PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Kinh nghiệm du lịch Côn Minh tự túc



Loveholic
19-01-2015, 18:34
Chả là sếp em đang muốn đi công tác Côn Minh và đi tự túc. Em vô cùng hoang mang khi lên gu gồ thì rất nhiều bài chia sẻ nhưng mà chả cụ thể gì cả. Visa làm ở đâu? chi phí bn? cần những thủ tục gì? Em đã biết là đi từ Hà Nội lên Hà Khẩu rồi, nhưng từ Hà KHẩu tới Côn Minh đi xe buýt như thế nào? ở khách sạn nào? Em đang rất lo lắng, có bác nào tư vấn giùm em với. Em xin hậu tạ trước ạ!

daugaunhoibo
20-01-2015, 11:28
- Visa: làm ở ĐSQ chứ ở đâu. Cơ mà Visa Trung Quốc thì bạn nên làm dịch vụ sẽ nhanh, tiện hơn nhiều mà phí cũng chẳng bao nhiêu. Ở Hà Nội thì có thể ra VINASET Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm, (văn phòng nho nhỏ thôi nhé), kế chi nhánh MB ngay cạnh Khách sạn Điện lực, đối diện Trường tiểu học Nguyễn Du (địa chỉ số nhà chính xác + số đt bạn có thể hỏi google).

- Mình chưa đi bus HàKhaaui - Côn Minh bao giờ nhưng theo mình nhớ thì rất nhiều bài chia sẻ trong diễn đàn có thông tin về bus này, hịnh như mua trọn gói luôn từ cửa khẩu Lào Cai được thì phải.

- Khách sạn... quan trọng là bao nhiêu tiền, đòi hỏi dịch vụ ntn và muốn chọn khách sạn gần chỗ làm (tiện việc) hay gần trung tâm (tiện đi chơi) thôi... còn thì bạn cứ agoda, booking.com, hostelbookers mà tìm nếu không rành tiếng Trung.

Loveholic
20-01-2015, 11:51
Mình có hỏi 1 đứa bạn đang học ở Trung Quốc, may tn n lại học ở Côn Minh, chỉ rõ tường tận, nếu có xe trọn gói từ Lào Cai lên Hà Khẩu thì tốt quá. Căn bản sếp cứ văn vẹo là đi xe nào? tên gì cơ? Mấy giờ xuất phát. Cứ cho là đi cả thảy là 6N5Đ thì chi phí tối thiểu hết bn xiền ta?