PDA

View Full Version : Đi thăm Bình Nhưỡng, Bắc Hàn tháng 8/2011



yilka
23-03-2011, 15:55
Chào các anh chị em,

Mình có 1 ước mơ là trước năm 30 tuổi sẽ đặt chân vào Bắc Hàn, giờ là lúc lên plan để biến mơ ước này thành hiện thực. Không biết có mem nào cùng chung sở thích du lịch Bắc Hàn thì xin vào cùng chia sẻ:

- Thời điểm: trung tuần tháng 8/2011, miễn sao trước ngày thứ 2 15/8 đã ở trong Bắc Hàn vì ngày này là Ngày giải phóng đất nước Triều Tiên (1945) nên sẽ có Arirang (Mass Game) hoành tráng.

- Thời gian: cần khoảng 4-6 ngày dành cho riêng Bắc Hàn

- Lịch trình: Trung Quốc là điểm trung chuyển lớn nhất và tiện nhất để vào Bình Nhưỡng. Dự tính sẽ đi theo tuyến VN đến Bắc Kinh hoặc Thượng Hải (bất kể bằng phương tiện gì), từ đây bắt tàu (hoặc bay) đến Đại Liên (Dalian) hay Dandong (vùng sát biên giới TQ-Triều Tiên)

http://www.chinaforgroups.com/china_map/china.gif

Từ Dandong sẽ mua tour từ phía TQ cung cấp để vào\ra Bình Nhưỡng. Các tour này thường có chung các điểm đến chính ở Triều Tiên, ví dụ:

===

Day 1: Dandong/Sinuiju/Pyongyang - Train(220km)

Our experienced guide will meet you and escort you to Dandong Custom at 8:00 .The bus that you take will start at 9:00 after finishing with all exit formalities. You will across the magnificent Yalu-River Bridge and in 5 minutes arrive in the border city Sinuiju of North Korea.After entry procedures you will leave Sinuiju for Pyongyang by korean local train and arrive the capital Pyongyang at 18:00.And then you will be transfered by bus to the one of the best Hotels of North Korea--Yanggakdo International Hotel.

Day 2: Pyongyang/Mt.Myohyang/Pyongyang - Bus(160km)

City tour in Pyongyang: Mansudae fountain Park, Mansudae Grand Monument(Long live Monument), Chollima Statue ,Arch of Triumph; And then to Mt.Myohyang:visit International Friendship Hall where gifts presented from foreign countries to President Kim Il Sung and leader Kim Jong Il are displayed ,Pohyon Temple (buddhist temple of 11th century),after lunch in Hyangsan Hotel return to Pyongyang, visit the Pyongyang Children's Palace or School and appreciate the performance of children. After supper appreciate the wonderful"Arirang Perfomance", 21:30 back to Yanggakdo International Hotel.


Day 3: Pyongyang/Keasong/Pyongyang - Bus(168km)

About 2 hour's drive reach the capital of Koryo-Dynasty, the first unified state of in the korean history.First visit DMZ (Bàn Môn Điếm):Panmunjom Military Demarcation between North and South Korea,the Meeting Hall where truce negotiation was hold and armistice was signed in the year 1953.And then Koryo Museum.Back to Pyongyang,visit Mangyongdae,the PresidentKim Il Sung 's native home.Then the world deepest Pyongyang Subway,Tower of the Juche Idea,Monument to the Founding of the Party.Yanggakdo Hotel.

Day 4: Pyongyang/Sinuiju/Dandong

Kim Il Sung Square,train to Sinuiju start at 10:10 and arrive in China at 16:30; End of the North korea tour.

===

- Chi phí: tạm thời mình chưa tính chi phí để đến được Dandong mà chỉ tính chi phí dành riêng cho Bắc Hàn:

+ Theo giá của 3 agency tham khảo, rẻ nhất tour 4D3N như trên là khoảng 5,000 RMB (đã bao gồm visa Bắc Hàn)

+ Tiền típ cho guide: từ 50RMB/ngày trở lên

+ Tiền vé vào cửa Arirang: loại rẻ nhất 800 RMB/người

+ Các chi phí phát sinh như mua quà, đồ uống riêng: cũng rẻ thôi, tầm 200 RMB/toàn chuyến

- Chuyến đi do agency tổ chức sẽ bao gồm từ A đến Y: khách sạn, ăn uống, di chuyển, các điểm tham quan; gần như khách du lịch không tiêu gì bên trong Bắc Hàn

- Q&A thường gặp:

+ Có đi được không? - Có, chắc chắn đi được!

+ Có được chụp ảnh quay phim không? - Mọi ng đã từng đi Bắc Hàn đều chụp ảnh, quay phim có thể bị hạn chế, khi quay/chụp cứ hỏi ý kiến guide trước là ổn.

+ Cần mấy loại visa? - Cần visa TQ loại double hoặc multiple entry vì sẽ quay lại TQ từ Triều Tiên. Visa Triều Tiên thì agency sẽ apply cho. Chú ý: visa Triều Tiên sẽ ko đóng vào passport mà cho vào 1 tờ giấy đính kèm, và sẽ thu lại khi ra khỏi nước họ => ko ai biết bạn đã đi Bắc Hàn nếu nhìn vào passport của bạn, trừ khi bạn khoe :D

+ Có discount cho nhóm không? - Cái này mình chịu, đang email hỏi :D cứ cho là không có đi

+ Có an toàn không? - Có, mình sẽ đi và về an toàn ^^

+ Why North Korea? - Hiện tại chưa có cuốn sách "Why North Korea" (tương tự cuốn Why Vietnam) nên mình không trả lời chuẩn xác được, chắc là cảm giác tò mò muốn khám phá 1 vùng đất "kỳ lạ" như Bắc Hàn :)

+ Arirang là gì? - Nôm na là 1 cái mass game trình diễn bởi 100,000 vận động viên thanh-thiếu-thừa niên, hoành tráng và lớn nhất thế giới; diễn ra vào tháng 8 đến tháng 10 hàng năm

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/6/69/North_korea_mass_games.jpg

http://londonkoreanlinks.net/wp-content/uploads/2007/03/arirang.jpg
Welcome anh chị em và các bạn vào đóng góp ý kiến và lập nhóm nếu có thể!

Phương Hoàng
23-03-2011, 16:16
Hì, lên kế hoạch rồi hả anh? ;)

Tam thập "hành trình Bắc Hàn" lập. :D Chúc anh có 1 chuyến đi hoành tráng!!! :">

hungchimau
23-03-2011, 17:12
tour này có vẻ hơi bị lạ nghe! dù sao chúc bác tìm lại được cảm giác giống giống hồi bao cấp!

datsx
23-03-2011, 21:03
em đánh dấu để theo dõi :D

minhxinchao
23-03-2011, 23:31
Vụ này nghe khá hay đấy nhưng có 1 vấn đề tương đối ngại là lý do chính trị. Thật sự thú vị khi mình nhìn ngắm lại quá khứ nhưng ko biết vấn đề an toàn thế nào bạn nhỉ?
Mình cũng rất thích khám phá những nơi kiểu thế này nhưng bạn định tính cả đi TQ là khoảng bao ngày vậy? Thời gian cũng là 1 thứ đáng quan tâm.
Thanks

yilka
23-03-2011, 23:37
@ minhxinchao: nếu nói về lý do chính trị thì VN ta càng dễ đi chứ :D thú vị ở chỗ là số lg người Mỹ đi du lịch Bắc Hàn rất cao, dù công dân Mỹ đc khuyến cáo tránh xa Bắc Hàn, nhưng nếu search từ các site du lịch thì ng Mỹ đi Bắc Hàn về đều thấy thích thú và thỏa mãn về chất lg cũng như sự thực đằng sau bức màn bao phủ quốc gia bí mật nhất hành tinh này ^^

Nói túm lại là an toàn bạn ạ, rất an toàn là đằng khác, vì lúc nào cũng có ng đi kèm mình mà :D

minhxinchao
23-03-2011, 23:44
Cho mình hỏi chút:
1: nếu qua TQ đăng ký tour bên đó. Ok cách thức này tiện lợi nhất nhưng vấn đề là ngôn ngữ ko có điểm chung nào cả. Ít nhất 1 thứ ngôn ngữ chung có thể giao tiếp là tiếng Anh thì tỷ lệ ng TQ biết nói ko nhiều. Tour guide là người TQ hay Bắc Hàn? Nói tiếng Anh thì ok chứ tiếng Tàu thì chịu. :)
2: Làm sao mua được giá vé rẻ nhất có thể, hình như bay đến Thượng Hải hay có offer thì phải (đứa bạn học bên đó báo tớ vậy). VN air vừa hết vụ offer lớn nhất trong năm rồi. Vụ này chắc cũng nên discuss chút.
3: RMB là đơn vị tiền tệ của Bắc Hàn? Include cho chuyến đi này theo bạn dự định khoảng bao nhiêu? Tính ra cả chi phí ở TQ nữa.
4: Thời gian cả ở TQ bạn dự tính khoảng bao ngày cho cả chuyến đi?
Thanks

Nheva
24-03-2011, 00:28
Đi Bắc Triều là an toàn nhất đó bạn
RMB là tiền tệ của TQ
@Yilka: chị rất thích đi, nhưng chị lại plan đi Tibet đầu t9 em ạ.
Dứt khoát phải tháng 8 này sao em?

minhxinchao
24-03-2011, 00:32
@Nheva: Ủa? Mình thấy tiền tệ TQ thường viết là CNY mà.

yilka
24-03-2011, 01:02
Cho mình hỏi chút:
1: nếu qua TQ đăng ký tour bên đó. Ok cách thức này tiện lợi nhất nhưng vấn đề là ngôn ngữ ko có điểm chung nào cả. Ít nhất 1 thứ ngôn ngữ chung có thể giao tiếp là tiếng Anh thì tỷ lệ ng TQ biết nói ko nhiều. Tour guide là người TQ hay Bắc Hàn? Nói tiếng Anh thì ok chứ tiếng Tàu thì chịu. :)
2: Làm sao mua được giá vé rẻ nhất có thể, hình như bay đến Thượng Hải hay có offer thì phải (đứa bạn học bên đó báo tớ vậy). VN air vừa hết vụ offer lớn nhất trong năm rồi. Vụ này chắc cũng nên discuss chút.
3: RMB là đơn vị tiền tệ của Bắc Hàn? Include cho chuyến đi này theo bạn dự định khoảng bao nhiêu? Tính ra cả chi phí ở TQ nữa.
4: Thời gian cả ở TQ bạn dự tính khoảng bao ngày cho cả chuyến đi?
Thanks

1. Mình đã email qua lại với agency ở Dandong rồi, đang fix lịch rùi bạn ạ, họ nói tiếng Anh rất tốt là đằng khác. Còn bên trong Bắc Hàn, guide của bạn sẽ nói thứ tiếng mà bạn thông thạo, thường là tiếng Anh, ngoài ra còn có tiếng Pháp, Đức, Trung nếu cần. Vấn đề ngôn ngữ bạn ko cần lo lắng lắm đâu :)

2. Vé rẻ bên trong TQ thì phải tự thân vận động rùi :D mình luôn check từ ctrip nếu bay. Còn nếu bạn có thời gian thì cứ men theo cánh cug phía Đông mà đi: xe từ HN đi Quảng Châu, tàu từ QC lên tận BK cũng có nữa. Từ BK đi tàu K27 mất 12 tiếng là đến được Dandong.

3. 4. Vì tour mua ở TQ nên bạn trả trước toàn bộ tour fee ở Dandong, TQ bằng tiền RMB (Nhân dân tệ), cách gọi khác của RMB là CNY (Chinese Yuan) :). Ngoài tiền dành cho Bắc Hàn, mình định đến BK 1-2 ngày, rồi đến thăm chơi khu Dandong và các làng ven biển 1-2 ngày nữa, cộng thêm 3 ngày đi/về từ HN, vị chi là 9 ngày (lợi dụng 2 cái weekend thì chỉ phải nghỉ phép 5 ngày). Tour Bắc Hàn 4D3N hiện tại đã đến 6,000 RMB (sau khi mình cộng các phụ phí), còn tiền ở và đi lại ăn uống cho những ngày còn lại khoảng 2,000 RMB

Bạn có trên 8,000 RMB (> 1100 USD) dắt lưng là an toàn :)

Chú ý: bên trong Bắc Hàn nếu bạn muốn mua gì thì phải dùng USD, EUR, hoặc RMB vì chúng ta khi đó là ng nước ngoài, mà ng nước ngoài dùng tiền nước ngoài! confirmed by agency.


@Yilka: chị rất thích đi, nhưng chị lại plan đi Tibet đầu t9 em ạ.
Dứt khoát phải tháng 8 này sao em?

Dạ thực ra chỉ cần rơi vào trong khoảng 1/8 đến 9/9/2011 là được ạ. Theo mail của agency gửi em lúc nãy thì Mass Game năm nay chỉ tổ chức trong khoảng thời gian đó, mà e thì khoái cái này. Ah nó quote e 5,800 RMB cho 4D3N đã bao gồm visa, free pickup ở Dandong, in/out North Korea luôn. E đang mặc cả ạ :D

Trước e có plan Tân Cương tháng 9, cơ mà đang có xíu việc riêng nên e chuyển đi Bắc Hàn lên trước :D Thảo nguyên với Bhutan xin đợi 2012 :D

Nheva
24-03-2011, 14:42
Chị cũng thích cái màn đồng diễn show off chủ nghĩa tập thể này lắm. Đi đâu chị cũng thích xem các màn dân vũ nữa cơ.
Nhưng như thế là nó ko chỉ có 1 show mà là có vài lần trong khoảng thời gian đó hả em ( như vậy thì du khách mới xem đc chứ không chắc phải căn chỉnh rất kỹ mói rơi đúng ngày biểu diễn nhỉ

minhxinchao
24-03-2011, 15:35
@yilka: Về phần đặt vé, đi nhóm chung thì nên thảo luận, nói chung đi máy bay cho nhanh, chẳng lẽ đi tàu hỏa sao? Đến bao giờ. :) Tớ hỏi bạn về time bởi vì muốn tiết kiệm thời gian tối đa nhất có thể cho việc di chuyển. Tớ nghĩ xin nghỉ phép 5 ngày cho tổng quỹ thời gian đi là 9 ngày cũng ok đấy.
Về vấn đề chi phí thì ko lo, tính khoảng $1500 đi cho thoải mái bạn ạ. Cẩn thận vẫn hơn, mà mình thấy trong TQ xài mấy cái thẻ visa quốc tế có vẻ ko được preference cho lắm thì phải?

CVN
24-03-2011, 15:42
Anh xin một cục gạch. Sẽ chốt sớm nhưng hạn chốt là bao giờ hả em?

ndbaoanh
24-03-2011, 16:07
Mình nghĩ đi theo tour thì chắc an toàn. Còn đi tự túc thì chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề tế nhị về mặt chính trị, mặc dù BTT sẽ có thái độ thiện cảm với VN mình hơn (vì theo đảng CS)
Gửi bạn link của 1 anh đi bụi một mình bên ấy
http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=63410

yilka
24-03-2011, 16:12
Chị cũng thích cái màn đồng diễn show off chủ nghĩa tập thể này lắm. Đi đâu chị cũng thích xem các màn dân vũ nữa cơ.
Nhưng như thế là nó ko chỉ có 1 show mà là có vài lần trong khoảng thời gian đó hả em ( như vậy thì du khách mới xem đc chứ không chắc phải căn chỉnh rất kỹ mói rơi đúng ngày biểu diễn nhỉ


@ c Nheva: cái show này nếu e ko nhầm thì đêm nào cũng diễn, liên tục y như 'Impression Lijiang' đó chị, đến mùa là các bạn ý múa. Ít ra e thấy khách đến năm nào vào dịp tháng 8-9 đều đi xem đc ạ :) E đã confirmed từ 2 agency, năm nay giữa 1/8-9/9 là có Arirang hoành tráng ^^ E thích dịp 15/8 vì ngày này chắc chắn là phải có rùi ạ. Ngoài ra một lý do nữa e thích vào dịp ngày này vì nó là ngày nghỉ Public holiday của Triều Tiên, dân chúng đc nghỉ và đi chơi nhiều hơn, chúng ta sẽ có dịp gặp họ giữa đời thường nhiều hơn ạ.



@yilka: Về phần đặt vé, đi nhóm chung thì nên thảo luận, nói chung đi máy bay cho nhanh, chẳng lẽ đi tàu hỏa sao? Đến bao giờ. Tớ hỏi bạn về time bởi vì muốn tiết kiệm thời gian tối đa nhất có thể cho việc di chuyển. Tớ nghĩ xin nghỉ phép 5 ngày cho tổng quỹ thời gian đi là 9 ngày cũng ok đấy.
Về vấn đề chi phí thì ko lo, tính khoảng $1500 đi cho thoải mái bạn ạ. Cẩn thận vẫn hơn, mà mình thấy trong TQ xài mấy cái thẻ visa quốc tế có vẻ ko được preference cho lắm thì phải?


@ minhxinchao: đồng ý với bạn, thực ra mình cũng ko thiết tha gì với việc đi tàu cho chậm chạp đâu, chỉ là trình bày các option để mọi ng join đc từ đoạn nào thì join. Mình thì chắc bay thẳng HN-BK và từ BK đi Dandong thôi, chậm nhất mất 1.5 ngày là mình đến đc Dandong rồi, chơi thêm 1 ngày ở Dandong đi thì sau 2.5 ngày chúng ta đã chạy tàu vào Bình Nhưỡng, khá nhanh chứ ko chậm :) Tất nhiên tốn kém là phải chịu rùi ^^

Riêng về vụ chi trả thẻ thì mình confirm thế này: tour này khi trả ở Dandong chúng ta bắt buộc phải trả bằng cash, RMB. Còn trước đó ở Bắc Kinh hay chỗ trung chuyển nào khác thì xài thẻ như thường, nhiều chỗ charge bạn 3% phí dịch vụ thẻ nữa. Còn nếu bạn cầm sẵn USD thì tiện quá rồi, nhưng chưa phải tiện nhất đâu vì đổi USD-RMB ở TQ và đặc biệt những vùng ven khổ sở lắm ... Chúng ta có lẽ nên đổi trước vài nghìn tệ đem theo :)



Anh xin một cục gạch. Sẽ chốt sớm nhưng hạn chốt là bao giờ hả em?


@ a CVN: thanks a, e có mail cho 2 agency và họ đều nhiệt tình trả lời ngay trong ngày, a tham khảo qua nội dung 1 trong 2 cái (cái này rẻ hơn cái còn lại):

==

Hi, I am sun fuyi from dandong, thank you for your email, It is very easy to get visa to Nk: First you must give us such informations before 10 days by email:
your
1)company name,adress,title and telephone number
2) home adress and telephone number
3) one copy of first page of your passport

Then, at 15:00 one day bofore your departure to Nk ,you must arrive dandong and hand us your passport and 2-inch photo for visa and then everything Ok.(if late,send foto by email)

you needn't pay any money for reservation and you can pay the money in dandong. Before you go to NK, you must arrange a visa for second time entrance to china (coming back from Nk to China).T he price for the tour : 3900RMB includs visa and everything, you travel with chinese group (3 nights 4 days tour) but you have specially a korean English-speaking guide.

===

Theo thông tin của họ thì mình ko phải đặt cọc gì cả ==> ko có deadline cho việc đi lại và chốt tour, miễn sao trước khi đi 2-3 tuần đăng ký là được. Visa TQ double hay multiple thì a e ta xin lúc nào cũng đc, ko quá sớm, tầm tháng 6 xin nếu tháng 8 đi.

Tuy nhiên có 1 điều e đang tính đến là số lượng khách du lịch tháng 8 sẽ tăng do nhiều ngày nghỉ lễ ở Bắc Hàn, nên e vẫn muốn chốt tour sớm, ít ra từ phía chúng ta, rồi sẽ mail cho họ cụ thể và xem xét còn cần chuẩn bị gì nữa không, ví dụ combine Bắc Hàn với việc du hý khu Đại Liên chẳng hạn (costal line của bọn này đẹp kinh dị!)

E lan man thế thôi ạ, túm lại là a e ta nếu được thì chốt tour tầm đầu tháng 5 đi ạ ^^



Mình nghĩ đi theo tour thì chắc an toàn. Còn đi tự túc thì chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề tế nhị về mặt chính trị, mặc dù BTT sẽ có thái độ thiện cảm với VN mình hơn (vì theo đảng CS)
Gửi bạn link của 1 anh đi bụi một mình bên ấy
http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=63410


Mình đồng ý với bạn, nhập gia tùy tục, chỗ nào nhà nước nó bắt theo tour thì mình theo tour, mục đích của mình là đến nơi mình chưa đc đến chứ ko phải chơi lạ :D nên chắc chắn mình theo tour để vào Bắc Hàn, muốn 1 lần tận mắt ngắm Bàn Môn Điếm và nâng máy chụp Arirang ^^

P.S: cái topic kia hơn 15 trang nhưng chưa có bài của bác netwalker đâu, bác ý ém hàng hay sao ý ...

yilka
24-03-2011, 23:40
Update đến 11pm 24/3: confirmed từ agency từ Dandong là trong ngày 13-14/8 chắc chắn có tour, và khách đi tour này bắt buộc phải xem Arirang thì mới xin đc visa :D nên ko lo vụ mua vé xem Arirang, các bạn Bắc Hàn đang gom ngoại tệ (y như VN) nên bắt tất cả du khách phải xem nếu ko thì ko cho vào. Cũng sẽ tốt cho chúng ta nếu muốn đi Triều Tiên dịp này ^^

Freelove
25-03-2011, 07:48
Chào các anh chị em,

Mình có 1 ước mơ là trước năm 30 tuổi sẽ đặt chân vào Bắc Hàn, giờ là lúc lên plan để biến mơ ước này thành hiện thực. Không biết có mem nào cùng chung sở thích du lịch Bắc Hàn thì xin vào cùng chia sẻ:

- Thời điểm: trung tuần tháng 8/2011, miễn sao trước ngày thứ 2 15/8 đã ở trong Bắc Hàn vì ngày này là Ngày giải phóng đất nước Triều Tiên (1945) nên sẽ có Arirang (Mass Game) hoành tráng.

- Thời gian: cần khoảng 4-6 ngày dành cho riêng Bắc Hàn

- Lịch trình: Trung Quốc là điểm trung chuyển lớn nhất và tiện nhất để vào Bình Nhưỡng. Dự tính sẽ đi theo tuyến VN đến Bắc Kinh hoặc Thượng Hải (bất kể bằng phương tiện gì), từ đây bắt tàu (hoặc bay) đến Đại Liên (Dalian) hay Dandong (vùng sát biên giới TQ-Triều Tiên)

http://www.chinaforgroups.com/china_map/china.gif

Từ Dandong sẽ mua tour từ phía TQ cung cấp để vào\ra Bình Nhưỡng. Các tour này thường có chung các điểm đến chính ở Triều Tiên, ví dụ:

===

Day 1: Dandong/Sinuiju/Pyongyang - Train(220km)

Our experienced guide will meet you and escort you to Dandong Custom at 8:00 .The bus that you take will start at 9:00 after finishing with all exit formalities. You will across the magnificent Yalu-River Bridge and in 5 minutes arrive in the border city Sinuiju of North Korea.After entry procedures you will leave Sinuiju for Pyongyang by korean local train and arrive the capital Pyongyang at 18:00.And then you will be transfered by bus to the one of the best Hotels of North Korea--Yanggakdo International Hotel.

Day 2: Pyongyang/Mt.Myohyang/Pyongyang - Bus(160km)

City tour in Pyongyang: Mansudae fountain Park, Mansudae Grand Monument(Long live Monument), Chollima Statue ,Arch of Triumph; And then to Mt.Myohyang:visit International Friendship Hall where gifts presented from foreign countries to President Kim Il Sung and leader Kim Jong Il are displayed ,Pohyon Temple (buddhist temple of 11th century),after lunch in Hyangsan Hotel return to Pyongyang, visit the Pyongyang Children's Palace or School and appreciate the performance of children. After supper appreciate the wonderful"Arirang Perfomance", 21:30 back to Yanggakdo International Hotel.


Day 3: Pyongyang/Keasong/Pyongyang - Bus(168km)

About 2 hour's drive reach the capital of Koryo-Dynasty, the first unified state of in the korean history.First visit DMZ (Bàn Môn Điếm):Panmunjom Military Demarcation between North and South Korea,the Meeting Hall where truce negotiation was hold and armistice was signed in the year 1953.And then Koryo Museum.Back to Pyongyang,visit Mangyongdae,the PresidentKim Il Sung 's native home.Then the world deepest Pyongyang Subway,Tower of the Juche Idea,Monument to the Founding of the Party.Yanggakdo Hotel.

Day 4: Pyongyang/Sinuiju/Dandong

Kim Il Sung Square,train to Sinuiju start at 10:10 and arrive in China at 16:30; End of the North korea tour.

===

- Chi phí: tạm thời mình chưa tính chi phí để đến được Dandong mà chỉ tính chi phí dành riêng cho Bắc Hàn:

+ Theo giá của 3 agency tham khảo, rẻ nhất tour 4D3N như trên là khoảng 5,000 RMB (đã bao gồm visa Bắc Hàn)

+ Tiền típ cho guide: từ 50RMB/ngày trở lên

+ Tiền vé vào cửa Arirang: loại rẻ nhất 800 RMB/người

+ Các chi phí phát sinh như mua quà, đồ uống riêng: cũng rẻ thôi, tầm 200 RMB/toàn chuyến

- Chuyến đi do agency tổ chức sẽ bao gồm từ A đến Y: khách sạn, ăn uống, di chuyển, các điểm tham quan; gần như khách du lịch không tiêu gì bên trong Bắc Hàn

- Q&A thường gặp:

+ Có đi được không? - Có, chắc chắn đi được!

+ Có được chụp ảnh quay phim không? - Mọi ng đã từng đi Bắc Hàn đều chụp ảnh, quay phim có thể bị hạn chế, khi quay/chụp cứ hỏi ý kiến guide trước là ổn.

+ Cần mấy loại visa? - Cần visa TQ loại double hoặc multiple entry vì sẽ quay lại TQ từ Triều Tiên. Visa Triều Tiên thì agency sẽ apply cho. Chú ý: visa Triều Tiên sẽ ko đóng vào passport mà cho vào 1 tờ giấy đính kèm, và sẽ thu lại khi ra khỏi nước họ => ko ai biết bạn đã đi Bắc Hàn nếu nhìn vào passport của bạn, trừ khi bạn khoe :D

+ Có discount cho nhóm không? - Cái này mình chịu, đang email hỏi :D cứ cho là không có đi

+ Có an toàn không? - Có, mình sẽ đi và về an toàn ^^

+ Why North Korea? - Hiện tại chưa có cuốn sách "Why North Korea" (tương tự cuốn Why Vietnam) nên mình không trả lời chuẩn xác được, chắc là cảm giác tò mò muốn khám phá 1 vùng đất "kỳ lạ" như Bắc Hàn :)

+ Arirang là gì? - Nôm na là 1 cái mass game trình diễn bởi 100,000 vận động viên thanh-thiếu-thừa niên, hoành tráng và lớn nhất thế giới; diễn ra vào tháng 8 đến tháng 10 hàng năm

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/6/69/North_korea_mass_games.jpg

http://londonkoreanlinks.net/wp-content/uploads/2007/03/arirang.jpg
Welcome anh chị em và các bạn vào đóng góp ý kiến và lập nhóm nếu có thể!

Lúc nào cũng phát cuồng vì Bắc Hàn ^^. E cực cực cực kỳ thích tour này nhưng chưa bao giờ m nghĩ sẽ đến Bắc Hàn ^^ , để em nghiên cứu thêm rồi đóng góp ý kiến ạ :D Contact em a ơi Hằng 0984181688

Zebra__
25-03-2011, 09:58
Mình xin gửi các bạn 1 số lưu ý khi đi du lịch tại Bắc Hàn vì là Phượt không thông qua công ty du lịch!

Không đi vào các khu vực nhạy cảm, chụp ảnh, quay phim.

Tránh các rắc rối liên quan đến pháp luật.

=> Rất nhiều bạn bè của mình đã bị giữ lại và bị thẩm tra tại cơ quan an ninh của Bắc Hàn vì những lý do rất vớ vẩn. Vì họ nghi mình là gián điệp.

yilka
25-03-2011, 10:41
Thanks bạn Zebra, đồng ý với bạn về chuyện phải cẩn thận hơn, thực ra ko phải Bắc Hàn mà bất cứ nước nào chụp ảnh ở khu vực nhạy cảm cũng đều rắc rối cả. Hình thức của mình thì vừa tự túc vừa kết hợp với cty du lịch, mình sẽ rất cẩn thận trong việc vào ra nước bạn, tôn trọng các quy tắc ứng xử của Bắc Hàn, đặc biệt là vùng biên giới liên Triều.

Ngoài việc ko quay phim chụp ảnh những nơi nhạy cảm còn cần chú ý ko cố gắng tiếp cận người dân thường, ko mang laptop-ipod-ipad-kindle-loa đài-điện thoại vào Bắc Hàn, cấm hoàn toàn việc thảo luận những chủ đề về chính trị lịch sử với bất kỳ ai, ăn uống cũng ko đc bỏ thừa luôn (vì thực phẩm khá quý giả ở đây, ko dùng nội tệ (do quy ước ng nước ngoài ko đc xài nội tệ), ko mang tài liệu sách báo tranh ảnh liên quan đến Nam Hàn hay các nước phương Tây

Đồng thời với những điều đó là việc sẽ được chụp ảnh ở những công trình lớn, tượng đài, khu phi quân sự DMZ, lễ hội Arirang, bến tàu điện ngầm Bình Nhưỡng và những nơi guide đưa mình đến (vẫn nên hỏi ý trước cho an toàn, lịch sự) :) rùi mang theo quà cáp nhỏ, đồ dùng tiện dụng, ảnh gia đình và cuộc sống thường nhật ở nước mình để trao đổi, giao lưu và quảng bá luôn ^^ cái vụ này mình rất khoái, cũng mơ đc mặc áo cờ đỏ sao vàng giữa Bình Nhưỡng nữa :D

cocoonjojo
25-03-2011, 11:25
Yilka ơi, cho chị đặt 1 chỗ nhé! em lên lịch trình cụ thể ngày khởi hành để còn tìm vé bay qua Bắc Kinh nữa! khoảng trung tuần tháng 8 là quá được!!

yilka
25-03-2011, 11:45
Lúc nào cũng phát cuồng vì Bắc Hàn ^^. E cực cực cực kỳ thích tour này nhưng chưa bao giờ m nghĩ sẽ đến Bắc Hàn ^^ , để em nghiên cứu thêm rồi đóng góp ý kiến ạ :D Contact em a ơi Hằng 0984181688

Phát cuồng thì chắc phải đi e nhỉ :D khi có lịch a sẽ post ngay lên đây để e tham khảo, có gì sẽ nhắn e qua đt :)


Yilka ơi, cho chị đặt 1 chỗ nhé! em lên lịch trình cụ thể ngày khởi hành để còn tìm vé bay qua Bắc Kinh nữa! khoảng trung tuần tháng 8 là quá được!!

Vâng chị, e sẽ cập nhật topic những thông tin mới ngay khi có cho đến lúc chốt đoàn mới ngưng :D E tính toán thế này:

- 10/8 có mặt ở Bắc Kinh
- 11/8 di chuyển Bắc Kinh - Dandong (tàu mất 12 tiếng), bằng mọi giá đến được Dandong trong ngày 11 để gặp bọn agency.
- 12/8: thăm thú Dandong
- 13/8: khởi hành đi Bắc Hàn.
- 16/8: từ Bắc Hàn về Dandong
- 17/8 trở đi: từ Dandong về VN, tùy theo lịch trình mỗi ng, có thể quay lại Bắc Kinh, hoặc đi đường bộ ngang dọc tí, rút cục sẽ về đến nhà. Tạm thời e chưa có lịch sau 17/8 (thứ 4), cũng đang muốn đi chụp ảnh vùng duyên hải TQ vì đằng nào cũng sẽ nghỉ làm đến tận 21/8 (CN).

Về vụ Bắc Hàn, 2 agency đều trả lời e về dịp 15/8 rồi, ok có tour cả, 1 người nó cũng đi (nhưng sure sẽ đông hơn 1) :) Phía trên e post thư của thằng 1, giờ là thư của thằng 2 vừa đến sáng nay:

===

We will try our best to help you to assemble enough toursts to join in the tour (13th of August or 14th of August) to let you enjoy our 4 day group tour price: 5800rmb P/P

In the company letter should included in:
The name of your company that you are working for ________________.(What kind of business)
The telephone number of the company _______.
The email of the company__________.
The adress of the company_________.
The position you are ________ in the company.(Since when have you workded in this company).
The signature of your superviser.

After your visa has been approved by North Korea embassy.(we will write email to you to confirm it)
Then please wait for us to confirm the tour dates.
When we write you the confirm of the tour dates then you should pay the diposit of the tour fee by Paypal.

If your tour dates settled down you can come to Dandong 1 day earlier to hand in your passport and do the payment.(For example if your tour dates is on the 13th of August then you should come to Dandong before 16:30p.m.on the 12th <if you are later than 16:30p.m. please let us know then we can leave staff wait for you.>)And start your tour in the morning on the 13th of August.

Any more questions welcome to ask we would be very happy to answer you. Keep in touch.

==

Túm cái váy lại là sau tiết Lập Thu là thời gian chúng ta vào được Bình Nhưỡng ^^

cocoonjojo
25-03-2011, 12:05
vùng duyên hải TQ là những vùng nào vậy em? em sẽ xuống luôn miền Nam TQ rồi về Hà nội chứ không bay ngược lên Bắc Kinh phải không? nếu đi đến 21/8 thì chị đi theo em được đấy!

Freelove
25-03-2011, 13:05
Mình xin gửi các bạn 1 số lưu ý khi đi du lịch tại Bắc Hàn vì là Phượt không thông qua công ty du lịch!

Không đi vào các khu vực nhạy cảm, chụp ảnh, quay phim.

Tránh các rắc rối liên quan đến pháp luật.

=> Rất nhiều bạn bè của mình đã bị giữ lại và bị thẩm tra tại cơ quan an ninh của Bắc Hàn vì những lý do rất vớ vẩn. Vì họ nghi mình là gián điệp.


Zebra với Ủn ỉn lắm điều thé nhở :((.... làm em more and more phát cuồng vì Bắc Hàn mà thôi :D

yilka
25-03-2011, 20:32
vùng duyên hải TQ là những vùng nào vậy em? em sẽ xuống luôn miền Nam TQ rồi về Hà nội chứ không bay ngược lên Bắc Kinh phải không? nếu đi đến 21/8 thì chị đi theo em được đấy!

E đang nhắm Thanh Đảo (Qingdao), Thượng Hải (Shanghai), và Phúc Kiến (Fujian).

Làng chài Phúc Kiến rất đc các bạn National Geo hâm mộ, các tour chụp ảnh chuyên nghiệp của Canon Singapore cũng hay đi vùng này. Nôm na nó dư lày chị: Môn bạc Đông Ngô vạn lý thuyền

https://i1030.photobucket.com/albums/y368/yilka3/fujian1.jpg

https://i1030.photobucket.com/albums/y368/yilka3/xiamen_costal.jpg

https://i1030.photobucket.com/albums/y368/yilka3/fujian2.jpg

E định di suốt xuống miền Nam rồi về HN lun ạ :)

cocoonjojo
25-03-2011, 22:08
vậy là phải xin được visa đi Bắc Hàn trước mới xin visa đi TQ rồi!! khi nào là deadline phải nộp hồ sơ cho agency xin visa Bắc Hàn vậy em?

minhxinchao
25-03-2011, 23:06
@Yilka: Tớ nghĩ rằng, bạn nến off 1 buổi cho các bạn nào có thể "chốt" đi được hoặc đang "dập dòm" để có thể trao đổi thêm thông tin cũng như lên 1 lịch trình cụ thể hơn. Bạn có nghĩ vậy không? Bạn ở Hn đúng chứ nhỉ?
PS: Tớ đăng ký 1 suất, có thông tin gì xin báo giúp mình theo số đt 090 3443456
Thanks

bobobo
26-03-2011, 19:33
Mình ở Hà nội. Số đt: 0985998868, tạm đăng ký với các bạn. Hôm nào off thì gọi điện để họp mặt

cocoonjojo
26-03-2011, 20:58
@Yilka: chị ở TPHCM nên chắc không ra HN off được, chị đăng ký 1 suất nhưng vẫn cảm thấy lo lắng 1 tí vụ visa Bắc Hàn.. có cảm giác giống như lần ra cửa khẩu Lào Cai qua Hà Khẩu, làm hộ chiếu và visa tạm đi trong ngày chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, qua hải quan có người dẫn qua.. em hỏi lại agency vụ visa nhé.. cần các loại giấy tờ gì ngoài cái thư xác nhận của cơ quan.. có còn điều kiện cụ thể gì nữa không?

r0sy
27-03-2011, 13:22
Chuyến này hấp dẫn nhỉ, khi nào of ới mình với nhé, mình cũng thích đi lắm. Tks :)

faceless_308
27-03-2011, 23:04
a Minh cho em 1 chân cứng nhé...e sẽ đi từ Shanghai join vs mọi người từ Dandong...có cần thủ tục j thông báo e vs nhé^^

yilka
28-03-2011, 00:01
@ minhxinchao và bobobo: mình ng Hà Nội cơ mà dạo này đang ở Sài Gòn làm việc, cũng hay ra vào HN lắm, tạm thời chưa chốt đc lịch offline với mọi ng nhưng đã lưu contact của mọi ng, số đt mình là: 0904 212 535 (Minh), sẽ mail/sms mọi người cụ thể khi có thông tin gì mới

@ c cocoonjojo: e đã nhắn c số đt e rùi, e ở Saigon trong thời gian này nên chị ko lo vụ off ạ ^^ lúc nào rảnh rỗi c e ta gặp gỡ đc, tạm thời e busy đến đầu tháng 5 thôi c, tuần đầu tháng 5 e đi Kashmir về sẽ tập trung vào vụ Bắc Hàn. Về visa c đừng lo, ai chứ ng VN đi đc và dễ dàng hơn các nc khác nhiều, e quyết tâm tháng 8 năm nay đi rồi ạ, một mình cũng đi :D giấy tờ thì chỉ có những thứ như đã post thôi ạ ^^

@ c r0sy: welcome chị, e sẽ cập nhật topic thường xuyên nếu mọi ng định ọp ẹp gì :D

@ faceless_308: Tuấn Anh đi đâu lại chui vào đây thế e ^^ cứ yên tâm làm việc vui thú Thượng Hải đi, nếu dịp tháng 8 e đi đc thì bay trực tiếp Shanghai-Dalian rồi đi bus từ Dalian đến Dandong là đc, khỏi cần qua Bắc Kinh làm gì :D a sẽ update vào topic này, thi thoảng chú ghé check xem có gì mới ko. Take care e!

faceless_308
28-03-2011, 00:30
hehe e vẫn hay vào đây đọc bài mà^^...thì e nói đó...e join vs mọi người ở Dandong thôi hôm hởi hành đi (13/8)...thế nên có hơi gấp rút nên e muốn biết có j e sẽ gửi giấy tờ cho a hôm đến Dandong thì collect permit và đi luôn nhé a...

cocoonjojo
07-04-2011, 21:01
hôm nay mình lên CZ check vé thì thấy có $224/pax giá vé khứ hồi SGN - CAN cho ngày khởi hành 9/8 và về 21/8.
Nếu từ Guangzhou lên Bei Jing giá vé 1 chiều là $281/pax.
Ở Guangzhou có gì vui thú để dạo không mọi người??
@Yilka: chị định book vé của CZ đi SGN - CAN khởi hành tại Sài Gòn 8h ngày 9/8 đến CAN 11:45, đi dạo Guangzhou rồi đi Beijing chuyến 21g đến Bắc Kinh là 00:10, chắc ngủ ở sân bay đến sáng rồi đi dạo Bắc Kinh. Việc đón xe lửa đi Giang Đông vẫn theo lịch phải không em??
từ Giang Đông (Dan Dong) về Thượng Hải (Shanghai) ghé qua Vũ Hán (WuHan) rồi đến Thanh Đảo (Qing Dao), từ Thanh Đảo về lại Quảng Châu. Nếu mình ghé qua Hàng Châu có tiện đường không??
Có ai biết cách đăng ký vé xe lửa chỉ giúp mình nhé??!!

tivoli208
07-04-2011, 23:28
Hi anh Yilka cho em reserve 1 chỗ được kô ạ?
Em hỏi chút là là giữa tháng 5 này em nghỉ việc và em sẽ đi TQ khoảng từ 15/7. Nếu nghỉ việc vậy thì xin visa vào Bắc Hàn có gặp khó khăn gì không ạ? Nếu không có vấn đề gì thì em đi TQ trong khoảng 3 tuần, đến đầu tháng 8 (khoảng 8/8) là cũng xong và lúc đó em ở Bắc Kinh, nên có thể join cùng đoàn mình luôn.
Tks a.

MannAm
12-04-2011, 03:11
hôm nay mình lên CZ check vé thì thấy có $224/pax giá vé khứ hồi SGN - CAN cho ngày khởi hành 9/8 và về 21/8.
Nếu từ Guangzhou lên Bei Jing giá vé 1 chiều là $281/pax.
Ở Guangzhou có gì vui thú để dạo không mọi người??
@Yilka: chị định book vé của CZ đi SGN - CAN khởi hành tại Sài Gòn 8h ngày 9/8 đến CAN 11:45, đi dạo Guangzhou rồi đi Beijing chuyến 21g đến Bắc Kinh là 00:10, chắc ngủ ở sân bay đến sáng rồi đi dạo Bắc Kinh. Việc đón xe lửa đi Giang Đông vẫn theo lịch phải không em??
từ Giang Đông (Dan Dong) về Thượng Hải (Shanghai) ghé qua Vũ Hán (WuHan) rồi đến Thanh Đảo (Qing Dao), từ Thanh Đảo về lại Quảng Châu. Nếu mình ghé qua Hàng Châu có tiện đường không??
Có ai biết cách đăng ký vé xe lửa chỉ giúp mình nhé??!!

Nếu bác từ Dandong chạy xuống Quảng Châu và định ghé qua Thượng Hải, Vũ Hán, Thanh Đảo thì nên đi theo hướng từ Dandong về Thanh Đảo trước rồi đi Thượng Hải - Hàng Châu - Vũ Hán - Quảng Châu. Vì Dandong và Thanh Đảo đều ở phía Bắc Thượng Hải còn Vũ Hán nằm ở phía Tây, Quảng Châu ở phía Nam.

Hàng Châu hiện tại chỉ cách Thượng Hải hơn 1g tàu cao tốc nên từ Thượng Hải đi Hàng Châu rất tiện, có thể đi về trong ngày.
Tuyến Vũ Hán- Quảng Châu ngồi tàu cao tốc mất tầm 4,5g là đến nơi.

Vé tàu ở TQ chỉ bán trước từ 2 tuần đến 10 ngày tùy từng vùng. Thời điểm bác đi là cuối tháng 8 , lúc này các sinh viên Trung Quốc trở lại trường học nên vé tàu một số tuyến có thể sẽ khó mua, em dự là đoạn từ Dandong đi xuống 。 Có thể thông báo sớm với hostel/hotel mình định ở nhờ họ mua hộ thì mình cũng đỡ phải đứng xếp hàng :D

MannAm
12-04-2011, 03:29
Lịch trình đi Bắc Hàn của bác yilka hấp dẫn quá, làm e băn khoăn giữa đi Mông Cổ với đi NK rồi.
Có bác nào định đi NK vào hè 2012 không :D

yilka
13-04-2011, 15:09
Sorry mọi ng mấy hôm lu bu quá nên giờ mới vào update info đc:


hôm nay mình lên CZ check vé thì thấy có $224/pax giá vé khứ hồi SGN - CAN cho ngày khởi hành 9/8 và về 21/8.
Nếu từ Guangzhou lên Bei Jing giá vé 1 chiều là $281/pax.
Ở Guangzhou có gì vui thú để dạo không mọi người??
@Yilka: chị định book vé của CZ đi SGN - CAN khởi hành tại Sài Gòn 8h ngày 9/8 đến CAN 11:45, đi dạo Guangzhou rồi đi Beijing chuyến 21g đến Bắc Kinh là 00:10, chắc ngủ ở sân bay đến sáng rồi đi dạo Bắc Kinh. Việc đón xe lửa đi Giang Đông vẫn theo lịch phải không em??
từ Giang Đông (Dan Dong) về Thượng Hải (Shanghai) ghé qua Vũ Hán (WuHan) rồi đến Thanh Đảo (Qing Dao), từ Thanh Đảo về lại Quảng Châu. Nếu mình ghé qua Hàng Châu có tiện đường không??
Có ai biết cách đăng ký vé xe lửa chỉ giúp mình nhé??!!
Đúng rồi c, nếu chúng ta xuất phát từ Saigon thì rẻ nhất và nhanh nhất là bay Saigon-Quảng Châu của China Southern, giá ~5t rồi từ QC tự tìm cách lên Dandong (bay QC-BKinh rồi tàu BKinh-Dandong, hoặc lần mò đường bộ QC lên Thượng Hải lên Dandong vv..). Hiện tại e chắc ko có thời gian nên đã quyết định đi ngày 11/8 (Saigon-QC) và về ngày 21/8 (QC-Saigon), do đó e sẽ bay trong ngày 11 hoặc sáng 12 đến đc BKinh và di chuyển BKinh-Dandong trong ngày 12/8, miễn sao đến trước chiều 12/8 chuẩn bị đi tàu vào Bắc Hàn vào ngày 13/8

Vì ngày 16/8 đã ra khỏi Bắc Hàn, sẽ còn 5 ngày (từ 17 đến 21/8) nên đường về kịp ghé vào Thanh Đảo với Thượng Hải-Tô Hàng, còn Vũ Hán đúng là ko thuận đg lắm chị ạ, như bạn MannAm post là chuẩn :D

Vé tàu nếu ko có thì chắc e chơi bus, e cũng ko lo lắm về việc di chuyển vì cũng có vài dịp đón bắt xe tàu ở TQ rùi ạ :D tầm tháng 8 ko căng thẳng như tháng 10 đâu c :)


Hi anh Yilka cho em reserve 1 chỗ được kô ạ?
Em hỏi chút là là giữa tháng 5 này em nghỉ việc và em sẽ đi TQ khoảng từ 15/7. Nếu nghỉ việc vậy thì xin visa vào Bắc Hàn có gặp khó khăn gì không ạ? Nếu không có vấn đề gì thì em đi TQ trong khoảng 3 tuần, đến đầu tháng 8 (khoảng 8/8) là cũng xong và lúc đó em ở Bắc Kinh, nên có thể join cùng đoàn mình luôn.
Tks a.

Ngon lành e :D bên Agency vừa mail a đầu tuần nói: dịp Arirang bên Bắc Hàn đang cần khách du lịch nên đặc cách ko cần cung cấp thông tin về công việc hay thư employment letter mà vẫn apply đc visa! đúng là thuận tiện cho chúng ta :D

Nếu e muốn join đoàn thì trong tháng 5 e scan passport và gửi anh ảnh của e qua email, a sẽ consolidate lại list và gửi cho agency ở Dandong. Cho đến thời điểm này ngoài a ra thì có 1 anh ở HN và 1 couple ở Saigon đã liên lạc qua fone và confirm đi.


Lịch trình đi Bắc Hàn của bác yilka hấp dẫn quá, làm e băn khoăn giữa đi Mông Cổ với đi NK rồi.
Có bác nào định đi NK vào hè 2012 không

Chắc là lịch của bạn MannAm với mình đảo nhau đấy, năm 2012 mình có Nội + Ngoại Mông trong list cần ghé :P nếu bạn đi Mông Cổ năm nay thì sẽ xin ít kinh nghiệm của bạn khi về ^^

tivoli208
15-04-2011, 00:24
Hi anh Yilka, phiền anh pm cho em email của anh được không ạ?
Em muốn hỏi thêm là nếu trên hộ chiếu có visa vào SK thì có ảnh hưởng nữa không ạ? (Mà chắc không nhỉ, vì không thấy phải scan hết quyển hộ chiếu ^^).
Như vậy đoàn mình có 4 người rồi ạ? Thêm em là 5.
Theo lịch 16/7 em sẽ đi từ Quảng Châu lên Beijing. Hi vọng được join cùng mọi người chuyến này :)

master125
15-04-2011, 10:25
Ôi, các bác thật dũng cảm. Khâm phục quá.

Nheva
15-04-2011, 10:35
Lịch trình đi Bắc Hàn của bác yilka hấp dẫn quá, làm e băn khoăn giữa đi Mông Cổ với đi NK rồi.
Có bác nào định đi NK vào hè 2012 không :D
Có mình đây, nhưng tội gì đi hè hả bạn, phải tháng 8 mới đúng dịp Đại trình diễn Arirang chứ và cảnh sắc lúc ấy cũng đẹp hơn mà

Nheva
15-04-2011, 10:51
@Yilka, lịch trình thế là ổn đấy.

NQA
15-04-2011, 11:20
Yilka iu quý cho em ngó nghiêng với nhé. Nếu lúc đó thu xếp được việc gia đình, nhất định sẽ xin bám càng.

yilka
15-04-2011, 11:53
Hi anh Yilka, phiền anh pm cho em email của anh được không ạ?
Em muốn hỏi thêm là nếu trên hộ chiếu có visa vào SK thì có ảnh hưởng nữa không ạ? (Mà chắc không nhỉ, vì không thấy phải scan hết quyển hộ chiếu ^^).
Như vậy đoàn mình có 4 người rồi ạ? Thêm em là 5.
Theo lịch 16/7 em sẽ đi từ Quảng Châu lên Beijing. Hi vọng được join cùng mọi người chuyến này :)

Đã send e mail của a :) Ngoài 4 người (hiện tại) sẽ xuất phát từ VN thì sẽ có thêm 1 cậu em người quen xuất phát từ Thượng Hải, và có thể 1 bạn đi từ Hongkong (chưa confirm). Túm lại là sẽ dưới 8 người :) Trong vòng tháng 5 a sẽ chốt danh sách và email mọi ng trong group đầy đủ info.


Có mình đây, nhưng tội gì đi hè hả bạn, phải tháng 8 mới đúng dịp Đại trình diễn Arirang chứ và cảnh sắc lúc ấy cũng đẹp hơn mà.

@Yilka, lịch trình thế là ổn đấy.

Thế là năm sau 2012 chị Nheva đi ạ, thích thích ^^ năm nay chị kín hết lịch rồi còn đâu, ko thì có c join nữa càng vui. Thanks chi nhìu nhìu!


Yilka iu quý cho em ngó nghiêng với nhé. Nếu lúc đó thu xếp được việc gia đình, nhất định sẽ xin bám càng.

Ừm thu xếp việc nhà đi e :) finalize trong tháng 5 nhé! Chúc e và gia đình mọi điều may mắn.

rocketium
19-04-2011, 16:26
Bạn Yilka hứng thú với tàu và bắc hàn quá ha. Mình cũng muốn đi, nhưng mà sợ, ráng đợi tới lúc nó sập rồi vô coi cho an toàn :(
Enjoy nhé.

LeLin
25-04-2011, 09:08
Các bạn cho mình tham gia cùng chuyến này với nhé, PM cho mình xin tel để có gì liên lạc trực tiếp, mình đang ở HN.

yilka
26-04-2011, 10:22
Thân chào anh chị em,

Cho đến thời điểm này, ngoài yilka ra thì đã nhận đc thông tin confirmed từ anh em sau:

1. Anh T ở HN (868): confirmed đi, đã đặt vé xong

2. Nick faceless_308 (người quen cũ): confirmed đi, hiện đang sống ở Thượng Hải

và một số anh chị e khác đã liên lạc:

3. Anh T ở HN (đt: 319)

4. Em H (đt: 688)

5. Nick minhxinchao (đt: 456)

6. Anh T ở HN (đt: 338)

7. Nick em tivoli

Một số anh chị em mình chỉ có nick + đt, một số có email, một số mình cũng chưa biết tên thật :D Nếu anh chị em vào đọc topic này xin vui lòng PM cho mình tên + đt + email để mình lập mailing list và gửi mọi ng các thông tin cập nhật, hy vọng mọi ng có thể gửi trong tuần này vì cuối tuần mình đi vắng chục ngày mới về nên sợ ko trả lời mail sớm cho mọi ng đc. Sau khi có info của mọi ng mình sẽ làm trên file google doc để mọi ng thuận tiện xem online và cập nhật khi cần :)

Milu
29-04-2011, 14:46
Chào bác chủ thớt, mình cũng rất quan tâm đến topic này, cho mình hỏi bác là bác base o HAN hay SGN vậy? Mình đang o SGN bạ n ah.

yilka
29-04-2011, 14:51
@ Milu: Hiện tại mình cũng đang ở Saigon và sẽ đi từ Saigon. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến chuyến đi :)

phamhai
29-04-2011, 19:17
Chào chủ topic
Mình rất muốn tham gia chuyến đi này, tuy nhiên không đủ thời gian 10 ngày đi theo lịch trình của bạn. Do bạn đã nghiên cứu kỹ lộ trình nên có thể trả lời giúp mình mấy câu hỏi:
1. Có máy bay nội địa đi từ Quảng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh đi Dandong không?
2. Mình dự định di chuyển toàn bộ lộ trình trong TQ bằng máy bay thì đến ngày nào có thể về đến Việt nam (tất nhiên là sau khi sang Bình Nhưỡng cùng mọi người)
Rất muốn đi đủ 10 ngày nhưng sợ thời gian không cho phép nên đành tính toán để tham gia chương trình chính vậy.

yilka
30-04-2011, 03:36
Hi bạn phamhai,

Bạn ko nhất thiết tham gia lộ trình 19 ngày, thực tế chỉ cần 4 ngày trong Bắc Hàn: 13-16/8 thôi.

1. Vé nội địa đi Dan dong rất nhiều, ban check trên www.ctrip.com hoặc www.flychinasouthern.com nhé

2. Tùy vào vé bạn mua bay ntn, ngắn nhất là 6 ngày ban có thể đi và về rồi, 4 ngày BH và 2 ngày bay từ VN đến Dan dong sau khi trung chuyển qua QC hay TH hay BK.

linhnd
04-05-2011, 01:49
Chuyến này hay quá. Em muốn join bác ơi. Join cả chuyến luôn. Bác cho em xin contact nhé.

phamhai
04-05-2011, 14:23
Hi Yilka
Mình đã gui các thông tin cá nhân cho bạn. Vui lòng cho biết các việc cần chuẩn bị cho chuyen đi nhé. Tks

yilka
06-05-2011, 21:26
Mình đã nhận được thông tin từ 4 anh/chị/bạn, sẽ cập nhật topic trong tuần sau khi vì hiện tại mình cũng đang travel, trong tháng 5 chúng ta sẽ chốt đoàn.

P.S: chuyến đi này chúng ta ko phải đặt cọc tiền hay trả trước gì hết nhé mọi ng, mọi chi phí sẽ trả trực tiếp cho agency ở Dandong :) còn tất nhiên vé máy bay + visa 2 chiều TQ thì mọi ng phải tự làm lấy.

staley tran
07-05-2011, 07:00
Chào các anh chị
Mình cũng xin tham gia chuyến này , số DT 0983230781 tên là Lê nếu gọi kô nghe máy thì SMS, khi nào gặp mặt có gì mail cho mình [email protected].
Hy vọng sẽ được đồng hành cùng các bạn

Yến siêu ngố
07-05-2011, 13:14
Rất hứng thú với chuyến đi này và đã hâm mộ bác Yilka từ lâu! Tuy nhiên mình không được nghỉ dài và không thích thăm thú TQuốc nên sẽ chỉ tham gia cùng đoàn trong chặng Bình Nhưỡng, Bắc Hàn và sau đó về ngay đề chuẩn bị giải quết công việc trước khi đi Nepal (1/9 - 5/9).

Yến siêu ngố đặt gạch cho chuyến đi này, mong sớm có lịch off chậm nhất là trước 20/5 vì sau đó mình không tham gia off được.

Đã lưu số của bác Yilka. Số điện thoại của mình là: 0128 9393 999, có gì nhờ bác Yilka thông báo giùm.

Cảm ơn rất nhiều!

tivoli208
07-05-2011, 20:12
Anh Yilka ơi em gửi anh bản chụp passport của em từ 29/4 rồi nhưng không thấy anh hồi âm. Không biết thế có được không anh hay phải bản scan ạ? Ảnh thẻ làm visa có cần không anh, hôm trước em quên không gửi, có gì anh nhắn em với và add em vào mailing group nhé, tks anh!

yilka
09-05-2011, 09:58
@ tivoli: a nhận đc rồi e ạ, chuẩn luôn, yên tâm nhé :) Về vụ ảnh thì mình sẽ đưa cho agency trực tiếp 1 ngày trước khi đi, nếu mình ko kịp đưa sớm thì mới cần scan và email cho nó.

@ Yến ngố: thanks bạn, bạn PM cho mình email nữa thì tốt quá :D vì mình định dùng mailing list thay cho SMS, có gì còn gửi attachment đc :) Về vụ offline thì mình chưa hứa trc được, vì vừa đi Ấn Độ về hôm qua, giờ việc chất như núi nên chắc ko giao lưu với a c e sớm đc, thêm nữa chúng ta ko phải đặt cọc tiền nên có thể offline là chưa bắt buộc. Tất nhiên có điều kiện thì vẫn nên có 1 lần cà phê chào hỏi trc chuyến đi, nhưng mình sợ phải sau 20/5 :D

@ a phamhai và stanly tran: đã có mail của mọi ng, sẽ send mass mail cho mọi ng trong tuần này. Cảm ơn anh em đã quan tâm và có hứng thú với chuyến đi.

Freelove
12-05-2011, 12:35
[email protected]
E Hằng Freelove đã báo với a :D

Những Bước Chân
12-05-2011, 21:55
Chào bạn Yilka!
Mình ở SG, mình đã có visa TQ nhiều lần. Mình rất muốn tham gia chuyến đi này nhưng chỉ đi Bắc Hàn thôi. Bạn có thể thông tin cho mình đến địa chỉ này nhé [email protected], số phone của mình 0909 584 584. Hy vọng được join với mọi người. Thanks nhé!

phamhai
14-05-2011, 12:11
Hi all

Ðây là lộ trình hợp lý nhất tới Dandong và trở về Sài gòn cho các bạn không có nhiều thời gian

1 CZ 368L 12AUG 5 SGNCAN HK1 0800 1145 /DCCZ /E
2 CZ6322U 12AUG 5 CANDLC HK1 1305 1620 /DCCZ /E
3 CZ6321U 17AUG 3 DLCCAN HK1 0830 1200 /DCCZ /E
4 CZ4709L 17AUG 3 CANSGN HK1 1515 1700 /DCCZ /E

OPERATED BY VIETNAM AIRLINES
TKT/TIME LIMIT
1.TAW/
PHONES
1.HAN 0986466422

Tks & Brg

Banker
20-05-2011, 17:05
Các bạn cho mình hỏi có phải nếu trong hộ chiếu mà đã có dấu nhập cảnh Hàn Quốc thì coi như cấm cửa vào Bắc Triều Tiên không? Mình có nghe được thông tin này nhưng muốn kiểm chứng. Nếu đúng thì coi như mình không còn cơ hội join với các bạn lần này vì cuối năm ngoái mình mới đi Hàn, hộ chiếu thì còn rất nhiều trang trống nên không thể đổi hộ chiếu mới được. Haiiz

linhnd
20-05-2011, 19:01
Để an tâm thì cứ lên xin cấp lại quyển khác có sao đâu bạn. Phí hình như là 200K thì phải.

Banker
21-05-2011, 08:11
Để an tâm thì cứ lên xin cấp lại quyển khác có sao đâu bạn. Phí hình như là 200K thì phải.

Không đơn giản thế đâu bạn ạ. Thứ nhất một quyển hộ chiếu với chi chít các dấu xuất nhập cảnh của các quốc gia trên thế giới cũng là niềm tự hào của chủ nhân cuốn hộ chiếu đó, thứ hai đó cũng là những vật chứng rất hữu ích giúp ta khi xin visa vào những nước khó xin visa như Châu Âu, Mỹ , ÚC

Yến siêu ngố
21-05-2011, 09:41
Không đơn giản thế đâu bạn ạ. Thứ nhất một quyển hộ chiếu với chi chít các dấu xuất nhập cảnh của các quốc gia trên thế giới cũng là niềm tự hào của chủ nhân cuốn hộ chiếu đó, thứ hai đó cũng là những vật chứng rất hữu ích giúp ta khi xin visa vào những nước khó xin visa như Châu Âu, Mỹ , ÚC

Hộ chiếu còn mới và còn dư nhiều trang vẫn có thể xin hộ chiếu khác, bác phải biện ra lý do: VD định đi học lâu dài ở nước ngoài, thậm chí liều nói mất hộ chiếu cũ (trường hợp này thì không dùng được hộ chiếu cũ như một cách chứng minh đã đi nhiều nước để xin visa vao nước khác).
Làm Visa mới vẫn có thể giữ lại visa cũ, chỉ có điều đóng cái dấu hết hạn vào cái cũ thôi. Nếu như cục Quản lý XNCanh hỏi lý do thì cứ nói tôi dùng nhiều giấy tờ liên quan đến cái hộ chiếu này là được.

TravelBug
21-05-2011, 09:46
Thông hành không giản dị như linhnd nghĩ đâu. Cho dù xin quyển mới (trong trường hợp quyển cũ hết hạn) thì nhà chức trách sở tại khi làm thủ tục nhập cảnh cho ta vẫn có được thông tin họ cần biết (bị từ chối nhập cảnh vào nước nào đó, bị trục xuất sau khi đã nhập cảnh vào 1 nước nào đó vì vi phạm luật lệ nước đó) khi họ soi thông hành vào máy dữ kiện của họ. Tất cả các dữ kiện sẽ hiện ra, tất cả....

phamhai
22-05-2011, 15:00
Chắc không khó khăn như vậy đâu, đi theo diện business thì có thể chứ đi du lịch chắc dễ dàng hơn vì Bắc Hàn cũng muốn thu ngoại tệ chứ. Tuần sau Yilka làm việc cụ thể với agency chắc sẽ thông báo cụ thể cho mọi người. Việc gì phải làm lại passport cho mệt vì có làm cũng không che dấu được lịch sử đi lại của cá nhân đâu.

bụi đường ca
24-05-2011, 10:38
Mình vừa book xong 2 vé đi Dandong qua chính hãng Southern China. Chia sẻ chút kinh nghiệm cho ai chưa book vé:

- Book chính hãng rẻ hơn book qua ebookers, tuy nhiên rẻ hơn thì lằng nhằng hơn. Cụ thể: chính hãng không tương thích với các trình duyệt Chrome và FF. Cứ đến payment là error. Mình phải chuyển qua IE thì book ngon lành. Khi thanh toán phải qua cổng thanh toán khác, tóm lại là rắc rối hơn nhiều so với Airasia hay Ebookers, tuy nhiên cứ cẩn thận là ok thôi.

honGSonn
08-06-2011, 20:39
Xin chào bạn Yilka,

Khoảng giữ tháng 7 mình sang Shanghai công tác, tiện thể kết hợp đi Bắc Hàn luôn. Bạn cho mình xin địa chỉ liên hệ công ty tổ chức tour Bắc Hàn với nhé.

Cảm ơn nhiều!

Đã nhận được PM của Yilka. Cảm ơn lần nữa :)

tommybsdinh
08-07-2011, 17:22
DEAR YILKA!

Thật tình a cũng rất thích đi BẮC TRIỀU TIÊN, nhưng a có nghe người bạn "phượt" của a nói nếu mình có visa của BTT thì khi đi vào CHÂU ÂU, HAY MỸ sẽ rất khó....và hầu như là bị từ chối (chỉ nghe thôi chứ a chưa kiểm chứng). mà tháng 4/2012 thì a sẽ đi HÀN QUỐC để xem hoa anh đào ( vé booked rồi) nên a cũng lo lo.
A tính là đi HÀN QUỐC (10 NGÀY) rồi sau đó tham quan NTT luôn qua cửa khẩu BÀN MÔN ĐIẾM. Theo e thấy có tiện không? mong e cho ý kiến
"không có việc gì khó, chỉ sợ mình không tiền"....hihi
thân. Tommy





Chào các anh chị em,

Mình có 1 ước mơ là trước năm 30 tuổi sẽ đặt chân vào Bắc Hàn, giờ là lúc lên plan để biến mơ ước này thành hiện thực. Không biết có mem nào cùng chung sở thích du lịch Bắc Hàn thì xin vào cùng chia sẻ:

- Thời điểm: trung tuần tháng 8/2011, miễn sao trước ngày thứ 2 15/8 đã ở trong Bắc Hàn vì ngày này là Ngày giải phóng đất nước Triều Tiên (1945) nên sẽ có Arirang (Mass Game) hoành tráng.

- Thời gian: cần khoảng 4-6 ngày dành cho riêng Bắc Hàn

- Lịch trình: Trung Quốc là điểm trung chuyển lớn nhất và tiện nhất để vào Bình Nhưỡng. Dự tính sẽ đi theo tuyến VN đến Bắc Kinh hoặc Thượng Hải (bất kể bằng phương tiện gì), từ đây bắt tàu (hoặc bay) đến Đại Liên (Dalian) hay Dandong (vùng sát biên giới TQ-Triều Tiên)

http://www.chinaforgroups.com/china_map/china.gif

Từ Dandong sẽ mua tour từ phía TQ cung cấp để vào\ra Bình Nhưỡng. Các tour này thường có chung các điểm đến chính ở Triều Tiên, ví dụ:

===

Day 1: Dandong/Sinuiju/Pyongyang - Train(220km)

Our experienced guide will meet you and escort you to Dandong Custom at 8:00 .The bus that you take will start at 9:00 after finishing with all exit formalities. You will across the magnificent Yalu-River Bridge and in 5 minutes arrive in the border city Sinuiju of North Korea.After entry procedures you will leave Sinuiju for Pyongyang by korean local train and arrive the capital Pyongyang at 18:00.And then you will be transfered by bus to the one of the best Hotels of North Korea--Yanggakdo International Hotel.

Day 2: Pyongyang/Mt.Myohyang/Pyongyang - Bus(160km)

City tour in Pyongyang: Mansudae fountain Park, Mansudae Grand Monument(Long live Monument), Chollima Statue ,Arch of Triumph; And then to Mt.Myohyang:visit International Friendship Hall where gifts presented from foreign countries to President Kim Il Sung and leader Kim Jong Il are displayed ,Pohyon Temple (buddhist temple of 11th century),after lunch in Hyangsan Hotel return to Pyongyang, visit the Pyongyang Children's Palace or School and appreciate the performance of children. After supper appreciate the wonderful"Arirang Perfomance", 21:30 back to Yanggakdo International Hotel.


Day 3: Pyongyang/Keasong/Pyongyang - Bus(168km)

About 2 hour's drive reach the capital of Koryo-Dynasty, the first unified state of in the korean history.First visit DMZ (Bàn Môn Điếm):Panmunjom Military Demarcation between North and South Korea,the Meeting Hall where truce negotiation was hold and armistice was signed in the year 1953.And then Koryo Museum.Back to Pyongyang,visit Mangyongdae,the PresidentKim Il Sung 's native home.Then the world deepest Pyongyang Subway,Tower of the Juche Idea,Monument to the Founding of the Party.Yanggakdo Hotel.

Day 4: Pyongyang/Sinuiju/Dandong

Kim Il Sung Square,train to Sinuiju start at 10:10 and arrive in China at 16:30; End of the North korea tour.

===

- Chi phí: tạm thời mình chưa tính chi phí để đến được Dandong mà chỉ tính chi phí dành riêng cho Bắc Hàn:

+ Theo giá của 3 agency tham khảo, rẻ nhất tour 4D3N như trên là khoảng 5,000 RMB (đã bao gồm visa Bắc Hàn)

+ Tiền típ cho guide: từ 50RMB/ngày trở lên

+ Tiền vé vào cửa Arirang: loại rẻ nhất 800 RMB/người

+ Các chi phí phát sinh như mua quà, đồ uống riêng: cũng rẻ thôi, tầm 200 RMB/toàn chuyến

- Chuyến đi do agency tổ chức sẽ bao gồm từ A đến Y: khách sạn, ăn uống, di chuyển, các điểm tham quan; gần như khách du lịch không tiêu gì bên trong Bắc Hàn

- Q&A thường gặp:

+ Có đi được không? - Có, chắc chắn đi được!

+ Có được chụp ảnh quay phim không? - Mọi ng đã từng đi Bắc Hàn đều chụp ảnh, quay phim có thể bị hạn chế, khi quay/chụp cứ hỏi ý kiến guide trước là ổn.

+ Cần mấy loại visa? - Cần visa TQ loại double hoặc multiple entry vì sẽ quay lại TQ từ Triều Tiên. Visa Triều Tiên thì agency sẽ apply cho. Chú ý: visa Triều Tiên sẽ ko đóng vào passport mà cho vào 1 tờ giấy đính kèm, và sẽ thu lại khi ra khỏi nước họ => ko ai biết bạn đã đi Bắc Hàn nếu nhìn vào passport của bạn, trừ khi bạn khoe :D

+ Có discount cho nhóm không? - Cái này mình chịu, đang email hỏi :D cứ cho là không có đi

+ Có an toàn không? - Có, mình sẽ đi và về an toàn ^^

+ Why North Korea? - Hiện tại chưa có cuốn sách "Why North Korea" (tương tự cuốn Why Vietnam) nên mình không trả lời chuẩn xác được, chắc là cảm giác tò mò muốn khám phá 1 vùng đất "kỳ lạ" như Bắc Hàn :)

+ Arirang là gì? - Nôm na là 1 cái mass game trình diễn bởi 100,000 vận động viên thanh-thiếu-thừa niên, hoành tráng và lớn nhất thế giới; diễn ra vào tháng 8 đến tháng 10 hàng năm

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/6/69/North_korea_mass_games.jpg

http://londonkoreanlinks.net/wp-content/uploads/2007/03/arirang.jpg
Welcome anh chị em và các bạn vào đóng góp ý kiến và lập nhóm nếu có thể!

yilka
12-07-2011, 13:49
DEAR YILKA!

Thật tình a cũng rất thích đi BẮC TRIỀU TIÊN, nhưng a có nghe người bạn "phượt" của a nói nếu mình có visa của BTT thì khi đi vào CHÂU ÂU, HAY MỸ sẽ rất khó....và hầu như là bị từ chối (chỉ nghe thôi chứ a chưa kiểm chứng). mà tháng 4/2012 thì a sẽ đi HÀN QUỐC để xem hoa anh đào ( vé booked rồi) nên a cũng lo lo.
A tính là đi HÀN QUỐC (10 NGÀY) rồi sau đó tham quan NTT luôn qua cửa khẩu BÀN MÔN ĐIẾM. Theo e thấy có tiện không? mong e cho ý kiến
"không có việc gì khó, chỉ sợ mình không tiền"....hihi
thân. Tommy

Hi anh, visa Bắc Hàn cấp dưới dạng giấy thông hành chứ ko đóng vào cuốn passport của anh, nên sẽ ko ai biết a đã đi Bắc Hàn :)

Nếu a đi Nam Hàn và trong Nam Hàn đi thăm Bàn Môn Điếm thì rất dễ dàng, đây đc coi là basic tour của những ng muốn đi Nam Hàn và "thử" nhìn phía Bắc ra sao. Bạn bè e ai đi Nam Hàn cũng đều đến Bàn Môn Điếm tham quan, e nghĩ a cũng ko nên bỏ qua. Việc du khách nước ngoài vượt border từ Nam Hàn sang thăm Bắc Hàn e chưa từng đc nghe, và cũng ko biết có agency nào dám nhận làm việc đó! Riêng bản thân người Hàn đi thăm gia đình giữa 2 miền Nam-Bắc có thể coi là kỳ diệu rồi, nên chắc ng nước ngoài như a e ta ko qua đc Bắc Hàn từ Nam Hàn đâu ạ. Cách duy nhất (cho đến thời điểm này) cho khách du lịch là đi qua Trung Quốc.

Bắc Hàn giữ quan hệ ngoại giao với cả VN, Sing và các tổ chức nhân đạo quốc tế, e cũng có biết vài người đã từng bay thẳng vào Bình Nhưỡng từ HN hay Sing nhưng ko phải vì mục đích du lịch nên họ cũng ko khuyến cáo đc gì. Nếu a thực sự muốn đi thăm cả 2 miền thì có thể tách làm 2 chuyến đi riêng.

heparaki2912
12-07-2011, 14:47
cho mình hỏi khi thanh toán phải qua cổng thanh toán khác là sao hả bạn? Mình cũng thử book online của southern air mà toàn error thôi. hix hix.

yilka
13-07-2011, 10:07
Bạn phải dùng IE mới đc, các trình duyệt khác đều bị lỗi giữa chừng,. Ngoài ra bạn có thể thử book qua english.ctrip.com

heparaki2912
14-07-2011, 20:53
Vâng em cũng đã thử dùng qua IE nhưng cũng bị error nốt ạ. em chọn đi từ HCm đi Thành đô nhưng đều không được cả

SonTT
16-07-2011, 11:02
Có làm sao đâu, mình dùng Safari vẫn vào ngon mà.

Há há, may ghê, tự dưng vào lại hớp được chuyến này. Có cụ nào ở HN nhỉ.

SonTT
16-07-2011, 11:06
Không đơn giản thế đâu bạn ạ. Thứ nhất một quyển hộ chiếu với chi chít các dấu xuất nhập cảnh của các quốc gia trên thế giới cũng là niềm tự hào của chủ nhân cuốn hộ chiếu đó, thứ hai đó cũng là những vật chứng rất hữu ích giúp ta khi xin visa vào những nước khó xin visa như Châu Âu, Mỹ , ÚC

Không sao đâu cụ ơi, xin cấp quyển mới vẫn giữ lại được những HC cũ mà, thậm chí vẫn sử dụng được ở nước ngoài (riêng XNC Việt Nam thì phải sử dụng cuốn mới nhất thôi). Nhà cháu có tận 6 quyển HC và trong đó 3 quyển vẫn còn sử dụng được.

Cái vụ có visa HQ rồi ko được vào Bắc Triều chắc không đến nỗi như thế đâu, em không biết chắc nhưng các loại tin đồn như đi Cu ba, Myanmar hay Bắc triều rồi vào US không được là không có căn cứ thực tế.

SonTT
16-07-2011, 18:56
Các bác dùng iPhone, iPad có thể load cái app này để xem hình North Korea, app free nhưng ảnh mê luôn
http://itunes.apple.com/vn/app/fotopedia-north-korea/id438412750?mt=8

guySG
19-07-2011, 09:39
Co ai trong doan du dinh di them 3-4 ngay nua toi cac noi khac o TQ sau khi ket thuc tour Bac Han khong? Vi du nhu di Cuu Trai Cau hay Tay An hay Le Giang gi day? Cam on.

SonTT
20-07-2011, 17:18
Mình chỉ ở lại (đành phải) Thượng Hải 1 đêm, hôm sau mơi có chuyến bay về HN

yilka
22-07-2011, 17:01
Đêm ở Shanghai có khi chúng ta phải ghé bar Cloud9 ý anh :P nghe bảo bar đó sang nhất TH và cao nhất thế giới, trên ý mà ngắm cảnh thì tuyệt ^^

SonTT
23-07-2011, 11:18
Các cụ đi đâu cho nhà cháu bám càng với, cháu tuyền đi theo, chả biết gì. Hí hí
See all you soon lag

Kiara
25-07-2011, 20:44
Ô, té ra lão cũng join vụ này à, iem cũng ở lại TH 1 đêm và cũng tuyền đi theo :))

SonTT
26-07-2011, 20:15
Cụ Kiara là cụ nào đấy, nick với chả neo, cứ như là Tây

yilka
16-08-2011, 17:54
Đoàn 10 ng đã từ Bình Nhưỡng trở lại TQ an toàn, mạnh khỏe, thành công sau 4 ngày tuyệt vời ở nứoc bạn, sẽ có bài viết chia sẻ mọi ng trong nay mai :) nhờ mod đóng giùm topic ^^ cảm ơn các anh chị em và chúc mọi ng sức khỏe!