PDA

View Full Version : An Giang mùa nước nổi 6/11-9/11



bravery88
26-06-2014, 16:13
Em xin phép được up sớm cung này (sớm quá thì các bác đừng ném đá ah), vì để các bạn ngoài Bắc chuẩn bị vé trước. Tình hình là nhóm em tình cờ đặt vé lại cùng ngày, hiện tại mới có 1 xe full còn 4 hotgirl chưa có xế. Nên chắc chắn nhóm em sẽ đi, chỉ trừ khi gặp sự cố lớn về gia đình và công việc thôi. Lúc đầu định vẫn là 2 tỉnh biên giới là An Giang và Đồng Tháp nhưng thời gian không cho phép.
Lịch bay của nhóm em là (Vietjet Air)
06/11: Vinh - Sài Gòn: 19'00-20'45
09/11: Sài Gòn - Vinh: 16'45-18'30

Ngày 06/11:
- 22h có mặt tại phòng vé Phương Trang ở Lê Hồng Phong, quận 5. Xong lên xe đi Châu Đốc.
Ngày 07/11:
- 6h sáng có mặt tại Châu Đốc, lấy xe máy và ăn sáng và thưởng thức "Mắm Cô giáo Thảo", "Mắm bà giáo Thảo" ở chợ Châu Đốc
- Đi xuống Tà Pạ ngắm bình minh, xong về rừng tràm Trà Sư, ăn trưa nghỉ ngơi.
- Chiều quay về Châu Đốc rồi phi thẳng về Búng Bình thiên, nghỉ tại đây ngắm hoàng hôn tại Hồ nước ngọt đẹp nhất Việt Nam.
Ngày 08/11:
- 4h sáng tiếng chuông giáo đường Hồi Giáo vang lên, dậy đi ngắm bình minh, hòa vào cuộc sống của đồng bào dân tộc chăm theo đạo Hồi (Chăm này khác với ở Ninh Thuận ah).
- Thuê thuyền đi dạo quanh hồ, check in cửa khẩu Khánh Bình, nhìn thấy cảnh biên giới 2 nước ngập trắng nước và cảnh buôn lậu :))
- Trưa về Châu Đốc ăn trưa rồi trả xe máy. 15h lên xe Phương Trang đi Cần Thơ (sẽ book từ sáng thứ 6)
- Tối có mặt ở Cần Thơ, lượn lờ ngắm phố.
Ngày 09/11:
- Dậy sớm 5h đi chợ nổi Cái Răng, 8h quay trở về thành phố sau đó lên xe về Sài Gòn. Có mặt tại Sài Gòn lúc 13h kết thúc hành trình. Sau đó ai ở Miền Bắc thì ra Tân Sơn Nhất về.

Chi phí:
- Xe oto: 160k (Sài Gòn - Châu Đốc) + 120k (Châu Đốc - Cần Thơ) + 120k (Cần Thơ - Sài Gòn) =400k
- Thuê xe máy + Xăng: 150k
- Ngủ 2 đêm: 200k
- Ăn 2.5 ngày: 500k
- Tiền abcxyz: 100k
Tạm tính: 1.500k (chưa bao gồm vé máy bay và tiền phương tiện đi lại ở Sài Gòn).

Liên hệ: Dũng 0986.437.403 (inbox trên phuot.vn cũng được ah).
Facebook: https://www.facebook.com/thedung88th
Thời gian cũng đang còn nhiều, nên mong nhận được sự góp ý về cung đường của các bác lão làng ah

SaveLove
26-06-2014, 17:26
Theo tôi thì sáng đi lấy xe ăn sáng xong đi Trà Sư luôn,ăn trưa mấy món trong đó cũng hay,nếu ăn đt đặt trước đỡ tốn thời gian
Ăn xong đi viếng bà chúa Xứ,chiều đi Núi Cấm ( bây giờ làm đẹp hơn hồi mình đi rồi ) ( đi thẳng xe máy lên đỉnh không cần thuê xe ôm như trước nhé,mặc dù các bác xe ôm vẫn mời chào :))
Xong xuôi Núi Cấm thì có 2 opt
1-đi tiếp Ba Chúc,chiều ngắm hoàng hôn đồi Tà Pạ,tối về Châu Đốc ngủ cũng vui lắm
2-quay về Búng
Ngày 2 như lịch của ông

bravery88
26-06-2014, 17:41
Tôi đọc 1 bài viết về Búng Bình thiên, các bác kể lại cảnh sáng sớm mới 4h thánh đường Hồi giáo chuông vang, rồi đồ ăn ở đó ngon nên tối phải nghỉ ở đó. Mà nghỉ ở đó thì sợ phải quay về sớm nên định bỏ núi Cấm, nhưng chắc đi vẫn kịp. Hix, lần trước đi phát sợ luôn, mất cả cảm tình =)). Còn trà sư là điểm tôi muốn quay lại nhất, sau đó là được ngắm cánh đồng tà pạ (chắc Hoàng hôn là đẹp nhất)

SaveLove
26-06-2014, 18:02
Lúc nào về hộ mấy kg đường Thốt Nốt để nấu chè nhá :))

taophuongtao
27-06-2014, 12:35
Quà nhá...

bravery88
27-06-2014, 16:45
@Savelove: Cây thốt nốt nhạt bỏ mẹ, lần trước uống nước ở Tri Tôn hay Tịnh Biên thấy không ngon lắm =))
@Tao Tao Kim: Bạn Linh chuẩn bị book vé rồi đấy, zô đê :v

thinhduyquach
27-06-2014, 18:41
Tôi đọc 1 bài viết về Búng Bình thiên, các bác kể lại cảnh sáng sớm mới 4h thánh đường Hồi giáo chuông vang, rồi đồ ăn ở đó ngon nên tối phải nghỉ ở đó. Mà nghỉ ở đó thì sợ phải quay về sớm nên định bỏ núi Cấm, nhưng chắc đi vẫn kịp. Hix, lần trước đi phát sợ luôn, mất cả cảm tình =)). Còn trà sư là điểm tôi muốn quay lại nhất, sau đó là được ngắm cánh đồng tà pạ (chắc Hoàng hôn là đẹp nhất)

Chào bạn.

Cho mình góp ý về việc ngủ ở Búng Bình Thiên.
Mình từng dẫn khách đi bụi đúng cung đường như thế này và coi đó là '' thảm họa'' trong cuộc đời hành nghề của mình.

Sáng hôm đó mình từ Châu Đốc đi xuống Ba Chúc, Rừng Tràm Trà Sư, ăn banh canh Vĩnh Trung vào buổi trưa và không quen uống nước Thốt Nốt.
Nếu bạn còn thời gian có thể đia cửa khẩu và chợ bò Tà Ngáo.

Cung này rất ngắn và có thể đi trong ngày. Sau đó 3h chiều cùng ngày mình quay về đi chợ gò Tà Mâu. Thuyền đưa mình qua 1 vùng nước nỗi là tới nước bạn, chỉ có 30k cho 2 người thôi. Tham thú khoảng 20' hơn thì quay lại về bên Việt Nam.

Lúc đó mình nhìn đồng hồ có 4h chiều thôi, mà mình nghĩ chắc Búng Bình Thiên có nhà nghĩ, vì nơi đó cũng là trung tâm vì mình đã đi một lần nhưng không ngủ lại.

Với phần từ Châu Đốc xuống Búng khoảng 45km thôi, nên mình chở khách đi đại ( Vì khách biết nói tiếng Việt bập bẹ nên phó mặc cho mình hết). Bắt đầu khoảng 16h15' chiều mình chạy xuống. Trời ơi!!! Đường nó xấu, với phần đây là con đường dẫn về cửa khẩu Khánh Bình. Mà nơi đây toàn dân buôn gổ từ Bắc vào lập nghiệp nên xe nó chạy đường tỉnh lộ này như điên. Mình với khách mình xém bị xe đụng 2 lần, tưởng chết không.

Kể tiếp cho bạn nghe chuyện xuống tới Búng. Mình xuống dưới đã hơn 5 giờ chiều, nói chung đi vào buổi chiều ở đây để vãn cảnh, thưởng ngoạn là hay nhất, chính xác nhất. Buổi chiều người ta đi hành lễ, các em bận áo Chador rồi chạy xe đạp bay bay như Trung Đông vậy.

Nói chung, bạn và đoàn xuất hiện vào thời điểm này sẽ có rất nhiều người chú ý. Ngoài việc đến Masjid thì bạn lên cầu ngắm hoàng hôn, xem người dân bắt cá với chiếc thuyền gì mà lạ lắm. Thế là xong rồi.

Thảm họa từ lúc này. Chạy ra ngoài trung tâm kiếm không có khách sạn. Khách mình hoang mang, mình trấn an và dẫn đi ăn cơm. Lúc ăn mình chọn 2 phương án:

1. Trở lại Châu Đốc, vì lúc này gần 7h tối vẫn còn kịp. Nhưng nếu trở lại thì bằng nghĩa bỏ cung đường ngày mai từ Khánh Bình đi qua Tân Châu rồi về Hồng Ngự.

2. Tiếp tục tìm kiếm nhà nghĩ hay khách sạn thì càng tốt. Cuối cùng có một ông trong quán cơm chỉ chạy cách quán cơm trung tâm này 300m có khách sạn.

Trời ơi!!!! nhìn bên ngoài cũng khá ok, khi vào rồi mới biết là một '' Cave'' trá hình. Phòng thì ruồi, muỗi bay lơ đãng. Tolet thì chưa dội cả phân người. Mình dẫn xe ra một hơi, nó hỏi tại sao không ở mình rồ ra rồi đi không trả lời.

Tiếp tục chạy con đường đó dẫn về cửa khẩu không biết bao nhiêu là nhả nghĩ mà toàn là trá hình, toàn là cave không. Đến đây mình mới biết, xứ cửa khẩu này đúng là thiên đường cho cánh công nhân.

Mình chạy lang thang khách mình thì bực bội, trời tối mà đường không có đèn. Hai anh/em cứ chạy cho đến khi vào tiếp một thị trân nữa. Mà thị trấn này thì các bạn biết rồi ( Cửa khẩu Khánh Bình ).

Đến chổ này cũng đã gần 9h tối. Dù trời khuya ngoài đường ít người nhưng vì nhìn thấy có bến xe to, nên mình tin ở đây có nhà nghĩ hay khách sạn. Mình chạy qua bên xe tí, thì thấy bản hiệu khách sạn gì đó mình không nhớ tên nhưng phải vào chợ 50m.

Mình cũng đi thử theo địa chỉ, và cuối cùng dừng trước một ngôi nhà khang trang. Mình mừng hết lớn luôn, lấy phòng đôi cho hai người là 250k. Dù mắc nhưng phải chịu.
Ở đây toàn là dân buôn gổ từ Quảng Ninh, Hải Phòng không à. Bà chủ kể nhiều về những người này lắm. Họ ở tháng, tự dưng ở cuối vùng biên giới mà nghe có giọng Bắc vang lên mình thấy đỡ sợ lắm :D .

P/s: Nên nếu bạn có chọn ở Bùng hoặc về cửa khẩu thì nên xem lại cung đường mình. Là tham quan Búng rồi về cửa khẩu, về khách sạn này ngủ, rồi sáng mai trở lại trung tâm gần Búng Bình Thiên đi phà hai lần là đến Tân Châu.

Chuyến đi cũng hai năm rồi, chứ không mình cho bạn thông tin 2 chuyến phà đó. Nói chung cung đường này thì không chê vào đâu được.

Còn nếu bạn nhất quyết ở Búng để 4h sáng xem hành lễ thì mình cho bạn hai số điện thoại của người Chăm Islam. Bạn xem thử có cho ở homestay không, hoặc nếu bạn muốn thuê thuyền đi bắt cá cùng người dân.

Anh Thành - Búng Bình Thiên: 0915950260
Chú Ly: 01244661665

P/s: Khu vực An Giang này ăn rất ngọt nha bạn, canh chua mình ăn uống không được, ý mình là dân Bến Tre mà cũng ngán luôn. Nên sợ bạn không hợp khẩu vị, nếu có nấu kêu người ta tiết giảm gia vị cho hợp khẩu vị.

Chúc bạn sk và như ý với chuyến đi.

BlackBird
27-06-2014, 18:45
@bravery88: nhạt là pha đi nhiều rồi. Quê mình, họ thường lấy thốt nốt vào sáng sớm, nếu sáng sớm mà đi được đoạn từ Tri Tôn -> Châu Đốc thì nên ra phía chân núi, để uống ngay sau khi lấy từ cây xuống (có nhiều cách để tìm đc chổ có người ĐANG LẤY - kể ra thêm lòng vòng), vị không quá ngọt nhưng gắt ở cuối cổ, mùi nồng.

Xem tư liệu hình ảnh về cuộc 'diệt chủng pôn pốt', hay 'diệt chủng khmer đỏ' trên google không thực sự hiểu dân ta khi đó đã chết như thế nào, các 'tư thế' giết người của bọn chúng, 'núi xác chết' (kể cả các phần thi thể "thừa") ntn :) Tại Ba Chúc, bạn có thể thấy rõ hơn.

Tức dụp - chổ này mình chỉ thích nhất việc được cầm bắn M16, và AK47 bản classic bằng đạn thật, súng thật thôi. 10 - 12 nghìn đồng một viên đạn. Còn cả ngọn đồi, đường lên thênh thang, xây cầu xây đường, xây tượng đá, giàn gỗ ..v..v.. Nhưng lúc đi sẽ có mấy nhóc em đi trước, là lá la, khi xuống lại chân núi nó sẽ hỏi mình tiền dẫn đường :3 Mình chưa thấy ai không đưa tiền bao giờ nên bạn thử xem, kể mình nghe với =))

Đi Châu Đốc nhớ qua chợ Gò, thưởng thức cảm giác mua hàng câm - hàng nói. :D

Chúc chuyến đi mãn nguyện nhé :)

smallstar
27-06-2014, 19:55
Mình cũng định đi miền tây nhưng lịch của mình là tháng 9 đi trước bạn rồi

BlackBird
27-06-2014, 23:39
Tuần sau có bác nào về AN GIANG mà ghé qua Óc Eo, hoặc nói chung có ghé qua An Giang thì em nguyện trao nhà cho các bác ở, trao thân cho các bác chở :))

Tuần sau mình định độc hành vài núi trong vùng Thất Sơn, chả rừng rú lắm, có người dân cả. :D

https://scontent-b-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/t1.0-9/10402668_744324232257022_2170944966568158269_n.jpg

DavidMalbro
29-06-2014, 07:50
21/9-23/9 Đua Bò lễ Dolta mỗi năm 1 lần. Kết hợp đi Trà Sư thú vị hơn. Nếu qua Tân Châu nên ghé thăm cột mốc 241 Cửa Khẩu Vĩnh Xương và Qua Phà Check cột mốc 240 cửa khẩu Thường Phước nơi sông Mekong chảy vào Việt Nam đầu tiên

bravery88
30-06-2014, 07:27
Hôm nay em mới có mạng internet để cảm ơn các bác nhiều đã cho em những thông tin về vùng đất An Giang này. :D
@Quách Duy Thịnh: Em có nhớ 1 lần bác viết là có về phố Phan Bội Châu ở Thanh Hóa, biết trước thì em đã xin ngồi uống cafe nghe chuyện Miền Tây của bác rồi ah.
Em sẽ gọi điện thoại vào nhà chú homestay người islam. Thú thực là từ nhỏ đến giờ em vẫn chưa gặp được người islam nên rất muốn đi khu vực này, còn được ở homestay được thì tốt quá.
@Blackbird: Bác quê ở An Giang ah. Vào thời điểm tháng 11 bác có còn ở An Giang nữa không hay lên Sài Gòn rồi ah. Lần trước em cũng có đi được vùng Thất Sơn nhưng kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi chứ chưa được tìm hiểu sâu sắc về vùng đất này. Cảm ơn bác nhiều
@DavidMabro: Chắc là phải qua rốn lũ Tân Châu và thăm sông Mekong chảy vào đất Việt bác ah :D

ivyyenhuynh
30-06-2014, 14:57
mình ở Sài Gòn, tham gia được ko bạn

bravery88
02-07-2014, 07:17
@ivyyenhuynh: Welcome bạn, ko phân biệt vùng miền nhé. Tuy nhiên nhóm mình hiện tại đang nhiều nữ (hixx) nên muốn có thêm bạn nam để xế 1 đàn vịt zoi đấy ah.

Emma303
04-07-2014, 14:59
tiếc quá, mình lại đi từ HN ngày 7 về 9 nên ko tham gia với đoàn được

trta
07-07-2014, 09:39
Mình thích lịch trình ngày 2 của bạn.
Muốn thử hóa mình vào khu người Chăm :)

thamtam
07-07-2014, 13:34
Cũng mấu nhưng không dc nghỉ nhiều, nên mình dự định đi vào tết âm lịch, ko biết lúc đó còn gì đẹp không. Nhân tiện có ai đi vào dịp tết âm lịch cho mình tham gia với nhá!

bravery88
28-10-2014, 11:03
Tình hình là sau khi được các bác tư vấn nhiệt tình, sang tuần là nhóm em An Giang thẳng tiến. Vấn đề là còn thiếu 2 xế cho 2 ôm xinh tươi (trẻ, khỏe, đẹp các cụ ah) nên em xin phép tuyển gấp 2 bác zai nữa nhé.
Lịch trình có đôi chút thay đổi tý vì bọn em cũng muốn ăn uống tại Sài Gòn 1 tẹo nên ko qua Cần Thơ nữa. 12h đêm thứ 7 sẽ lên xe về Sài Gòn luôn ah.

Nhan AQ
28-10-2014, 16:26
Về An Giang thì bạn nên nghiên cứu thuê xe máy với chỗ nghỉ trước ,cả khi đến tìm không ra.Ở An Giang ít điểm cho thuê xe máy lắm nhé vì ở đây sợ đa số không có dịch vụ cho thuê xe máy.

thuc_phuong
29-10-2014, 14:07
Bạn ơi check mess giúp mình với nha, mình cũng muốn tham gia cung này :)

bravery88
02-11-2014, 13:20
Về An Giang thì bạn nên nghiên cứu thuê xe máy với chỗ nghỉ trước ,cả khi đến tìm không ra.Ở An Giang ít điểm cho thuê xe máy lắm nhé vì ở đây sợ đa số không có dịch vụ cho thuê xe máy.

Dạ cảm ơn bác ah, may mắn là có 1 bác đã từng post bài trên phuot.vn về việc cho thuê xe ở Châu Đốc nhưng có thêm 1 chút điều kiện ảnh hưởng đến lịch trình ah.
@Thuc_phuong: Bạn ơi, tớ đã trả lời mess của cậu rồi mà chưa thấy reply lại. Nhóm tớ đang thiếu 1 ôm nên nếu thứ 2 mà cậu ko trả lời thì tớ sẽ tìm người khác nhé

bravery88
03-11-2014, 17:02
Nhà em đang thiếu 1 ôm, tuyển gấp nhé các bác. Ôm nào đi được để lại thông tin hoặc inbox vào facebook.com/thedung88th hoặc 0986.437.403