PDA

View Full Version : Suối Đá, núi Dinh



ldhnguyen
14-10-2014, 13:39
Sáng thứ Bảy quần đùi giày boot vác mặt lên công ty, quẳng cho nhỏ em câu "hôm nay chị đi Vũng Tàu", thằng nhỏ bên cạnh nghe thấy liền nhảy vô họng "kệ bà".
Vậy chứ, tan sở, hai chị em lên đường.

https://2.bp.blogspot.com/-ZOFrz1_RJzk/VDy5r62I7uI/AAAAAAAAA24/O29Tp0opNSM/s1600/10514713_705991522802566_9146506669414119743_n.jpg
Tan sở là phắng

Điểm đến được chọn là Núi Dinh, Bà Rịa Vũng Tàu. Đơn giản là vì nó gần thành phố, chúng tôi sẽ không mất quá nhiều thời gian di chuyển và có thể trở về Sài Gòn ngay tối hôm đó. Cũng lọ mọ tìm đường, search thông tin trên internet để xác định trước một cơ số thông tin cần thiết. Mười hai giờ trưa trờ trưa trật, ngược đường về nhà nhỏ để nhẹ gánh hành lý cái balo laptop đâu cũng chừng chục ký. Mưa nặng hạt dần.
"Gì chứ đi chơi mà mặc áo mưa là không có thích tí nào đâu à nha".

https://1.bp.blogspot.com/-NlOZGc37bww/VDy51PCH1zI/AAAAAAAAA3A/HN4sUlf8AIg/s1600/DSC05306.JPG
Ai cũng phải mặc áo mưa. Mềnh hơm mặc :v

Từng chặp một, mưa cứ ào xuống nặng nề và sũng ướt, rồi lại tạnh ráo nhường chỗ cho ánh mặt trời. Thực lòng không biết là ông trời đang cố tình tạo tình huống cho tôi rèn luyện thể dục giảm cân, hay là do cái thẳng quỷ nhỏ đang trên đường xuống Long An ăn uống và không được đi chơi chung với chúng tôi đang cố tình cầu mưa. Mặc kệ. Chỉ cần không quay đầu xe thì sẽ đến đích thôi mà.

Đi đường phà Cát Lái, băng qua rừng cao su đường 25B quá đẹp, đến được Long Thành cũng là lúc bụng đói meo. Hai chị em dừng ở hàng bánh bao bên đường, cầm hai cái bánh vừa chạy xe vừa gặm. Bánh nóng hổi, lại thấm tí nước mưa bên ngoài nhưng cái cảm giác vừa đi vừa sướng kiểu này thì đúng là ngon không thể tả.

https://2.bp.blogspot.com/-9wiD1BfxYEc/VDy5--QO2JI/AAAAAAAAA3I/lheLbf0WzbA/s1600/DSC05304.JPG
Tranh thủ chợp hềnh ở đường rừng cao su nhóa

Đến địa phận Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng chúng tôi vẫn khá mơ hồ về đường vào Suối Đá. Ngay từ lúc còn ở công ty, trên các diễn đàn chỉ dẫn là đến giáo xứ Chu Hải, bên cạnh sẽ có một con hẻm nhỏ, cứ men theo đó sẽ tới. Chúng tôi cũng đã tìm ra cái giáo xứ cần tìm, tìm ra con hẻm cần tìm, nhưng cái đệch, người ta bảo hẻm đó không vào được Suối Đá. Phải quay ngược lại chừng vài chục mét, ô la la, có cả cái bảng chỉ hướng ghi hai chữ "Suối Đá" to đùng. Vậy cũng được mà.

Men theo con đường nhỏ, được tầm 1km thì tới ngã ba đường. Không một bảng chỉ dẫn nào, chỉ có cái bảng bán heo rừng lai, gà rừng lai. Lại cái quái gì thế này. Đoán mò một hồi thì có người ngược đường lái xe ra, với miệng theo hỏi cũng xác định được đâu là đường đến La Mã, à nhầm, đến Suối Đá. :v

https://1.bp.blogspot.com/-8FgvbveiJpA/VDy6M658XyI/AAAAAAAAA3Q/1fbvxZDFTH0/s1600/DSC05311.JPG
Bán hêu rừng lai đây - đường vào Suối Đá ngược lại nhé :3

Tiếp theo là chặng leo núi khá hoành tráng của hai chị em. Hồ 1, hồ 2 gần xịt bên dưới thì không vào, lại leo tít lên cao. Đường đi thì hun hút mịt mù, nhưng mà cái tiếng suối ầm ầm từ xa vọng lại kích thích khôn cùng. haha.

https://1.bp.blogspot.com/-DkdTN_XdOic/VDy6bhvtUVI/AAAAAAAAA3Y/CIj9Y9B2QUc/s1600/DSC05331.JPG
Này thì leo núi

Suối thì cũng hơm có gì nhiều để tả. Có cái hồ sâu sâu cạn cạn (tùy chiều cao người nhảy xuống ý mà), có cái thác nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng cũng đủ massage vai và lưng rất tuyệt. Có cá thác trượt tự nhiên bằng đá tự nhiên luôn, mỗi tội mặc cái quần jean rách túi nên trượt nước cũng gian nan lắm. Lúc mới leo xuống thì còn ti toe chụp choẹt vài cái hình, chứ mà không đem áo quần theo, chứ mà chịu sao nổi cái cảm giác mát lạnh của làn nước. Vậy là, kệ cmn đi. Quất nguyên bộ đồ đi đường lặn ngụp trong nước luôn. Xui cái nữa là lúc đó có nguyên đám học sinh cấp 2, chứ không dám tôi cũng tắm tiên lắm ấy chứ.

https://4.bp.blogspot.com/-hoYskhCWnqs/VDy6oUKJetI/AAAAAAAAA3g/hYED7FY0oDs/s1600/DSC05377.JPG
Massage bằng nước

Vùng vẫy một hồi thì đói, lôi mấy ổ bánh mì nguội ngắt mua dọc đường ra, gặm với chà bông nhà làm mà thấy sao như cả thiên đường trước mặt. Ngon ếu chịu được.

https://1.bp.blogspot.com/-voN63QIVnxY/VDy7O2-Qz_I/AAAAAAAAA3w/q_5bqlq4ZYc/s1600/DSC05402.JPG
Chà bông nhà trồng được

Mặt trời gần xuống núi nên hai chị em cũng tính đường xuống núi. Có cái lều thì dám cũng ở lại lắm chứ. Cơ mà không có. Nên đành về thôi. Tìm ra chỗ thay đồ tuyệt vời. Sau một tảng đá to đùng là cả cái phòng thay đồ lộ thiên. Cái này có thể gọi là thay đồ tiên được không ta???? Tôi thì hơm có đồ để thay, nên chỉ đổi cái sơmi thành cái áo khoác đi đường. Cũng được phết ấy chứ :v

Leo xuống chân núi Dinh thì chú già bán quán hỏi thăm vài câu, "hai cô đi thế này khéo có ngày bị bắt cóc mất. Hai anh đâu rồi?" " Hai anh nào chứ, có con trai thì cho tụi con gặp đi". kaka

Lấy xe. Đội nón. Găm chìa khóa. Mới sực nhớ con nhỏ kia còn quên cái áo khoác bên bờ suối. Lại tất tả đi bộ vào, leo những bậc thang nặng nề. Rồi lại sực nhớ sao lại không chạy xe vào trong này luôn ta. Ngớ ngẩn thật. Hì hà hì hục lên tới nơi thì đám nhóc đã về từ hồi nào. Lấy áo khoác xong mà cứ muốn nhảy ùm xuống nước chơi tiếp chứ không muốn về chút nào. Vậy thôi, mặt trời sắp lặn rồi. Còn phải về Sài Gòn cho kịp phà nữa chứ.

https://3.bp.blogspot.com/-xhTnT_LDNEs/VDy6xxbtTDI/AAAAAAAAA3o/8j5mLNq_NR0/s1600/DSC05409.JPG
Mặt trời sắp lặn rồi

Chặng về đường mát, Không mưa. Không nắng. Vô tình quen một anh bạn cũng cùng đường. Đói mờ mắt mà phải đến tận khu công nghiệp Nhơn Trạch mới được ăn tô hủ tíu nam vang. Đáng ra thì nó cũng không phải quá ngon đâu, nhưng vì được free nên thấy nó ngon cực kỳ luôn ý.

Trên chuyến phà về, gặp một nhóm moto đi cũng trên đường từ Vũng Tàu về. Ố ỳe, mí anh men phết :3 Tiếc là mình qua rồi cái thời mê trai đẹp, nên cũng liếc nhìn thôi chớ không có ti toe xin số làm quen. haha.

Túm lại là về tới Sài Gòn an toàn vào lúc 8 giờ tối. Kết thúc chuyến đi ngẫu hứng, ngớ ngẩn, vớ vẩn và điên khùng. Cơ mà vui.

Tổng chỉ phí cho chuyến đi chưa tới 100k/mem. Xuất phát từ Sài Gòn thì nhớ nhé, đến giáo xứ Chu Hải trên quốc lộ 51 thì quành ngược lại vài chục mét sẽ thấy bản chỉ đường vào suối Đá. :D
À, nghe đâu, nếu đi vào tháng 4, sẽ được thấy từng đàn bướm bay trên suối nữa cơ. Đang âm mưu quay lại lần nữa, nhưng lần tới sẽ vác theo lều, căm trại nướng thịt trên núi mới vui. :D

anvietnam
14-10-2014, 14:04
Chuyến đi thật thú vị :)

ldhnguyen
15-10-2014, 01:14
hihi, cũng nhờ có bạn đồng hành thú vị :D

Xedaumalai
19-10-2014, 12:52
Wa zữ . . . . .

duonghai
19-10-2014, 20:00
Đơn giản nhưng hiệu quá chuyến đi rất cao!

ldhnguyen
09-11-2014, 15:05
Xem lại hình là cứ muốn đi nữa thôi :D