PDA

View Full Version : Cắm trại cuối tháng: Núi Sóc Sơn (28 - 29/ 5/2011)



paper
26-04-2011, 19:25
Cắm trại có rất ít cái hại mà lại rất nhiều cái hay :D, chút nữa sẽ trình bày cụ thể. Bây giờ tớ đi ăn cơm.

==========

Nghĩa là chúng ta sẽ đến một nơi có khung cảnh thiên nhiên nào đó, dựng lều trại (cá nhân) và chơi ở đó.

Để có một cái lều/trại, đơn giản nhất là bạn cần một miếng bạt lớn, hai cái cọc cũng lớn, sáu cái cọc nhỏ hơn và một cuộn dây thừng. Quăng dây thừng để nó tạo thành một đường thẳng, đặt miếng vải lớn lên trên sao cho sợi dây thừng ở vuông vắn giữa tấm bạt, đặt hai cọc lớn ở hai đầu mà dây thừng gặp mép bạt, thắt hai nút thuyền chài để cố định hai cái cọc vào với miếng bạt.

Nếu bạn buộc đúng cách, nó sẽ rất nhẹ nhàng mà trại sẽ rất chắc chắn (nút thắt ko bị vón thành một cái cục lớn rất lắm dây rợ mà người ta rất hay làm ra khi dựng trại). Sau đó, bạn xử lí với sáu cái cọc nhỏ kia (hai cái buộc bằng chính sợi dây thừng ở trên, bốn cái còn lại bạn sẽ cắt những đoạn thừng nhỏ để cố định bốn góc miếng bạt).

Bây giờ, dựng trại lên! Trừ điều kiện thời tiết đặc biệt, nếu ko bạn hoàn toàn ko cần đóng hai cọc trên vào đất, và tất nhiên không cần phải có vài người chèo chống và hô hoán ở vài đầu :D, một cá nhân có thể làm được việc này một mình, với trại lớn cho một nhóm lớn người... cũng lớn.

Sẽ rất là dễ dàng nếu bạn biết cách làm, nếu bạn từng học ở trường Đội, bạn đã thấy các bạn vừa hơn 10 tuổi một chút chỉ có 3 phút để một mình hoàn thành bài thi cắm trại cuối khóa học thôi (nhưng tớ cũng đã thấy cả một nhóm người lớn mất hơn tiếng đồng hồ mà không dựng được một cái trại, cho nên tớ ko bảo đảm được về thời gian của bạn (c)).

Vậy thì, nếu bạn có một tấm bạt lớn, một đoạn thừng dài, tự dựng được một cái lều/trại đơn giản cho riêng mình (hoặc thuê, hay mua được nó :D), thì chúng ta có thể đi được rồi.

https://usa-civil-war.com/CWPhotos5/pp_campsite.jpg

Yêu cầu về người tham gia:
- Là người độc lập, ít cần đến sự giúp đỡ của người khác khi đi du lịch, có thể tìm thông tin mình cần, tự xoay xở và quyết định khi gặp các tình huống khó khăn hoặc là đơn giản :D. Các bạn đi đâu cũng cần người "xế", các bạn không thể tự chuẩn bị thức ăn cho riêng mình hoặc các bạn cần liên tục đặt các câu hỏi mà bạn có thể tự tìm kiếm và trả lời thì, có lẽ ko nên tham gia, vì sẽ rất khó để bạn tự lo lắng cho mình nếu đi cắm trại kiểu này.
- Biết cư xử lịch thiệp và có ý thức về môi trường, giữ kỉ luật chung, tôn trọng người bản địa và các thành viên trong đoàn. Các bạn giàu tinh thần cãi cọ và có thể làm tất cả ko nghĩ đến người khác có lẽ cũng ko nên tham gia, vì sẽ ảnh hưởng đến không khí chung của mọi người.
- Có thể hài lòng (tớ thì có thể hạnh phúc) với các điều kiện như là ko có điện, đồ ăn chỉ có rau củ và các thức ăn đơn giản khác...
Đồ dùng cá nhân cần có: Lều trại cá nhân (người tham gia cần biết sử dụng các đồ dùng đó).
Nước sạch, thức ăn, nước uống và các đồ cá nhân khác: Do cá nhân tự chuẩn bị (nếu không có thông tin gì khác). Vui lòng không mang theo/sử dụng rượu, bia và các đồ ăn/đồ uống có chất kích thích. Xin hạn chế rác thải bằng cách mang về dùng lại nhiều lần vỏ của các chai nước khoáng đã có, hạn chế mua các đồ được đựng trong hộp/túi nilong/nhựa... cầu kì dùng một lần..
Thời gian đi: Các cuối tuần vào tuần cuối cùng của tháng (trừ trường hợp đặc biệt). Thường sẽ đi 1.5-2.5 ngày.
Phương tiện đi lại: Xe đạp, xe máy, ô tô, máy bay. Của riêng bạn. Thuê. Đi chung. Hay là mua vé. Nhưng bạn sẽ tự lo cho mình.

==========

Cùng một điểm đến, cùng một cách đi, sẽ có rất nhiều nhóm và nhiều cách đi khác nhau. Nếu bạn không hài lòng hay không cảm thấy phù hợp với các cách thức nói trên, bạn có thể tìm một nhóm khác phù hợp hơn cho mình (và tớ sẽ không thuyết phục người ko phù hợp đi cùng). Bản thân tớ cũng ko đảm bảo là chuyến đi sẽ thú vị hay là chúng ta sẽ yêu quý nhau, vì điều đó ko chỉ phụ thuộc vào tớ mà còn vào chính bạn nữa!

Và sau đây là những gì "phụ thuộc vào bạn"! Bạn có thể đảm nhận 01 trong các công việc sau được ko (tốt nhất là sẽ có 02 người cho mỗi việc nếu đủ người (nhưng phải ko cùng đi với nhau, phòng trường hợp người này ko đi thì người kia cũng ko đi, nên là 1 nam và 1 nữ ), hai người sẽ tự lên danh sách và chia công việc nhưng phải đảm bảo là một người vẫn có thể hoàn thành hết mọi việc nếu người kia đột xuất ko đi được, mệt mỏi hay là vắng mặt trong chốc lát...)

Nguyên tắc là người thực hiện một công việc sẽ:
* Tự tìm cách làm phù hợp nhất, miễn có thể đảm bảo hoàn thành công việc.
** Kiểm tra và chuẩn bị trước tất cả, không để tình trạng đến nơi rồi mới phát sinh cái này cái kia (nếu bạn cho rằng việc phát sinh sẽ không thể tránh khỏi, xin bạn lường trước các tình huống phát sinh có thể xảy ra và nghĩ cẩn thận trước về cách sẽ giải quyết nếu gặp tình huống đó).

Dưới đây là danh sách công việc:

https://troops.scouter.com/pa/bsatroop84/pics/summer_camp_2006/summer_camp_campsite_06.jpg

1. Phụ trách về địa điểm và đường đi:
- Kiểm tra xem nơi đến có thể cắm trại được ko? Nếu được trả lời là không có thì... tìm cho ra cách để "có", và cần là địa điểm tốt.
- Tìm thông tin và sắp xếp về xe cộ, ăn uống, mua sắm... tại địa phương và các chuẩn bị liên quan khác (nếu cần).
- Dẫn đường: Bao gồm dẫn đường từ Hà Nội đến vùng đó, dẫn đường đến địa điểm cắm trại và dẫn đường đi chơi, đi dạo, đi làm các việc khác...
- Các việc khác liên quan đến địa điểm (bao gồm việc thương lượng, sắp xếp với chính quyền địa phương hay là chủ khu du lịch nếu có, kiểm tra sự an toàn của nơi cắm trại... và các công việc khác).

2. Làm về thành viên:
- Lên danh sách kèm thông tin liên lạc của người tham gia và các công việc mà người đó chịu trách nhiệm trong chuyến đi (nếu có). Đưa thông tin của bạn và người tham gia sẽ gửi thông tin của họ cho bạn.
- Kiểm tra với họ xem có từng cắm trại chưa, có thể giúp mọi người việc gì... và khẳng định với các cá nhân về chuyến đi ngay trước ngày đi (chi tiết, ngày giờ hẹn, chắc chắn rằng bạn đó đã có lều trại, đã chuẩn bị và sẽ tự mang nước sạch, nước uống và đồ ăn cho riêng mình nếu ko có bữa ăn chung - không để những người khác phải chia sẻ lều trại, thức ăn hay là nước sạch với những người ko biết là phải mang theo hoặc biết nhưng ko mang theo...)
- Kiểm tra về sự có mặt của họ khi đến, sau mỗi đoạn đường, và khi đi về. Thông báo để họ báo cho bạn trước khi vắng mặt rất lâu tại một nơi hoang vu, kiểm tra nếu cảm thấy họ đang ko an toàn.
- Sắp xếp xe cộ (ai đi với ai, nếu cần).
- Các việc khác liên quan đến thành viên.

3. Đảm bảo về lều trại, lửa trại/Chuẩn bị trò chơi, văn nghệ:
- Về lều trại: Giúp các bạn chưa có lều cá nhân thuê (hoặc thuê chung) lều trại (các bạn muốn mua/thuê lều/trại có thể chuyển tiền cho bạn này). Giúp dựng lều/trại tại nơi dựng trại nếu các bạn khác gặp khó khăn. Cần bạn nào từng học về cái này (về lều trại, về tổ chức trò chơi, về sinh hoạt tập thể; ví dụ các bạn học ở trường Đoàn hay trường Đội, tham gia hướng đạo sinh..), hoặc ít ra đã làm tốt được (nếu ko học thì cần tìm hiểu kĩ, vì có thể mình cho rằng làm theo cách của mình là ổn trong khi có những cách khác... ổn hơn rất nhiều mà mình ko biết).
- Về lửa trại: Chuẩn bị dụng cụ làm ra lửa (bật lửa, diêm...) và duy trì nó (kiếm củi khô, nếu ko có thì mua chúng)... để làm một đống lửa (sẽ cần cho cả 02 ngày) và bảo đảm sự an toàn (rằng nó sẽ ko cháy lớn tới khi bạn ko kiểm soát được).
- Về trò chơi: Tìm trò chơi phù hợp và tổ chức chơi.
- Về đàn hát: Gom góp các tiết mục đàn hát (nếu có).
- Chuẩn bị dụng cụ trò chơi, nhạc cụ... và các dụng cụ cần thiết khác cho công việc của bạn.

4. Lo về thức ăn (chỉ cần người phụ trách việc này nếu có bữa ăn chung): Lưu ý là nếu ko có thông báo gì khác thì mỗi người sẽ tự chuẩn bị và mang theo đồ ăn cho riêng mình, chứ ko có bữa ăn chung này.
- Về đồ ăn: Xây dựng thực đơn, mua/chuẩn bị thực phẩm. Cần bạn nào từng làm về thực phẩm, hoặc nếu ko bạn có thể tìm các thông tin về khẩu phần, về dinh dưỡng và cũng tự tính đơn giản được. Nếu có bữa ăn chung, các bạn tham gia có thể chuyển tiền trước cho bạn này.
- Về đồ uống: Về cơ bản là đồ uống chính (cũng như nước sạch cho cá nhân) mỗi người sẽ tự mang cho mình, nhưng có thể chuẩn bị chung cafe/trà.
- Chuẩn bị dụng cụ: Mang theo dụng cụ chế biến, dụng cụ phục vụ (nếu cần, và xin hạn chế đồ dùng một lần, hạn chế rác thải để bảo vệ môi trường).

Điểm đến tháng 5: Núi Sóc Sơn. Đi vào tuần cuối cùng, tức là ngày 28&29/5. Đi vào sáng thứ 7, về vào chiều CN (thời gian và địa điểm hẹn cụ thể sẽ báo trước ngày đi).

Với mỗi chuyến đi, ai dự định tham gia xin điền theo mẫu dưới đây và gửi cho người nhận liên lạc với các thành viên (KHÔNG gửi cho tớ, xin xem bạn sẽ gửi cho ai ở chuyến đi cụ thể). Hôm đi, xin vui lòng đến sớm ít nhất 15ph so với giờ hẹn để có thể sắp xếp chung. Đúng giờ sẽ đi. Bạn nào đến muộn hơn, muốn đi sau hoặc muốn về sớm hơn có thể tự tìm đường cho mình và tự đến/đi, gặp và chơi chung tại điểm đến là đủ!


Tên đầy đủ:

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT:
- E-mail:

2. Về cắm trại **:
- Kinh nghiệm cắm trại (có hay không):
- Dụng cụ cắm trại (có hay không):

3. Về đồ dùng cá nhân ***:
Xe cộ (có thể chở kèm người khác hay ko):
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống:

4. Công việc chung ****:

5. Thông tin khác (nếu có):

* Xin ghi rõ cách nào là tốt nhất để liên lạc với bạn.
** Nếu chưa từng tự mình cắm trại, xin đảm bảo là bạn sẽ tự học cách sử dụng lều/trại của bạn trước khi đi. Nếu cần mua hoặc thuê chung lều/trại, xin ghi rõ để các bạn khác có cùng nhu cầu có thể liên lạc với bạn.
*** Để tránh việc hiểu lầm là sẽ có người lo cho bạn, xin ghi rõ ở đây là bạn sẽ tự chuẩn bị nếu không thấy thông báo về bữa ăn chung.
**** Ghi tên công việc mà bạn có thể tham gia (xem ở trên để biết các công việc cụ thể).

Tớ sẽ cập nhật thông tin về chuyến đi trên Facebook của nhóm (bạn có thể search "Cuối tuần vi vu" từ Facebook của bạn).

* Nguồn ảnh: St

misshana87
26-04-2011, 20:52
Chờ chương trình cụ thể của chị để ủng hộ!

ngocquylc90
26-04-2011, 22:28
ông ơi..chủ thớt bán thịt lợn ơi..ông nói như thế..khác nào chúng tôi tự đi cho xong...nếu đã chung cho chuyến đi thì ...off rồi nộp quỹ...đi cho vui..mua chung thức ăn nước uống..thay nhay vác...haiz...! chán đời cái chuyến đi này!

paper
26-04-2011, 22:49
Tớ ghi thêm một số thông tin về vụ cắm trại để mọi người tham khảo cho việc chuẩn bị của mình nhé (tớ cũng ko tìm thấy bản tiếng Việt, nhưng google translate có thể giúp bạn dịch hi vọng thế :D)

Đây là các vật dụng nên mang theo trong chuyến cắm trại (có thể ít hơn, phụ thuộc nhu cầu của bạn, nhưng bạn nên làm ra một bản danh sách cho riêng mình và kiểm tra chúng một lần vào buổi tối trước khi đi và một lần nữa ngay trước khi đi)

Camping Checklist
Shelter and Bedding (essentials)
__ tent
__ tarp
__ sleeping bag
__ sleeping pad
__ headrest

Shelter and Bedding (optionals)
__ book
__ cot
__ comforter
__ throw rug
__ pillow

Cooking and Dining (optionals)
__ water
__ food
__ cooler
__ camp stove
__ mess kit
__ can opener
__ charcoal
__ charcoal chimney
__ smoker
__ Dutch oven
__ hot dog sticks
__ pie irons
__ chairs
__ folding table
__ table cloth
__ butane lighter
__ screen room

Clothes
__ t-shirts
__ shorts
__ jeans/pants
__ socks
__ shoes/boots
__ camp shoes
__ hat/cap
__ sweater
__ rain poncho
__ underwear
__ swim suit
__ laundry bag
__ _____________
__ _____________
__ _____________
__ _____________

Personal Hygiene
__ tooth brush
__ tooth paste
__ wash rag(s)
__ towel(s)
__ soap
__ comb/brush
__ nail clippers
__ razor
__ toilet paper
__ _____________
__ _____________

Cleaning Items
__ broom
__ dust pan
__ whisk broom
__ lawn rake
__ dish pan
__ detergent
__ dish rags
__ pot scrubber

First Aid Kit
__ personal medication
__ bandages
__ aspirin, Tylenol
__ medical tape
__ sterile gauze
__ elastic wrap
__ antiseptic wipes
__ antibiotic cream
__ burn ointment
__ sunburn lotion
__ hydrogen peroxide
__ scissors
__ tweezers
__ eye wash
__ sanitary napkins
__ snake bite kit Chuck Box Items
__ salt and pepper
__ herbs and spices
__ cooking oil
__ pot holders
__ paper towels
__ napkins
__ plastic trash bags
__ tongs and spatula
__ aluminum foil
__ measuring cups
__ plastic silverware
__ paper plates/bowls
__ plastic cups
__ zip lock bags
__ knives
__ cutting board
__ cork screw

Miscellaneous Items
__ binoculars
__ bird guide
__ bug spray
__ bungi cords
__ camera
__ candles
__ cards, games
__ cell phone
__ clothes pins
__ compass
__ duct tape
__ fishing gear
__ flashlight
__ frisbee
__ GPS
__ kites
__ knife
__ lantern
__ matches
__ pen and paper
__ rope
__ shower bag
__ sun block
__ tools
__ water filters
__ whistle
__ _____________
__ _____________

Nếu các vật dụng nêu trên là đồ dùng một lần và sẽ tạo ra rác thải ngay sau khi dùng, xin nghĩ xem bạn có nhất thiết cần mang theo ko và nếu mang theo thì sẽ xử lí ra sao với rác thải của chúng (vì chúng ta sẽ ko vứt rác vô cơ trong rừng, bạn kiểm tra xem có thể đốt chúng được ko hoặc nếu ko đốt được thì cần chuẩn bị các vật dụng để có thể mang chúng về đưa vào các nơi thu gom rác - các rác hữu cơ thì có thể để lại)


Một vài mẹo tham khảo khi cắm trại theo nhóm (bạn nào phụ trách việc ăn uống, trại, hay là lên danh sách thành viên... có thể đọc để tối thiểu hóa công việc cho bạn - vì bạn sẽ đi chơi chứ ko phải đi phục vụ người khác :)

Group Camping

As you make your holiday plans or try to figure out a new idea for your next family reunion, consider group camping. You can gather all of your friends and family in one spot to enjoy their company while experiencing the beauty of the outdoors. Whether your family likes to hike, fish, or just gather together to cook and chat, they'll find it all on a camping trip.

1. When planning for a group camping trip, you will need to make some advanced preparations. The larger the group, the earlier you need to make your campsite reservations. Some campgrounds have special spaces for very large groups. If you can't find a space large enough where you want to go, look for a campground with multiple spaces and reserve those. Reserving individual sites allows for a little more privacy for individual family units or groups of friends. Alternately, individual sites may interfere with the group atmosphere you are seeking. You should make your decision based on how you want your group camping trip to go.

2. One essential aspect of any large gathering is food preparation. In order to make your group camping trip as fair and pleasant as possible for all parties involved, plan on sharing the meal duties. You'll need to plan ahead, making sure that you have enough food for everyone. You may not have easy access to a grocery store, so be sure to bring what you need. To make the cooking fair, everyone should contribute to the food and cooking. There are a variety of ways you can make the meal duties fair.

A great way to share meal duties is to divide up the days of the trip between different people. This allows each person to bring what he or she would like to eat on one day of the trip, and then they have the responsibility of preparing the meal for everyone. In large groups you will have plenty of help on your day of preparation. You could also get together to plan out your meals ahead, split the grocery bill and take turns preparing the meals and cleaning up. Whatever you decide, be fair in the division of meal duties so no one person feels too much pressure to cook.

3. Another important issue to be aware of while group camping is the impact a larger group will have on the environment where you are staying. Always make sure to clean up after yourselves. If you are camping in a more natural area, camp with as little impact as possible. Learn about leave no trace camping and share your knowledge with your group. Always make sure to follow the rules of your campground and help the rest of your group comply with them.

The single most important part of group camping is to have a great time. Come prepared to minimize stress. A little pre-planning will help you have a good time and enjoy the company you are keeping.

* Nguồn: ST

=============

Chào bạn,

Tinh thần chuyến đi là tự lo (ít nhất) cho bản thân mình. Nếu ko có thông báo khác thì nghĩa là mỗi người phải tự dựng lều trại cho mình (nếu cảm thấy khó khăn về điều đó phải tự tìm cách trước), phải biết tự chuẩn bị thức ăn cho mình (ko thể có lí do là chưa từng đi mua đồ ăn hay chuẩn bị đồ ăn bao giờ :D)

Còn bạn nào tham gia chuyến đi tự thấy muốn/có thể lo thêm cho những người khác thì có thể đứng ra đảm nhiệm một công việc nào đó (vd: Chuẩn bị đồ ăn chung, chuẩn bị lửa trại hay là đồ nướng, chuẩn bị trại....) :) Nhưng người tham gia vẫn luôn phải là người độc lập và có thể tự xoay xở nếu ko có tất cả những sự giúp đỡ trên.


ông ơi..chủ thớt bán thịt lợn ơi..ông nói như thế..khác nào chúng tôi tự đi cho xong...nếu đã chung cho chuyến đi thì ...off rồi nộp quỹ...đi cho vui..mua chung thức ăn nước uống..thay nhay vác...haiz...! chán đời cái chuyến đi này!

taophuongtao
26-04-2011, 22:55
Chị ơi, đỉnh Hàm Lợn nằm trong dãy núi Sóc Sơn, còn có tên là đỉnh Độc Tôn. Mình đi cắm trại ở đó đi.

paper
26-04-2011, 23:04
Chị chưa đi Hàm Lợn bao giờ. Em có thể dẫn đường hoặc hỏi ai đó kĩ về đường đi được ko?


Chị ơi, đỉnh Hàm Lợn nằm trong dãy núi Sóc Sơn, còn có tên là đỉnh Độc Tôn. Mình đi cắm trại ở đó đi.

taophuongtao
26-04-2011, 23:11
Em cũng tìm hiểu qua rồi, cách Phủ Thành Chương 2km, mình leo tầm 3h đến nơi, trên đó có chỗ cắm trại vì nhiều đoàn leo rồi, cái nhà xe đạp Ê mông là hay đi nhất. Nơi đó hơi khó đi và được coi là địa điểm trek Fan tốt nhất vì địa hình giống leo Fan. Em chỉ biết thế thôi. Nếu đi xe máy từ HN thì tầm 1h trưa mình đi và đến nơi thong thả leo thì 5h là ok.

paper
26-04-2011, 23:15
taophuongtao nhận việc check đường đi lên núi được ko? (thường thì vào rừng hay lên núi thường cần người từng đi đường đó, nếu ko sẽ bị lạc vì rất ít có lối mòn)


Em cũng tìm hiểu qua rồi, cách Phủ Thành Chương 2km, mình leo tầm 3h đến nơi, trên đó có chỗ cắm trại vì nhiều đoàn leo rồi, cái nhà xe đạp Ê mông là hay đi nhất. Nơi đó hơi khó đi và được coi là địa điểm trek Fan tốt nhất vì địa hình giống leo Fan. Em chỉ biết thế thôi. Nếu đi xe máy từ HN thì tầm 1h trưa mình đi và đến nơi thong thả leo thì 5h là ok.

taophuongtao
26-04-2011, 23:18
Em cũng không biết đâu. Huhu, để em hỏi lại xem đã nha, dụ thêm ai trek rồi thì tốt hơn. Mà hình như mình thuê người dẫn được, thuê ở chỗ mình gửi xe ấy. Thôi cứ từ từ rồi tính chị ạ.

paper
26-04-2011, 23:24
Bây giờ sẽ post một số bài cổ vũ việc cắm trại :D (tiếc là ít tiếng Việt). Tớ sẽ để nhiều đường dẫn hơn trên Facebook, ở đây sẽ chỉ có vài cái mà tớ đã đọc qua:

"Why go camping?"

•SARAHTAR - "It's a lot of fun. It's cheap. It's a change of pace. It's different from the usual 'drive somewhere and stay in a hotel' type of vacation."


•MORPHD - "Camping is the only time I can begin to comprehend what life is and how things fit together. It is a renewing of my soul, a recharging of my being. If I happen to do it on a motorcycle, so much the better."


•CMBRUST - "I love being outdoors. I don't like wearing shoes, coats are for dogs, and camping makes me proud, grateful and appreciative. I mean, I can actually live outside, without electricity and I love it. Getting away from the hustle and bustle of life, telephones, computers, beepers, traffic. I love it when the chirping birds wake me up before the sun comes up! Now that's an alarm clock. Camping keeps me humble. Last weekend a storm blew through camp during the night. You feel really small when the lightning bolts crack above. Camping keeps my feet on the ground and spring in my step."


•NESA - "All I can say about camping is that anyone not doing it is missing the most family oriented memorable experiences ever. Most of our fondest memories as a family and with good friends have been around campfires. We have met some of the most interesting people and have seen many beautiful places because of camping."


•RONEILL - "Camping teaches resilience. It builds courage. It teaches us about our strengths and weaknesses, and in so doing, it makes us productive people."


•MARTHABILLIN - "No matter how busy our summer schedule is (with five kids and two working parents), we always take a family summer camping trip. There is nothing like it for providing the opportunity to focus on the family. Everyone must work together for things to get done (packing up, setting up camp, breaking camp, putting things away at home). We love the quality time without TV, phone, computers. As others have written, some of our most memorable experiences as a family have been while camping."


•MIZMARIE - "Over 25 years ago, I started with three small children, little money, but a desire to travel and have fun vacations. Camping fit the bill. In those years I looked for places with all the amenities and lots of activities for the children. They grew up, moved out, got married, had children. I still camp. In a tent when the family goes with me, in my VW van when I go it alone. I do state parks mostly, for I usually want less activities and noise and more times of quiet reflection. I have learned more about our natural world by experiencing it, than if I sat through a class in school."


•LGHTNSHDW - "There is NOTHING like bacon and eggs, pancakes and coffee cooked and eaten outdoors. Hoteling it when on vacation, you miss more than you know! Including the occasional bear. Also it is great to draw close to God in those quiet nights looking at his creation, and it is great for teamwork for the family - as well as learning some survival skills."


•Ted Allison - "No.1 reason, the people you meet camping."

LINKROCK
27-04-2011, 00:56
cuối tuần này mình đi Hàm Lợn đây !

taophuongtao
27-04-2011, 01:05
cuối tuần này mình đi Hàm Lợn đây !

bạn đi về nhớ chụp nhiều ảnh và chia sẻ thông tin nhá.

LINKROCK
27-04-2011, 01:13
ok !Về mình sẽ up lên !thông tin leo núi Hàm lợn này cũng chả có mấy trên mạng :(!

taophuongtao
27-04-2011, 01:17
Đầy ra ý chứ nhưng mà cần người dẫn cụ thế. Bạn leo đi rồi cuối tháng 5 dẫn đoàn lên đó chơi tiếp nha, LINKROCK iu iu....

vnd2001000
27-04-2011, 01:19
hihi. Đúng cái mình cần. Paper cho mình join cùng nha.
Mà khi dựng lều trại thì mình dựng cá nhân hay dựng để cả nhà cùng vui. Mình nghĩ từ nay đến khoảng trước ngày 20 mình tạm chôt đoàn. Sau đó chia thành các nhóm nhỏ để tổ chức các trò chơi cũng như thi cắm trại.
thi đua vui vẻ chút để giảm xì chét là thú vị và bổ ích nhất.

paper
27-04-2011, 01:24
Cố tìm một cái hay ho để cổ vũ các bạn nữ đi :))

What Is Camping And Women?

https://www.tourtravelworld.com/hotspot-images/camping-tours-10226.jpg

Camping has long been seen as something that men do.

Girls are often stereotyped as being a burden on camping trips, contrary to this, increasing women are now camping out more often.

Even ladies who are not the out of doors type have found there is a good time to be had while camping out.

Camping can be a great group activity for women.

Camping is an opportunity to get away from the troubles of everyday life. Share the experience with other girls, and avoid worrying about significant others and children.

You are able chat about anything with your friends around a campfire but they are not family members then you get the best of both worlds.

All the same, when you want some time on your own to read or meditate you don’t have to feel bound to be with the group.

Make sure though that you let the others know where you are going to be and how long you anticipate to be, as personal safety should always be a concern when camping.

As a woman, when you are able to survive without modern appliances while camping, it products a great sense of fulfilment.

The plain fact is that, while young men normally go camping while growing up, young girls generally do not.

There are many camping options for boys, such as going with friends, fathers, and groups like the boy scouts.

Usually girls go camping only when the family is into camping, so they grow up with minimal camping out training.

However, with the advent of the Internet, girls are now able to learn all there is to know about camping out from the comfort of home.

Having a big unknown can be scary, so it is not suprising that many girls are unsure about going camping out.

They don’t know what is going to happen or what is going to be wanted of them.

The World Wide Web can assist you in making plans for your whole camping out excursion and there is a potential for a beginning camping out group to have a good camping out excursion.

The camping out benefits are innumerable for girls.

You will appreciate this opportunity to get away from your family role and find yourself.

Just be you when you’re out camping out.

Camping out also presents a great opportunity to meditate and think over challenging decisions.

Camping out can provide a thoughtful atmosphere for when you are considering an important decision.

LINKROCK
27-04-2011, 01:24
yeah men !nếu cuối tháng 5 thì ok !nếu ko bận gì đột xuất thì cho t đặt gạch !

taophuongtao
27-04-2011, 01:27
Hợ, mình ngu tiếng anh quá. Nếu làm trại thì có thể làm trại chung, lúc đó hơi bất tiện việc khuân vác đồ, còn nếu không muốn thế dùng lều thì có thể dùng lêu 4 hoặc 6 được mà, chúng ta sẽ tiết kiệm thời gian cho công việc khác.

paper
27-04-2011, 01:38
Tớ thì thấy tốt hơn với lều/trại cá nhân vì như thế mỗi người sẽ được ngủ ngon, đủ ấm, sạch sẽ và yên tĩnh. Nếu đi nhiều lần thì lựa chọn này sẽ ổn cho hầu hết các lần. Có thể đốt lửa chung và mọi người tự chuẩn bị đồ ăn cho cá nhân hoặc ăn chung một số đồ nướng(nướng rau và củ quả cũng rất ngon :))), sau đó có thể ngủ ngon lấy sức cho ngày mai và cho... ngày về :)

Nếu dùng lều cá nhân, bạn nào muốn yên tĩnh và thường thức chim hót suối reo :D có thể dựng lều xa một chút trong khi người thích hoạt động chung có thể thức với mọi người bao lâu tùy thích.

Tuy nhiên vẫn có thể xen kẽ vài lần làm lều/trại chung nếu mọi người thích (mỗi lần như vậy, người nào thích yên tĩnh hay mệt sẽ có thể phải... chịu trận nếu những người khác thức, và thường thì khi về nhà sẽ mệt hơn). Nếu dựng trại chung cần một tấm bạt lớn (ở đây có ai có ko nhỉ), một cuộn dây thừng cũng lớn, hai cái cọc dài.... Cần người biết tổ chức trò chơi :D để làm về trò chơi, cần người biết lên thực đơn và lên nguyên liệu để chuẩn bị đồ ăn....

Bạn nào có thể làm việc gì thì lên tiếng nhé. Nếu ở đây có bạn nào từng học trường Đội, trường Đoàn, hoặc tham gia hướng đạo, chắc chắn bạn đó sẽ làm được rất nhiều trong những việc trên (nhưng lo cho người khác nữa lại là chuyện khác rồi :)


hihi. Đúng cái mình cần. Paper cho mình join cùng nha.
Mà khi dựng lều trại thì mình dựng cá nhân hay dựng để cả nhà cùng vui. Mình nghĩ từ nay đến khoảng trước ngày 20 mình tạm chôt đoàn. Sau đó chia thành các nhóm nhỏ để tổ chức các trò chơi cũng như thi cắm trại.
thi đua vui vẻ chút để giảm xì chét là thú vị và bổ ích nhất.

aiimpa
27-04-2011, 09:21
Cho bạn tham gia với.
Hàm lợn - thì bạn vừa trek đề leo fan tuần trước. Cảnh đẹp, có nhiều bãi để cắm trại. Đường lên có hai đường: khe suối và đường mòn.

Đường khe suối thì dễ nhớ đường: vì cứ theo khe suối mà đi.

Còn đường mòn thì hơi khó nhớ một chút: vì loằng ngoằng nhiều lối rẽ.

Theo mình thì nên đi đường mòn: cho nó lành. :D. Để đảm bảo nhớ đường, thì trước khi đi nên có một đội (tầm 2-3 người) để trek lại đường (có thể nhờ người dẫn đường) và tìm địa điểm cắm trại, sau đó thì thực tế đội đã trek đường chịu trách nhiệm dẫn đường hì hì. Tự lực cánh sinh (mặc dù đã có sự giúp đỡ từ trước) vẫn sướng hơn.

Còn trò chơi, thì bạn cũng có một số trò, mặc dù hiện giờ ko nhớ kỹ lắm, nhưng cứ nhờ bác google là ra tất, ngày xưa cũng đoàn đội hăng máu ấy mà. he he.

Còn cắm trại thì theo mình nên thân ai nấy lo, hì hì: vì thoải mái, tiện dụng: trại để ngủ thôi mà. ke ke. Còn tập thể thì cứ quanh đống lửa, nếu bác nào biết chơi ghita hoặc bất kỳ nhạc cụ gì mang đi là ok.

toanmomday
27-04-2011, 09:49
Vừa mới chui từ cái Hàm Lợn ấy ra hôm chủ nhật xog. Nếu đi khe suối thì đường dễ tìm, có đoạn cuối khi hết khe suối là dễ bị nhầm thôi. Bãi đất trên đỉnh cũng không phải rộng lắm để cắm trại, đặc biệt rất nhiều phân trâu bò dê ... Đi khe suối rất trơn, dễ vồ ếch, lắm cây gai nên phải mặc quần áo dài tay. Nếu đốt lửa trại nên chú ý vì rất dễ gây cháy rừng, rừng ở đây có chỗ rất khô, lá khô cành khô rụng rất nhiều .
https://farm3.anhso.net/upload/20110427/09/o/anhso-094724_15.jpg

taophuongtao
27-04-2011, 09:56
Vừa mới chui từ cái Hàm Lợn ấy ra hôm chủ nhật xog. Nếu đi khe suối thì đường dễ tìm, có đoạn cuối khi hết khe suối là dễ bị nhầm thôi. Bãi đất trên đỉnh cũng không phải rộng lắm để cắm trại, đặc biệt rất nhiều phân trâu bò dê ... Đi khe suối rất trơn, dễ vồ ếch, lắm cây gai nên phải mặc quần áo dài tay. Nếu đốt lửa trại nên chú ý vì rất dễ gây cháy rừng, rừng ở đây có chỗ rất khô, lá khô cành khô rụng rất nhiều .
https://farm3.anhso.net/upload/20110427/09/o/anhso-094724_15.jpg

Vậy theo bạn nên thế nào? tớ thấy nhiều nhà lên đó cắm trại mà, có chỗ bãi đất rộng cỏ cơ, chứ không phải rừng như chỗ này.

toanmomday
27-04-2011, 10:50
À đây là trên đoạn đi xuống, bãi đất ở trên đỉnh cơ, đội mình định lên đỉnh rồi ăn ở đấy nhưng nắng quá lại lắm phân trâu bò quá nên đi xuống 1 đoạn chỗ rừng thông rôi ngồi nghỉ ăn uống tại đó cho mát :D

paper
27-04-2011, 11:50
Vậy là xuất hiện người từng đi rồi ;), bạn (và cần thêm một người nữa) có thể đảm nhận việc dẫn đường được ko?
Đường đi sẽ bao gồm: Đường đến địa điểm, đường đi dạo đi chơi ở đó, địa điểm cắm trại. Làm thế nào, như bạn viết ở dưới hay cách nào khác, là tùy bạn và người kia.

Trờ chơi thì cần người biết tổ chức trò chơi, thường thì biết trò chơi ko thôi sẽ ko tổ chức được tốt, vì nếu đơn giản thế sẽ ko cần các khóa học ;) Rất hi vọng :D là một vài bạn có thể chơi và/hoặc có thể mang nhạc cụ đi.

Bây giờ cần thêm một vài bạn (02 người cho mỗi việc là tốt nhất) có thể:
- Lên danh sách thành viên, kiểm tra với họ (xem có lều trại ko, có từng cắm trại chưa, có thể giúp việc gì...) và báo về chuyến đi (chi tiết, ngày giờ hẹn, qua email hay Đt...)
- Đảm bảo về lều trại, lửa trại: Giúp các bạn chưa có lều cá nhân thuê (hoặc thuê chung) lều trại, giúp dựng lều/trại tại nơi dựng trại nếu các bạn khác gặp khó khăn (nhưng người đi sẽ chuẩn bị tinh thần là phải tự lục cánh sinh toàn bộ). Mang đi dụng cụ (bật lửa) và kiếm củi khô (tớ nghĩ sẽ có)... để làm một đống lửa (sẽ cần cho cả 02 ngày) và bảo đảm sự an toàn của nó.
- Lo về thức ăn: Xây dựng thực đơn, mua thực phẩm và mang theo dụng cụ (nếu cần). Đồ ăn thôi, đồ uống chính mọi người sẽ tự mang, hoặc có thể chuẩn bị chung cafe/trà. Cần bạn nào từng làm về thực phẩm, hoặc nếu ko bạn có thể tìm các thông tin về khẩu phần và về đảm bảo dinh dưỡng là cũng tự tính được.
- Chuẩn bị trò chơi, văn nghệ: Chuẩn bị trò chơi, gom góp các tiết mục đàn hát nếu có :D và chuẩn bị dụng cụ chơi, nhạc cụ... nếu cần. Cần bạn nào đó từng học về cái này (về tổ chức trò chơi, về sinh hoạt tập thể), hoặc ít ra là có thể làm được (nếu ko học thì cần tìm hiểu kĩ, vì có thể mình cho rằng làm theo cách của mình là ổn trong khi có những cách khác... ổn hơn rất nhiều).

Tớ sẽ đưa vài thông tin ở đây lên trang 1 nhé, để có thể dùng cho vài lần sau luôn.



Cho bạn tham gia với.
Hàm lợn - thì bạn vừa trek đề leo fan tuần trước. Cảnh đẹp, có nhiều bãi để cắm trại. Đường lên có hai đường: khe suối và đường mòn.

Đường khe suối thì dễ nhớ đường: vì cứ theo khe suối mà đi.

Còn đường mòn thì hơi khó nhớ một chút: vì loằng ngoằng nhiều lối rẽ.

Theo mình thì nên đi đường mòn: cho nó lành. :D. Để đảm bảo nhớ đường, thì trước khi đi nên có một đội (tầm 2-3 người) để trek lại đường (có thể nhờ người dẫn đường) và tìm địa điểm cắm trại, sau đó thì thực tế đội đã trek đường chịu trách nhiệm dẫn đường hì hì. Tự lực cánh sinh (mặc dù đã có sự giúp đỡ từ trước) vẫn sướng hơn.

Còn trò chơi, thì bạn cũng có một số trò, mặc dù hiện giờ ko nhớ kỹ lắm, nhưng cứ nhờ bác google là ra tất, ngày xưa cũng đoàn đội hăng máu ấy mà. he he.

Còn cắm trại thì theo mình nên thân ai nấy lo, hì hì: vì thoải mái, tiện dụng: trại để ngủ thôi mà. ke ke. Còn tập thể thì cứ quanh đống lửa, nếu bác nào biết chơi ghita hoặc bất kỳ nhạc cụ gì mang đi là ok.

fireworkswu
27-04-2011, 15:17
@ chị Paper: "Cắm trại cuối tháng" - Hoàn toàn ủng hộ 1/2 đầu, còn 1/2 sau thì ko hợp với em :((

paper
27-04-2011, 15:21
Cụ thể là sao? Cô ko đi được vào cuối tháng 5? Vậy thì đi vào cuối tháng 6 ;)


@ chị Paper: "Cắm trại cuối tháng" - Hoàn toàn ủng hộ 1/2 đầu, còn 1/2 sau thì ko hợp với em :((

aiimpa
27-04-2011, 15:31
Vậy là xuất hiện người từng đi rồi ;), bạn (và cần thêm một người nữa) có thể đảm nhận việc dẫn đường được ko?
Đường đi sẽ bao gồm: Đường đến địa điểm, đường đi dạo đi chơi ở đó, địa điểm cắm trại. Làm thế nào, như bạn viết ở dưới hay cách nào khác, là tùy bạn và người kia.

Tớ sẽ đưa vài thông tin ở đây lên trang 1 nhé, để có thể dùng cho vài lần sau luôn.

OK. Được. Địa điểm khác có thể tìm lâu hơn một chút. Nhưng Hàm Lợn thì no vấn đề.

Còn nhạc cụ, tớ ở nhà có con ghita (chắc ko đến nỗi ghẻ lắm), tớ có thể mang, nhưng ko biết đánh (chỉ lèo tèo đc một hai bài mà lại chả liên quan gì đến đệm hát) nên đành phải nhờ cao nhân khác trong đoàn. hì hì.
:):)

fireworkswu
27-04-2011, 16:54
Cụ thể là sao? Cô ko đi được vào cuối tháng 5? Vậy thì đi vào cuối tháng 6 ;)

Cuối tháng nào cũng ko đc. Chuyển giữa tháng đi chị, năm nay tháng DL gần ngày với tháng AL, cắm trại dịp này là có cơ hội được trải nghiệm như BH :D "Tiếng suối trong như tiếng hát xa..."
Nếu ko thì em chỉ xin làm chân phụ tá tiền trạm trước 1 tuần (nếu cần) :)

paper
27-04-2011, 18:12
Bây giờ cần một vài người đăng kí đầu tiên và có thể làm các công việc khởi động cho chuyến đi (lên danh sách người đi, chuẩn bị về lều trại, chuẩn bị trò chơi và hát hò tập thể, chuẩn bị đồ ăn chung nếu mọi người nhất trí là sẽ ăn chung lần này...., xin xem trang 1 để biết cụ thể hơn).

Bây giờ cần đầu tiên là (ít nhất) 1 người, tốt nhất là 2 người (1 nam 1 nữ) có thể lên danh sách người đi. Có bạn nào chắc 90% là sẽ đi và có thể đảm nhận việc này ko ạ? (xin bạn xem lại trang 1 để biết bạn cần làm gì)
Bạn nào có thể nhận việc trên ghi tên và cách thức liên lạc (ĐT, email, Facebook....) của bạn ở dưới đây nhé/

Sau đó (hai) bạn làm việc này sẽ ghi tên những người khác (thông tin liên lạc về họ thì bạn có thể giữ, không nhất thiết phải đưa lên đây) và công việc mà họ sẽ giúp (ví dụ aiimpa sẽ giúp về địa điểm phải ko ạ? cần thêm một người nữa, chắc là một bạn nam cho nam nữ cân bằng)

paper
27-04-2011, 18:18
Tớ ghi thêm một số thông tin về vụ cắm trại để mọi người tham khảo cho việc chuẩn bị của mình nhé (tớ cũng ko tìm thấy bản tiếng Việt, nhưng google translate có thể giúp bạn dịch hi vọng thế :D)

Đây là các vật dụng nên mang theo trong chuyến cắm trại (có thể ít hơn, phụ thuộc nhu cầu của bạn, nhưng bạn nên làm ra một bản danh sách cho riêng mình và kiểm tra chúng buổi tối trước khi đi và ngay trước khi đi)

Camping Checklist
Shelter and Bedding (essentials)
__ tent
__ tarp
__ sleeping bag
__ sleeping pad
__ headrest

Cooking and Dining (optionals)
__ water
__ food
__ cooler
__ camp stove
__ mess kit
__ can opener
__ charcoal

Clothes
__ t-shirts
__ shorts
__ jeans/pants
__ socks
__ shoes/boots
__ camp shoes
__ hat/cap
__ sweater
__ rain poncho
__ underwear
__ swim suit
__ laundry bag
__ _____________
__ _____________
__ _____________
__ _____________

Personal Hygiene
__ tooth brush
__ tooth paste
__ wash rag(s)
__ towel(s)
__ soap
__ comb/brush
__ nail clippers
__ razor
__ toilet paper
__ _____________
__ _____________ Shelter and Bedding (optionals)
__ book
__ cot
__ comforter
__ throw rug
__ pillow

Cooking and Dining (optionals)
__ charcoal chimney
__ smoker
__ Dutch oven
__ hot dog sticks
__ pie irons
__ chairs
__ folding table
__ table cloth
__ butane lighter
__ screen room

Cleaning Items
__ broom
__ dust pan
__ whisk broom
__ lawn rake
__ dish pan
__ detergent
__ dish rags
__ pot scrubber

First Aid Kit
__ personal medication
__ bandages
__ aspirin, Tylenol
__ medical tape
__ sterile gauze
__ elastic wrap
__ antiseptic wipes
__ antibiotic cream
__ burn ointment
__ sunburn lotion
__ hydrogen peroxide
__ scissors
__ tweezers
__ eye wash
__ sanitary napkins
__ snake bite kit Chuck Box Items
__ salt and pepper
__ herbs and spices
__ cooking oil
__ pot holders
__ paper towels
__ napkins
__ plastic trash bags
__ tongs and spatula
__ aluminum foil
__ measuring cups
__ plastic silverware
__ paper plates/bowls
__ plastic cups
__ zip lock bags
__ knives
__ cutting board
__ cork screw

Miscellaneous Items
__ binoculars
__ bird guide
__ bug spray
__ bungi cords
__ camera
__ candles
__ cards, games
__ cell phone
__ clothes pins
__ compass
__ duct tape
__ fishing gear
__ flashlight
__ frisbee
__ GPS
__ kites
__ knife
__ lantern
__ matches
__ pen and paper
__ rope
__ shower bag
__ sun block
__ tools
__ water filters
__ whistle
__ _____________
__ _____________

(sẽ đưa cái này lên trang đầu để dùng cho các lần sau luôn nhé)

taophuongtao
27-04-2011, 18:40
Bây giờ cần một vài người đăng kí đầu tiên và có thể làm các công việc khởi động cho chuyến đi (lên danh sách người đi, chuẩn bị về lều trại, chuẩn bị trò chơi và hát hò tập thể, chuẩn bị đồ ăn chung nếu mọi người nhất trí là sẽ ăn chung lần này...., xin xem trang 1 để biết cụ thể hơn).


Tớ xin đăng kí xuất này cho chị paper nha.
Tên: Phương
Sdt: 097 9928 089
YH: lovemonter_tao (yên tâm là tớ onl cả ngày)
FB: tao tao kim
Riêng phần trò chơi và múa hát thì chắc tớ chịu rồi, không biết múa mà cũng chẳng biết hát.

paper
27-04-2011, 19:20
Chưa hiểu em định sẽ làm việc gì cụ thể? Nhưng em có thể làm danh sách và các chuẩn bị khác về thành viên được ko (ngó trang 1 xem cần làm những gì liên quan đến việc này nhé - phần 2).

Nếu làm, cần một bạn nam nữa cùng làm việc này với taophuongtao (em tự tìm khi các bạn đăng kí nhé, nhưng nhớ là cần một người ko đi cùng em). Và hai người sẽ chủ động lên danh sách mọi người và các thông tin khác kèm theo (xem ở trên) và thông báo cho họ cách tốt nhất để gửi thông tin cần thiết cho mình nhé.


Tớ xin đăng kí xuất này cho chị paper nha.
Tên: Phương
Sdt: 097 9928 089
YH: lovemonter_tao (yên tâm là tớ onl cả ngày)
FB: tao tao kim
Riêng phần trò chơi và múa hát thì chắc tớ chịu rồi, không biết múa mà cũng chẳng biết hát.

aiimpa
28-04-2011, 08:42
Hi, thông tin cụ thể của bạn nhé. Nhưng để sau 03/05 nhé, tối nay bạn xuất phát để lên núi rùi, hì hì, internet sẽ là một thứ xa xỉ. ke ke
Tên: Thủy (female nhé)
Sdt: 0945 661 214

:D

Geleman
28-04-2011, 10:40
Cho đăng ký 01 xuất nhé
Geleman
Mobile: 0912426605

taophuongtao
28-04-2011, 12:11
UPdate danh sách nha:

1. paper (nữ)
2. vn2001000
3. taophuongtao (nữ) Phương YH: lovemonter_tao 097 9928 089
4. aiimpa (nữ) Thủy 0945 661 214
5. Geleman 0912 426 605

Những ai còn thiếu thông tin đề nghị báo lại nha.
Ai đăng kí mới điền đầy đủ thông tin: tên, giới tính, yh/fb, sdt liên lạc.

paper
28-04-2011, 13:01
Các bạn điền thông tin theo mẫu sau nhé (thông tin cá nhân, ví dụ sdt hay là email nếu bạn nào yêu cầu ko đưa lên đây xin gửi riêng).

Tên đầy đủ:

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT:
- E-mail:

2. Về cắm trại **:
- Kinh nghiệm cắm trại (có hay không):
- Dụng cụ cắm trại (có hay không):

3. Về đồ dùng cá nhân ***:
Xe cộ (có thể chở kèm người khác hay ko):
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống:

4. Công việc chung ****:

5. Thông tin khác (nếu có):


* Xin ghi rõ cách nào là tốt nhất để liên lạc với bạn.
** Nếu chưa từng tự mình cắm trại, xin đảm bảo là bạn sẽ tự học cách sử dụng lều/trại của bạn trước khi đi. Nếu cần mua hoặc thuê chung lều/trại, xin ghi rõ để các bạn khác có cùng nhu cầu có thể liên lạc với bạn.
*** Để tránh việc hiểu lầm là sẽ có người lo cho bạn, xin ghi rõ ở đây là bạn sẽ tự chuẩn bị nếu không thấy thông báo về bữa ăn chung.
**** Ghi tên công việc mà bạn có thể tham gia (xem bài đầu tiên để biết các công việc cụ thể).

LINKROCK
29-04-2011, 00:16
cuối tháng cho t đặt 1 cục gạch
LINKROCK
mobile:0904708935

paper
29-04-2011, 07:26
Chào cả nhà,

Để tránh tình trạng người tham gia cắm trại ko đọc kĩ thông tin mà vẫn đi (và những người khác sẽ phải chăm sóc họ, chia sẻ lều trại hay là nước uống...), tớ chỉ lên danh sách với những người đã đọc kĩ và cung cấp đủ thông tin thôi - có thể ko post lên đây nếu bạn gửi riêng, nhưng cần có thông tin).

Hiện giờ mới chỉ có:
1. Tớ :D. Có với mọi câu hỏi ở trên. Chưa biết làm gì :D
2. aiimpa: Sẽ làm các công việc có địa điểm và đường đi (1), (aiimpa xem bài đầu tiên nhé). Ko biết bạn đã từng dựng trại và có thể tự chuẩn bị các đồ dùng/đồ ăn cho cá nhân được ko, bạn khẳng định về điều đó nhé.
3. taophuongtao(?): Xin cung cấp thêm thông tin. Bạn có thể làm các công việc về thành viên được ko? Bạn đọc kĩ để khỏi hiểu lầm/bỏ sót trước khi trả lời nhé.
4. LINKROCK (?): Xin cung cấp thêm thông tin. Và, bạn có thể làm chung vài việc với aiimpa được ko?

Tớ không online được nhiều nữa và cũng sẽ ko có buổi off nào (vì thông tin mọi người sẽ cung cấp đủ, dù đi cắm trại thì phải chuẩn bị trước cẩn thận hơn). Các bạn có thể gửi thông tin ở đây hoặc trên Facebook nhé.


cuối tháng cho t đặt 1 cục gạch
LINKROCK
mobile:0904708935

leehyuntung
29-04-2011, 11:08
Tên đầy đủ: Lê Đức Tùng

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0984736699
- E-mail: [email protected]

2. Về cắm trại **:
- Kinh nghiệm cắm trại (có hay không): có
- Dụng cụ cắm trại (có hay không): ko có (có mỗi túi ngủ)

3. Về đồ dùng cá nhân ***:
Xe cộ (có thể chở kèm người khác hay ko): có
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: đầy đủ cần thiết mỗi chuyến đi :D

4. Công việc chung ****: tùy theo sự sắp xếp của đoàn

5. Thông tin khác (nếu có):
FB: tungbi86
YM: tungbi86

la_palm
29-04-2011, 11:46
Vui quá tự nhiên tìm đc cái topic này. Cám ơn các bạn.


UPdate danh sách nha:

1. paper (nữ)
2. vn2001000
3. taophuongtao (nữ) Phương YH: lovemonter_tao 097 9928 089
4. aiimpa (nữ) Thủy 0945 661 214
5. Geleman 0912 426 605


Sao toàn là nữ mà máu đi chơi thế nhờ :D
6. la_palm

Tên đầy đủ: Huy Hùng

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0912 11 99 79
- E-mail: [email protected] (liên lạc qua đây)

2. Về cắm trại **:
- Kinh nghiệm cắm trại: Đã tự dựng trại và cắm trại 1 mình vài lần trong 1 năm qua.
- Dụng cụ cắm trại: Có 1 lều là 1 miếng bạt tăng, 1 bếp ga + vài cái xoong con con.

3. Về đồ dùng cá nhân ***:
Xe cộ: có xe máy và không thích chở/đèo ai cả.
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: Tự lo cho bản thân được.

4. Công việc chung ****: có thể giúp đỡ các bạn trong việc dựng trại :D

la_palm
29-04-2011, 14:41
Đây là cách tôi dựng trại của mình, chia sẻ để các bạn tham khảo:
https://i1129.photobucket.com/albums/m504/Tenthanhvienphotos/Bai%20giua%20song%20Hong/IMG_20110429_141026.jpg?t=1304062305

Cá nhân tôi có lều 4 mua tại Umove, dễ dùng, dễ sử dụng, nhanh, gon, tiết kiệm thời gian. Nhưng cái duy nhất nó kg có đấy là cái sướng của việc tự mình dựng 1 cái trại theo kiểu truyền thông - Lều tăng chữ A.

Việc chuẩn bị và thực hiện khá là đơn giản. Một mình tôi dựng thì mất khoảng 30 - 45 phút tùy vào độ cầu kì và chắc chắn của lều.

Có lần vì ở 3 ngày đêm sát biển nên tôi mất 2 tiếng đồng để dựng trại, bao gồm:
- dọn dẹp mặt đất chỗ sàn lều;
- trải sàn bằng lá thông khô;
- lót lên đó 1 miếng lylong vuông;
- chèn xung quanh chân lều bằng cát ướt để tránh côn trùng và gió lùa.
- lợp thêm 1 lớp bạt to hơn ở ngoài đề phòng mưa nặng hạt.

Chung quy sẽ cần tối thiểu:
- 1 tấm bạt (to thì lều to, bé thì lều bé),
- 8-10 cái đinh/cọc để buộc chân lều (dài khoảng 20-30 cm, thường tôi dùng các đoạn sắt phi 6),
- 2 cái cọc cao (có thể mang từ nhà nếu có điều kiện, hoặc không thì đến nơi rồi kiếm),
- 5 mét dây dù.

Hy vọng các bạn cũng thích nghịch như tôi.

aboreal
30-04-2011, 01:16
rất thích nhưng cũng rất mơ hồ. Ngồi đọc hết bài hoa mắt chóng mặt ú tai luôn :d . Note lại đã, khi nào có lịch trình cụ thể sẽ tính :)

paper
30-04-2011, 18:51
Cập nhật danh sách nhé:

1. Tớ . Có với mọi câu hỏi ở trên. Chưa biết làm gì
2. aiimpa: Sẽ làm các công việc có địa điểm và đường đi (1), (aiimpa xem bài đầu tiên nhé). Ko biết bạn đã từng dựng trại và có thể tự chuẩn bị các đồ dùng/đồ ăn cho cá nhân được ko, bạn khẳng định về điều đó nhé.
3. taophuongtao(?): Xin cung cấp thêm thông tin. Bạn có thể làm các công việc về thành viên được ko? Bạn đọc kĩ để khỏi hiểu lầm/bỏ sót trước khi trả lời nhé.
4. LINKROCK (?): Xin cung cấp thêm thông tin. Và, bạn có thể làm chung vài việc với aiimpa được ko?
5. leehyuntung:
6. la_palm:

Và thêm vài thứ khác:
- Rất cần người làm về lều trại và trò chơi, và nên là người đã từng học (học ở trường Đoàn, trường Đội hay từng tham gia hướng đạo sinh).
Chúng ta ko cần "chuyên nghiệp" để thể hiện cho ai xem hết, nhưng quả thật là việc dựng lều trại đúng kĩ thuật sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đảm bảo tính an toàn và thẩm mĩ của lều trại.

- Nếu mọi người cần tổ chức ăn đồ nướng chung, cần (hai) bạn làm về cái này. Có thể chuẩn bị thực phẩm ăn sẵn, và gần như tới nơi chỉ đưa nó lên lửa và... ăn thôi, nhưng cần người lên thực đơn, mua đồ, mang dụng cụ....

Bạn nào đăng kí tham gia xin đọc bài đầu tiên ;)

====

Nhân tiện, nếu bạn nào có hứng thú (và thời gian), xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi cắm trại của bạn (nếu có) cho mọi người nhé :)

https://*************/image/cache/data/Leu/P1080323-500x500.jpg

LINKROCK
03-05-2011, 00:51
Vừa trek xong Hàm Lợn mấy ngày cuối tuần, về nghỉ ngơi lên post luôn 1 số thứ về Hàm Lợn đây .
1. .Về đường đi :Đi theo đường Thăng Long –Nội Bài .cuối đường thì rẽ trái theo hướng đi Phúc Yên ,đến lối rẽ đi Hanoi Golf Club thì rẽ phải,đi qua phủ Thành Chương khỏang 2,5km sẽ gặp :
--1 đường đất bên tay trái chỉ đi đến đập Hàm Lợn,đường này đang làm ,vòng theo núi,cảnh khá đẹp nhưng nhưng ngày mưa thì rất bẩn và khó đi ,đi vào khỏang 2km thì có một dốc bên tay phải (dốc phải tới 40 độ ) thì rẽ xuống, nhà đ/c trông rừng ngay dưới bên trái dốc .
https://cB8.upanh.com/22.60.29051657.4Pl0/picture012.jpg
https://cB3.upanh.com/22.60.29051672.yji0/picture017.jpg
--bỏ qua đường mòn nếu đi tiếp theo hướng đi phố Nỉ khỏang 1km thì gặp 1lò gạch thì rẽ trái vào làng (đường ô tô dễ đi ),vào làng thì hỏi đường tới hồ hàm lợn vào nhà đ/c Liệu trông rừng,dân người ta sẽ chỉ cho
https://cB7.upanh.com/22.60.29051616.4vt0/picture211.jpg
2. Về hàng quán:xung quanh khu vực chả có hàng quán mấy,nhưng nếu muốn mua gì thì hỏi người dân đường đến cửa hàng tạp hóa,hộ sẽ chỉ cho,cửa hàng bán cũng khá đầy đủ từ nước ngọt bia bọt thuốc lá tới giò,thịt v.v…nhưng giá cả hơi chát .Nhóm t vào uống 5 cốc nc chè và 1 điếu thuốc hết 30k .ngay sát ngõ gần cửa hàng có 1 nhà nuôi rất nhiều gà,có thể vào đặt vấn đề mua ở đấy và nhờ họ làm luôn cho (tùy từng lúc ,nhưng nhà này rất nhiệt tình,ướt luôn gà cho nhóm t giá thì vào 85k/kg gà làm luôn ).
3 Về gửi xe và người dẫn đường : một số nhà ở đấy nhận trông xe nhưng nên hỏi nhà a Liệu trông rừng mà gửi vì quãng đường từ đấy lên núi gần nhất giá trông xe 5k/xe ,qua đêm là 15k/xe.Có thể thuê Đ/c Liệu là guilde (200k dẫn lên,300k cả dẫn lên dẫn xuống ).
4 Về đường lên đỉnh :có 2 đường (cái này ai cũng biết ) Khe và đg mòn.t đã trekk cả 2 đường thì theo t lúc đi lên nên theo đường khe và về theo đường mòn sẽ tiết kiệm sức hơn,chứ về theo khe thì nguy hiểm hơn vì rất trơn,leo lên dễ chứ xuống lại khác ,theo khe hay đường mòn thì đi lên sẽ theo hướng tây bắc để lên,lúc về sẽ theo hướng đông nam , đi lần đầu nên thuê người dẫn đường,như nhóm t đi lúc đầu đã quyết theo khe để đi nhưng đến khe 1 số thành viên thấy trơn nên nhất quyết ko đi đòi đi đường mòn,dẫn tới bị lạc mất mất tiếng,rất tốn sức lại dễ gây mất đòan kết .Trên đường đi có thể dừng lại tại 1 vài điểm ở khe để lấy nước,nên lấy nước mang lên để nấu nướng hoặc vệ sinh .Đường mòn lên khá dốc,có chỗ phải tới 30độ.
https://cB9.upanh.com/22.60.29051678.btj0/picture028.jpg
https://cB5.upanh.com/22.60.29051724.qt10/picture034.jpg
https://cB9.upanh.com/22.60.29051738.9z00/picture042.jpg
5.Địa điểm cắm trại: trên đỉnh rất nhỏ,lại rất gió,sẽ khó cho nhóm lửa nên đi xuống 1 đọan cắm dưới bãi cỏ ,quang hơn,bãi cỏ không bằng phẳng lắm,hơi dốc xuống.Khó nhất là đốt lửa vì hm t đi trời vừa mưa nên củi rất ướt lại gió to,mãi mới nhóm nổi.Thêm nữa là đêm đến bò hay chạy lung tung nên cẩn thận không lại đạp vào trại(nếu trại cắm cá nhân ),Đêm nằm ngủ mà cả đàn bò chạy lung tung ngay sát cạnh.

taophuongtao
03-05-2011, 01:10
Xin lỗi mọi người, hôm nay lại mới nhảy vào đây được. Tớ vừa mới đi học 1 khóa cắm trại cấp tốc ở Hồ Thầu nên cũng ok 1 phần, hehe.

Thông tin đăng kí:
- Tên: taophuongtao
- SDT: 097 9928 089
- Dụng cụ cắm trại: có 1 lều 4, đã biết dụng trại.
- Có xe đi, có thể tự xế trong trường hợp không nhờ được xế.
- Có thể giúp chị paper cập nhật danh sách thành viên, có thể tham gia nấu ăn buổi tối: nấu mì, cafe bằng bếp cồn, (nướng gà chỉ biết sơ sơ nhưng chắc không ngon).
- Không biết múa hát, không biết tổ chức trò chơi.

paper
03-05-2011, 10:29
Thông tin cập nhật quá ^^
Tớ không có ý kiến gì về việc đi đường nào hay đi thế nào, nếu linkrock và aiimpa lo vụ này thì hai bạn bàn bạc, quyết định và mọi người sẽ đi theo đó.


Vừa trek xong Hàm Lợn mấy ngày cuối tuần, về nghỉ ngơi lên post luôn 1 số thứ về Hàm Lợn đây .
1. .Về đường đi :Đi theo đường Thăng Long –Nội Bài .cuối đường thì rẽ trái theo hướng đi Phúc Yên ,đến lối rẽ đi Hanoi Golf Club thì rẽ phải,đi qua phủ Thành Chương khỏang 2,5km sẽ gặp :
--1 đường đất bên tay trái chỉ đi đến đập Hàm Lợn,đường này đang làm ,vòng theo núi,cảnh khá đẹp nhưng nhưng ngày mưa thì rất bẩn và khó đi ,đi vào khỏang 2km thì có một dốc bên tay phải (dốc phải tới 40 độ ) thì rẽ xuống, nhà đ/c trông rừng ngay dưới bên trái dốc .
https://cB8.upanh.com/22.60.29051657.4Pl0/picture012.jpg
https://cB3.upanh.com/22.60.29051672.yji0/picture017.jpg
--bỏ qua đường mòn nếu đi tiếp theo hướng đi phố Nỉ khỏang 1km thì gặp 1lò gạch thì rẽ trái vào làng (đường ô tô dễ đi ),vào làng thì hỏi đường tới hồ hàm lợn vào nhà đ/c Liệu trông rừng,dân người ta sẽ chỉ cho
https://cB7.upanh.com/22.60.29051616.4vt0/picture211.jpg
2. Về hàng quán:xung quanh khu vực chả có hàng quán mấy,nhưng nếu muốn mua gì thì hỏi người dân đường đến cửa hàng tạp hóa,hộ sẽ chỉ cho,cửa hàng bán cũng khá đầy đủ từ nước ngọt bia bọt thuốc lá tới giò,thịt v.v…nhưng giá cả hơi chát .Nhóm t vào uống 5 cốc nc chè và 1 điếu thuốc hết 30k  .ngay sát ngõ gần cửa hàng có 1 nhà nuôi rất nhiều gà,có thể vào đặt vấn đề mua ở đấy và nhờ họ làm luôn cho (tùy từng lúc ,nhưng nhà này rất nhiệt tình,ướt luôn gà cho nhóm t giá thì vào 85k/kg gà làm luôn ).
3 Về gửi xe và người dẫn đường : một số nhà ở đấy nhận trông xe nhưng nên hỏi nhà a Liệu trông rừng mà gửi vì quãng đường từ đấy lên núi gần nhất giá trông xe 5k/xe ,qua đêm là 15k/xe.Có thể thuê Đ/c Liệu là guilde (200k dẫn lên,300k cả dẫn lên dẫn xuống ).
4 Về đường lên đỉnh :có 2 đường (cái này ai cũng biết ) Khe và đg mòn.t đã trekk cả 2 đường thì theo t lúc đi lên nên theo đường khe và về theo đường mòn sẽ tiết kiệm sức hơn,chứ về theo khe thì nguy hiểm hơn vì rất trơn,leo lên dễ chứ xuống lại khác ,theo khe hay đường mòn thì đi lên sẽ theo hướng tây bắc để lên,lúc về sẽ theo hướng đông nam , đi lần đầu nên thuê người dẫn đường,như nhóm t đi lúc đầu đã quyết theo khe để đi nhưng đến khe 1 số thành viên thấy trơn nên nhất quyết ko đi đòi đi đường mòn,dẫn tới bị lạc mất mất tiếng,rất tốn sức lại dễ gây mất đòan kết .Trên đường đi có thể dừng lại tại 1 vài điểm ở khe để lấy nước,nên lấy nước mang lên để nấu nướng hoặc vệ sinh .Đường mòn lên khá dốc,có chỗ phải tới 30độ.
https://cB9.upanh.com/22.60.29051678.btj0/picture028.jpg
https://cB5.upanh.com/22.60.29051724.qt10/picture034.jpg
https://cB9.upanh.com/22.60.29051738.9z00/picture042.jpg
5.Địa điểm cắm trại: trên đỉnh rất nhỏ,lại rất gió,sẽ khó cho nhóm lửa nên đi xuống 1 đọan cắm dưới bãi cỏ ,quang hơn,bãi cỏ không bằng phẳng lắm,hơi dốc xuống.Khó nhất là đốt lửa vì hm t đi trời vừa mưa nên củi rất ướt lại gió to,mãi mới nhóm nổi.Thêm nữa là đêm đến bò hay chạy lung tung nên cẩn thận không lại đạp vào trại(nếu trại cắm cá nhân ),Đêm nằm ngủ mà cả đàn bò chạy lung tung ngay sát cạnh 



Gái ơi làm việc nào là phải làm đầy đủ việc đó, nếu lo vụ ăn uống sẽ phải làm toàn bộ (lên thực đơn, chuẩn bị dụng cụ, mua sắm đồ....) chứ ko phải chỉ châm bếp và nướng đồ đâu nhá ^^


Xin lỗi mọi người, hôm nay lại mới nhảy vào đây được. Tớ vừa mới đi học 1 khóa cắm trại cấp tốc ở Hồ Thầu nên cũng ok 1 phần, hehe.

Thông tin đăng kí:
- Tên: taophuongtao
- SDT: 097 9928 089
- Dụng cụ cắm trại: có 1 lều 4, đã biết dụng trại.
- Có xe đi, có thể tự xế trong trường hợp không nhờ được xế.
- Có thể giúp chị paper cập nhật danh sách thành viên, có thể tham gia nấu ăn buổi tối: nấu mì, cafe bằng bếp cồn, (nướng gà chỉ biết sơ sơ nhưng chắc không ngon).
- Không biết múa hát, không biết tổ chức trò chơi.

Mời cả nhà đăng kí tiếp. Nếu bạn thích một buổi cắm trại như thế nào, bạn lên kế hoạch cho ý tưởng của bạn và giúp mọi người thực hiện ý tưởng đó nhé ;)

taophuongtao
03-05-2011, 10:46
Phần hậu cần, em thấy nên thế này:
4h -5h pm: dỡ đồ và dựng trại.
5h pm: bắt đầu đốt lửa và nấu ăn.
7h pm: bắt đầu ăn tối.
8h pm: dọn đồ và chuẩn bị chơi trò chơi.

Thực đơn
Bữa tối: sẽ ăn bánh mì và thịt nướng (thịt gà, nếu không có thì sẽ là thịt lợn), dưa chuột, tráng miệng bằng cam hoặc dưa hấu.
Bữa sáng: nấu mì.
Chúng ta sẽ nấu bằng củi và cồn khô. NHờ hai bạn linkrock và aiimpa xác nhận xem có kiếm được củi to để nướng đồ không, nếu không thì sẽ chuyển phương án khác.
Về phần nướng thịt thì em sẽ lo.

LINKROCK
03-05-2011, 11:44
Phần hậu cần, em thấy nên thế này:
4h -5h pm: dỡ đồ và dựng trại.
5h pm: bắt đầu đốt lửa và nấu ăn.
7h pm: bắt đầu ăn tối.
8h pm: dọn đồ và chuẩn bị chơi trò chơi.

Thực đơn
Bữa tối: sẽ ăn bánh mì và thịt nướng (thịt gà, nếu không có thì sẽ là thịt lợn), dưa chuột, tráng miệng bằng cam hoặc dưa hấu.
Bữa sáng: nấu mì.
Chúng ta sẽ nấu bằng củi và cồn khô. NHờ hai bạn linkrock và aiimpa xác nhận xem có kiếm được củi to để nướng đồ không, nếu không thì sẽ chuyển phương án khác.
Về phần nướng thịt thì em sẽ lo.

củi to chắc chắn là có, chỉ cần đi xuóng 200m từ chỗ cắm trại là rất nhiều củi khô!
Không biết định tổ chức chơi trò gì vào buổi tối, vì tối trên đấy rất nhiều sương,gió to địa hình không bằng phẳng lại lắm "mìn" nên chơi có phần nguy hiểm =)) Thêm về phần thực đơn,t nghĩ chỉ gà vs thịt và bánh mì thôi,đừng tham mang dưa hấu lên,đường đi đã khó khăn,mang đồ cá nhân đủ mệt lại khuân theo 1 quả dưa nữa thì đứt,mà có khi chưa lên đến nơi đã bổ ra ăn=)).Có sức thì nên dành mang theo nước uống !như chuyến vừa rồi t mang theo 5 lít nc mà lúc về vẫn hết nhẵn !
thêm phần thông tin :
- Tên: LINKROCK
- SDT: 0904 708 935
- Dụng cụ cắm trại: biết dựng trại nhưng chả có đồ gì,đi lần nào thuê lần đấy :(:(
- Phương tiện :có xe
- Ba phải nên bảo gì làm đấy !
- Biết tổ chức trò chơi (đánh bài ,tá lả .3 cây=)))
thêm ít ảnh về ăn uống
https://vb0.upanh.com/thumbpic/22.69.29061599.usr0/picture130.700x0.jpg (beer)

taophuongtao
03-05-2011, 11:58
Vì tớ nghĩ đi thế này thì không cần đồ cá nhân gì nhiều đâu. Nếu trời lạnh thì nên đem thêm 1 cái chăn mỏng. Còn lại balo để đem nước uống. Tối nếu không chơi trò chơi thì có thể nằm ngắm sao trời và tâm sự cũng được mà.
Lếu tớ đủ cho 4 người nằm do vậy ai đăng kí nằm chung với tớ thì qua đây. Trai gái ngủ chung không sao.
Đã có củi to là yên tâm phần nướng đồ rồi.
Ở trên Hàm Lợn có đoạn nào có suối, có thể cắm trại gần đó được không nhỉ?

LINKROCK
03-05-2011, 12:01
Vì tớ nghĩ đi thế này thì không cần đồ cá nhân gì nhiều đâu. Nếu trời lạnh thì nên đem thêm 1 cái chăn mỏng. Còn lại balo để đem nước uống. Tối nếu không chơi trò chơi thì có thể nằm ngắm sao trời và tâm sự cũng được mà.
Lếu tớ đủ cho 4 người nằm do vậy ai đăng kí nằm chung với tớ thì qua đây. Trai gái ngủ chung không sao.
Đã có củi to là yên tâm phần nướng đồ rồi.
Ở trên Hàm Lợn có đoạn nào có suối, có thể cắm trại gần đó được không nhỉ?
suối có nhưng ko có chỗ cắm,chỗ cắm đc thì lại xa suối !

paper
03-05-2011, 13:39
Về lịch trình: Em xem lại ở trang nào đó.
Về đồ ăn: Hơi khác với cách ăn khi đi cắm trại em ạ. Em check lại xem nên chuẩn bị đồ ăn và nên làm đồ ăn như thế nào khi đi cắm trại (google it).


Phần hậu cần, em thấy nên thế này:
4h -5h pm: dỡ đồ và dựng trại.
5h pm: bắt đầu đốt lửa và nấu ăn.
7h pm: bắt đầu ăn tối.
8h pm: dọn đồ và chuẩn bị chơi trò chơi.

Thực đơn
Bữa tối: sẽ ăn bánh mì và thịt nướng (thịt gà, nếu không có thì sẽ là thịt lợn), dưa chuột, tráng miệng bằng cam hoặc dưa hấu.
Bữa sáng: nấu mì.
Chúng ta sẽ nấu bằng củi và cồn khô. NHờ hai bạn linkrock và aiimpa xác nhận xem có kiếm được củi to để nướng đồ không, nếu không thì sẽ chuyển phương án khác.
Về phần nướng thịt thì em sẽ lo.

Linkrock: Tớ ko biết suối đó ntnao vì chưa đi, nhưng việc cắm trại ở cạnh (một số) suối (nhất là còn qua đêm) vào mùa mưa lũ là nguy hiểm bạn ạ.


suối có nhưng ko có chỗ cắm,chỗ cắm đc thì lại xa suối !

LINKROCK
03-05-2011, 21:59
thì bạn kia hỏi thì t trả lời thế mà !cơ bản muốn cắm thì cũng chả cắm đc :))vì nó là khe chứ ko phải suối !

taophuongtao
03-05-2011, 22:13
Bạn Linkrock hôm đi cắm trại thì chuẩn bị đồ ăn thế nào?

LINKROCK
03-05-2011, 22:24
Bạn Linkrock hôm đi cắm trại thì chuẩn bị đồ ăn thế nào?

Nhóm 7 ngừoi mang theo mỗi người trung bình 3l nước, cả nhóm mang theo 1 kg gạo,2 con gà 3,5kg,1 kg thịt ba chỉ,1 kg dưa chuột,4 ổ bánh mì ,3 hộp thịt hộp !khẩu phần cho 2ngày 1 đêm !

taophuongtao
03-05-2011, 22:36
Nhóm 7 ngừoi mang theo mỗi người trung bình 3l nước, cả nhóm mang theo 1 kg gạo,2 con gà 3,5kg,1 kg thịt ba chỉ,1 kg dưa chuột,4 ổ bánh mì ,3 hộp thịt hộp !khẩu phần cho 2ngày 1 đêm !

Ờ, cả nấu cơm nữa hả? tớ hỏi tại vì tớ không biết ý chị Paper như trên là thế nào, cũng muốn tham khảo thêm đoàn bạn đã đi.

LINKROCK
04-05-2011, 10:02
nổi đc lửa rồi thì làm nồi cơm cho chắc dạ,tội gì :))xôi nếp vs gà nướng là nhất đấy !

hiepsikien
04-05-2011, 10:17
Cho mình đăng ký với nhé. Thanks mọi người.

Tên đầy đủ: Nguyễn Đình Anh

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0982 918 669
- E-mail: [email protected]

2. Về cắm trại:
- Kinh nghiệm cắm trại: đã dựng trại một lần nhưng lâu quá rồi.
- Dụng cụ cắm trại: hiện chưa có lều nhưng có thể sắm thêm một cái lều nếu các bạn cần.

3. Về đồ dùng cá nhân:
Xe cộ: có xe máy.
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: Tự lo cho bản thân được.

4. Công việc chung: có thể giúp đỡ các bạn trong việc làm xế, dựng trại, phỏm hoặc black jack, tán dóc với chị em ...

aiimpa
04-05-2011, 11:57
Tên đầy đủ: Phan Thị Phương Thủy

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0945 661 214
- E-mail: [email protected]

2. Về cắm trại:
- Kinh nghiệm cắm trại: đã từng dựng trại nhưng khá lâu rùi (hồi còn đi học, cắm trại thực sự chứ đâu như bây h thuê về cắm chậc)
- Dụng cụ cắm trại: đã có lều.


3. Về đồ dùng cá nhân:
Xe cộ: có xe máy.
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: Tự lo cho bản thân được.

4. Công việc chung: Treck đường, nhóm lửa, nấu nướng (vừa phải), tổ chức trò chơi (ít), xế nếu bán kính dưới 150km ...

Vì lịch đi là 28-29/05, nên dự định mình sẽ treck địa điểm cắm trại vào ngày 21/05 hoặc 22/05 tùy thuộc vào lịch trình rảnh của partner đi treck đường cùng mình (who?)

Hẹn các bác.

paper
04-05-2011, 12:03
Tốt quá aiimpa ạ (c), vụ đường xá địa điểm aiimpa và linkrock quyết định cho cả đoàn nhé (thông tin cá nhân đã có ghi ở đây và ở trên, để hai bạn có thể liên lạc, bàn bạc.... với nhau).


Tên đầy đủ: Phan Thị Phương Thủy

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0945 661 214
- E-mail: [email protected]

2. Về cắm trại:
- Kinh nghiệm cắm trại: đã từng dựng trại khá lâu rùi
- Dụng cụ cắm trại: đã có lều.


3. Về đồ dùng cá nhân:
Xe cộ: có xe máy.
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: Tự lo cho bản thân được.

4. Công việc chung: Treck đường, nhóm lửa, nấu nướng (vừa phải), tổ chức trò chơi (ít), xế nếu bán kính dưới 150km ...

Vì lịch đi là 28-29/05, nên dự định mình sẽ treck địa điểm cắm trại vào ngày 21/05 hoặc 22/05 tùy thuộc vào lịch trình rảnh của partner đi treck đường cùng mình (who?)

Hẹn các bác.

paper
04-05-2011, 12:10
Welcome bạn,

1. Về lều trại và các vấn đề cá nhân khác: Không cần bạn mua sắm cho ai hết, tự bạn chỉ cần chủ động lo cho mình (có thể liên lạc để ngủ chung với các bạn có lều 3 hoặc 4, nếu các bạn đó đồng ý).

2. Về công việc chung: Bạn gần như chưa có kinh nghiệm dựng trại và tất nhiên chưa học gì về kĩ năng lều trại, cho nên sẽ rất khó để bạn giúp ai (nếu ko phải là mọi người giúp bạn). Bạn có thể giúp làm các việc về chuẩn bị đồ ăn uống chung được ko?


Cho mình đăng ký với nhé. Thanks mọi người.

Tên đầy đủ: Nguyễn Đình Anh

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0982 918 669
- E-mail: [email protected]

2. Về cắm trại:
- Kinh nghiệm cắm trại: đã dựng trại một lần nhưng lâu quá rồi.
- Dụng cụ cắm trại: hiện chưa có lều nhưng có thể sắm thêm một cái lều nếu các bạn cần.

3. Về đồ dùng cá nhân:
Xe cộ: có xe máy.
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: Tự lo cho bản thân được.

4. Công việc chung: có thể giúp đỡ các bạn trong việc làm xế, dựng trại, phỏm hoặc black jack, tán dóc với chị em ...

Chuotbeokhongvui
04-05-2011, 12:15
Hay quá.. cho mình tham gia nhé! Sóc Sơn thì mình thường xuyên lên đó.. hehe
Tên: Bùi Minh Đức
sdt 0937 27 06 84
mail: [email protected]
Chưa có kinh nghiệm cắm trai bao giờ
Có xe máy và các dụng cụ cá nhân
có thể giúp đỡ mọi người được

paper
04-05-2011, 12:16
Đây là đường link trên Facebook, bạn nào ko muốn để lại thông tin ở đây có thể ghi trên đó nhé: http://www.facebook.com/event.php?eid=198278696876734, và cũng có thể bàn tán trên đó nếu cần biết nhau một chút ^^ trước khi đi nữa

hiepsikien
04-05-2011, 17:28
Welcome bạn,

1. Về lều trại và các vấn đề cá nhân khác: Không cần bạn mua sắm cho ai hết, tự bạn chỉ cần chủ động lo cho mình (có thể liên lạc để ngủ chung với các bạn có lều 3 hoặc 4, nếu các bạn đó đồng ý).

2. Về công việc chung: Bạn gần như chưa có kinh nghiệm dựng trại và tất nhiên chưa học gì về kĩ năng lều trại, cho nên sẽ rất khó để bạn giúp ai (nếu ko phải là mọi người giúp bạn). Bạn có thể giúp làm các việc về chuẩn bị đồ ăn uống chung được ko?

Mình rất vui khi có cơ hội học cách dựng trại, mình sẽ lo trại cho mình. Bạn biết chỗ nào mua trại ở Hà Nội thì chỉ cho mình với?

Mình có thể giúp việc chuẩn bị đồ ăn, bạn nói rõ hơn mình phải làm gì được ko? Có offline để phân công nhiệm vụ ko?

la_palm
04-05-2011, 17:29
Hay quá, trước hết tớ thấy thông tin của Linkrock là khá hay và đáng quan tâm. Cho mình hỏi thêm là có thể đi (dù là cố đi) xe máy lên chỗ cắm trại dc không, trong trường hợp mình đi 1 mình?

Tớ tạm tổng hợp cái danh sách, các bạn bổ sung và chỉnh sửa thêm nhé:
Danh sách Nhóm thích Cắm Trại (http://www.mediafire.com/file/epthb4z2wecoii5/CamTrai.xls) hoặc đao từ link này: http://www.mediafire.com/file/epthb4z2wecoii5/CamTrai.xls

LINKROCK
04-05-2011, 22:00
Hay quá, trước hết tớ thấy thông tin của Linkrock là khá hay và đáng quan tâm. Cho mình hỏi thêm là có thể đi (dù là cố đi) xe máy lên chỗ cắm trại dc không, trong trường hợp mình đi 1 mình?

Tớ tạm tổng hợp cái danh sách, các bạn bổ sung và chỉnh sửa thêm nhé:
Danh sách Nhóm thích Cắm Trại (http://www.mediafire.com/file/epthb4z2wecoii5/CamTrai.xls) hoặc đao từ link này: http://www.mediafire.com/file/epthb4z2wecoii5/CamTrai.xls
Nhiệm vụ bất khả thi vì cơ bản là ko có đường để lên chỗ cắm trại,toàn là rừng cây mà độ dốc cũng lớn ,đi bộ vác xác lên cũng cần ý chí rồi :D!

paper
04-05-2011, 22:41
la_palm lên danh sách luôn hay quá, bạn làm luôn các việc liên quan giúp cả đoàn được không ạ? ;)

Hay quá, trước hết tớ thấy thông tin của Linkrock là khá hay và đáng quan tâm. Cho mình hỏi thêm là có thể đi (dù là cố đi) xe máy lên chỗ cắm trại dc không, trong trường hợp mình đi 1 mình?

Tớ tạm tổng hợp cái danh sách, các bạn bổ sung và chỉnh sửa thêm nhé:
Danh sách Nhóm thích Cắm Trại (http://www.mediafire.com/file/epthb4z2wecoii5/CamTrai.xls) hoặc đao từ link này: http://www.mediafire.com/file/epthb4z2wecoii5/CamTrai.xls

hiepsikien và taophuongtao có thể liên lạc, bàn bạc và quyết định về việc đồ ăn được ko ạ? (chắc cũng cần 1 trong 2 người ghi lại số tài khoản hoặc có cách nào đó để các bạn khác có thể chuyển tiền).

Về chuyện ăn uống là do hai bạn quyết định. Nếu có thể góp ý kiến thì ý kiến của tớ như ở dưới ạ:
- Về đồ ăn:
Mình có hai ngày, rất ít nước và ko có dụng cụ bảo quản. Ngày thứ nhất dễ hơn, ngày thứ hai cần chọn thực phẩm có thể sống sót an toàn tới lúc ăn (bánh chưng, bánh mì..., còn trứng là thực phẩm phù hợp khi đi cắm trại, nhưng leo núi sẽ ko mang đc trứng đâu).
- Về số bữa: Cần chuẩn bị đủ số bữa trong hành trình. Các bữa sẽ ăn giữa đường thì có thể ăn nhẹ hơn một chút, có một hai bữa ăn có lửa (lửa trại) thì có thể ăn thêm đồ nướng:
+ Các loại thịt nếu mọi người ko ăn chay: Chọn một hai loại nào đó :)
+ Các loại rau củ quả sẽ phù hợp với hầu hết mọi người: Có thể chọn một hai trong vài loại khoai lang, ngô, sắn, mía... nướng
- Về đồ uống: Đồ uống chủ yếu do mọi người chủ động. Nếu có đồ uống chung thì chỉ chuẩn bị cà phê/chè thôi.

Nhân tiện, nếu bạn nào có yêu cầu đặc biệt (ví dụ bạn ăn chay, hay ko ăn được đồ ăn nào), xin bạn báo lại cho hai bạn nhé.

Thực ra ko cần chuẩn bị cầu kì vì chúng ta đi chơi là chủ yếu mà ;)

Nếu là tớ thì tớ chạy vào Big C và đâu đó trên đường trong khoảng 1-2 tiếng là mua sẵn được hầu hết mọi thứ rồi (cà phê uống liền hoặc chè xanh, cơm, bánh mì, bánh chưng, xôi, gà hoặc vịt làm sẵn hoặc nướng sẵn, khoai lang, ngô...), chỉ cần tìm cách hạn chế các vỏ ni lông hộp nhựa thìa nhựa nữa mà thôi (c)


Mình rất vui khi có cơ hội học cách dựng trại, mình sẽ lo trại cho mình. Bạn biết chỗ nào mua trại ở Hà Nội thì chỉ cho mình với?

Mình có thể giúp việc chuẩn bị đồ ăn, bạn nói rõ hơn mình phải làm gì được ko? Có offline để phân công nhiệm vụ ko?

Tớ cập nhật lại danh sách và ghi luôn mỗi người sẽ làm gì giúp cho cả đoàn nhé (việc nào chưa có ai làm thì tạm thời bỏ trống :D, tinh thần là mọi người sẽ tự nghĩ cách làm phù hợp và tự quyết định công việc của mình nhé, nếu cần bạn có thể xem ở bài đầu tiên để biết các việc cụ thể liên quan đến mình)

aiimpa & LINKROCK: Các công việc về địa điểm
hiepsikien & taophuongtao: Các công việc về ăn & uống
la_palm: Các công việc về thành viên
leehyuntung, Chuotbeokhongvui... : Gì bây giờ, nếu các bạn ngó qua topic thì góp ý nhé :D
paper

la_palm
04-05-2011, 23:52
la_palm lên danh sách luôn hay quá, bạn làm luôn các việc liên quan giúp cả đoàn được không ạ? ;)

Ok. Vậy đề nghị tất cả các bạn tải danh sách về, tự ghi danh và cập nhật những chỗ thiếu và gửi lại cho tớ vào đây -> [email protected].
Sau khi có danh sách của các bạn, tớ sẽ đề nghị tổ chức 1 bữa trà đá với công an phường để xác minh lý lịch thân nhân các bạn :))

Ý kiến ý cò tí nhá.

1. Liên quan đến ăn và uống
- Đồ ăn: nên là đồ bảo quản được, kg bị hư/ôi/thiu do thời tiết, như là: Gạo, Mì gói, xúc xích, thịt hộp, pho-mát, rau xanh, kẹo, sô-cô-la, đường viên, .... Đừng xa đà việc mang hoa quả. Nặng lắm, và vì chúng ta vận động nhiều nên cơ thể nhanh đói, việc nạp đạm/tinh bột tức thời sẽ cần hơn là lại bắt và đợi cơ thể tổng hợp Vitamin từ việc tiêu hóa hoa quả mang theo, việc mà có thể làm trc và sau khi đi camp.

- Đồ uống: chủ yếu/chỉ nên mang nước. Nên chăng mỗi cá nhân tự mang ít nhất 1 chai vuông 2,5lit (đóng sẵn, có quai xách) để đảm bảo dùng đc 1 ngày. Với ngày thứ 2, có thể xin/mua nước ở các nhà dân/quầy tạp hóa gần nơi cắm trại, nếu có thể.

2. Tổ chức ăn tập thể
- Nếu có thể thì chúng ta nên chung tay cùng làm cho vui. Trước đợt camp thì họp nhau lại xem ăn gì rồi góp tiền, mỗi người 1 việc, đến nơi cùng nấu, vui hơn, tình cảm hơn.
- Mỗi người tự mang đồ ăn của mình rồi đến nơi góp lại ăn chung, đồ ăn đa dạng, phù hợp nhu cầu riêng....
- Có thể sẽ ăn chung - riêng xen kẽ từng đợt cắm trại.
Như vậy, sẽ thú vị hơn là cứ "đè" 2 bạn Hiepsikien và Taophuongtao ra lo thực đơn rồi đi chợ cho tất cả.

hiepsikien
05-05-2011, 11:46
Ban paper phân chia nhiệm vụ như vậy mình cũng không có ý kiến gì, việc chuẩn bị đồ ăn cho mọi người đối vời mình vào bạn tao là tao không có gì là khó khăn cả. Tuy nhiên, mình cũng đồng ý với la_palm là nên gặp nhau một buổi xem nấu ăn chung thế nào. Cùng thống nhất một thực đơn rồi góp gạo thổi cơm chung chắc chắn là vui hơn.

Từ giờ đến lúc đi còn 3 tuần nữa, khả năng cao là sẽ có thêm thành viên đăng ký vào 2 tuần tới và các bạn sẽ chốt thành viên 1 tuần trước khi đi. Cuối tuần này mình đề nghị offline một bữa để họp kick off dự án này, các bạn thấy thế nào?

paper
05-05-2011, 12:27
Tớ nhìn thấy trên Facebook đã có đầy đủ (hoặc gần thế :D) các bạn dự định tham gia (đến lúc này), cũng có thể liên lạc hoặc bàn bạc qua đó. Thực ra chuyến đi cũng ko quá phức tạp, hiepsikien và taophuongtao xem cần các bạn khác đóng góp ý kiến gì thì có thể yêu cầu luôn....


Ban paper phân chia nhiệm vụ như vậy mình cũng không có ý kiến gì, việc chuẩn bị đồ ăn cho mọi người đối vời mình vào bạn tao là tao không có gì là khó khăn cả. Tuy nhiên, mình cũng đồng ý với la_palm là nên gặp nhau một buổi xem nấu ăn chung thế nào. Cùng thống nhất một thực đơn rồi góp gạo thổi cơm chung chắc chắn là vui hơn.

Từ giờ đến lúc đi còn 3 tuần nữa, khả năng cao là sẽ có thêm thành viên đăng ký vào 2 tuần tới và các bạn sẽ chốt thành viên 1 tuần trước khi đi. Cuối tuần này mình đề nghị offline một bữa để họp kick off dự án này, các bạn thấy thế nào?

@la_palm: Việc gì cũng cần người đảm nhận (chính) để chuẩn bị đầy đủ mà bạn, TPT và HSK (hay các bạn khác) cần sự giúp đỡ gì có thể thông báo với những người khác nữa :)
Và một chuyến đi đâu phải chỉ có ăn uống đâu? Mỗi người lo chu đáo việc của mình, vậy là đã giúp ích cho những người khác rồi (ví dụ aiimpa và LINKROCK không để chúng ta đi lạc :D, hoặc la_palm có thể liên lạc với mọi người và sắp xếp xe cộ chu đáo, vậy là ổn lắm rồi - còn hơn là mọi người đều làm chung một việc, mà cuối cùng cái gì cũng dở :)


Ok. Vậy đề nghị tất cả các bạn tải danh sách về, tự ghi danh và cập nhật những chỗ thiếu và gửi lại cho tớ vào đây -> [email protected].
Sau khi có danh sách của các bạn, tớ sẽ đề nghị tổ chức 1 bữa trà đá với công an phường để xác minh lý lịch thân nhân các bạn :))

Ý kiến ý cò tí nhá.

1. Liên quan đến ăn và uống
- Đồ ăn: nên là đồ bảo quản được, kg bị hư/ôi/thiu do thời tiết, như là: Gạo, Mì gói, xúc xích, thịt hộp, pho-mát, rau xanh, kẹo, sô-cô-la, đường viên, .... Đừng xa đà việc mang hoa quả. Nặng lắm, và vì chúng ta vận động nhiều nên cơ thể nhanh đói, việc nạp đạm/tinh bột tức thời sẽ cần hơn là lại bắt và đợi cơ thể tổng hợp Vitamin từ việc tiêu hóa hoa quả mang theo, việc mà có thể làm trc và sau khi đi camp.

- Đồ uống: chủ yếu/chỉ nên mang nước. Nên chăng mỗi cá nhân tự mang ít nhất 1 chai vuông 2,5lit (đóng sẵn, có quai xách) để đảm bảo dùng đc 1 ngày. Với ngày thứ 2, có thể xin/mua nước ở các nhà dân/quầy tạp hóa gần nơi cắm trại, nếu có thể.

2. Tổ chức ăn tập thể
- Nếu có thể thì chúng ta nên chung tay cùng làm cho vui. Trước đợt camp thì họp nhau lại xem ăn gì rồi góp tiền, mỗi người 1 việc, đến nơi cùng nấu, vui hơn, tình cảm hơn.
- Mỗi người tự mang đồ ăn của mình rồi đến nơi góp lại ăn chung, đồ ăn đa dạng, phù hợp nhu cầu riêng....
- Có thể sẽ ăn chung - riêng xen kẽ từng đợt cắm trại.
Như vậy, sẽ thú vị hơn là cứ "đè" 2 bạn Hiepsikien và Taophuongtao ra lo thực đơn rồi đi chợ cho tất cả.

paper
05-05-2011, 12:29
Quên mất, gần nơi cắm trại có thể mua được nước như ý kiến của la_palm được ko LINKROCK? (tớ nghĩ là rất khó, vì trên núi chỉ thả trâu bò, chứ ai mà mở quán bán hàng trên đó....)

P/s: Chắc ko cần confirm là nước sạch, nước uống (chính) do từng cá nhân chuẩn bị phải ko ạ?

h0bby
05-05-2011, 18:30
Mình ko đi nhưng rất thích cách tổ chức như thế này của bạn paper. Hi vọng sẽ có dịp đc đi cùng các bạn 1 chuyến.

LINKROCK
05-05-2011, 23:46
Quên mất, gần nơi cắm trại có thể mua được nước như ý kiến của la_palm được ko LINKROCK? (tớ nghĩ là rất khó, vì trên núi chỉ thả trâu bò, chứ ai mà mở quán bán hàng trên đó....)

P/s: Chắc ko cần confirm là nước sạch, nước uống (chính) do từng cá nhân chuẩn bị phải ko ạ?
Xin nước nhà dân thì không thể !Khu vực núi Hàm Lợn gần như là hoang vu và nhà gần nhất là dưới chân núi !trên đường đi có thể lấy nước ở khe mang thêm lên đun nấu,rửa ráy, chỉ có thể lấy lúc khi đi lên chứ lên rồi không đủ sức quay lại lấy đâu!

chuotkoi
07-05-2011, 11:03
Thấy chương trình của bạn paper hay quá, cho tớ xin tham gia với

Tên đầy đủ: Độc Thiên Đăng

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0982056030
- E-mail: [email protected]

2. Về cắm trại:
- Kinh nghiệm cắm trại: biết dựng lều A ko cần chôn cọc đủ cho 15-20 ngủ (tất nhiên lâu ko làm nên tốn tgian)
- Dụng cụ cắm trại: Có túi ngủ và đang dự kiến mua lều cá nhân

3. Về đồ dùng cá nhân:
Xe cộ: xe máy.
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống...: mọi thứ đều có khả năng tự lo.

4. Công việc chung: có thể làm mọi việc đc giao (trừ những việc cần đến sức khỏe thật tốt)

Ps:
Đủ khả năng chịu khổ, bẩn, thời tiết và địa hình ... Và tạm đủ khả năng để tự lo cho bản thân

Du5ik
07-05-2011, 11:50
Cho mình đặt cục gạch chân xế tham gia đợt này nhé
Name: Du5ik
Phonel: 0987 867 618
Sức khỏe: tốc =)))))))))

leehyuntung
07-05-2011, 14:09
la_palm lên danh sách luôn hay quá, bạn làm luôn các việc liên quan giúp cả đoàn được không ạ? ;)


hiepsikien và taophuongtao có thể liên lạc, bàn bạc và quyết định về việc đồ ăn được ko ạ? (chắc cũng cần 1 trong 2 người ghi lại số tài khoản hoặc có cách nào đó để các bạn khác có thể chuyển tiền).

Về chuyện ăn uống là do hai bạn quyết định. Nếu có thể góp ý kiến thì ý kiến của tớ như ở dưới ạ:
- Về đồ ăn:
Mình có hai ngày, rất ít nước và ko có dụng cụ bảo quản. Ngày thứ nhất dễ hơn, ngày thứ hai cần chọn thực phẩm có thể sống sót an toàn tới lúc ăn (bánh chưng, bánh mì..., còn trứng là thực phẩm phù hợp khi đi cắm trại, nhưng leo núi sẽ ko mang đc trứng đâu).
- Về số bữa: Cần chuẩn bị đủ số bữa trong hành trình. Các bữa sẽ ăn giữa đường thì có thể ăn nhẹ hơn một chút, có một hai bữa ăn có lửa (lửa trại) thì có thể ăn thêm đồ nướng:
+ Các loại thịt nếu mọi người ko ăn chay: Chọn một hai loại nào đó :)
+ Các loại rau củ quả sẽ phù hợp với hầu hết mọi người: Có thể chọn một hai trong vài loại khoai lang, ngô, sắn, mía... nướng
- Về đồ uống: Đồ uống chủ yếu do mọi người chủ động. Nếu có đồ uống chung thì chỉ chuẩn bị cà phê/chè thôi.

Nhân tiện, nếu bạn nào có yêu cầu đặc biệt (ví dụ bạn ăn chay, hay ko ăn được đồ ăn nào), xin bạn báo lại cho hai bạn nhé.

Thực ra ko cần chuẩn bị cầu kì vì chúng ta đi chơi là chủ yếu mà ;)

Nếu là tớ thì tớ chạy vào Big C và đâu đó trên đường trong khoảng 1-2 tiếng là mua sẵn được hầu hết mọi thứ rồi (cà phê uống liền hoặc chè xanh, cơm, bánh mì, bánh chưng, xôi, gà hoặc vịt làm sẵn hoặc nướng sẵn, khoai lang, ngô...), chỉ cần tìm cách hạn chế các vỏ ni lông hộp nhựa thìa nhựa nữa mà thôi (c)



Tớ cập nhật lại danh sách và ghi luôn mỗi người sẽ làm gì giúp cho cả đoàn nhé (việc nào chưa có ai làm thì tạm thời bỏ trống :D, tinh thần là mọi người sẽ tự nghĩ cách làm phù hợp và tự quyết định công việc của mình nhé, nếu cần bạn có thể xem ở bài đầu tiên để biết các việc cụ thể liên quan đến mình)

aiimpa & LINKROCK: Các công việc về địa điểm
hiepsikien & taophuongtao: Các công việc về ăn & uống
la_palm: Các công việc về thành viên
leehyuntung, Chuotbeokhongvui... : Gì bây giờ, nếu các bạn ngó qua topic thì góp ý nhé :D
paper

Mình thì làm gì cũng được, cứ giao việc là làm :D

aiimpa
09-05-2011, 15:46
Hi Paper và mọi người.

Thành thật xin lỗi vì tớ sẽ ko tham dự được cắm trại đợt này. Hu Hu, vừa có lịch thi chứng chỉ hành nghề vào khoảng từ 27-31/05/2011. Thế mới đau chứ.

Đành hẹn mọi người vào dịp tới.

Sorry Linkrock, hì hì, chắc phải tìm đồng đội mới trong đợt trek đường lần này.

Tiếc quá.:(:(:(:(:

ChloeTran
11-05-2011, 14:23
Cho tớ đặt cục gạch nhé ;)

Tên đầy đủ: : Trần Thanh Tâm ( Minh )

1. Thông tin liên lạc *:
- ĐT: 0986 855 635
- E-mail: : [email protected]

2. Về cắm trại **:
- Kinh nghiệm cắm trại (có hay không): Cắm trại theo lớp .
- Dụng cụ cắm trại (có hay không): Có lều cá nhân .

3. Về đồ dùng cá nhân ***:
Xe cộ : Có xe máy ( nhưng chưa dám đi đường dài vì chưa có giấy phép :( ) .
Nước sạch, đồ ăn và đồ uống: Tự lo được .

4. Công việc chung ****: : Có thể giúp mọi người tất cả mọi việc : nấu ăn , dọn dẹp , vui chơi , đánh chén ... Cái gì cũng ok :))

5. Thông tin khác (nếu có): : 90% là sẽ đi , 10% phụ thuộc vào thời tiết :D

Hi vọng cả nhà có chuyến cắm trại cực kỳ suôn sẻ ;)

paper
13-05-2011, 17:47
Tớ nghĩ là phải ọp ẹp thôi các bạn ạ, vì chẳng thấy các đồng chí liên hệ với nhau :(
Để tiết kiệm thời gian, tớ tạm chia công việc như sau, và bạn nào làm cùng bạn nào thì nhớ liên lạc với nhau để bàn bạc nhé ;)

1. Chuotbeokhongvui & LINKROCK : Các công việc về địa điểm, đường đi
2. Chloe Tran, la_palm: Các công việc về thành viên (liên lạc, ọp ẹp, xe cộ...)
3. chuotkoi: Lều trại, củi lửa, trò chơi...
4. hiepsikien, leehyuntung & taophuongtao: Các công việc về ăn & uống

Nhờ Chloe Tran và La palm liên lạc với các bạn khác nhé ;)

chuotkoi
14-05-2011, 01:27
Tớ nghĩ là phải ọp ẹp thôi các bạn ạ, vì chẳng thấy các đồng chí liên hệ với nhau :(
Để tiết kiệm thời gian, tớ tạm chia công việc như sau, và bạn nào làm cùng bạn nào thì nhớ liên lạc với nhau để bàn bạc nhé ;)


Đúng là nên ọp ẹp thôi ạ để còn chém gió chứ :D

Chuotbeokhongvui
14-05-2011, 09:25
tớ nghĩ 1 buổi off là cần thiết đấy... như thế sẽ phân công công việc được rõ ràng và mọi người mới có trách nhiệm hơn.
Đường đến Sóc Sơn thì các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng tớ :x

hiepsikien
14-05-2011, 09:40
Bạn paper thông báo offline sớm để có thời gian chuẩn bị nhé.

paper
14-05-2011, 10:03
Chuotbeo ơi cần kiểm tra bao gồm cả đường lên núi nữa cơ (tớ nghĩ là nếu được thì bạn và linkrock cần đi kiểm tra một buổi trước)

Bây giờ tớ post lại các việc cần làm của từng nhóm một (thực ra tớ đã viết ở bài đầu tiên) để mọi người tiện làm một cái checklist của riêng mình luôn nhé.

1. Phụ trách về địa điểm và đường đi:
- Kiểm tra xem nơi đến có thể cắm trại được ko, và cần là địa điểm tốt.
- Tìm thông tin và sắp xếp về xe cộ, ăn uống, mua sắm... tại địa phương và các chuẩn bị liên quan khác (nếu cần).
- Dẫn đường: Bao gồm dẫn đường từ Hà Nội đến vùng đó, dẫn đường đến địa điểm cắm trại và dẫn đường đi chơi, đi dạo, đi làm các việc khác...
- Các việc khác liên quan đến địa điểm (bao gồm việc thương lượng, sắp xếp với chính quyền địa phương hay là chủ khu du lịch nếu có, kiểm tra sự an toàn của nơi cắm trại... và các công việc khác).

2. Làm về thành viên:
- Lên danh sách kèm thông tin liên lạc của người tham gia và các công việc mà người đó chịu trách nhiệm trong chuyến đi (nếu có). Đưa thông tin của bạn và người tham gia sẽ gửi thông tin của họ cho bạn.
- Kiểm tra với họ xem có từng cắm trại chưa, có thể giúp mọi người việc gì... và khẳng định với các cá nhân về chuyến đi ngay trước ngày đi (chi tiết, ngày giờ hẹn, chắc chắn rằng bạn đó đã có lều trại, đã chuẩn bị và sẽ tự mang nước sạch, nước uống và đồ ăn cho riêng mình nếu ko có bữa ăn chung - không để những người khác phải chia sẻ lều trại, thức ăn hay là nước sạch với những người ko biết là phải mang theo hoặc biết nhưng ko mang theo...)
- Kiểm tra về sự có mặt của họ khi đến, sau mỗi đoạn đường, và khi đi về. Thông báo để họ báo cho bạn trước khi vắng mặt rất lâu tại một nơi hoang vu, kiểm tra nếu cảm thấy họ đang ko an toàn.
- Sắp xếp xe cộ (ai đi với ai, nếu cần).
- Các việc khác liên quan đến thành viên.

3. Đảm bảo về lều trại, lửa trại/Chuẩn bị trò chơi, văn nghệ:
- Về lều trại: Giúp các bạn chưa có lều cá nhân thuê (hoặc thuê chung) lều trại (các bạn muốn mua/thuê lều/trại có thể chuyển tiền cho bạn này). Giúp dựng lều/trại tại nơi dựng trại nếu các bạn khác gặp khó khăn. Cần bạn nào từng học về cái này (về lều trại, về tổ chức trò chơi, về sinh hoạt tập thể; ví dụ các bạn học ở trường Đoàn hay trường Đội, tham gia hướng đạo sinh..), hoặc ít ra đã làm tốt được (nếu ko học thì cần tìm hiểu kĩ, vì có thể mình cho rằng làm theo cách của mình là ổn trong khi có những cách khác... ổn hơn rất nhiều mà mình ko biết).
- Về lửa trại: Chuẩn bị dụng cụ làm ra lửa (bật lửa, diêm...) và duy trì nó (kiếm củi khô, nếu ko có thì mua chúng)... để làm một đống lửa (sẽ cần cho cả 02 ngày) và bảo đảm sự an toàn (rằng nó sẽ ko cháy lớn tới khi bạn ko kiểm soát được).
- Về trò chơi: Tìm trò chơi phù hợp và tổ chức chơi.
- Về đàn hát: Gom góp các tiết mục đàn hát (nếu có).
- Chuẩn bị dụng cụ trò chơi, nhạc cụ... và các dụng cụ cần thiết khác cho công việc của bạn.

4. Lo về thức ăn (chỉ cần người phụ trách việc này nếu có bữa ăn chung): Lưu ý là nếu ko có thông báo gì khác thì mỗi người sẽ tự chuẩn bị và mang theo đồ ăn cho riêng mình, chứ ko có bữa ăn chung này.
- Về đồ ăn: Xây dựng thực đơn, mua/chuẩn bị thực phẩm. Cần bạn nào từng làm về thực phẩm, hoặc nếu ko bạn có thể tìm các thông tin về khẩu phần, về dinh dưỡng và cũng tự tính đơn giản được. Nếu có bữa ăn chung, các bạn tham gia có thể chuyển tiền trước cho bạn này.
- Về đồ uống: Về cơ bản là đồ uống chính (cũng như nước sạch cho cá nhân) mỗi người sẽ tự mang cho mình, nhưng có thể chuẩn bị chung cafe/trà.
- Chuẩn bị dụng cụ: Mang theo dụng cụ chế biến, dụng cụ phục vụ (nếu cần, và xin hạn chế đồ dùng một lần, hạn chế rác thải để bảo vệ môi trường).


tớ nghĩ 1 buổi off là cần thiết đấy... như thế sẽ phân công công việc được rõ ràng và mọi người mới có trách nhiệm hơn.
Đường đến Sóc Sơn thì các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng tớ :x

:))

Đúng là nên ọp ẹp thôi ạ để còn chém gió chứ :D

Nhờ Chloe Tran hoặc la_palm chủ động sắp xếp vụ offline và thông báo cho mọi người nhé ;)

Bạn paper thông báo offline sớm để có thời gian chuẩn bị nhé.

Chúc cuối tuần vui vẻ cả nhà nhé ;)

ChloeTran
14-05-2011, 11:44
Em đã và đang liên hệ với các anh chị , các bạn trong Hội . Cũng hỏi qua ý kiến 1 vài bạn , em dự định nhà mình sẽ off trà chanh ở Ngã Tư Sở vào tối thứ 3 tuần tới 17/05 .
Do liên lạc qua với 1 vài bạn bằng yahoo và đt ko được nên bạn nào online trong Phuot vô đây điểm danh cho cho ý kiến nha :)
Kế hoạch chi tiết off đang chờ chị paper và anh la_palm chỉ thị :D

Cheers ^^

paper
14-05-2011, 11:56
Cả nhà nhớ thu xếp vào t3 nhé. Mấy giờ hả em?
Cần thêm chi tiết xin liên lạc với Chloe Tran, hihi, số đt có ở trên :)


Em đã và đang liên hệ với các anh chị , các bạn trong Hội . Cũng hỏi qua ý kiến 1 vài bạn , em dự định nhà mình sẽ off trà chanh ở Ngã Tư Sở vào tối thứ 3 tuần tới 17/05 .
Do liên lạc qua với 1 vài bạn bằng yahoo và đt ko được nên bạn nào online trong Phuot vô đây điểm danh cho cho ý kiến nha :)
Kế hoạch chi tiết off đang chờ chị paper và anh la_palm chỉ thị :D

Cheers ^^

Lê ngọc Tùng
14-05-2011, 12:21
Sau ngày 28,29 xin mời chị nếu có nhã hứng giao lưu với diễn đàn xe cổ bọn em nhé, cắm trại qua đêm 30/5 ở hồ Đồng quan, Sóc sơn. nhậu đồ nướng và xem Jeep ofroad vui lắm đới, số DD 0904560903

ChloeTran
14-05-2011, 13:43
Cả nhà nhớ thu xếp vào t3 nhé. Mấy giờ hả em?
Cần thêm chi tiết xin liên lạc với Chloe Tran, hihi, số đt có ở trên :)

Chắc tầm 7h30 đổ đi là được chị nhỉ ? Cả nhà còn măm xong bữa tối mới đi trà tranh với nhau đc mà :)
Ai cần pm em YM? : chloetran90

ChloeTran
15-05-2011, 10:52
Hì hì ... em xin bổ sung thêm ạ :

Theo yêu cầu của đại đa số thì giờ off là từ 20h00 thứ 3 ngày 17/03 .
Địa chỉ tập trung : Hầm bộ phía đường Láng - Ngã Tư Sở .
Lý do : Ngã Tư Sở thì hầu như ai cũng biết , ở đó thoáng mát , rộng rãi ... Thuận lợi để chém gió ạ ^^
Kinh phí : Vì chỉ uống trà thôi nên mỗi người dắt lưng tầm 10k hộ em nha :)

Em sẽ cố gắng ra đó sớm đợi cả nhà !
Mong nhà mình đi đầy đủ cho đông vui ạ :)

chuotkoi
16-05-2011, 12:32
Bạn ChloeTran có thể send cho tớ 1 bản danh sách nhóm kèm info để tối mai nếu ko call đc cho ng này tớ còn call cho ng khác :P
Tks a lot

ChloeTran
16-05-2011, 18:19
Gửi luôn cho cả nhà danh sách nhóm mình nha :
http://www.mediafire.com/?a38k4ghxqyty3gm

Ai còn thiếu xin bổ sung ạ ^^

paper
17-05-2011, 19:15
Vừa gọi cho bạn Chloe mà ko thấy nghe máy. Xin lỗi hôm nay tớ phải làm việc muộn, có thể ko đến đc hoặc nếu đến cũng rất muộn :(

ChloeTran
18-05-2011, 01:21
Em gửi cả nhà , dù hôm nay có 6 anh em chém gió thôi nhưng cũng rất vui ạ ( may mà ko có công an ra dẹp loạn ) .

Nội dung offline ngày 17/05

1. Lều trại :
- Số lượng : dự tính 2 lều 6 ( 1 lều nam và 1 lều nữ ).
- Thuê lều : các thành viên trong nhóm cùng tìm địa chỉ cho thuê và so sánh giá thuê với nhau .
- Thời gian : Sẽ thuê sát ngày khởi hành sau khi đã chốt số lượng thành viên tham gia .

2. Củi lửa :
- Củi : Nam phụ trách việc kiếm củi trên núi . Nữ phụ trách nấu nướng sau khi củi lửa ok 
- Lửa : cồn khô và cồn nước .
- Thắp sáng : Ngoài mỗi thành viên tự trang bị riêng 1 đèn pin , cả nhóm sẽ trang bị thêm 1 đèn điện loại to ( đèn xạc – tích điện ) , huy động từ thành viên trong nhóm hoặc có thể thuê bên ngoài .

3. Nước uống :
Mỗi thành viên tự chuẩn bị nước uống đủ dùng cho cả chuyến đi , từ 3 lit – 4 lit là vừa đủ .

4. Ăn uống :
- Số bữa : 4 bữa ( gồm 2 bữa trưa , 1 bữa sáng và 1 bữa tối ) .
- Đồ ăn cho bữa trưa và sáng : Mỗi thành viên tự lo đồ ăn cho mình ( nên là đồ ăn nhanh : bánh mì , xúc xích ... )
- Bữa tối ( bữa chính ) : Dự kiến là đồ nướng . Cả nhóm sẽ bàn bạc việc chuẩn bị trước chuyến đi hay đến nơi mua sau .

5. Những vấn đề tồn đọng :
- Thời gian đi , về
- Sắp xếp xế , ôm
- Kinh phí
...
Trước ngày đi cả nhà thống nhất lại một lần cuối là ok rồi :)

Cheers ;)

paper
18-05-2011, 17:05
Cảm ơn Chloe,

1. Hơ, vẫn còn vấn đề còn tồn đọng chưa quyết định ạ? :((

2. Có thể để mọi người tự lo lều trại cho mình được ko em? Như thế sẽ tiện hơn nếu có bạn nào đó muốn ngủ sớm hơn, hoặc muộn hơn, mà ko làm ảnh hưởng đến những người khác :D

3. Có cần thiết phải off thêm lần nữa ko ạ? Nếu có thì là vào khi nào (vì cũng sắp đi rồi), hoặc có thể ko cần off mà trao đổi qua email (hay cách nào khác) được ko ạ? Cũng có thể chỉ cần bạn Chloe (hay bạn nào khác) suy nghĩ/quyết định, sau đó mọi người có thể biểu quyết tán thành hay là ko, như vậy cũng tiết kiệm thời gian so với việc gặp gỡ bàn bạc nhiều.


Em gửi cả nhà , dù hôm nay có 6 anh em chém gió thôi nhưng cũng rất vui ạ ( may mà ko có công an ra dẹp loạn ) .

Nội dung offline ngày 17/05

1. Lều trại :
- Số lượng : dự tính 2 lều 6 ( 1 lều nam và 1 lều nữ ).
- Thuê lều : các thành viên trong nhóm cùng tìm địa chỉ cho thuê và so sánh giá thuê với nhau .
- Thời gian : Sẽ thuê sát ngày khởi hành sau khi đã chốt số lượng thành viên tham gia .

2. Củi lửa :
- Củi : Nam phụ trách việc kiếm củi trên núi . Nữ phụ trách nấu nướng sau khi củi lửa ok 
- Lửa : cồn khô và cồn nước .
- Thắp sáng : Ngoài mỗi thành viên tự trang bị riêng 1 đèn pin , cả nhóm sẽ trang bị thêm 1 đèn điện loại to ( đèn xạc – tích điện ) , huy động từ thành viên trong nhóm hoặc có thể thuê bên ngoài .

3. Nước uống :
Mỗi thành viên tự chuẩn bị nước uống đủ dùng cho cả chuyến đi , từ 3 lit – 4 lit là vừa đủ .

4. Ăn uống :
- Số bữa : 4 bữa ( gồm 2 bữa trưa , 1 bữa sáng và 1 bữa tối ) .
- Đồ ăn cho bữa trưa và sáng : Mỗi thành viên tự lo đồ ăn cho mình ( nên là đồ ăn nhanh : bánh mì , xúc xích ... )
- Bữa tối ( bữa chính ) : Dự kiến là đồ nướng . Cả nhóm sẽ bàn bạc việc chuẩn bị trước chuyến đi hay đến nơi mua sau .

5. Những vấn đề tồn đọng :
- Thời gian đi , về
- Sắp xếp xế , ôm
- Kinh phí
...
Trước ngày đi cả nhà thống nhất lại một lần cuối là ok rồi :)

Cheers ;)

paper
18-05-2011, 17:24
Hôm nào mọi người gặp gỡ trước và bạn rỗi rãi thì đến chơi cho vui nhé ;)


Sau ngày 28,29 xin mời chị nếu có nhã hứng giao lưu với diễn đàn xe cổ bọn em nhé, cắm trại qua đêm 30/5 ở hồ Đồng quan, Sóc sơn. nhậu đồ nướng và xem Jeep ofroad vui lắm đới, số DD 0904560903

la_palm
18-05-2011, 23:56
Rất tiếc là đã không tham dự off với các bạn đươc. Xin cáo lỗi nhé.

Mình đồng tình và nhất trí cao về việc ăn - uống, củi - lửa. Tuy nhiên, về việc lều trại mình có ý kiến thế này:
Mình không ủng hộ việc cắm trại to, nhiều người/trại và do vậy mình sẽ tự dựng trại để ngủ riêng hihihi... Mình nghĩ các bạn khác cũng nên cân nhắc viêc ngủ chung lều với người khác :D

Địa điểm cắm trại đã chốt là tại Núi Hàm Lợn hay vẫn đang cân nhắc các địa điểm khác?

hiepsikien
19-05-2011, 10:53
Chúng ta vẫn cắm trại trên Núi Hàm Lợn thôi la_palm. Bạn Linh Rock đã trek đường, yên tâm về đường đi và địa điểm để cắm trại rồi. Mọi người ai có lều riêng thì dùng lều riêng của mình, không có vấn đề gì cả. Có bạn nói là trên đó gió to, dùng lều to thì vững trãi và yên tâm hơn, cộng thêm là không phải ai cũng có lều riêng nên cả nhóm đã nhất trí là thuê một hoặc hai cái lều to. Lần tới gặp nhau để đóng quỹ và chốt danh sách cuối cùng, chốt các việc chưa chốt khác nữa, các bạn nên cố gắng đi offline nhé.

taophuongtao
19-05-2011, 12:24
Hic, tớ xin hủy vụ này nha. Tiếc lắm nhưng không đi được vì tuần sau bố ra thăm con gái, tớ mà trốn đi chơi thì lộ hết.
p/s: tớ nghĩ mọi người nên chung lều vì tớ thấy vác 1 cái lều lên trên núi cũng vất vả phết. Cái lều của tớ là lều 4 mà tớ vác thử cũng ê cả tay ý.

leehyuntung
19-05-2011, 23:01
Hic, tớ xin hủy vụ này nha. Tiếc lắm nhưng không đi được vì tuần sau bố ra thăm con gái, tớ mà trốn đi chơi thì lộ hết.
p/s: tớ nghĩ mọi người nên chung lều vì tớ thấy vác 1 cái lều lên trên núi cũng vất vả phết. Cái lều của tớ là lều 4 mà tớ vác thử cũng ê cả tay ý.
Thầy U ra thăm thế này lại được tiếp đạn để đi phượt rồi còn gì :D

taophuongtao
20-05-2011, 00:43
Thầy U ra thăm thế này lại được tiếp đạn để đi phượt rồi còn gì :D

Ờ, vác cả đại bác ra mà công kích ý chứ, mày mà không sống tử tế, chăm chỉ làm lụng, học hành thì bố áp giải về quê đấy nha.

paper
22-05-2011, 14:05
Chào cả nhà,

Một tuần nữa là đi rồi, vì vậy sẽ off để quyết định các việc tồn đọng phía dưới nhé :)

1. Về thời gian, địa điểm off:
Tớ tạm tính thời gian và địa điểm off gần như lần trước, tức là vào 8h tối t3 tới (24/5), ở chân cầu vượt Ngã Tư Sở nhé.
Chúng ta sẽ chỉ bàn vài việc ở dưới trong thời gian 30-45p, vì vậy xin đến đúng giờ. Sau tối đa là 45p, mọi người có thể ở lại chơi và bạn nào bận có thể về trước.

2. Các vấn đề sẽ bàn:
a. Về lều trại: Dựng lều chung hay riêng là tùy sở thích của từng người thôi bạn la_palm. Các bạn thích chơi chung có thể ngủ chung lều, còn bạn nào thích ngủ yên tĩnh có thể sử dụng lều riêng, mỗi người ưa thích và hài lòng với cách của mình là được ;)
Nhờ anh chuotkoi hỏi giúp mọi người thông tin về lều traị (nơi thuê/mua, giá thuê/mua....). Nhờ anh thuê chung lều giúp các bạn muốn dùng chung nhé (các bạn muốn dùng lều chung sẽ chuyển tiền cho anh chuotkoi vào hôm off, tớ không biết bao nhiêu, chắc khoảng 3-40.000d/ng)

b. Về thời gian xuất phát & địa điểm hẹn hôm đi:
Nhờ Chuotbeokhongvui & LINKROCK quyết định và báo cho moị người vào hôm off nhé.

c. Về ăn uống:
hiepsikien và leehyuntung giúp moị người mua đồ (và dụng cụ,nếu có) trước khi đi nhé. Moị người sẽ chuyển tiền cho một trong hai bạn trên vào hôm off (50.000d/ng, hoặc tùy hai bạn quyết định).

d.Sắp xếp xe cộ (nếu cần):
Nhờ Chloe Tran và La palm quyết định và báo luôn hôm off nhé ;)

Vì chúng ta sẽ bàn rất nhanh, cho nên mọi người nhớ chuẩn bị thông tin từ trước, đến nơi bạn cung cấp thông tin cần thiết nếu cần mọi người góp ý cho công việc của mình (chứ ko phải đến mà ko chuẩn bị gì nhé).

Hẹn gặp cả nhà vào thứ Ba nhé :)


Em gửi cả nhà , dù hôm nay có 6 anh em chém gió thôi nhưng cũng rất vui ạ ( may mà ko có công an ra dẹp loạn ) .

Nội dung offline ngày 17/05

1. Lều trại :
- Số lượng : dự tính 2 lều 6 ( 1 lều nam và 1 lều nữ ).
- Thuê lều : các thành viên trong nhóm cùng tìm địa chỉ cho thuê và so sánh giá thuê với nhau .
- Thời gian : Sẽ thuê sát ngày khởi hành sau khi đã chốt số lượng thành viên tham gia .

2. Củi lửa :
- Củi : Nam phụ trách việc kiếm củi trên núi . Nữ phụ trách nấu nướng sau khi củi lửa ok 
- Lửa : cồn khô và cồn nước .
- Thắp sáng : Ngoài mỗi thành viên tự trang bị riêng 1 đèn pin , cả nhóm sẽ trang bị thêm 1 đèn điện loại to ( đèn xạc – tích điện ) , huy động từ thành viên trong nhóm hoặc có thể thuê bên ngoài .

3. Nước uống :
Mỗi thành viên tự chuẩn bị nước uống đủ dùng cho cả chuyến đi , từ 3 lit – 4 lit là vừa đủ .

4. Ăn uống :
- Số bữa : 4 bữa ( gồm 2 bữa trưa , 1 bữa sáng và 1 bữa tối ) .
- Đồ ăn cho bữa trưa và sáng : Mỗi thành viên tự lo đồ ăn cho mình ( nên là đồ ăn nhanh : bánh mì , xúc xích ... )
- Bữa tối ( bữa chính ) : Dự kiến là đồ nướng . Cả nhóm sẽ bàn bạc việc chuẩn bị trước chuyến đi hay đến nơi mua sau .

5. Những vấn đề tồn đọng :
- Thời gian đi , về
- Sắp xếp xế , ôm
- Kinh phí
...
Trước ngày đi cả nhà thống nhất lại một lần cuối là ok rồi :)

Cheers ;)


Rất tiếc là đã không tham dự off với các bạn đươc. Xin cáo lỗi nhé.

Mình đồng tình và nhất trí cao về việc ăn - uống, củi - lửa. Tuy nhiên, về việc lều trại mình có ý kiến thế này:
Mình không ủng hộ việc cắm trại to, nhiều người/trại và do vậy mình sẽ tự dựng trại để ngủ riêng hihihi... Mình nghĩ các bạn khác cũng nên cân nhắc viêc ngủ chung lều với người khác :D

Địa điểm cắm trại đã chốt là tại Núi Hàm Lợn hay vẫn đang cân nhắc các địa điểm khác?

chuotkoi
24-05-2011, 11:08
Srr cả nhà, mình xin phép cancel vụ này nhé.
Cuối tuần mình chạy lên Mù chụp đổ ải cho kịp

paper
24-05-2011, 12:01
Ko có chi, hẹn gặp anh chuotkoi lần khác nhé :)

Tình hình là tớ thấy trời đang âm u, ko biết có mưa tối nay ko (nếu tớ ko nhầm thì chỗ trà chanh mọi người gặp hôm trước sẽ ko ngồi đc nếu có mưa). Vì vậy, nếu trời mưa thì khoảng 7h tối mọi người ngó qua đây update một chút trước khi đi nhé, hoặc gọi cho tớ

Thôi tớ đi ăn trưa ;)


Srr cả nhà, mình xin phép cancel vụ này nhé.
Cuối tuần mình chạy lên Mù chụp đổ ải cho kịp

la_palm
25-05-2011, 10:08
Tình hình thế nào các bác ơi.

chung6666
25-05-2011, 13:23
Chào cả nhà, mình vừa mới đọc được topic này của bạn thấy hay quá, khi nào các bạn đi về cho mình hỏi kinh nghiệm của chuyến đi với nhé

hiepsikien
26-05-2011, 09:44
Hôm trước offline mình ghi nhầm lịch là thứ tư, nên không ra. Không biết tình hình buổi off thế nào?

paper
26-05-2011, 10:27
Tớ đã email để thảo luận qua email cho tiện. Bạn nào ko nhận đc mail thì báo nhé

leehyuntung
26-05-2011, 11:50
Tớ đã email để thảo luận qua email cho tiện. Bạn nào ko nhận đc mail thì báo nhé
Mình ko nhận được mail nào cả. Với lại sr cả nhà chắc mình hok đi được vì nhà đang có đám ...

hiepsikien
26-05-2011, 11:56
Bạn paper email cho mình vào [email protected] nhé, mình cũng chưa nhận được.

paper
26-05-2011, 11:57
Tớ đã email đầy đủ cho các bạn đăng kí, nếu ko có thông tin gì khác từ các bạn đó.

Nhưng nhắc lại là chuyến đi này chỉ chào đón những người có thể du lịch độc lập, biết hợp tác và tôn trọng các thành viên (và những người khác nữa). Các bạn quá phụ thuộc (hoặc ngược lại, quá tách biệt) có thể tham gia các chuyến đi với các nhóm khác. Tớ đã khẳng định điều này vài lần, và sẽ ko giải thích thêm nữa nhé.


Hôm trước offline mình ghi nhầm lịch là thứ tư, nên không ra. Không biết tình hình buổi off thế nào?


Tình hình thế nào các bác ơi.

hiepsikien
26-05-2011, 12:33
Mình vừa nhận được thư của bạn paper. Mình quyết định không đi nữa vì thấy thiếu được tôn trọng và không đồng tình cách làm việc không nhất quán và thiếu tổ chức của paper.

1. Thiếu sự tôn trọng: Mình đã đăng ký từ cách đây hơn 2 tuần với địa chỉ email cá nhân nhưng đến hôm nay mới nhận được thư bàn bạc.
2. Thiếu nhất quán: Sau khi nhận được mail, mình mới té ngửa là sẽ đi VQG Xuân Sơn chứ không phải Hàm Lợn. Trong khi đó topic này là bàn đi Hàm Lợn, có các bạn được giao nhiệm vụ đi tiền trạm và đã thực hiện.
3. Thiếu tổ chức: Topic này có cách đây 3 tuần nhưng đến giờ mọi thứ vẫn lung tung phèng. Buổi họp offline lần đầu tiên thì ngay bạn chủ thread cũng không đến.

Mặc dù rất muốn đi với các bạn nhưng mình sẽ không an tâm và thấy vui vẻ tham gia trong cuộc dã ngoại này.

Xin cám ơn và hẹn ở thread khác.

la_palm
26-05-2011, 15:39
Mình vừa nhận được thư của bạn paper. Mình quyết định không đi nữa vì thấy thiếu được tôn trọng và không đồng tình cách làm việc không nhất quán và thiếu tổ chức của paper.

1. Thiếu sự tôn trọng: Mình đã đăng ký từ cách đây hơn 2 tuần với địa chỉ email cá nhân nhưng đến hôm nay mới nhận được thư bàn bạc.
2. Thiếu nhất quán: Sau khi nhận được mail, mình mới té ngửa là sẽ đi VQG Xuân Sơn chứ không phải Hàm Lợn. Trong khi đó topic này là bàn đi Hàm Lợn, có các bạn được giao nhiệm vụ đi tiền trạm và đã thực hiện.
3. Thiếu tổ chức: Topic này có cách đây 3 tuần nhưng đến giờ mọi thứ vẫn lung tung phèng. Buổi họp offline lần đầu tiên thì ngay bạn chủ thread cũng không đến.

Mặc dù rất muốn đi với các bạn nhưng mình sẽ không an tâm và thấy vui vẻ tham gia trong cuộc dã ngoại này.

Xin cám ơn và hẹn ở thread khác.

Bác may mắn ơn em là nhận đc email :D
Em cũng xin rút đợt này nhưng hy vọng đợt tới. Chúng ta làm lại. Không có gì hoàn hảo ngay và tốt luôn. Hãy cùng làm để cùng vui.

Thân.

xiphe
26-05-2011, 16:00
Hy vọng là chuyến đi thành công. Sẽ là những kinh nghiệm rất bổ ích cho các đoàn cần cắm trại. Mình không đi nhưng cũng muốn xem bản email để tham khảo. Mong được các bạn chia sẻ [email protected]. Cám ơn trước nhé.

paper
26-05-2011, 16:39
Tớ sẽ ko giải thích thêm, như đã viết (ở dưới).
Các bạn ko sắp xếp đi được vào chuyến đi này (và có thể thỏa mãn các điều kiện ở dưới), mời bạn tham gia chuyến đi cuối tháng sau nhé.

Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ


Tớ đã email đầy đủ cho các bạn đăng kí, nếu ko có thông tin gì khác từ các bạn đó.

Nhưng nhắc lại là chuyến đi này chỉ chào đón những người có thể du lịch độc lập, biết hợp tác và tôn trọng các thành viên (và những người khác nữa). Các bạn quá phụ thuộc (hoặc ngược lại, quá tách biệt) có thể tham gia các chuyến đi với các nhóm khác. Tớ đã khẳng định điều này vài lần, và sẽ ko giải thích thêm nữa nhé.

leehyuntung
31-05-2011, 15:21
Mặc dù nhà có việc nên hoãn ko đi, nhưng đến giờ mình vẫn chẳng nhận được cái email nào, mặc dù đã đăng ký từ đầu (page 4).

paper
17-06-2011, 13:00
Tớ ko muốn lập topic mới (vì số người tham gia sẽ hạn chế), nên chỉ để thông tin về chuyến cắm trại lần tới trên Facebook thôi.
Bạn nào quan tâm xin xem ở đường dẫn sau nhé: https://www.facebook.com/event.php?eid=180489468673058