiên, sự việc đang nóng hổi, sẵn tiện hình trong máy mình sẽ up lên luôn để các thành viên ở xa tiện theo dõi và thèm thuồng tiếc nuối. Dù sao lịch trình viết hồi ức đã lộn xộn rồi thì mình chơi luôn từ ngày cuối cùng quay trở ngược lại nhé.

Tập trung cafe sân thượng, vừa có thể ngắm hoàng hôn, vừa ngắm máy bay lên xuống, đồng thời thiết lập cầu truyền thanh truyền hình trực tiếp với đầu cầu Hà Nội và đầu cầu Vũng Tàu.( mà cuối cùng cầu trực tiếp chỉ toàn phục vụ cho mục đích cưa cẩm của mấy chị em nhà mũi ) Đầu cầu hòn Nghệ bị cúp điện, còn đầu cầu PhnomPenh vì lý do kỹ thuật ko sử dụng đc Skype mà chỉ toàn dùng AngKor với lại Anchoi nên ko liên lạc được.


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1461.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1478.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1460.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1484.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1485.jpg

Ăn nhậu dưới tán bò cạp vàng nhé, lãng mạn lắm, bao giờ mới gặp lại nữa đây.


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1487.jpg


Lúc mình up những hình này xong, chắc vẫn còn nhiều thành viên chạy ngoài đường chưa về được đến nhà, mọi người về an toàn nhé.

noopita
08-05-2011, 23:56
https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1488.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1490.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1497.jpg


Nhìn cảnh nì thì mọi người ở xa phải tưởng tượng ra độ ngon của buổi ăn nhậu hôm nay rồi.


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1498.jpg



Vụ gì ấy nè, vui lắm mà vừa về đến nhà mình quên mất tiêu rồi.



https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1501.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1502.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1503.jpg

noopita
08-05-2011, 23:57
Rượu ngon mà ko thiếu bạn hiền, nên rượu hết nhanh quá, khi mọi người vừa đủ say còn chủ thớt ưng ửng đỏ.

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1504.jpg


Tội nghiệp chủ thớt bị nhà ta chém nhiều quá, lại ko có anh ấy đỡ đạn chung, thành ra chỉ biết ăn, ăn và uống cho trôi. Còn sự thể bị chém thế nào thì nhà ta biết thôi, đưa lên đây mai mốt chủ thớt ko giúp đỡ noopita nữa thì nguy.



https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1507.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1509.jpg


Gấu chém khí thế


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1513.jpg


Cả đoàn chuẩn bị hành quân quay ngược về lại quán cafe ban chiều để xin karaoke mà người ta thấy khiếp vía vì sự ồn ào náo loạn của nhà này nên vội xua tay hết phòng, đành lo chạy tìm nơi khác vậy

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1514.jpg



https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1518.jpg

noopita
09-05-2011, 00:03
https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1519.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1522.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1523.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1524.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1525.jpg


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1526.jpg




A ha Em đẹp nhất đêm nay!



https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/DSCF1531.jpg

tryw
09-05-2011, 00:04
Đọc bài cực Đông lại thấy nhớ biển Đại Lãnh :(. 20 người các bác đi lại sướng. Năm ngoái bọn em đi 7 người (đoàn 9 người, 2 người tách lẻ về Nha Trang trước) đường ghềnh đến chỗ trại Yến sào thì bị chặn đường, xong lại phải vòng vào đường rừng (có người dẫn đường) lúc đi về em bị chuột rút vừa đi vừa thọt, cả đoàn thì cứ kêu bỏ xác mình ở đấy :((.

langthangdibui
09-05-2011, 00:18
Đọc bài cực Đông lại thấy nhớ biển Đại Lãnh :(. 20 người các bác đi lại sướng. Năm ngoái bọn em đi 7 người (đoàn 9 người, 2 người tách lẻ về Nha Trang trước) đường ghềnh đến chỗ trại Yến sào thì bị chặn đường, xong lại phải vòng vào đường rừng (có người dẫn đường) lúc đi về em bị chuột rút vừa đi vừa thọt, cả đoàn thì cứ kêu bỏ xác mình ở đấy :((.

Đoàn bọn tớ nghiên cứu kỹ cung đường trước khi đi. Nhưng vẫn rất bất ngờ là dễ dàng hơn so với những gì đã tưởng tượng. Tuy đoàn đông, có 2 đồng chí bị thương nhưng xác định rõ tinh thần là nếu họ muốn đi thì bằng mọi cách cả đoàn sẽ tới nơi. hehe...Yêu các đồng chí nhà mình lắm...Nhớ lắm biễn Vũng rộ, đầm môn, bãi na...

caowann
09-05-2011, 00:18
Cha hôm nay bác noopita hôm nay.......sướng wa ta......có mặt đủ 2 em luôn..........
K bít bác chọn em nào........khà.....khà........không khéo lượm lơ típ cho mà coi.........

tryw
09-05-2011, 00:25
Đoàn bọn tớ nghiên cứu kỹ cung đường trước khi đi. Nhưng vẫn rất bất ngờ là dễ dàng hơn so với những gì đã tưởng tượng. Tuy đoàn đông, có 2 đồng chí bị thương nhưng xác định rõ tinh thần là nếu họ muốn đi thì bằng mọi cách cả đoàn sẽ tới nơi. hehe...Yêu các đồng chí nhà mình lắm...Nhớ lắm biễn Vũng rộ, đầm môn, bãi na...

Độ khó với độ mệt thì em đi 4 cực 1 đỉnh chưa thấy cái nào bằng Fan được, nhưng chân em có tật là đi lần nào cũng hay bị chuột rút >"< (Fan > Đông > Chải). Đi đoạn Đầm Môn sướng nhất là mặt biển cứ song song bên đường, chụp ảnh thì quá tuyệt vời :D

Rùa
09-05-2011, 00:35
Mèn ơi, anh Phi post hình chẳng có kiểm duyệt !!

Mà mình công nhận đi cực đông khỏe hơn những gì mình tưởng tượng, thứ nhất là nhờ cung đường đi ít cực, thứ hai là nhờ... a hèm... đoàn mình chắc toàn trâu bò...Đi giữa cái nắng đứng bóng mà các đồng chí cứ gọi là phăm phăm, ra đến biển còn có màn bơi ra tàu cá, rồi nhảy ghềnh đá bắt cua ghẹ, đục hào, bơi lặn cả buổi chiều...một số anh/chị còn tung tăng tắm tiên biển đêm nữa chứ...

Đã thế sáng hôm sau, ăn sáng chỉ 1-2 gói mì, đi đường rừng, rồi nhảy ghềnh ra cực đông, thế mà tới tận 8h tối mới ăn bữa thứ hai...eo ôi, nhà mình kinh thật :))

langthangdibui
09-05-2011, 01:08
Còn vụ ra cực đông, vậy hóa ra mình yếu nhất, xém nằm lại ngoài sa mạc cát rồi, hôm đầu đấy mà ko có Rùa bồi bổ cho nào là C, active rồi cả nhân sâm thì anh ko đi đến nơi nổi đâu, cảm ơn Rùa nhiều nhé. ( ra đến biển thì te te bơi cả buổi chiều, hihi )

Hóa ra a Noopita nhà ta được chăm sóc kỹ thế à...Bây giờ em mới biết, cứ suýt xoa sợ anh mệt, không khiêng nổi đồ. Hóa ra em lo lắng dư rồi...=)) =))

noopita
09-05-2011, 13:39
lạy thánh, ai đi gần rùa là "được chăm sóc" hết á, bà con đừng xiên tạc cái sự thật bé nhỏ đó.. Bởi vì có cái lý do "tế nhị" là tui bít thân tui yếu ớt nên thủ hơi nhiều dopping... Mà tính rùa tui lại "tốt bụng" nên ai đi gần là tui đều share hết !! rùa nhớ rùa share cho cả đoàn lận mà...:))


Thui mà các bạn cứ đổ oan cho người có tội ko ah .
Thiệt tình .
Rùa tốt lắm đó thủ nhiều doping thiệt .

Biết thế cho nên ừ thì là vì vậy mà mình tranh thủ đi gần gần Rùa. Ai ko tinh ý thiệt ráng chịu, hihi.

Đặt chỗ đây sẽ viết về đoạn hành trình khổ cực này.

Đây là đoạn hành trình khi sắp đến được bãi Na do điện thoại của mình lưu lại, muốn xem chi tiết thì click vào link bên dưới nhé. Đoạn đầu mình quên mất tiêu do mải sắp xếp đồ đạc, còn ngày hôm sau đi băng rừng lại ko bắt được GPS do ko có sóng đt, tiếc ghê.


https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/baiNa2.jpg

http://sportypal.com/Workouts/Details/1136079



Hành trình dạo quanh tp Quy Nhơn

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/QuyNhon.jpg

http://sportypal.com/Workouts/Details/1136094


Hành trình từ Tuy Hòa đến nơi đoàn mua hải sản

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/BaiTien1.jpg

http://sportypal.com/Workouts/Details/1136107


Hành trình đi tiếp đến bãi Tiên

https://mangluoiviet.net/img/cucdong1/BaiTien2.jpg

http://sportypal.com/Workouts/Details/1136090

Yenmach
09-05-2011, 15:43
Ah...bạn Nobita đang tìm Xuka ( giương cung bắn tứ lung tung ) ...đồ thế!..hế..hế....
Mà bạn bita..sao " zám " kiu cầu truyền hình chỉ phục vụ "kưa cẩm" của nhà mũi???!!! (NO). Tại nhà mũi nhớ có " quả hình" - nhà mũi đạp bơm - rất sảng khoái...nên buôn bán tí xíu... ^^
Rất tiếc cầu truyền hình chỉ nối được HN - SG - VT mà không có sự góp mặt của chúa đảo Thuần cùng 2 thành phần " phiến loạn " Taliban ;) do 1 vài lý do " vì tế nhị nên không nói ra " mà niềm vui không được trọn vẹn :(:D

doiquanho
09-05-2011, 16:12
@ Drim mơ: tấm ảnh đắt giá quá, giờ thì ai muốn đi cực đông nữa đây.
dù không được tham gia off cùng mọi người nhưng đc thấy mọi người qua cầu truyền hình là mình zui rồi. Bà con tiếp tục viết hồi ký đê để còn up ảnh nữa.
Ngày thứ 3,
Sáng sớm nhóm 4 người đã đổ bộ lên hải đăng, mình và chị colors đi trước, vừa bước vào khu nhà nghỉ để lên hải đăng thì có 1 bác ra hỏi: -Bọn em thuộc nhóm 20 người à?
-Không anh ơi, bọn em cùng gia đình đi cắm trại dưới kia. (Nhìn mặt ông ý không lấy gì làm vui vẻ lắm, kệ thôi, mình đi chương trình là do mình mà).
-Cho xin tiền lệ phí
-Bao nhiêu $ hả anh?
-20k
-ok, cũng không nói thêm câu nào nữa vì cũng biết nơi đây đã thành dịch vụ rồi.
Tự sướng xong xuôi cả nhóm quay về nhà chú 10 join cùng đoàn thẳng tiến đầm Môn. Lằng nhằng thế nào cả đoàn lại bắt đầu xuất phát tiến vào cực Đông từ nhà nghỉ Hải Hà vào 12h trưa, hic hic.
Bình thường cái nắng, cái gió ở miền Trung đã quá kinh khủng rồi thế mà đoàn chúng tôi, 20 con người dở hơi ăn cám heo lầm lũi bước đi vào chính ngọ, thời điểm nắng nhất của 1 ngày. Đi được vài phút là phải kiếm chỗ mát để nghỉ không thì rất đuối, tuy nhiên để kiếm được loại cây có bóng mát ở nơi tiểu sa mạc này quá hiếm luôn bởi nơi đây toàn cây bụi thấp lè tè. Càng đi mới thấy nếu không có chú Ba dẫn đường thì không biết xác định phương hướng như thế nào trên cái sa mạc rộng lớn này. Đi miết một lúc thì đúng là trời không phụ lòng người, có 1 cái lán bỏ hoang, cả đoàn chui vào đó tránh nắng và tìm mọi cách để phục hồi sức khỏe. Đến đoạn này thì cũng đỡ cực hơn khi đi vào khu vực có cây cối, dần dần bãi hố Na hiện ra trước mắt chúng tôi, một bãi biển đẹp tuyệt, sau bao gian khổ mệt nhọc thì cũng đc tắm biển thỏa thích. Buổi trưa ăn uống qua loa rồi đi nghỉ. Chiều đến khi đã đỡ nắng, người đi kiếm củi đốt lửa trại, người đi kiếm thêm mồi nhậu. Mình cùng chị Yenmach thì đi cạy hào. Quả thật đây là lần đầu tiên mình đc thưởng thức món hào sống ngon tuyệt cú mèo mặc dù nó ko đc to như ngoài nhà hàng, cái cảm giác cạy hào ra rửa qua nước biển rồi cho vào miệng…trời ơi…ngon quá đi mất, chỉ tiếc lúc đó có thêm tý mù tạt thì thôi rồi. Cũng lượm đc 1 mớ về cho bà con chén chơi lúc lửa trại. Ngày hôm nay hứa hẹn là 1 ngày toàn ăn đặc sản. Sau vài tiếng vất vả nấu nướng, một nồi cháo thập cẩm đủ các loại ghẹ, mấy loại cá gì chịu chả nhớ tên… ngon dã man luôn.Xì xụp 1 tẹo đã hết sạch nồi, khổ thân chủ thớt ăn muộn chỉ còn vét nồi thôi. Buổi tối cắm trại có chương trình văn nghệ rất đặc sắc đó là màn live show của bác chúa đảo, khiếp thật, ông này nhạc gì cũng nhảy đc, bài nào cũng thuộc. Lại được thưởng thức tay nghề của bác cao Vân qua món bò nướng kiểu Brasil( chả biết có đúng tên đó ko hay do bố ý tự bịa nữa,he he) .Chơi bời chán chê rồi cũng đến lúc đi ngủ lấy sức cho ngày tiếp theo chinh phục cực Đông.

The Dreamer
09-05-2011, 17:18
@Tùng: hihi phải để những ai đi cực đông cẩn thận chứ cậu.
May mà mình ko lên Hải Đăng.....ko là tốn 20k rùi....;DDD...
À mà mình chưa được nếm cái món hào sống ấy đâu. huhu. Lo phục vụ văn nghệ mọi người quá nên chả được miếng nào. Thiệt thòi cho em quá!!
Bác là chụp hình nhiều nhất. Tốn những 3G mấy thế mà chẳng úp hình lên tấm nào. Toàn nói xuông thế???

Michael_Chep
09-05-2011, 18:00
Ngày 2 , một đoàn người gồm 20 tên cuồng dại quá mức (bệnh này nặng lém rùi ) chọn đúng lúc 12h00 dân gian kêu bằng đúng ngọ đó xuất phát về Bãi Na. ( được bác Thạchgia ở Phan Rang PR là đẹp nhất thế giới " khiếp " không đi tiếc nữa đời người ).Qua 1 bãi cát "dừng nghĩ mệt chút " qua 1 ngọn đồi lại "dừng nghĩ mệt chút ", qua tiếp 1 đoạn sa mạc cát lại điệp khúc "dừng nghĩ mệt chút ". Không biết bao nhiêu lần dừng nghĩ thì cuối cùng cũng thấy thấp thoáng xa xa 1 một bãi biển . Thế là có ít gió biển làm động lực "tiến lên anh em ơi ". Mà ngộ thấy biển đó mà đi hoài không tới . Phải thêm 4 lần dừng chân mới tới đc biển . ....Ôi ..... 1 bãi biển tuyệt vời " biển xanh ,nắng vàng và cát trắng ,..." Thế là vứt ngay đồ đạt cởi áo ,quần ra ...(ý quên chỉ cởi áo còn quần để lại chiều mới cởi ). Làm mẩu 1 pô liền ( Rùa up dùm anh hình nhé ). Kha ..Kha ..kha .... cảm giác cực khoái là đây . Rút kiếm rủ bạn hiền liền " Này , Thuần lấy rượu ra làm vài ly coi ".Bạn hiền trả lời " Từ nãy giờ thèm lém rùi , mặc kệ ai làm gì mình dô vài phát nhé " Đúng là không thể hoãn cái sự sung sướng ấy được" .
" Rượu ngon lại có bạn hiền .
Con khô ,ly rượu ta chuyền tay nhau ."
Khà..............đã , rượu ngon , rượu ngon .....
(c)(c)(c)(c)
https://cB8.upanh.com/22.279.29276927.nPH0/dsc08298.jpg

Yenmach
09-05-2011, 18:55
....Vội vã trở xuống thu xếp đồ đạc bắt đầu chinh phục cực đông bằng việc chạy xe đến Đầm Môn.
Do vụ đo đường của chị bơm - em mũi mà tối đó theo chỉ thị của kấp trên là tách " đôi ". YM tui được ủy thác vác chị bơm theo còn em mũi do bạn thân là " đôi quả nho " phụ trách. Lao lên dốc nhà chú Mười để làm quen zí em Max lùn lùn dễ thương mà cũng thương cho đôi chân quá khổ của mềnh..hic...cộng với cái đầu xe đơ đơ...nhưng YM đếch sợ...thuần phục ngựa chiến chứ sợ chóa gì...hì..hì...
Nào thì lên đường....mới đầu YM chạy xe còn khẽ khàng do mún em Max không bị shock bởi tay lái liều mạng này nhưng chủ yếu là để phục vụ cho cái tính thik ngía cảnh cọt của mềnh là chính...:D
Do dừng lại mua thêm nước thủ thêm vì thấy trời nắng nóng nghĩ số nước mang theo không đủ mà YM cùng chị bơm lạc đoàn :(. Rõ ràng nhìn thấy biển( Đầm môn - 18km <- Nha Trang 72km ) còn rút súng ra chụp chẹt nhưng 2 tên lao thẳng mà không rẽ trái do biển cắm chỗ bùng binh nên chả chú í chi hết... đi được mấy....km mới thấy sao sao í..hình như nhầm đường rùi ta ơi...nên lao ngay vào ven đường hỏi thèng ku...Nó trả nhời: bọn chị đi quá mấy km rùi...quay lại...kaka....
Nào thì quay ta đâu ngán...mà ngán thì có làm gì được...xăng đầy do " nhà có điều kiện " mà...:D . Cuối cùng cũng gặp lại tấm biển chỉ đường rẽ ĐM...đường đẹp - biển xanh ngay bên phải - cát trắng lóa cả mắt - 2 tên hám danh ( lam ) ngưng 5 phút chụp ảnh, có mấy tên " ranh kon " tống 3 chạy nhanh như ma đuổi nói í ới..." có cái gì đâu mà cũng chụp " ...hừm...tụi mầy đâu bít thưởng thức cái đẹp... :gun
Đến ĐM, thấy đoàn đang ồn ào sửa soạn đồ đạc, 2 tên nhanh chóng sắp xếp...5 phút sau xong...theo kiểu " nhanh như cắt anh lao vào rừng " =)).
Hành trình bắt đầu....mục tiêu bãi Na...nhưng nhìn thấy cát trắng mông mênh mà thấy lòng hơi xao xuyến....nhưng huyết rùi kiểu gì ta chẳng đi theo kiểu " bảo đi là đi không cần biết là đi đâu " nay đã có mục tiêu thì có gì mà sợ :)).
Bước đi ban đầu còn xông xênh...nhưng mấy chục mét sau thấy chống chếnh...ây da...phệt đây..nước nôi bắt đầu mở nắp ầm ầm. Nhưng mà lạ nhé, đi cắm cúi thì phệt ấy thế mà rút súng ống ra ngắm bắn ace thì mệt tiêu tan hết như chưa từng í...;). Sau nhiều lần nghỉ ngơi, núp lùm....bãi Na ló rạng....khỏi phải nói hết nỗi vui mừng khôn xiết...cả đoàn " hò hét" súng ống rút ra...tạo dáng các kiểu có trong đầu lúc đó....

Michael_Chep
09-05-2011, 20:54
và đây ,Bình Minh ở Hải Đăng
https://cB8.upanh.com/22.280.29277247.b8e0/untitled.jpg

256colors
09-05-2011, 23:02
tình hình là mún viết tiếp quá, cảm xúc vẫn còn vô khối, mỗi tội đuối quá rồi, lao động quần quật từ 9h sáng đến 9h tối mới đc nghỉ, 3 ngày tới cũng vậy, mặt tôi xanh lè rồi, còn hãi hơn cả khi đi giữa mênh mông là cát nóng :(. Thôi đành để mấy hôm nữa 'sáng tác' tiếp.
@YM: Vật.....lý là sở trường thời 'gái trẻ' của em mà, ke ke, bây h mai một gần hết roài, chỉ còn sót lại vài 'ký ức' :D
@All: mem nào có nick YM thì add tớ vào có gì nhớ quá còn buôn bán : im_256colors

Rùa
10-05-2011, 12:08
Nhà mình bơm, chém và tám dữ quá thành ra nhật ký hành trình nó có hơi lộn xộn. Bây giờ, Rùa xin phép post lại nhật ký hành trình bằng ảnh của nhà mình cho mọi người dễ theo dõi.

Nhật ký hành trình gồm 9 phần, nguồn ảnh: máy Dreamer, yenmach, 256colors, doiquanho, rùa. Vì lý do là... con rùa láu táu, lọc ảnh xong mừng quá, tí ta tí tởn up lên liền nên thành ra có tấm resize rồi, có tấm chưa, dung lượng ảnh không đồng nhất nên load sẽ nhanh chậm tùy lúc, bà con thông cảm !!

Phần 1: ngày 30/4/2011

1. Trưa ngày 30/4 tập trung tại cafe Hi-Tech của bến xe Thuận Thảo Phú Yên, và đây cũng là lần đầu tiên cả đoàn gặp mặt nhau 1 cách đầy đủ. 256colors bay từ HN vào, 3 anh xế 67 đi theo đoàn 67 từ SG ra Bình Định rồi lại quẹo ngược về Phú Yên ráp đoàn, 12 thành viên từ SG ra, 3 từ Vũng Tàu, 1 từ biển đảo Kiên Giang, HaGia từ Đà Nẵng đến.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/1-2.jpg

2.Sau khi vào siêu thị kế bên mua sắm lương thực (mì gói và nước uống là chủ yếu), tất cả xế và ôm lên xe thẳng tiến ra Hải Đăng Đại Lãnh. Lúc xuất phát chắc tầm ..11-12h trưa, hix..
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/2-2.jpg

3. Bouns: đường ra Hải Đăng cũng là bắt đầu của một câu chuyện đang gây dông bão:
Đầu tiên là: Tình chàng ý thiếp...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/5-1.jpg

Chỉ phút chốc sau đó, có kẻ bị níu áo đòi phải nhận trách nhiệm, với cái hậu "quả" đã gây ra...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/6.jpg

Và rất nhanh sau đó, hậu "quả" là 2 tay 2 "đứa"...=))
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/7-1.jpg

4. Gần đến Hải Đăng, đi ngang cung đường quá đẹp, cả đoàn tấp xe vào làm vài...chục tấm, õng ẹo các thể loại, ở đây rùa chỉ post "đại diện" 1 tấm tập thể thui:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/8-1.jpg

Rùa
10-05-2011, 12:22
Phần 2: ngày 30/4 và chiều tối. Nhà chú Mười, bãi Tiên, hải đăng Đại Lãnh.

5. Khi cả đoàn đã tập kết ở nhà chú Mười và chờ mãi thấy vẫn còn thiếu mấy xe, mọi người vẫn chưa biết trên đường đã xảy ra "sự cố". Tai nạn của ôm và xế do mãi hóng "con danh lam", cả đoàn đc 1 phen xanh mặt.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/9-1.jpg

6. Thương binh 1, mới đầu cả đoàn cứ ngỡ ko đi nổi, hóa ra lại là một trong số ít người ra đến tận cực của cực...khâm phục anh !! Nhưng phải nói là anh mở hàng ...quá đắt khách, cả đoàn sau đó thương binh la liệt..hix
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/10.jpg
Thương tích:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/11-1.jpg

7. Thương binh 2: Vác cả cái đầu gối bầm sưng vù mà đi qua cồn cát với băng rừng ầm ầm..
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/12.jpg

8. Sau khi tập trung đầy dủ và chăm sóc vết thương cho thương binh, cũng như nạp đầy đủ năng lượng và giải tỏa cơn khát, cả đám kéo ra bãi Tiên... để tắm...(không phải tắm tiên nhá)
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/13-1.jpg

Biển tương đối êm, tắm ngon, nhưng không "sướng" bằng 2 bãi sau này:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/14-1.jpg

9. Tắm biển xong, cả đoàn quyết định cắm trại ngủ lại trên biển luôn, không lên hải Đăng nữa. 1 số ở lại trên biển tìm củi và dựng lều, số còn lại lội bộ ngược lên nhà chú mười ăn cơm, bữa cơm quá..."chất"
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/15.jpg

Rùa
10-05-2011, 12:35
Phần 3: tối 30/4 trên biển và đón bình minh ở Bãi tiên, sau đó xuất phát đi Đầm môn.

10. Bãi tiên nhìn từ đường lên hải đăng nhìn xuống, cái đốm lửa xa xa, là nơi cả đoàn cắm trại:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/16.jpg

11. Buổi tối cả nhà trải bạt, nằm dài trên biển, trên đầu là một trời sao trải dài típ tắp. Nằm ngửa mặt ngắm sao và thấy mình bé nhỏ giữa thiên nhiên bao la, giữa trời sao mênh mông và biển cả vô cùng.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/18.jpg

12. Ngắm sao chán tới màn...tự giới thiệu, hix, đi với nhau cả ngày mà tới khuya mới bắt đầu "làm quen", nhưng nói chung cũng không muộn.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/19.jpg

13. Ba thành viên từ ba nơi cách xa nhau, lại ngồi kế bên nhau. Từ trái qua: 1 mem từ Campuchia trốn việc về VN để phượt, mem tiếp theo ở vùng biển đảo Kiên Giang, và chị phượt thương binh từ Hà "Lội" vào...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/20.jpg

14. Dựng 2 cái lều, nhưng chỉ có 1 số thành viên chui vào lều ngủ, còn lại hầu hết chui vào túi ngủ nằm la liệt như... cá voi dạt vào bờ...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/17.jpg

15. và đây bình mình trên bãi Tiên, source ảnh yenmanh, PTS rùa.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/21.jpg

Rùa
10-05-2011, 12:54
Phần 4: Cực Đông - xuất phát lúc.. khoảng 11h trưa... đi giữ cái nắng đứng bóng. Được cái nắng đẹp nên hình rất "tươi", chỉ có người chụp là "héo"...

16. Từ hải đăng, xuất phát vào Đầm Môn, qua đèo cả:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/4-1.jpg

Nãy giờ đã xuất hiện 2 chiếc 67 rồi, và đây là chiếc còn lại...cực chiến...:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/3-2.jpg

17. Vì lý do lề mề các thể loại, nên khi đến nhà nghỉ Hải Hà - điểm hẹn với chú ba - người dẫn đường thì đã là hơn 10h trưa. Xuất phát lúc khoảng 11h.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/22.jpg

Chia đồ đạc, phân công porter, khổ thân các anh giai, hầu hết đều phải khiêng vác nào nồi, nào nước, vào lều bạt...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/23.jpg

Mới xuất phát 1 lúc đã thấy hốc vì cái nắng rát giữa trưa và trời không một chút gió...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/24.jpg

Mới qua con dốc thứ nhất:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/25.jpg

Tìm một bóng mát cũng vất vả:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/26.jpg

Rùa
10-05-2011, 13:09
Phần 5: Hành trình ra cực đông, chiều và đêm trên bãi Na. Buổi chiều bơi ra ngoài mấy ghềnh đá, có cả san hô và cá nhỏ bơi tung tăng..biển cực êm, xanh ngắt và trong veo...

18.Gọi là sa mạc thì nó hơi bé, còn gọi là cồn cát thì nó lại hơi to...nhưng nói chung là...nắng, nóng, nực, cực...nắng hoa cả mắt, tìm đc một bóng mát là lập tức tấp vào nghỉ....
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/27.jpg

Thành viên bự nhứt đoàn, nhưng vẫn bé nhỏ khi đứng giữa bao la cát và nắng:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/28.jpg

19. Bãi na:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/29.jpg

Nhìn biển xanh trong mà chỉ muốn lao ra tắm, đẹp sao mà đẹp...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/30.jpg

Gấu - có một con Gấu, đây là thành viên ra đến bãi Na đầu tiên, khi cả đoàn còn đang lóp ngóp trong trảng cây. Gấu ta đã ra đến biển, và sau khi nhìn thấy biển là quăng liền balo và giày trên bờ, bơi ra ghe cá xin nước uống. Thấy trên ghe người ta có 2 trái dưa hấu, gấu nhà ta quất hết 1 trái. Báo hại con rùa ra sau chỉ thấy tàn tích là đôi giày và cái balo chơ vơ trên bờ...(em mà biết trên ghe có dưa hấu thì chị đừng hòng ăn 1 mình...hix)
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/31.jpg

20. Sau cả buổi chiều bơi lặn, nhảy ghềnh bắt cua ghẹ, hào... ban đêm cả nhà ngồi lại bên đống lửa, vừa ăn thịt bò nướng vừa hét cho nhau nghe...Nhớ lúc này nhất, tiếc là ít hình chụp quá !!
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/32.jpg

22. Sự tích nồi hải sản cháo, cháo thì ít, mà hải sản thì nhiều, toàn cá, cua ghẹ...v..v..ngon một cách...tàn bạo...: Buổi trưa cả đoàn mua đc mấy con cá Cam bự tổ chảng và tươi roi rói từ ghe cá bán lại. Buổi chiều thì trời đãi người hiền..đang ngồi trên bờ biển mà đã có sóng đánh 1 con ghẹ bay vào bờ lật ngửa càng ngo ngoe, ngo ngoe. Sau đó anh chúa đảo nhảy ra ghềnh bắt thêm vài con ghẹ nữa cho hết vào nồi. Thành quả là một nồi hải sản độn cháo ngon bá cháy...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/33.jpg

Rùa
10-05-2011, 13:24
Phần 6: Chui rừng, nhảy ghềnh, chinh phục cực đông lúc...giữa trưa nắng 12h.. (quả thiệt là..âu ò...)

23. Sau một buổi tối quây quần trên biển, sáng cả đoàn dậy từ 5h mấy, chuẩn bị đồ đạc, dọn rác, ăn sáng và chờ đợi chú ba. Chú ba vừa đến là xuất phát chui rừng để tiến ra cực đông. Rừng cây chằng chịt, lối mòn rất thấp, ai càng to cao thì càng...khổ, hix.

Mặc dù nói là chui rừng, nhưng đường đi toàn lên dốc. Đến lúc này là những đôi chân đã mang đầy thương tích..hix, hậu quả của 1 buổi chiều bơi biển bị hào và đá cắt chân. Lúc sáng sớm chuẩn bị xuất phát, điểm danh lại thấy thương binh hơn nửa đoàn...với đủ các loại thương tích: trầy xước do tai nạn, bơi biển bị hào cắt chân, bị rít cắn, bị phỏng...

Và đó là lý do mà hình chụp của ngày hôm nay ai cũng...héo...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/35.jpg

1-2-3 cười....:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/36.jpg

Cười lên chụp hình anh...í ẹ...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/37.jpg

24. Sau khi ra khỏi rừng là một vịnh biển nhỏ, nghỉ ngơi 1 chút, chuẩn bị chui típ...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/38.jpg

25. Tới lúc này thì hình như...mệt quá hết biết mệt rồi, bắt đầu tươi roi rói...mặc dù cái nắng càng ngày càng gay gắt, và số nước đem theo cũng cạn dần.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/39.jpg

26. Ra đến đây thì coi như là gần tới rồi, nắng cũng đứng bóng luôn, chói chang và gay gắt !! Hình lên thì xanh tươi, chỉ có người đi là hơi héo...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/40.jpg

Rùa
10-05-2011, 13:41
Phần 7: Cực đông, và đi về bằng thuyền. 2/5/2011

27. Chỗ này nước trong veo, nhưng ko tắm đc. Đẹp, nhưng chỉ để nhìn vì đá ngầm không, nhảy xuống 1 cái chắc...nát chân !!
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/41.jpg

28. Hướng đi ra mũi cực đông, qua ghềnh đá và 1 trảng rừng...đây là lúc xuất phát tập..3
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/42.jpg

29. Ảnh của Noopita chộp, từ ghềnh đá chụp xuống:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/43.jpg

30. Leo ghềnh đá, lúc này hết sạch nước, quá nắng, quá nóng, quá quoái, nên hình chụp ko nhiều. Đây là anh Kiên Giang trông dáng rất là pro và cũng pro thiệt luôn, nhảy ghềnh ào ào..

Bà con hãy chú ý vết thương trên ngón tay cái của anh ý, vết cắt rất sâu và tới lúc về vẫn còn chảy máu, lý do là vì: quyết đổ máu chứ ko đổ rượu. Khi ở bãi Na anh ấy lấy dao cắt lon làm ly uống rượu, sự cố kỹ thuật - dao gãy xắn vào tay 1 vết sâu, nhưng thay vì bịt vết thương lại để cầm máu thì giữa máu và rượu anh ấy đã lựa chọn quăng dao chụp chai rượu lại vì sợ đổ rượu..hehe... :
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/44.jpg

Anh thương binh, lê cái chân cà nhắc ko co lại được, thế mà đi phăng phăng ra tới chỗ xa nhất mới chịu...rất là kinh khủng..
Nắng từ trên rọi xuống, từ đá hắt lên, có đc khe mát nào giữa các tẳng đá là chui ngay vào ngồi thở. Nước uống cạn sạch...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/45.jpg

31. Cực Đông, đi "cực" mà nó "đông" dễ sợ...nhờ có biển trời xanh ngắt và nắng đứng bóng của chính ngọ 12h trưa nên hình chụp tươi xanh. Đang héo mà bảo chụp hình 1 cái là ai cũng cười toe toét mặc dù 1 giây trước đó còn đang rũ... như "kỳ vô phong"
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/47.jpg

32. Đây là điểm mà Thạch lão gia - của trang web Thachgiatrang đã phun sơn đỏ đánh dấu, xa hơn cái trạm gác 1 chút. Chú thích là thạch lão gia đi thuyền ra đây chấm GPS và đánh dấu tọa độ. Tới thời điểm này, vẫn chưa ai biết được chính xác là điểm nào mới là cực đông, nói chung đó là một bãi đá to.

Cả đoàn chỉ có khoảng 5-6 thành viên là ra được tới địa điểm này, những con ngừ pờ bro !!
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/48.jpg

Rùa
10-05-2011, 14:38
Phần 8: ngày 2/5 -3/5/2011, từ cực đông về tuy hòa và đi gành đá dĩa.

33. Cái trạm gác đây, chụp ngược từ biển vào:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/49.jpg

34. Đến thời điểm này thì quân số rải rác dọc đường đi.
Một số ở lại ngay từ khi ra khỏi rừng đã đi thúng ra thuyền từ trước.
Một số đã ra tới cực đông và trên đường đi bộ về - dọc đường cũng đc thúng rước ra thuyền.
Số còn lại ngồi chờ lay lắt trong bóng mát của các gềnh đá - quyết tâm bơi ra thuyền, vì ko "thèm đi bộ về làm chi cho cực.

Lúc này có riêng 1 thành viên là Dreamer 1 mình lọt tọt ra chỗ trạm gác, trên đương đi loay hoay thế nào, lọt hẳn cả người và máy chụp hình xuống biển - làm robinson ngồi chơ vơ trên 1 mỏm đá ven biển chờ thuyền đến đón, thuyền còn chưa đến thì Dreamer nhà ta đã nhảy tọt xuống biển bơi lên thuyền...

Biển quá xanh, trời quá trong...đi quá phê...tháo giày cho chân xuống biển nào... Chậc...đã gì đâu..hí hí..
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/50.jpg

35. Thuyền số 2: một số rất ngầu, 1 số thì say sóng... trong đó có tui, hix. Một triếng rưỡi đồng hồ đi thuyền..ác mộng của tui...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/51.jpg

Làm 1 quả lừa tình nào, đây cá nhà thuyền câu đc, anh ấy chỉ mượn chụp hình 1 chút thui, hehe...nhưng nhìn cũng rất là "chất" nhỉ...
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/52.jpg

36. Thuyền số 1:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/53.jpg

37. Đây là bác Ba, người dẫn đường. Giây phút này là giây phút bác Ba... "đem con bỏ chợ", giữa đường bác bỏ cả đoàn lại cho thuyền chở vào bờ, bác tấp vào đảo. Nhưng nói chung cũng phải cảm ơn bác ba nhiều lắm.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/54.jpg

38. Đây là bãi biển cách nhà nghỉ nơi đoàn gửi hành lý khoảng 2km... Một chữ thôi, đẹp...cực đẹp...trong hơn bãi Na, nước cạn hơn, lặng hơn. Trong văn vắt như pha lê.
Tàu bỏ mọi người cách bờ khoảng 20-30m, ai biết bơi thì bơi vào, ai ko biết bơi thì có thúng chở vào bờ.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/56.jpg

Rùa
10-05-2011, 14:40
Phần 9: Từ Đầm Môn về Tuy Hòa - gành Đá Dĩa ngày 3/5.......HẾT !!

39. Trên đường từ Đầm Môn về Tuy Hòa, đi lúc chạng vạng chiều may mắn thấy được cảnh hoàng hôn ở làng chài ven biển. Bình yên mà kỳ vĩ một cách lạ lùng. Mặt trời ẩn sau mây, tỏa ra thứ ánh sáng man mác của buổi chiều tà. Khung cảnh cứ bàn bạc quá đẹp làm bà con nhịn không được, đang chạy xe gấp về Tuy Hòa vì sợ phải qua đèo cả ban đêm mà cả đoàn vẫn phải dừng lại bấm máy.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/57.jpg

40. Sau khi ra khỏi Đầm Môn, đến quán ăn là đã 8h tối. Có 1 thành viên bị say nắng nằm lại nhà nghỉ, cả đoàn phải cử người quay ngược lại đón. Phương châm là: Quyết không bỏ bạn… khi chưa đến lúc !!
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/59.jpg

Ngày 2/5 quả là một ngày bận rộn, vất vả và...sung sướng. Sau bữa ăn sáng từ sáng sớm, đến tận 8h cả đoàn mới ăn bữa thứ hai. Đến Tuy Hòa lúc khoảng 10h đêm, cả đoàn tấp vào lề đường uống nước mía, cử 2 thành viên đi tìm thuê KS.
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/60.jpg

Vừa uống nước mía vừa tám:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/61.jpg

Sau khi nhận phòng KS, tắm rửa sạch sẽ, là lúc bắt đầu..8888.. và 8888.. Không hẹn mà gặp, cả đám kẻ trứoc người sau tập trung lại 1 phòng tám chuyện, cười nói to quá đến nỗi bị nhân viên KS gọi điện lên nhắc nhở, hehe.

Thía là cả nhà ta kéo nhau ra đường... chạy vòng vòng rồi uống cafe và tám chuyện luôn tới 3h khuya. Khuya hôm đó 2 chị trạm bơm Hà Nội hoạt động kịch liệt, báo hại bà con cười muốn xái quai hàm...Nhớ cả nhà nhiều...
-----------------------------------------------------

Bouns: Hình ngày 3/5 đi gành đá dĩa:
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/58.jpg

Dàn quân làm 1 tấm nào, tiếc là thiếu mất 3 anh xế 67 vì các anh đã xuất phát đi Nha Trang – Đà Lạt từ khuya hôm đó…
https://i604.photobucket.com/albums/tt130/kazeron2003/62.jpg

Hết !! ôi mèn ơi, mệt quá…thánh thần ơi… !!

The Dreamer
10-05-2011, 15:14
Ôi Rùa tuyệt vời quá!!!! Tui quít định tha thứ cho cái vụ bà hăm he oánh tui trên thuyền!!! Mấy bữa nay cứ định viết rồi lại chưa viết được. Ko ngờ Rùa viết lại xúc tích và hay như vậy!!! Thanks Rùa rất nhiều. Mấy cái hình ở đồi cát mấy cái sau mọi người chụp nhìn khiếp thật. Nắng ôi là nắng. Nhưng cái tụi sợ nhất là cái nắng lúc ra Mũi Đôi chinh phục Cực Đông. Đục rừng leo núi đã mệt bở hơi tai rồi. Đến đó tưởng là oke rồi. Ai dè lại còn phải trèo lên cái núi đá to vật đó nữa, còn phải nhảy ghềnh đá nắng cháy nữa. Thiệt tui đuối bà cố luôn. Hết nước hết Revive. Có miếng cam bà cho mừng hết lớn. Nghĩ lúc đầu bà khó tính. Giờ tui thấy ân hận quá. hihihi. À cái tấm ở trên ghềnh đá chụp xuống là của anh Phi chụp nhé. Hihi tính ra số lượng hình chụp của tui được quăng lên đây cũng kha khá nhỉ. Mà có cái tấm hiệp sĩ lợn chiến đấu rách te tua đồ của anh Hưng em ko pót lên à? Tấm đó đẹp đó. ;P

Yenmach
10-05-2011, 15:30
@Rùa: thanks zùa vụ pọt ảnh nhá! Mang tiếng mấy màn súng ống mà chẳng ai hó hoáy gì..hì..hì... Nhưng 2ce bơm tui chưa hoạt động hết công suất đâu nhá!....tại thương 1 vài người soái quay hàm + bục dạ dày....đấy!!! ^^ thì niềm vui đâu còn trọn vẹn...hihi...

The Dreamer
10-05-2011, 15:55
Hihi nói tới chuyện đoàn quân phải điều hai quái xế 67 về đón 2 chị em nhà tớ. Tớ cảm kích vô cùng Bác Vân, Bác Michael và Bác Phi!!! Em ko biết lấy gì mà đền đáp các Bác. Tiền bạc thì ko có chỉ có tấm thân này. Mà thôi nói chung CÁM ƠN CÁC BÁC nhiều lắm!!! hihi

@chị Yến Mạch: có người bị bệnh lạ "mặt ngắn lại" hihihi....

doiquanho
10-05-2011, 16:58
@ Rùa: cám ơn em thay mặt cả đoàn up ảnh lên nhé( lượng source ảnh của mình cũng nhiều phết... he he), nhưng mà em up như thế là từ đầu đến cuối hành trình roài, thế là thôi ko p up ảnh nữa hả?

Rùa
10-05-2011, 17:28
@doiquanho: Em chỉ tóm tắt nhật ký hành trình thui mà, không phải là post album chọn lọc ảnh đẹp, mà chỉ chọn những khoảnh khắc cảm xúc đáng nhớ thôi. Ảnh đẹp thì để mọi người từ từ post lên típ cho bà con thưởng thức :D

Yenmach
10-05-2011, 22:38
Nói gì thì nói chứ....kiểu gì cũng pải cảm ơn vô cùng các pọt tơ :D bất đắc dĩ.
Trước tiên là chúa đảo Thuần...ngoài đó anh là chúa...có người cơm bưng nước rót, quần áo chắc phải...tự mặc :)) , ấy thế mà tham gia đoàn phải làm phu khuân vác...cho ace...thương quá cơ...!!!.
Sau là Nobita...vác nặng đến độ tụt..cả quần...( í...lỏng cả cạp quần pải gia cố bằng dây dù kẻo bà con được bữa rửa mắt hoàng tráng theo kiểu - cả nhà mình liên hoan ) ;). Ah...mà theo Dreamer...bữa offline vừa rùi nói: anh nobita có 1 số chỗ ngắn lại ( cái này để Dreamer giải trình chứ YM chịu chả bít cái gì ngắn còn 1 mẩu ) ^^.
Tiếp nữa là Micheal....nghe giang hồ đồn thổi, bên bển anh được tiếp đãi như 1 hoàng tử, có người " đòi " chạy theo săn sóc cả ngày ấy thế mà....vô cùng cảm kích trước việc làm của anh với đoàn từ việc mang vác vật nặng đến đón đưa ôm tận tình chu đáo.
Nào đến em Hưng- hàng xách tay của zùa, 1 cậu trắng như cục bột tưởng em ngất trước nắng nóng miền trung ai dè không những sức khỏe rất ổn mà còn gánh vác hàng hóa cho đoàn, theo lời zùa...sau vụ này Hưng bỗng chốc lớn bổng và chững chạc hẳn lên..hê..hê...cảm ơn em nhìu lém! Lần sau đi đâu chị zùa nhớ mang theo em mềnh nhá!
Caowan - Người chốt các loại chốt của đoàn, khai thông tư tưởng, đường lối - chính sách - chiến lược cho đoàn ( nghe sặc mùi chính trị )...hihi...Một người sốc vác, có lẽ thành công chuyến đi này 1 phần lớn nhờ anh. Thank so much!!!(c)
Cuối cùng là Thế Anh...có thể nói là bác sĩ của đoàn...ngoài việc chăm lo sức khỏe còn là phu khuân vác năng nổ. Sức khỏe của anh không phải là tốt cho lắm, nếu chú ý mỗi lần dừng lại nghỉ mặt anh trắng bệch mà lúc nhìn thấy YM lo lo là...nhưng cuối cùng anh vẫn hoàn thành cả 2 nhiệm vụ xuất sắc.
Một lần nữa : xin cảm ơn!!!(c)(c)(c)

susugau
11-05-2011, 12:25
@YM: sau danh sách cảm ơn của bà toàn các anh zai k thế?
tui nhớ tui có chở bà, nghe bà hót líu lo cả buổi, nhức cả đầu mà sau k thấy bà cảm ơn tui hử?

doiquanho
11-05-2011, 12:43
Cả nhà có nhớ cái cầu này ko:
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/20333/gay-cau-go--12-nguoi-roi-xuong-nuoc.html
suýt chết nhỉ.

caowann
11-05-2011, 16:57
Nói gì thì nói chứ....kiểu gì cũng pải cảm ơn vô cùng các pọt tơ :D bất đắc dĩ.
Trước tiên là chúa đảo Thuần...ngoài đó anh là chúa...có người cơm bưng nước rót, quần áo chắc phải...tự mặc :)) , ấy thế mà tham gia đoàn phải làm phu khuân vác...cho ace...thương quá cơ...!!!.
Sau là Nobita...vác nặng đến độ tụt..cả quần...( í...lỏng cả cạp quần pải gia cố bằng dây dù kẻo bà con được bữa rửa mắt hoàng tráng theo kiểu - cả nhà mình liên hoan ) ;). Ah...mà theo Dreamer...bữa offline vừa rùi nói: anh nobita có 1 số chỗ ngắn lại ( cái này để Dreamer giải trình chứ YM chịu chả bít cái gì ngắn còn 1 mẩu ) ^^.
Tiếp nữa là Micheal....nghe giang hồ đồn thổi, bên bển anh được tiếp đãi như 1 hoàng tử, có người " đòi " chạy theo săn sóc cả ngày ấy thế mà....vô cùng cảm kích trước việc làm của anh với đoàn từ việc mang vác vật nặng đến đón đưa ôm tận tình chu đáo.
Nào đến em Hưng- hàng xách tay của zùa, 1 cậu trắng như cục bột tưởng em ngất trước nắng nóng miền trung ai dè không những sức khỏe rất ổn mà còn gánh vác hàng hóa cho đoàn, theo lời zùa...sau vụ này Hưng bỗng chốc lớn bổng và chững chạc hẳn lên..hê..hê...cảm ơn em nhìu lém! Lần sau đi đâu chị zùa nhớ mang theo em mềnh nhá!
Caowan - Người chốt các loại chốt của đoàn, khai thông tư tưởng, đường lối - chính sách - chiến lược cho đoàn ( nghe sặc mùi chính trị )...hihi...Một người sốc vác, có lẽ thành công chuyến đi này 1 phần lớn nhờ anh. Thank so much!!!(c)
Cuối cùng là Thế Anh...có thể nói là bác sĩ của đoàn...ngoài việc chăm lo sức khỏe còn là phu khuân vác năng nổ. Sức khỏe của anh không phải là tốt cho lắm, nếu chú ý mỗi lần dừng lại nghỉ mặt anh trắng bệch mà lúc nhìn thấy YM lo lo là...nhưng cuối cùng anh vẫn hoàn thành cả 2 nhiệm vụ xuất sắc.
Một lần nữa : xin cảm ơn!!!(c)(c)(c)

Còn 1 điều mà YM ko nhắc đến ..........cả nhà phải cảm ơn ...các phó nhòm nhà ta.....(chị bơm....nhà mũi.....v...vv..)
Có họ nhà mjnh mới có được những tấm ảnh hoành tráng......hehehe........
Trong chuyến đi vừa rùi mjnh có hơi khó chịu với mọi người.......hehehe....cho mjnh sory nha....(củng vì lo cho mọi người thui mà...)
Một lần nửa xin củm ơn cả nhà ......đã cho mjnh 1 chuyến đi thật ý nghĩa.....hihi...

256colors
11-05-2011, 18:44
Mình nhìn cái mặt ông caowan là đã bít ông khó chịu đến đâu, nhưng m cứ lờ đi vì bit thế nào sau này lão cũng phải thik :D.... Bây h có những bức ảnh mà có lẽ lão suốt ngày mở ra ngắm nghía và cười mãn nguyện =))

Meth
12-05-2011, 12:59
Hehe, anh em nhà ta cứ tán tụng, cảm ơn lẫn nhau, rùi chém rùi bơm, hey dà, cuối cùng là, nhớ lắm, nhớ vụ này lắm hehe, jờ cái chân và cái tay đã gần khỏi rùi, sẵn sàng tiếp tục hành trình rùi đây!
Cảm ơn rùa nhiều nhiều đã cất công nặng nhọc nhé, hì,
Tự sướng tí, ;)), bận rộn quá chưa chỉnh sửa mấy, hì, định bụng sẽ cho bụi cát tung mù lên, mấy chiếc xe mờ hết đi hoặc biến mất thì hay, :D
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=60956&d=1305179951

susugau
12-05-2011, 13:52
mở con mắt bên phải, chống tăm con mắt bên trái..
ta soi.. ta soi.. ta soi.. mà sao k thấy chổ ấy nhỉ?
ai chụp thế? thứ cần CHỤP sao k "CHỤP" hử????

cuchuoichien
12-05-2011, 15:38
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=60956&d=1305179951[/QUOTE]

Tấm hình quả thuyết phục dư luận.
@ gấu: soi kỹ quá.

256colors
13-05-2011, 17:33
mời bạn Chúa Đảo vào chém gió. Nhân tiện bạn Chúa đảo giới thiệu chi tiết về đảo Hòn Nghệ, các đặc trưng đặc sản đặc...cảnh :D của đảo để mình tính kế vù vào SG đi thăm đảo cùng các bạn.
@All: bà con off hôm nọ tính đi đảo vào ngày nào thế? Có vào ngày trăng sáng ko? Ra đảo vào ngày có trăng để còn hát Ước Gì chứ ;)

Hải Âu
13-05-2011, 20:34
Chào cả nhà, khiếp quá mò mãi mới vào được đây! Về nhà, trở lại với bộn bề của cuộc sống và môi trường đầy phức tạp của công việc đúng 1 tuần mà vẫn thấy nhớ mọi người quá!:))
Cảm ơn chủ thớt Jun đã chu đáo, nhiệt tình và tổ chức thành công chuyến đi đầy ý nghĩa này (đầu tiên tham gia hành trình là vì 1 lý do riêng tư mà mình muốn trở lại PY sau 8 năm).
Mơ ước được ngồi trên bãi biển, xa rời cuộc sông bon chen, bên ánh lửa bập bùn cùng nhấm chén rượu nồng với tri kỷ Caowan, Michael. Noobita.
Gặp lại Gấu: Tự tin, khỏe khoắn ....
Rùa, YenMach: Nhí nhảnh, dể thương (ây da... chắc là nhiều người thương lém đây).
Anh, chị Tuấn Anh đã hết lòng vì mọi người và chăm sóc vết thương kỷ niệm cho tui nũa chứ.
Ngọc: thích biển làm sao, cứ tăm suốt ngày. Ra Đảo đi mình sẽ tặng cho 1 bãi biển.
256colors: duyên dáng và Hưng đầy nghị lực.
Hagia: Với giọng nói ngọt ngào và để lại nhiều ấn tượng. Có nhiều câu nghe, gật đầu mà đến nay chưa hiểu được?
Tùng và Hưng nhỏ thì rất chi là vô tư và yêu đời.
Mong gặp lại mọi người trong 1 ngày gần nhất.

Michael_Chep
14-05-2011, 02:19
Lại mất ngủ , ngồi dậy tìm vào phượt ,
Ah bạn đây rồi , sao bạn để mọi người trông lâu vậy ?
Có biết rằng mọi người mong bạn lắm không ,?
Nhớ bạn hiền , thèm chén rượu nồng bên ánh lửa , ta lại say và ta lại cùng bạn ca hát cho thỏa niềm khao khát .
Rượu bạn hiền rất ngon ,thơm nồng hơi men cay cay đầu lưỡi ,ực .......Khi uống vào rượu như tan vào máu .
Trông cho mau tới ngày 29 mình sẻ về và tay lại say . lại ca hát ngêu ngao cùng với biển ,...
..............

doiquanho
14-05-2011, 09:24
Chán viết roài, giờ up ảnh thôi.
Cảnh vật trên đường đến PY
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9913.jpg
Tắm tiên
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9901.jpg
Núi đá bia
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9909.jpg
Cảng Vũng Rô nhìn từ xa
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9906.jpg
Chân dung trưởng lão của đoàn ta
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9938.jpg
Hoa hoét
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9926.jpg
Bác mai cồ đang chém gió
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9917.jpg

doiquanho
14-05-2011, 09:34
Tiếp tục,

Người dẫn đường nhiệt tình tốt bụng
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_9994.jpg

Hải đăng ĐL nhìn từ xa
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0013.jpg

Cả đoàn trên đường tới hải đăng
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0018.jpg

Tương phản, he he
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0047.jpg

Hải đăng ban đêm, lần đầu tiên đc ngủ ngoài khách sạn ngàn sao kiểu này, cảm xúc thật khó tả
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0127.jpg

Con ma nào vậy kìa.......................
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0145.jpg

doiquanho
14-05-2011, 21:20
[QUOTE Hagia: Với giọng nói ngọt ngào và để lại nhiều ấn tượng. Có nhiều câu nghe, gật đầu mà đến nay chưa hiểu được?


Răng = sao hôm trước anh không hỏi lại cho hiểu, để em còn được để lại ân tượng nhiều hơn. Cũng tại sở hữu cái giọng nói lúa quá làm mọi người khó hiểu nên trong thời gian đi chơi H cũng ko tự tin để hòa cùng mọi người. Mọi người vui tình lượng thứ nhé.[/QUOTE]
Trời, giọng Huế hay mà, em là em khoái nghe giọng Huế lắm đó.

256colors
14-05-2011, 22:29
đồng ý với doiquanho, chúng ta 8888 cũng kha khá rồi, chim Hải Âu bay vào đây từ hôm qua chắc cũng đã đọc xong hết rồi, vì thế mọi ng tự xóa các bài 8 của mình đi nhỉ. Tui bắt đầu xóa của tui đây , bắt đầu từ những bài trc đó cả nhà ai vào thì xóa nhé, chỉ để lại những bài có ảnh và những bài 'hồi ức' :)

Hải Âu
15-05-2011, 20:08
Nhà mình ơi! Tình hình là topic sắp đóng lại rùi phải ko? Vậy là hành trình đã thật sự khép lại, một vùng đất mới được mở ra. Mảnh đất miền Duyên hải đầy nắng-gió đã hun đúc nên con người nơi đây giàu niềm tin và nghị lực. Đi để cảm nhận, để thấy thân thương hơn từng mãnh đất thiêng liêng của tổ quốc, đi để vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và cảm nhận tình người để thấy cuộc sống đáng yêu biết mấy. Rồi đây những kỷ niệm này sẽ mãi trong tim và theo ta trong suốt hành trình cuộc sống.
Để phát huy tinh thần, truyền thống nhà Phượt đề nghị mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi " cực thân" về với miền hải Đảo xa xôi, nơi đầu sống ngọn gió, thưởng thức hương vị mặn mà của quê biển nhé!

Michael_Chep
16-05-2011, 13:57
Biển

Anh không xứng là biển xanh
Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng
Bờ cát dài phẳng lặng
Soi ánh nắng pha lê...

Bờ đẹp đẽ cát vàng
Thoai thoải hàng thông đứng
Như lặng lẽ mơ màng
Suốt ngàn năm bên sóng...

Anh xin làm sóng biếc
Hôn mãi cát vàng em
Hôn thật khẽ, thật êm
Hôn êm đềm mãi mãi

Đã hôn rồi, hôn lại
Cho đến mãi muôn đời
Đến tan cả đất trời
Anh mới thôi dào dạt...

Cũng có khi ào ạt
Như nghiến nát bờ em
Là lúc triều yêu mến
Ngập bến của ngày đêm

Anh không xứng là biển xanh
Nhưng cũng xin làm bể biếc
Để hát mãi bên gành
Một tình chung không hết,

Để những khi bọt tung trắng xóa
Và gió về bay tỏa nơi nơi
Như hôn mãi ngàn năm không thỏa,
Bởi yêu bờ lắm lắm, em ơi!

Xuân Diệu

doiquanho
18-05-2011, 15:42
Nhà mình lười up ảnh quá.

Cắm trại buổi tối cũng là lúc cả đoàn giao lưu và tự giới thiệu về mình.
Chị yenmach
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0188.jpg

Chị bơm HN
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0185.jpg

Rùa: tăm phần tăm nhé
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0178.jpg


2 bác Thạch Và Hai tình cờ mà đoàn đã gặp gỡ, chém gió cũng kinh khủng...
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0164.jpg


Ai đây nhỉ???
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0180.jpg

Bình mình trên Bãi Môn
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0193.jpg

https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0191.jpg

doiquanho
18-05-2011, 15:52
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0239.jpg


Hải đăng Đại Lãnh
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0204.jpg


https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0324.jpg


View từ hải đăng
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0295.jpg

https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0283.jpg


Đường vào Đầm Môn, bắt đầu quãng đường gian khổ.
https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0353.jpg

https://i104.photobucket.com/albums/m183/trungnalo/IMG_0356.jpg