PDA

View Full Version : Tìm bạn đồng hành đi Phú Quốc đếm 30/5 - 1/6/2014



TonicNa
30-05-2014, 12:24
Tình hình là em vào SG công tác và muốn đi Phú quốc du hí, bác nào có thời gian rảnh và ham muốn thì join cùng với bọn em nhé. Liên hệ với em qua điện thoại: 0989.338.931.
Lịch trình của em dự định là dư lày,
Đi lại: đi chuyến xe từ 10-12h đêm , sáng sớm đến Rạch giá và lên tàu đi Phú quốc luôn.
Lúc về:đi chuyến tàu cánh ngầm lúc 13h 00 và về đến SG lúc 6h tối.
Những điểm có thể tham quan:
Nếu đến hòn đảo này, cách tốt nhất là thuê xe máy để tự khám phá mọi ngóc ngách và được hít hà cái mùa biển pha lẫn cây rừng rất ấn tượng. Khách sạn tại thị trấn Dương Đông loại đẹp, giá 350K/ngày. Thuê xe máy thì 100k/ngày (nhiều nơi yêu cầu trả khoảng trước 18h, còn nếu thuê từ 2 ngày trở lên thì cứ tiền mà nhân lên, nhưng được giữ xe qua đêm). Giá 100K là không mặc cả được vì họ lý giải đó là xe Nhật, đi tốt hơn. Còn muốn giá 80K thì xe Trung Quốc.

Nếu thuê xe máy đi 2 ngày mà lượn lờ nhiều thì đổ 60K xăng là OK. Phía bắc đảo rất hoang sơ, nhưng có con đường rải nhựa rất ổn. Đi đến Bãi Sao khoảng 25km, thêm vài km nữa đến Nhà tù Phú Quốc và Bãi Kem.

Trên cung đường đó có thể phi thẳng xuống làng chài Hàm Ninh. Ở đây có thể ăn ghẹ giá 80K/kg (+20K để họ luộc và mình đánh chén tại quán). Ở đây còn nhiều đồ hải sản cũng ổn. Tuy nhiên, chỉ đến cho biết và ăn hải sản thôi chứ làng chài này không có gì đặc biệt ngoài còn đường nho nhỏ dẫn ra bến cảng. Đứng đây tạo dáng bấm máy cũng ổn. Quay về có thể qua Suối Tranh (mùa này nước cạn chẳng có gì đẹp, ngoại trừ các đôi đang yêu cần không gian tâm sự thì vào đây cũng được).

Bãi Sao thì đẹp thôi rồi. Cái sướng là bãi hoang sơ, cực ít người. Có thể cởi đồ mà tắm hay... làm gì đó. Có một nhà hàng đứng ra thầu chỗ này, cho khách để xe và tắm tráng miễn phí. Tuy nhiên, đồ ăn thì đắt.

Bãi Kem thì quá ấn tượng với món gỏi cá trích (40K đĩa nhỏ, 50K đĩa to). Ăn uống tẹt ga vẫn rẻ vì còn có món cá sòng (trông giống còn cá nục ngoài Bắc) giá có 30K/kg được 4 con bự. Ăn ở Bãi Kem còn có món mực mì, gọi vậy vì một bát mì tôm có đến 2 con mực to bự, ngon chưa từng thấy mà giá có 8K một chú. Thật sự quá ấn tượng về các món ăn ở Bãi Kem.

Phía nam đảo là những con đường đang xây dựng. Bãi biển dốc, sâu... khó tắm. Về phía đó có cái phòng trưng bày sản phẩm ngọc trai. Chị em vào đó chắc hoa mắt.

Ở thị trấn Dương Đông có cái chợ đêm gần Dinh Cậu. Hải sản ngon và rẻ phết.

dantocgoc
30-05-2014, 13:59
Bạn nên có sơ bộ kế họach chuyến đi này nếu như muốn có thêm bạn đồng hành. Vì hiện tại chả có thông tin cụ thể nào!

minhtrungkg
31-05-2014, 19:35
thời gian và địa điểm cụ thể đi bạn. mọi ng bt tầm t7 thì chắt thua rồi