PDA

View Full Version : Kinh nghiệm phượt Đà Lạt buổi đêm



Peasy
05-05-2014, 23:14
Lên Đà Lạt trong đêm là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà mình thích nhất, cái lạnh trên đường, cái không khí thoải mái trong đêm, cái yên lặng đến cô liêu giúp đầu óc chúng ta nhẹ nhàng, thư thả, giúp chúng ta có thời gian suy nghĩ về những điều mà trong cuộc sống bon chen ban ngày, chúng ta không đủ thời gian dành cho chúng.

Đi đêm lên ĐL thú vị là vậy, tuy nhiên đi đêm điều cần thiết là phải phân chia các chặn nghỉ chân cho hợp lý, nếu không chuyến đi sẽ khá mệt mỏi hoặc tuy đi đêm thoải mái nhưng thời gian cho cả chuyến có khi lại mất nhiều hơn so với khi đi buổi sáng.

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t1.0-9/10259760_852628674763069_2894840013356961701_n.jpg

Thông thường, theo như mình phân chia, từ SG lên ĐL theo QL 20, mình thường nghỉ ở 3 điểm:
1. Trạm xăng Huyền Hậu, ngay ngã ba Dầu Giây.
2. Trạm dừng chân Phương Trang – Madagui.
3. Trung tâm Di Linh.

Lý do chia trạm nghỉ như trên là do:

1. Trạm xăng Huyền Hậu, ngay ngã ba Dầu Giây: sau một chặng đường tuy không dài, nhưng xuyên qua QL1, băng qua địa phận tỉnh Đồng Nai đầy phức tạp, sau khi phải căng mắt đối phó với đủ các thứ xe ken kín: nào là xe tải, xe ben, contener, xe dân sinh … và còn đề phòng cả CSGT nữa, thì tới lúc này, khi bạn đã vượt qua ngã ba Dầu Giây, khi trước mắt bạn là con đường tương đối vắng xe, tương đối yên tĩnh, khi đã vượt 1 cột mốc khá thân quen trên con đường tiến về ĐL, bạn đã có thể ngừng lại hít thở nhẹ nhàng một tí, đã có thể cho cả đoàn nghỉ ngơi một tí để lấy lại sức.

2. Trạm dừng chân Phương Trang – Madagui: lên tới đây, vượt qua đèo Chuối, không khí lạnh đã thấy rõ, thường mình đến đây tầm 12h đêm, một chặn đường xuyên qua Định Quán, tuy không phức tạp như khi qua Trảng Bom, nhưng cái yên tĩnh mà lúc đầu bạn thích, giờ đây nó lại làm bạn mệt mỏi, dừng lại khi vừa qua khu du lịch Madagui là một địa điểm khá lý tưởng. Trạm dừng chân Phương Trang có sân rộng (cả đoàn có thể để xe thoải mái), lại có phục vụ ăn tối, đến đây các bạn có thể dừng lại nạp năng lượng cho hành trình sắp tới, bên ly trà nóng trong không khí “lạnh hơn ở SG một chút” ngồi cùng những người bạn, rôm rả với những câu chuyện vừa qua, quả là cái thú không gì thích bằng. Cái thích nhất của bản thân mình khi đến đây vào lúc 12h đêm là được nhìn ngắm những chuyến xe Phương Trang ra vào đều đặn, ngắm nhìn hành khách với những khuôn mặt ngái ngủ đang từ từ lê mình xuống xe vào trạm nghỉ ngơi, được thấy thái độ hơi chút ngạc nhiên của họ khi bất chợt nhìn thấy vài chiếc moto đậu trước sân, hơi chút ngạc nhiên khi nhìn thấy một bọn lạ lẫm đêm hôm tối mịt, ăn mặc lạ lùng ngồi tám ỏm tỏi trong nhà, được thấy ánh mắt vài người như thích thú, một số như ganh tị, để thấy việc mình làm, đôi khi thú vị thật.

3. Trung tâm Di Linh, ở Di Linh có 1 showroom chuyên kinh doanh xe máy, địa điểm này là chổ ngủ quen thuộc của mình, khi đến đây, kim đồng hồ thường điểm khoản 2-3h sáng, thời điểm mà cái mệt dân lên cao nhất, đánh gục bạn dễ dàng nhất, vậy tại sao phải chống lại nó? ta cứ ngủ, một giấc ngủ xa nhà, lê la tạm bợ, rất là thú vị. Showroom này có cái sân rất rộng, đủ cho tầm 30 xe đậu chung với nhau, có mái hiên phía trước ngăn sương xuống + có đèn nguyên đêm rất sáng, như vậy là quá tiện nghi cho dân đi bụi, cùng trải vài tấm áo mưa mang theo xuống nền, mỗi người một góc, giấc ngủ nhẹ nhàng đến, trong mơ ta vẫn còn nghe hơi lạnh, còn nghe mùi hoa cỏ vương vấn, với tôi, đó là giấc ngủ không phải ai có tiền cũng mua được.

Sau giấc ngủ tại Di Linh, tinh thần đã thoải mái, đầu óc lại thông suốt, chúng ta lại tiếp tục lên đường, đoạn đường phía trước không còn xa nữa, ĐL đang chờ, hãy thử một lần lang thang trong đêm, bạn sẽ không bao giờ quên được.

Lý do vì sao mình thường chọn 3 địa điểm trên để nghỉ chân:

1. Các địa điểm trên đều có sân rộng, dễ dàng để xe cho cả đoàn, an toàn hơn là ngừng dọc tuyến đường QL 20 này, ban đêm xe rau lên xuống ĐL rất nhiều, xe khách cũng không ít, càng xa mặt đường, nghĩ ngơi càng an toàn.
2. Các địa điểm kể trên đều khá đông người dừng lại, an toàn cho bạn và những bạn nữ đi cùng.
3. Quan trọng: tất cả đều có nhà vệ sinh tương đối sạch sẽ, các bạn nam thì dễ, ở đâu cũng được, riêng các bạn nữ thì vấn đề này tương đối phức tạp.

Bạn chắc chắn sẽ không muốn các bạn nữ trong đoàn lắc đầu ngao ngán khi vào những cây xăng dọc đường với nhà vệ sinh dơ bẩn mà đến cả nam như chúng ta còn không muốn vào, ba vị trí ở trên có thể phần nào giải quyết vấn đề khó khăn đó.

Nguồn: FB Tung Oc

RomeoHaas
06-05-2014, 22:38
Cũng thích phượt xe máy đêm lên Đà Lạt

dinky0720000
07-05-2014, 15:27
Định 11/7 độc hành Đà Lạt. Biết được thông tin này thật hữu ó ích, dù đã đi ĐL n lần rồi !! cám ơn bạn ..

Flamebee
07-05-2014, 22:11
Mình hông có trải nghiệm này , chắc do nghề nghiệp nên thức đêm quen rồi , hành trình của mình đơn giản lắm luôn , 11h đêm xuất phát , chạy ổn định 60 km/h là , dừng chân ăn uống nghĩ ngơi 1 lần , đến bảo lộc lên đèo khoảng bình minh , dừng hẳn trên đèo ngắm sương tan, ngắm bình minh , lên tới đà lạt là vừa đẹp 9h sáng , rồi chẹck in ngủ thẳng 1 lèo

toanhoang
12-05-2014, 16:36
Thông tin hữu ích, đã từng lang thang 1m ở Đà Lạt năm ngoái. Trên đường từ Nha Trang qua Đà Lạt thì đã chứng kiến tận mắt tai nạn của chiếc xe khách chở giáo viên đâm vào vách đá, xe có mấy người mà ai cũng lạnh gáy. Lên đến nơi việc đầu tiên là mượn xe của anh trai học sĩ quan trên đó lòng vòng. Rồi cũng phóng xe lên mấy quả đồi lúc về đêm, ngắm cả thành phố bảng lảng trong sương đêm phía dưới - đẹp tuyệt. Vẫn nhớ là hôm sau lúc show hình cho anh chủ khách sạn (nhà nghỉ thì đúng hơn) thì ảnh cười trừ bảo "đi cố thêm chút vào mấy cái biệt thự hoang, lên tầng trên mà chụp sẽ có view đẹp hơn", mềnh cũng hồn nhiên trả lời là "em có dừng xe ven ven một căn rồi lăng xăng chụp ảnh chứ thấy cổng có cài nên không dám vào". Sau mới biết mấy cái biệt thự đó đến cả bộ đội hành quân cũng không dám dừng chân. Lạnh gáy và trộm vía là đợt đó cứng vía (chắc không biết nên vô tội) mà không thấy có gì nó chạy ra làm bạn...

Kim Hoa bà bà
13-05-2014, 04:30
Đi lên Đà Lạt vào ban đêm để cảm nhận cái lạnh run khi ngừng xe nghỉ chân...Một cảm giác rất khó tìm ở các cung đường khác! :)