PDA

View Full Version : Hà Giang - cảm ơn anh Út Long



Shortofmoney
05-11-2014, 16:36
Ngày 1/11/2014, đoàn chúng tôi 14 người 7 xe bắt đầu du hí Hà Giang. Trước khi đi đoàn đã thống nhất giao nhiệm vụ từng người: ai dẫn đoàn, ai chốt đoàn, ai mang bộ đồ nghề sửa xe, ... Khi đi rồi mới vỡ lẽ nhiều thứ không như dự tính. Một trong số đó lại khiến tôi cảm nhận được sự ấm áp của tình người :).

Sau chặng đường dài mệt mỏi, cái bụng cả xế cả ôm thì lép kẹp, xe tôi bất ngờ xịt lốp. Do bản thân thiếu kinh nghiệm nên đã thuê xe Angel Hi (sau này một người thợ trên HG nói là với xe 80cc này thì chỉ hợp với một người đi trên đường Hà Giang), nên đã tụt lại phía sau khá xa so với đoàn. Bản thân tôi đã chuẩn bị sẵn một cái săm, đến khi hỏi bạn được phân công rằng đồ nghề sửa xe đâu thì ... không có :)). Giữa nơi đèo cao vực thẳm này thì kiếm đâu hiệu sửa xe đây giời?

Sau này tôi cứ đùa với bạn ôm rằng: do em là người tốt nên chúng ta luôn gặp may mắn (Anh là người xấu nên xui xẻo cứ đến: xe thủng xăm, đi đêm thì cháy đèn pha, giảm xóc thì trục trặc ... =))). May mắn đến với chúng tôi là anh Út Long thuộc đoàn phượt khác đi cùng đường với chúng tôi. Sau khi biết được khó khăn, anh Long không nề hà mà lấy đồ nghề ra giúp liền. Giúp xong tôi đề nghị trả tiền công thì anh bảo là anh ấy đùa, không lấy tiền đâu, và còn dặn là khi đến Đồng Văn thì vào hiệu sửa xe nhờ người ta xem lại.

Hà Giang mưa gió lạnh giá, vẻ đẹp thiên nhiên và sự nồng ấm của tình người sẽ làm tôi nhớ mãi.


https://t1.someimage.com/hlmi2Jz.jpg (http://someimage.com/hlmi2Jz)
(Anh Long là người mặc áo màu xanh)

chungquangninh
11-11-2014, 12:10
Thông tin hữu ích quá , đoàn tôi chuẩn bị đi từ 13 đến 17 , chắc là phải chuẩn bị thật chi tiết cho ổn , cám ơn bạn nhé

TAP-DI
11-11-2014, 19:01
Thông tin hữu ích quá , đoàn tôi chuẩn bị đi từ 13 đến 17 , chắc là phải chuẩn bị thật chi tiết cho ổn , cám ơn bạn nhé

Có thấy thông tin hữu ích gì đâu bạn? Đi đường đèo mùa mưa gió thì những chuyện này phải biết chứ.

MrMilan
12-11-2014, 13:21
Không phải chứ, thế này mà cũng lập hẳn topic trong này ư, chưa thấy cái gì gọi là Hồi ức của các chuyến đi cả