PDA

View Full Version : MA THIÊN LÃNH của riêng ta: AAAAAAAAAAAA!!! :help



HailuaSG
13-06-2014, 20:37
Trong miền Nam chắc đa số đều biết đến núi Bà Đen, đỉnh cao gần 1000m là điểm đến ưa thích của phuoter thích chinh phục, khám phá… hay đơn giản chỉ để test thể lực cho các chuyến đi khác.
Và với 2lua, vì lí do riêng, Bà Đen đúng là điểm đến lí tưởng để test thể lực, test thần kinh, lục phủ ngũ tạng test hết =))… Kết quả test thế nào? Qua 4 hiệp kết quả tạm thời là “Thân nhiệt cao hơn mức bình thường, cơ thể có khả năng chịu đựng sự tàn phá cao trên nhiều phương diện” :)) Đội mạnh siêu nhân đi xong lành lặn, còn "dị nhân" đi xong là "nát" từ đầu chí cuối, không chịu thì biết làm sao?

Hiệp 1: https://www.phuot.vn/threads/129058-Ma-thi%C3%AAn-l%C3%A3nh-%287-8-12-2013%29

Cả năm 2013 bó cẳng 1 chỗ, thấy người khác liệt kê chỗ đã đi nào là "1 đỉnh”… “ 4 cực"… “8 xó”… đọc vui ghê. Thèm đi nhưng không có chuyện "vác ba lô lên và đi". Ba lô toàn đồ quá date không hà. Chuyến cuối đầu năm đi 1 mình tự kỉ, lần này là “phá lệ” đi theo đoàn, mục đích chính đi đông là để... có người khiêng zìa. Mém chút là được toại nguyện :D

Đăng kí leo đường Ma Thiên Lãnh để ngắm cảnh lạ mà rốt cục vừa leo 100m đầu khởi động mà đã thở khò khè, mồ hôi nhễ nhại ướt kính, đầu óc quay mòng mòng, chủ yếu là bò nhìn dưới đất :( Chết cha! Ngày trước có bị tuôn mồ hôi thế bao giờ. Đọc mấy cái thớt bán khăn rằn chỉ cười trớt rồi cho qua. Vậy là kì này lại tốn thêm tiền mua khăn rằn rùi. Chắc nhiêu đó chưa đủ khó. Cái chân lại xiểng liểng, đường toàn nhảy đá nhấp nhô chứ có như cầu thang tập dưỡng sinh hàng ngày đâu. 2 đứa đi chốt đoàn hộ giá rồi 1 đứa vọt lên, thay vào đó là trưởng đoàn vọt zìa. Cái chân cà nhắc thì không giấu được ai rầu. Thêm thể lực giảm sút thì kéo đoàn lại biết bao giờ mới tới đỉnh. Trưởng đoàn khuyên leo xuống đi đường cột điện dễ hơn :LL Vẫn ngập ngừng chưa muốn bỏ. Đa số các trường hợp khởi đầu nhanh và hùng hổ thì phút sau lại xìu xìu và dập dìu, 2lua phiên bản cũ có thể thở khò khè và tiến bước đều đều tới chiều như xe... đứt thắng :)) Ban đầu còn bảo trưởng đoàn là nhóm đi trước khó duy trì tốc độ và sẽ bắt kịp nhanh thâu. Bá đạo trong từng hạt gạo (c) Nghĩ kĩ thì đợt này cơ thể đã khác, có nhiều "hiện tượng" lạ vừa phát hiện ra, những gì ta biết về cơ thể mình sẽ phản chủ, thà không biết thì hơn. Lúc đó bỏ zìa cũng được, nhưng đang rất tò mò về những "hiện tượng" lạ nên qua đường cột điện leo để "oải nghiệm" (Chưa từng biết "trải nghiệm" là gì. Đa số thấy đi nghỉ dưỡng hát hò làm kiểng xòe 2 ngón rồi gắn với từ "trải nghiệm", ở đây không giống nên không dùng). Vậy là chốt phương án an toàn cho cả đoàn là mềnh leo đường cột điện :shrug:

Đang uể oải bước thẳng bước xiêu ngang quán nước cuối cùng trước khi ra đường nhựa ở MTL để quay về quán cô Năm sơri thì cô chủ quán hỏi:
- "Sao zìa nhanh vậy cháu?" –
- "Dạ tại cái chưn nó không theo cái đầu."
- "Mới leo 1 tí thôi mà"
- "Dạ chỉ là triệu chứng của chấn thương sọ não thui ợ."
- "!!!!! Ngồi ghế nghỉ rồi uống nước đi cháu."
- "Dạ thôi ạ."
Đi gấp còn lấy xe qua quán sơri leo tiếp nữa.

Đang uể oải xuống dốc gặp trường hợp này, 10 năm trước còn thấy zui và lên tinh thần chứ giờ chỉ có xụi mờ thui. 1 xe chở 3 lên dốc, em ngồi sau nhí nhảnh gọi: "Chú đệp chai ơi!!!" Thiệt chán không còn sức để giỡn với mấy em sơn nữ nữa-à quên-mấy cháu. 10 năm trước là "anh", giờ là "chú", vài năm nữa sẽ có đứa kêu "đệp lão" đây =))

Ra đến chỗ gửi xe lấy xe thì 1 bác cũng hỏi sao về sớm vậy. Nghe trả lời xong ổng buông 1 câu: "Trời ơi cái đoàn nào mà xui xẻo zậy?!!" =))
Chưa xui lắm đâu! Chừng nào 2lua bám theo sát nút mới xui, đã tách rùi mờ.

Về đến quán cô Năm sơri gửi xe xong chưa chi đã kêu 1 chai Sting 'quất' liền. Ngồi đăm chiêu suy tư chưa đã thì mặt trời đã lên cao. Xuất phát.

HailuaSG
15-06-2014, 22:11
Rồi cũng uể oải ì ạch lê những đầu tiên. Mới mười mấy cột đã thấy thấm :( Sau mùa mưa khung cảnh trông thật khác lạ, hay vì bộ nhớ bị xáo động? Mệt thì rất mệt nhưng thấy đường cụt tự dưng hăng hái lạ thường :)) Mở lối tiên phong luôn! Đường khá mờ mịt nhưng nhìn xa xa thấy có dòng chữ đo đỏ giống chữ đánh dấu. thế là xông lên. Sau 1 hồi tả xung hữu đột chui rúc luồn lách thì đường cụt hẵn không nhích được nữa. Còn dòng chữ đo đỏ kia cũng đã đến đủ gần để đọc được: "Sai đường rồi. Quay lại đê!" =)) Bà vật không biết tay nào rảnh dữ. Tinh thần tuột cái vèo. Lát sau cũng trở lại được đường mòn. Đường cột điện tiếng là dễ nhất nhưng lúc này nó cũng đủ khó để phế toàn bộ võ công lão lúa :LL Lúc tập leo thang bộ không gian kín thấy an tâm leo khác, giờ ra không gian mở lại thấy khác, cụ thể là thấy run :help Èo ơi không còn khả năng thăng bằng tối thiểu của người thường nữa, phản xạ duy nhất là khuỵu gối hạ thấp trọng tâm đi bằng 4 chân =)) Cái kiểu khuỵu chân và đi 2 bước lại ngồi rồi lại bước phá chân kinh khủng. Chân cẳng đơ hết cả ra, mồ hôi lại ra như túa, ngang 1 cái hốc nhỏ mát rượi thế là tấp vào nghỉ ngơi ngay :D Kiểu nghỉ ngơi hôm đó cũng lạ đời, rồi sau này cũng quen. Thường chỉ nghỉ 5' cho dịu chân rồi đi tiếp, đằng này máu lên não không đủ đầu quay mòng mòng thế là nằm vật ra, ngủ thì không ngủ được nhưng cứ miên man như vừa nốc vài xị đế :D Chả biết nằm miên man phiêu diêu miền cực lạc bao lâu rồi cũng bật dậy vì nghe tiếng vài người đi thu hoạch mít đang ngồi tán chuyện gần đó.

taymonkhanh1
16-06-2014, 09:54
Bác nên đổi tên lại là: "Ma Thiên Lãnh của kẻ hết thời" :v

HailuaSG
16-06-2014, 11:41
Đi tà tà 1 lát rồi cũng đến lúc "gửi tình yêu vào đất" :LL Lúc này phát hiện thêm 1 điều là đang mệt dù đứng im 1 chỗ cũng lảo đảo mất thăng bằng. Chơi khó nhau quá! Lúc đi thì 1 bước trái yếu và đảo được 1 bước phải bù lại, còn lúc đứng cũng ráng trụ bằng chân phải. Nói chung dù từng thuận tay trái chân trái còn tay phải chân phải rất bèo nhưng giờ cứ "tận dụng" nó hết cỡ. Kết quả là chân phải luôn xụi trước. Vậy là 2 chân cùng xụi =)) Đi 1 mình không lâu rồi cũng có bạn đồng hành: 1 anh bạn ở chùa, dinh, am gì đó lưng chừng núi, sáng đó có hẹn xuống chân núi để nhận đồ cúng. Xui là cái hẹn bất thành, vậy là mang balo không quay lên. Nhìn dân miền núi leo thiệt là ham, chân cẳng thoăn thoắt cứ đều bước. Loáng cái là bắt kịp mình. Thế là 2 người dừng lại... chém gió :)) Nói tới nói lui thì đề tài cũng rất hại não vì nói về 1 bộ não bị tổn hại =)) Anh bạn đó có đưa ra 1 ý kiến mà vừa nghe lúa phải giật mình sửng sốt. Ở trên chùa trên núi, chắc có Dịch cân kinh hoặc Tẩy tủy kinh đây. Nhưng không. Anh chàng áp dụng phương pháp hiện đại đề nghị lúa đi... mổ não :T Cách diễn tả nghe thật nổi da gà. Nào là khoan, cưa, đục sọ ra, rồi cạo máu bầm... :shrug: Cách nghe hơi "bạo lực", được ăn cả ngã về không, nhưng cũng chí lý, có cơ hội phải thử :D Chém gió xong 2 người cùng đi tiếp. Sau 1 đoạn thì không thấy người kia đâu. Chắc là rẽ vào cái am chùa gần đó rồi. Cũng không chắc lắm nên vừa đi vừa... đợi :) Có lý do hợp tình hợp lý để đi chậm rề rà, giờ dây thun hợp ý quá còn gì. Vì sợ không đủ chậm nên dừng hẳn lại đợi luôn =)) Nằm giữa đường mơ mơ màng màng phiêu diêu chắc phải gần 30', vẫn không thấy đâu, chán quá nằm phiêu diêu tiếp. "Phiêu diêu" chỉ là cảm giác trong đầu thui. Chứ lục phủ ngũ tạng thì rã rời, cảm giác chắc giống cá mắc cạn, nằm "đớp" không khí liên tục. Ngoài không khí thì cá cần nhất là nước. Vậy nên cứ nhấp nước liên tục. Nước vào thấy não dịu lại hẳn. Lần nào cũng đem nhiều nước ai cũng nghĩ dư nhưng thực ra là... không đủ (NO)

HailuaSG
17-06-2014, 15:30
Điệp khúc cứ nghỉ là ngủ lặp đi lặp lại đến chiều tà. Ráng lết tà tà lên đỉnh. Vì nhóm kia đi MTL nên ta chớ vội làm gì, lên sớm 1 mình ngồi chèo queo chán. Vậy là tà tà hết cỡ :D Canh thời gian thật khớp vì lúc lên tới đỉnh thì 1/2 nhóm kia đang... chờ sẵn =)) Nằm vật xuống ngay cổng trời mà thấy rã rời. Nằm vừa thở như cá mắc cạn vừa nghĩ đấu pháp. Thể lực thì chắc chắn phải cải thiện rồi. Với kiểu cà nhắc chao qua đảo lại thì chỉ cần... gấp đôi người thường là ok :)) Còn cái tâm lý sợ té thì khó. Mà sợ cũng phải vì ban ngày lúc xuống MTL đã khuỵu gối thiệt và què chân trái tới giờ. Tạm quên đi rắc rối muộn phiền và tập trung vào màn chính trước mắt: ăn chơi thác loạn trên đỉnh :D Nhắc tới ăn lại rầu. Khi đi đem 2 thỏi lương khô bò mà giữa trưa chỉ cắn 1/16 miếng đã lòi họng :LL Lâu không ăn không quen mà ăn nhiều lại ngán. Chán! Tới lúc liên hoan, lôi ổ bánh mì ra mới tá hỏa. Ổ bánh mì giòn rụm, căng đét buổi sáng sau màn quăng quật, lót nằm trong balo, giờ chỉ bằng 2 ngón tay, ăn hết rồi mà cảm giác như chưa ăn =)) Vậy cũng đỡ hơn món lương khô bò. Cả sáng hôm sau nữa chỉ ăn được nửa gói mà cảm giác như đã nốc cả xô cơm :help

HailuaSG
19-06-2014, 22:41
Tối đó share 1 mớ Aquatab đủ lọc nước cho cả binh đoàn mà balo chỉ nhẹ được vài gram. Vậy nên sáng ra định share thêm lương khô bò mà chả ai đủ can đảm nhận. Thế nên phải ngồi "chiến đấu" với lương khô bò-một mình-chiến 1 cách đau khổ :T Đến lúc về, lại chia 3 đường, 1 nhóm xuống cột điện, 1 nhóm đường chùa, đội mạnh xuống ống nước. Dù chân cẳng xụi nhưng cái tật không bỏ, ban đầu liều đòi xuống ống nước. Tất nhiên leader không cho, vậy là qua đường chùa. Đường này gặp nhiều chuyện buồn cười. 1 nhóm khác đi cùng. Toàn trẻ măng, chắc lần đầu đi hành xác. Đang xuống gặp 1 nhóm nhỏ leo lên. Nhóm có 3 chú O45+2 nữ, 1 trẻ, 1 cô tầm 40, cô này không cần giày, cứ vớ mà leo. Nhóm trẻ kia cười cợt ra vẻ khinh thường khả năng tiến xa của nhóm cao niên. 1 tay to mồm nói "Cô ơi con thật lòng năn nỉ cô xuống đi, leo không nổi đâu!" Cô đó không nói gì. Trông cổ rắn rỏi, chắc người, thần kinh vững... sẽ tiến xa. Mấy em kia nhìn người kiểu gì vậy nhỉ :shrug: Em tre trẻ trong nhóm cao niên nói thay: "Yên tâm cổ leo lên đỉnh 3 lần rồi". Đám kia im bặt và rón rén bước tiếp =))

Nhóm đó ồn ào và vui là chính :) Sau 1 thoáng im tiếng các em lại cười phá lên kinh động núi rừng. Ra là 1 em trượt chân và làm cái quần rách đít, trúng ngay em vừa phán bậy kia luôn =)) Thế là em đó xung phong thay mình chốt đoàn :))

Ghé quán với các em và lại ngồi thẫn thờ giờ dây thun tiếp. Gặp ngay anh Bé đang xuống. Ảnh cũng ghé quán để tiếp năng lượng-bằng 1 gói thuốc phí phèo :shrug:

Rồi cũng xuống đến chùa. Tê chân quá, lại thèm thử cảm giác đi máng trượt ở Bà Đen cho biết. Xui-mà có cả hên-ở vị trí chốt đoàn. Phía trước là máng trượt của 1 chị chở theo 1 em nho nhỏ. Đoàn trượt này chậm kinh. Nếu thử cảm giác lết từng bước từ đỉnh xuống chắc sẽ đi nhanh hơn ;) Nhưng chung qui cả đoàn đều chậm. Sau 1 khúc cua chờ cho đoàn trên đi xa chút, mình phóng hết cỡ, máng tới gần xe trên mới kéo thắng. Bà chị ở trên được 1 phen xanh mặt và từ đó đến cuối trạm toàn dòm chừng phía sau sợ lúa ám toán :LL

Thư giãn trượt đã rồi lại... cuốc bộ. Trễ quá rồi. Móc di động còn chút pin nhắn tin cho leader hỏi về chưa. Tiết kiệm thời gian, vậy là bắt xe ôm qua quán cô 5 sơri. Xe vừa dừng thì đã thấy nhóm kia đang ngồi chờ. Ta nói cái đường chùa lần nào cũng về sau. Lúc còn khỏe xuống chùa cùng 1 nhóm ngoài Vũng Tàu. Rõ ràng đã xuống trước, phăng phăng dẫn đầu, chỉ cách quán sơri 20m thì 1 chiếc taxi vượt lên ghé lại, bước xuống là cái nhóm VT nãy đi sau =)) Tếu thật!

sieunhanem
20-06-2014, 18:33
nói chung là hóng hình mà ko có hình nên buồn nhẹ

Hoangduy91
20-06-2014, 20:44
Nể a nhất là ý chí và sự quyết tâm dù sk ko tốt lắm :)

HailuaSG
20-06-2014, 23:29
Nể a nhất là ý chí và sự quyết tâm dù sk ko tốt lắm :)

MTL anh làm 4 chuyến và hơn thế nữa... cũng để khắc phục cái chân trái và tay trái bị đơ :T Hi vọng sau mỗi lần như vậy sẽ hiểu rõ hơn nhược điểm mà có đấu pháp phù hợp. Nói chung chỉ mới dùng "công cụ hỗ trợ" chứ cái chân không cải thiện nhiều :( Đến lúc mất công cụ thì gay go cho cả bản thân và leader (như chuyến đầu tháng 6 vừa rồi)

HailuaSG
20-06-2014, 23:40
nói chung là hóng hình mà ko có hình nên buồn nhẹ

Chuyến này có thể gọi là MTL-first contact, toàn chật vật cố lèo lái cái "phần cứng" mới bằng "hệ điều hành" cũ nên không còn tâm trí mà chụp hình luôn :shrug: Đến chuyến thứ 2 thì có thêm ít ảnh. Đa phần là đội mạnh chụp, chủ yếu là lão ốc sên misa vừa leo vừa cười hí hí mới có sức mà chụp =))

Bác xem tạm ở đây nhé: https://www.phuot.vn/threads/143257-H%E1%BB%93i-%E1%BB%A9c-Ma-Thi%C3%AAn-L%C3%A3nh-b%E1%BA%B1ng-h%C3%ACnh-v%C3%A0-video-Ver2

cdg
21-06-2014, 11:29
Em cũng thích đc trải nghiệm những chuyến đi thế này, cơ mà sk ko cho phép :(

falconx
23-06-2014, 23:31
Em cũng thích đc trải nghiệm những chuyến đi thế này, cơ mà sk ko cho phép :(

Đúng rồi. Đi cái này không có sức còn làm chậm cả đoàn lại rất khổ

HailuaSG
24-06-2014, 22:52
Em cũng thích đc trải nghiệm những chuyến đi thế này, cơ mà sk ko cho phép :(

Cứ tập thể dục đều đặn vào là được mà em. Tìm leader nào phù hợp càng tốt. "Phù hợp" tức là họ chủ động cho đi chậm theo tốc độ của em í :))

Anh cũng tìm được leader "phù hợp" cho tháng 3 đây :D : https://www.phuot.vn/threads/140016-Check-Ma-Thi%C3%AAn-L%C3%A3nh-22-23-3

Chuyến đầu tiên cũng đã gặp Sâu leo Ma Thiên Lãnh solo. Gặp lúc đi xuống, hắn đang đậu phộng đường =)) Gì chứ đi chỗ không có đường 2lúa thích lớm :)) Sau màn "tự thú trước bình minh" mà Sâu không sợ thì 2lúa cũng hết ngại :LL Nghe hỏi sao lần trước leo không được phải quay về? Thẳng thắn luôn: Chưa THÍCH NGHI =)) Mọi thứ thay đổi thì cũng phải đổi thay theo thôi. Còn dùng từ nào nữa giờ :shrug:

"Thích nghi" chỉ ở bước đầu tiên thôi: chân lọng cọng tâm lí sợ té cứ 1-2 bước lại khuỵu chân ngồi, như vừa đi vừa thụt xì dầu í, chả chưn cẳng nào chịu nổi :T Thế là tậu bộ bọc gối bọc chỏ chơi patin. Kết quả đã tránh được tâm lý sợ té lúc leo, vì khuỵu té thiệt rồi thì cứ bất chấp hết mà leo chứ tâm lý sợ chi nữa cho căng và nặng :D

HailuaSG
30-06-2014, 17:35
Offline cho chuyến MTL 2 thì Sâu hỏi sơ sơ nên cũng chỉ trả lời đại khái thôi ;) Kế đó được phân công chở ôm Huyền Nhi :) Ối chèng đét ơi!!!!! Cứng họng chưa biết nói gì. Chả nhẽ nói: "Anh yêu cầu tiêu chuẩn ôm rất cao :D Phải là ôm cứng. Cứng ngắc luôn. Bọc giáp càng tốt :)) Thêm nữa phải mua bảo hiểm sẵn."

Tự tin cầm lái chở ôm hay không tùy vào quá trình "thích nghi" thôi. Để thích nghi với chạy xe đường dài, phải tập, phải check. Ở đâu nhỉ??? Chuyến MTL lần 1 lúc từ quán cô Năm qua MTL chở Mr. Hồ, đang chạy lách hố trả số đạp không dính, chân lọng cọng kết quả té cái oạch, góp thêm vào danh sách rất nhiều "cú ngã phía trái" :D Mr. Hồ được 1 phen luyện thần kinh khởi động cho MTL. Lúc về thì chở Mr. Chán Đủ Thứ, chân vừa bị què vì xuống ống nước. Trên đường có lúc gặp cả đống ổ voi khá gần, thường mọi người thắng gấp rồi gồng người bang luôn cho chắc cú. Nhưng không. Chả biết vì cái trò máng trượt hay gì nữa, bẻ cua gấp sang phải lượn cái vèo. Chán đứng tim. Nói gì đó trấn an Chán chứ chả nhẽ nói thật: "Không sợ té vì từ lâu anh đã mong đợi 1 cú ngã phía phải" =)) Chán luôn đi kèm nản hay sao mà hắn bắt đầu tìm hiểu khả năng offroad của mềnh cho vững tin. Ờ thì đã từng đi 722 đường sông lúc hạ đường huyết. Nói chuyện 722 làm gợi nhớ chuyện cũ quá. Tới nơi rồi, còn 2m nữa thôi, né xe ngược chiều đơn giản mà chân lại không trả số được và lại lọng cọng tiếp :( Kết quả là có thêm 1 "cú ngã phía trái" nữa. Mr Chán Đủ Thứ đã có cơ hội đưa việc "chán làm ôm cho xế lạ" lên đầu danh sách. Chèng đét ơi mới dứt vật lý trị liệu chừng 3 tháng thì check khả năng leo núi chọn ngay Ma Thiên Lãnh-hơi-bị-chảnh :D Để check khả năng lèo lái offroad thì chỉ có 722 mới xứng =)) Có qua có lại mới toại lòng nhau. Chán gợi nhớ 722 nên sau đó check 722-một mình để xem "thích nghi" đến đâu, kết quả té rất nhiều cú-vẫn là phía trái mới đau. Kết quả chuyến đó là: "Đừng tự tin thái quá"

Em Sâu hiểu ý hay sao mà xếp Nhi cho xế khác. Và 2lua giờ tĩnh tâm lại cũng được xếp cho ôm khác. Và lúc off không hỏi rõ khâu chuẩn bị nên xảy ra nhiều chuyện bi hài. Vấn đề là leader chuẩn bị... kỹ qué, lo tất tần tật mọi thứ (beer)

HailuaSG
27-07-2014, 10:16
Giờ dây thun mãi rồi cũng tập trung chia đồ chuẩn bị lên đường.
Chia đồ? Tự kỷ chưa quen với khái niệm này. Quen rồi mới biết có chia nước, chia đồ ăn... balo căng đét tưởng chừng suýt bung chỉ :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3447_zps7b6263ce.jpg

Lúi cúi xếp đồ. Nếu biết có người chụp không chừng lại làm dáng xìtin :D

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3448_zps08982af0.jpg

2 người nữ thì trố mắt kinh ngạc trước camera, còn tên Sâu thì "làm dáng" chuyên nghiệp luôn. Xìtin, xì dâu có đủ =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3449_zps83a91cba.jpg

Xìtin tiếp:
https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3450_zpscdd398de.jpg

Rồi cũng lên đường. 12h01' sáng tới. Tập trung đội hình tiếp.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3451_zpsedabd637.jpg

Nhìn cảnh dưới 'tình cảm' zậy chứ rất là mỏi chưn, mỏi lưng. Khẩu hiệu của chị em là có đồ gì nặng cứ đưa hắn vác giùm :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3453_zpsba16a69f.jpg

HailuaSG
27-07-2014, 10:38
Tới quán cô Năm sơri trễ quá ở đó đã ngủ say giấc nồng, vậy là ra quán cafe võng gần đó ngủ. Mọi người đều ngủ võng mắc sẵn cho nhanh gọn lẹ, chỉ duy nhất 2lua tự kỷ lúi húi dựng lều đơn. Lâu lắm mới khui hàng cái lều, kết quả là trong đó có cỏ, lá cây... những kỷ vật từ 1 năm trước :))

Ngủ chút đỉnh cho lại sức chứ chưa đủ, sáng ra 'miễn cưỡng' mở mắt bò dậy. Một số không 'miễn cưỡng' đâu. Dậy để tranh thủ làm cái việc mơ ước lúc ngủ =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3464_zpsddf2775e.jpg

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3465_zps010e63aa.jpg

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3467_zpsf2125551.jpg

Số khác thì vẫn muốn 'nướng' tiếp :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3468_zps1021ceb1.jpg

Tuy đang ăn dang dở nhưng cũng đã đủ năng lượng để ngồi làm dáng rồi đó.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3463_zpsa3ce2b9f.jpg

Em này đã ăn xong nên đứng làm dáng toàn thân, xìtin xì dâu có đủ :D

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3460_zps700ce16e.jpg

HailuaSG
27-07-2014, 11:20
Ăn xong lại lúi húi soạn đồ lên đường.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3472_zps9273291c.jpg

Em này hình như là chốt đoàn. Nhớ kỹ vì chốt đoàn toàn chờ 'hốt' 2lua =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3469_zps702f0698.jpg

Một số vẫn đang ăn.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3470_zps11e4b3af.jpg

Còn em kia vẫn đang ngủ.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3473_zps610bb927.jpg

Số 'đang ăn' ăn xong lại ngủ =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3488_zpsdef93b84.jpg

Đang tăm tia ngó xem còn gửi ké được cái gì nữa đấy. Có vẻ hết ké được rùi.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3471_zps8355e1fe.jpg

Tia sang lão Sâu. Mô Phật, cầu trời phù hộ Sâu :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3487_zpsadd39df8.jpg

HailuaSG
30-07-2014, 21:40
Tăm tia đã rồi cuối cùng cũng chịu về chỗ và tha cho mấy nạn nhân nam:

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3495_zps9c03fbb1.jpg

Nằm suốt! Lây sang người bên cạnh. Chỉ mở mắt khi đối phó với camera dìm hàng :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3490_zpsd6f8096f.jpg

Các người đẹp được ưu ái gúm, chỉ có nam là tất bật chuẩn bị :) Cũng có thể do nữ chuẩn bị nhanh gọn lẹ còn nam lề mề như gà mắc tóc :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3494_zpsf7454faa.jpg

Tên misa chụp kiểu gì mà ta toàn đứng xa sau lưng người khác thế này :(

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3498_zps977549c6.jpg

Cuối cùng cũng tới quán cô Năm sơri gửi 1/2 xe.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3501_zpsc2e5146c.jpg

HailuaSG
30-07-2014, 21:58
1/2 xe còn lại đèo cả nhóm qua MTL, lên hết dốc nhựa luôn, thả ôm xuống thiệt phẻ, còn xế quay xuống dốc gửi xe rồi cuốc bộ lên.
Lại ì ạch soạn balo chuẩn bị tiếp.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3513_zps2b278d00.jpg

Món chuẩn bị nhét balo còn có xoài nữa. Ở đâu ra???

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3514_zps687e96ce.jpg

Ở đây:

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3512_zps49bdca78.jpg

Đây nữa:

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3515_zpsd60c70eb.jpg

Mọi người lưu ý cẩn thận với mấy tên cầm cây thọc xoài nhé :)
ps: dù anh không muốn nhưng cũng phải đưa đầy đủ tang chứng vật chứng tố cáo thôi, ai bảo hôm đó không chịu hối lộ anh vài quả =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3511_zps5a77fc24.jpg

Có cả bằng chứng ngoại phạm đây, đang ở tuốt đằng xa :D
ps: tên misa chụp thế quái nào mà anh vẫn cứ ở tuốt luốt đằng xa sau lưng người khác zậy? :shrug:

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3521_zpsf8f3e75b.jpg

HailuaSG
03-08-2014, 18:07
Rồi cũng xuất phát, một hàng hơi bị dài :D

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3532_zpsa9fe18b6.jpg

Nhiều người trang bị gậy chống, ban đầu thì được việc nhưng lát sau phải quăng hết.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3539_zps6bb5d9b7.jpg

2 ông bự con "hộ giá" cho em ốm nhứt đoàn mà bỏ quên ông 2lua yếu nhứt đoàn :LL

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3543_zps71b1b08b.jpg

Thoạt trông tưởng chừng các em nghỉ mệt lẻ tẻ nhưng thật ra đang động viên anh em phía dưới. Đoàn nữ leo MTL nào cũng đạt trình HÁT HAY-BIẾT BAY-GIỎI VÕ hết á :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3553_zps88d8ddca.jpg

Nhìn ánh mắt kia là biết đang thấy gì đó cực kì lý thú. Hành trình lý thú, cảnh quan hấp dẫn... :) Nhưng cũng có thể đang nhìn gì đó từ người bên trên lỡ lộ gì đó. 2lua đại diện anh em "chịu thiệt thòi" =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3554_zpsdd0c720a.jpg

HailuaSG
03-08-2014, 18:33
Dấu hiệu này là: "Khỏe!!!" Có muốn ga-lăng nắm tay kéo lên cũng không được. Nhớ nghen: GIỎI VÕ :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3558_zps09e031bd.jpg

Giơ cả 2 tay tức là "khỏe" và "còn đủ ngón" :D Chả là trước đó có đi biển đảo chơi trò "cho cá mập ăn" =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3562_zps218e36f9.jpg

Giờ thì cắm đầu leo.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3564_zps86631f29.jpg

Nhìn từ dưới lên mới thấy "ngẩng đầu leo" :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3568_zpsd543230c.jpg

Mệt thật rồi đấy, nhìn em ấy khoanh tay mặt trầm ngâm là biết. Nam cũng thở hổn hển, nhứt là ông 2lua :LL

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3574_zpsce570098.jpg

HailuaSG
10-08-2014, 13:20
Vừa lúc đội nữ hơi mệt, thời điểm an toàn, tay chốt đoàn nhanh tay đưa tay, giang tay, xòe tay, nắm tay kéo em nữ lên :D

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3587_zpsa2cddaa4.jpg

Em nữ này trông mong manh, liễu yếu đào tơ, mặt thẫn thờ... chắc rất mệt rồi:

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3576_zps4b477520.jpg

Vì trông rất mệt nên đội nam cũng giúp đỡ rất "nhiệt tình", kéo lên chưa đủ, phải tận tay dìu dắt :D Nhạc lên đi, cho 2 người khiêu vũ =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3580_zps248cc449.jpg

Ngoài các "anh hùng kíu mỹ nhân" thì số còn lại đang rải rác chiến đấu chỗ khác.

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3584_zps336791dd.jpg

Chắc pa trưởng đoàn "thấu hiểu tình cảnh yếu mà còn chảnh của pa 2lua" nên liên tục đòi vác giùm balo cho 2lua :)) Ban đầu còn "miễn cưỡng" từ chối, lát sau cũng quá oải với cái balo căng đét mà 1 số món "hổng phải của mềnh", vậy là "vứt balo luôn và đi" =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3592_zps2650e731.jpg

trangngochanh
14-08-2014, 18:27
NHìn cảnh mấy bác leo là thấy mệt rồi .

HailuaSG
17-08-2014, 18:41
NHìn cảnh mấy bác leo là thấy mệt rồi .

Trông mệt nhiều người ngại nhưng 1 khi đã leo rồi thì ai cũng chú tâm leo, hết thấy ngại... thấy khoái thì đúng hơn :)) Dần rồi ai cũng sẽ quen thôi. Vậy nên mới có khái niệm "phượt hành xác" ;) "Hành xác" lại chia ra nhiều cấp bậc nữa mới ghê :))

HailuaSG
17-08-2014, 18:52
Đội nữ này mạnh ghê luôn. Lát sau lại xì-tin, xì-dâu tiếp :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3593_zpsa9558130.jpg

Báo cáo: đủ ngón! :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3596_zpsb51b0cd4.jpg

Đủ!!! À quên. Báo cáo: khỏe (c)

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3598_zpsa6ae830f.jpg

Vẫn chém gió kinh động núi rừng :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3601_zpse1d87ab3.jpg

Đội nam "trầm tư" hơn:

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3603_zps3cee8af7.jpg

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3606_zpsc1ab334e.jpg

HailuaSG
17-08-2014, 19:11
Khoảnh khắc bá đạo nhất: Em nam thì vô tư sexy, lại xắn quần làm lộ hàng :)) Khỏi nói cũng hiểu sao ánh mắt em nữ kia khoái chí và đê mê zậy hen! =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3607_zpsfae6ef3a.jpg

Báo cáo: Khỏe!

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3611_zpsfdc09896.jpg

Đội nữ mạnh mà nghỉ mệt thì nam cũng thẫn thờ :LL

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3614_zps601f527e.jpg

Nghỉ mệt xong rùi lại xì-tin, xì-dâu tiếp :))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3617_zps3545b060.jpg

Nhớ cái nắng, nhớ cái gió như... không có, nhớ cái nóng như đang rang... như đang rang... trời ơi ;)

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3621_zps5f61f1b6.jpg

HailuaSG
16-09-2014, 20:00
Cô bạn dãi dầu không bước nữa
Gục đâu đó ngủ bỏ quên đời :help

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3632_zpsdc2ed4fd.jpg

Đùa thôi :LL

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3633_zpsdc7f6080.jpg

Đội nữ này mạnh ghê luôn á (c)
Người thì trầm tư
https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3625_zps886b4ea8.jpg

Người thì tươi tỉnh
https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3623_zps3805b254.jpg

2 "tươi tỉnh" hợp lại thành xì-tin, xì dâu =))

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3631_zpscf98f2a7.jpg

Tách ra thì trông giống cao ni đắc đạo gúm

https://i1264.photobucket.com/albums/jj492/Hailua_sg/MTL/IMG_3636_zpsca3c9a05.jpg