PDA

View Full Version : Khám phá Ai Cập 10 ngày tháng 9/2014 (tìm bạn Nữ)



dotunglan
09-06-2014, 17:22
Mình định đi theo Tour Hà Nội - Ai Cập 10 ngày (8 ngày ăn chơi và 2 ngày trên máy bay cả đi cả về). Đi theo tour của Vietravel bay từ Hà Nội (ngoài ra chắc cũng có thể xuất phát từ HCM nữa). Giá tour là 65 triệu, khởi hành đợt 2/9 này. ĐI vào mùa thu như vậy là mát mẻ nhất, đúng dịp du lịch ở đây.

Bạn nào là Nữ, có hứng thú đi cùng thì ghép phòng với mình nhé ! Vừa hạt dẻ tiết kiệm hơn, vừa đi chụp ảnh cho nhau luôn. Bạn nào có nhu cầu thì sms mình nhé 0936.443.488


Ngày 1 HÀ NỘI – CAIRO
Xe và HDV Vietravel đón khách tại điểm hẹn và đưa khách ra sân bay quốc tế Nội Bài đáp chuyến bay đi Cairo, đoàn quá cảnh tại 01 sân bay Quốc tế sau đó đáp tiếp chuyến bay đi Cairo. Nghỉ đêm trên máy bay.

Ngày 2 CAIRO Số bữa ăn: 2 bữa
Đoàn đến Cairo, xe và HDV đưa đoàn tham quan Thủ đô Cairo – Nằm ở phía Nam vùng Châu Thổ sông Nile, được hợp thành từ 3 tỉnh Cairo, Giza và Giaus. Cairo là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, là thành phố lớn nhất Châu Phi, đồng thời còn là trung tâm văn hoá của Châu Phi và quốc gia Ai Cập. Quần thể Kim Tự Tháp Ginza - được xem là ngôi nhà vĩnh cửu của các pharaon; Tượng nhân sư - Sphinx - là một công trình điêu khắc hạng lớn được xếp loại kỳ quan kiến trúc chỉ sau kim tự tháp ở Ai Cập. Khu du lịch Memphis - khu lăng mộ Sakkara - được xem là thành phố của người chết lâu đời nhất.
Ăn trưa tại nhà hàng
Chiều đoàn tham quan Nhà máy giấy cói Ai Cập.
Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng. Thưởng thức bữa tiệc Sound & Light show. Tự do khám phá thủ đô Cairo về đêm. Đoàn nghỉ ngơi tại khách sạn.

Ngày 3 CAIRO – ASWAN Số bữa ăn: 3 bữa
Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn. Xe và HDV đưa đoàn đi tham quan Viện bảo tàng Ai Cập - Một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới với vô số những tạo tác và di sản từ thời cổ đại. Trưa, đoàn ăn trưa tại nhà hàng.
Quý khách tiếp tục tham quan:. Sau đó xe đưa đoàn tham quan Nhà thờ Moallaqa – nhà thờ treo được xây dựng lại vẫn trên những chứng tích cũ của pháo đài Babylon người La Mã., Abu Srega, Saint Barbara – những nhà thờ thiên chúa giáo cổ nổi tiếng nhất Ai Cập. Đoàn ăn tối và tự do cho đến giờ xe đưa đoàn ra ga đáp tàu đêm giường nằm đi Aswan. Nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 4 ASWAN – SÔNG NILE Số bữa ăn: 3 bữa
Sáng Tàu tới Aswan, xe đón đoàn tại ga và đưa đoàn đi tham quan Sông Nile – một trong những dòng sông đã gắn liền với lịch sử phát triển của từng giai đoạn khác nhau của đất nước Ai Cập cổ đại. Tham quan Aswan – là thành phố hào hoa bậc nhất và đẹp nhất trong các khu phố ở Ai Cập. Đây cũng là nơi tiến hành các hoạt động buôn bán giữa Ai Cập và các quốc gia ở Châu Phi. Aswan còn là cửa ngõ thông tới Sudan, đồng thời cũng là điểm giao nhau giữa những đội buôn bằng lạc đà và vận chuyển nước. Nơi đây cũng là thánh địa du lịch nổi tiếng vào mùa đông.Tiếp đó đoàn thăm quan Đập High Dam, Đền Philae, Đài kỷ niệm Unfinished Obelisk - Nằm tại phía nam cuối thị trấn Aswan là mỏ đá granit được các nhà khảo cổ xác định là một trong những mỏ khai thác đá của người Ai Cập cổ đại lấy đá để xây dựng các kim tự tháp. Quý khách sẽ lên tàu và nhận phòng nghỉ ngơi trên du thuyền Nile sang trọng. Đoàn dùng cơm trưa trên tàu.
Chiều Đoàn tham quan các điểm du lịch dọc sông Nile, vòng quanh Elephantine Island và Botanical Island. Tối, đoàn tự do nghỉ ngơi và dùng bữa tối trên tàu. Nghỉ đêm trên du thuyền.

Ngày 5 KOMOMBO - EDFU – LUXOR Số bữa ăn: 3 bữa
Sau bữa sáng trên tàu, Quý khách tiếp tục hành trình trên sông Nile để khởi hành đi Komombo. Đoàn tới Komombo, tham quan Kom Ombo Temple - là nơi thờ thần Sobek (thần có đầu cá sấu) và thần Horus (thần có đầu chim) nên còn được gọi là “đền thờ hai thần”.. Quý khách quay lại tàu ăn trưa. Buổi chiều, đoàn tiếp tục khởi hành đến Edfu qua cửa sông Esna, tham quan Edfu Temple - nơi thờ thần Houras. Tàu tiếp tục khởi hành đi đến Luxor qua cửa sông Esna. Buổi tối, Quý khách tự do nghỉ ngơi và dùng bữa tối trên tàu. Nghỉ qua đêm trên du thuyền.

Ngày 6 LUXOR Số bữa ăn: 3 bữa
Sau bữa sáng trên tàu, Quý khách bắt đầu tham quan nhánh phía Tây của sông Nile. Tham quan Luxor – từng có thời kỳ là kinh đô của Ai Cập, được xây dựng trên di chỉ thành Thebes, là khu du lịch đầu tiên của Ai Cập. Thành Luxor cắt ngang qua hai trung lưu sông Nile, là thủ đô của vương quốc Ai Cập cổ và thời kỳ vương quốc mới. Thành Luxor đã trải qua 3000 năm lịch sử, trong thành có rất nhiều di tích cổ. Tiếp tục thăm quan Thung lũng Vua - The Valley of the Kings. Sau đó tiếp tục tham quan Đền Hatshepsut và Memnon Colossi – hai tượng đá khổng lồ của Pharaoh Amenhotep III với gần 800 năm lịch sử. Quý khách quay lại tàu để dùng bữa trưa. Buổi chiều, đoàn tự do nghỉ ngơi và dùng bữa tối trên tàu. Nghỉ đêm trên du thuyền

Ngày 7 LUXOR – CAIRO Số bữa ăn: 3 bữa
Sáng Ăn sáng trên tàu, Quý khách xuống tàu đi tham quan nhánh phía Đông của Sông Nile: Luxor Temple và Karnak Temple - hai ngôi đền được thông nối liền cùng nhau bởi một đại lộ dẫn đến các tượng nhân sư; Đền Luxor - có khí thế hùng vĩ khiến chúng ta phải kinh ngạc, ở cửa chính có ba bức tượng Lamexisi rất lớn; Đền Karnak - là ngôi đền thiêng liêng nhất Ai Cập, thờ thần tối cao - thần Amon. Buổi trưa, HDV sẽ đưa quý khách đi ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Trên đường đi đoàn sẽ được nghe thuyết minh, giới thiệu về những thông tin lý thú khác của Ai Cập cổ đại đến từng khách hàng.
Chiều Đoàn tiếp tục tự do cho đến giờ xe đưa đoàn ra ga để đáp tàu quay trở về Cairo. Đoàn nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 8 CAIRO – ALEXANDRIA Số bữa ăn: 2 bữa
Đoàn đến Cairo, đoàn khởi hành đi Alexandria - thành phố lớn thứ nhì và là hải cảng lớn nhất Ai Cập,tham quan ghé qua điểm ngắm toàn cảnh pháo đài Qaitbai, thánh đường hồi giáo Abu Abbas. Ăn trưa tại nhà hàng, sau đó tham quan thư viện Alexandria hay còn gọi là Thư viện Lớn – từng là thư viện lớn nhất thế giới, nơi đã từng được xem là kinh đô tri thức của nhân loại khi lưu giữ gần một triệu đầu sách trước vụ cháy lịch sử - cùng Montazah palace – cung điện của vị vua cuối cùng Ai Cập rộng gần 160 hecta cùng với khu vườn ngự uyển Montazah - và điểm ngắm toàn cảnh thành phố Alexandria.
Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng. Quay trở lại Cairo, tự do khám phá thủ đô Cairo về đêm. Đoàn nghỉ ngơi tại khách sạn.

Ngày 9 CAIRO - HÀ NỘI Số bữa ăn: 3 bữa
Ăn sáng. Sau đó đoàn tham quan kênh đào Suez nổi tiếng- kênh giao thông nhân tạo nằm trên lãnh thổ Ai Cập, chạy theo hướng Bắc-Nam đi ngang qua eo Suez tại phía Đông Bắc Ai Cập, nối Địa Trung Hải với Vịnh Suez, một nhánh của Biển Đỏ, quay trở lại Cairo, mua sắm chợ Khan El khalili – với đủ loại hàng hoá: nước hoa, vàng, bạc. Đây là nơi lý tưởng cho du khách mua sắm các hàng lưu niệm

Ngày 10 HÀ NỘI
Đến sân bay Quốc tế, đoàn đáp tiếp chuyến máy bay về Việt Nam. Xe đón đoàn tại sân bay Nội Bài đưa về điểm hẹn ban đầu. Chia tay và kết thúc chương trình.