PDA

View Full Version : Uống cà phê ở Tây Nguyên Tết Tây 2014



lightrain
06-01-2014, 22:16
Nghĩ xả hơi mấy ngày rồi mới bắt tay vào viết cái này. Lần đầu tiên có ghi lại "nhật ký" sau mỗi chuyến đi. Hehe. Có ghi thế này, mai mốt mới có cái giở ra đọc lại, mỉm cười và nhớ ^_^
Ngày thứ 1
Đi từ Huế vào Pleiku sẽ có 2 lựa chọn: xe Diên Hồng (giường nằm – 240k) và xe Tiến Dũng (quên hỏi giá). Cả 2 nhà xe đều có vp bán vé tại Bến xe Phía Nam tp Huế. Tớ chọn đi xe Diên Hồng. Xe đón tận nhà. Anh tài xế nói giọng Bắc rất thân thiện và nhiệt tình. 3 đứa bọn tớ nằm ở 3 ghế sau cùng được ưu tiên cho thêm 1 tấm chăn dày. Âm ơi là ấm.
Đt xe Diên Hồng: 0543 825070 – 0903 526578
Vì bến xe Đức Long nằm cách tp khoảng 4-5km nên khi lên xe bạn cứ nói nơi bạn cần xuống (địa chỉ nhà nghĩ hoặc khách sạn hoặc nhà người quen) để xe chở đến nơi chứ ko bạn phải đi tazzi hơi lâu đấy. Nếu nơi bạn đến gần bến xe thì bỏ qua câu tớ vừa nói nhé.
Đang ngủ ngon thì anh tài xế gọi dậy vì xe vừa tới khách sạn mà tớ dặn anh í. Trời tờ mờ sáng. Nhìn đồng hồ mới 5:45. Xuống xe, cái lạnh như quất thẳng vào mặt. Tớ rùng mh một lúc, lật đật nhận balo từ anh tài xế rồi theo hướng chỉ tay của anh í nhìn phía khách sạn. Đóng cửa im lìm. Vừa xách balo vừa tự hỏi, giờ này gọi đt có ai mở cửa ko ta? Hôm qua đặt phòng nói 7h mới tới, giờ tới sớm thế này? Đánh liều gọi đt vì trời rét quá, cũng may, chị chủ bắt máy và mở cửa. Ko thấy càu nhàu gì cả. Mừng húm. 3 đứa nhận key, bay thẳng lên phòng, leo vô chăn, ngủ tiếp.
Khách sạn tớ chọn là Thuận Hải trên đường Trần Phú. Phòng 3 giường 250k/ ngày. Tớ chọn theo hướng dẫn của mấy bạn đi trước. Theo cá nhân tớ, các bạn nên ở đây vào mùa hè. Vào mùa đông thì hơi vất vả. Điều hòa loại cũ, muốn bât tớ phải leo lên cái giường, bước qua cái bàn để tivi và chỉnh nhiệt độ. Còn máy nước nóng thì chị chủ bật ở đâu đó, tớ chỉ xài thôi nhưng mà ít nước ấm cực. Con em tớ tắm xong, tới lượt tớ, mới làm ướt người và xoa xà phòng, bật lại thì nước lạnh teo. Tớ ngẩn mặt ra 5 phút chỉ để nghĩ xem nên đợi nước ấm hay là can đảm tắm nước lạnh. Haizzz. Tưới vòi nước mát lạnh lên người mà cắn răng muốn khóc. Mạ ơi, con nhớ cái phòng tắm của con ở nhà quá.
Bọn tớ thuê xe ngay tại khách sạn. 2 con dream, một già một trẻ. 150k/ ngày. Xăng tự đổ. Sáng vi vu ngó nghiêng các con đường của Pleiku. Đường ở đây đi khác thích vì nó lên xuống vòng vèo, cảm giác rất khác ở Huế. Sau này tớ mới biết các tp ở Tây Nguyên đều như thế. Vô quán phở Hồng (quên mất tên đường) gọi 3 tô phở khô. Lưu ý mấy bạn gái, nhớ gọi tô nhỏ. Bọn tớ 3 đứa con gái nhìn 3 tô phở mà ngất, còn ăn xong thì cứ gọi là đi ko nổi. 35k/ tô. Phở Tàu Lí ở Trần Phú (gầ ksan Thuận Hải) giá cũng vậy. Món này là sự kết hợp của hủ tiếu và phở. Ở đây, miến được gọi là phở. Ra chợ thấy người ta đem miến ra phơi nắng. Từng nong từng nong miến trắng tinh dưới cái nắng vàng rộm của Tây Nguyên.
Tới bùng binh Hoàng Anh Gia Lai, rẽ phải, chạy theo quốc lộ 14 đến chân núi Hàm Rồng. Đường lên đỉnh núi đang được làm lại. Con dream già của tớ leo dốc ko nổi nên đành ngậm ngùi đi về. Mới bét mắt ra đã gặp chuyện chẳng may. Haizzz. Cả bọn kéo nhau chạy thẳng lên Biển Hồ. Cũng may, có thể vớt vát lại. Biển Hồ đẹp, gợi nhớ về Đà Lạt. Con đường dẫn vào Biển Hồ xanh mướt. Từng lớp sóng vỗ mạnh vào bờ. Mát mẻ và dễ chịu.
Chơi chán. Cả bọn rủ nhau đi Kon Tum. Dự định là ngày mai sẽ đi nhưng tour Pleiku kết thúc sớm hơn nên đi luôn. Giờ mới là lúc vất vả đây. Đoạn đường nối Pleiku và Kon Tum dài 34km nhưng đi qua nó phải hơn 1h đồng hồ. Đường đang làm. Bụi tung mù mịt. Đoạn thì ổ gà ổ vịt chen chúc. 2 con dream cứ như ngựa phi. Đoạn thì đá dăm lỉa chỉa. Vừa chạy vừa gồng tay lái. Đang bon bon thì con bạn tớ tụt lại phía sau, ko thấy nữa. alo thì nó bảo xe tắt máy. Lạy hồn. Giờ sao đây? Lọ mọ chạy lui, cố đề thử máy thì vẫn cứ im lìm. Tớ mở nắp xăng thì lạy chúa, ko còn 1 giọt trong khi cái kim xăng còn chưa tới được chữ E. hỏi người dân ở đó coi có chỗ nào bán xăng thì nhận được những cái lắc đầu mang nhiều thất vọng và lo lắng. Chạy bừa lên 1 khúc khá xa thì thấy nhà bên có cái can màu trắng đựng cái gì xanh xanh. Bay vô liền. “ Chú ơi cho con lít xăng”. “27k”. “Dạ, nhưng con ko có chai để đựng”. Chú lấy cái bịch nylon, đổ xăng vô rồi thêm cái bịch nữa để xách về. Haizzz. Hú hồn. Vác xăng về, đổ vô xe, khởi động. Lại tiếp tục bon bon.
Tới Kon Tum lúc 1h chiều. Tạt vô quán cơm ăn cơm nghỉ tay. Hỏi đường lên Bờ Y. Từ Kon Tum phải qua Dak Hà, Dak Tô, Ngọc Hồi (cả hết là 60km) rồi thêm 20km nữa mới tới Bờ Y. Đường chạy đẹp hết nói. Nhưng các bác đi ô tô thì cẩn thận vì đôi chỗ có các anh áo vàng hỏi thăm sức khỏe. Xe máy thì chỉ cần chạy đúng 40km mà qua. Đoạn nào vắng thì kéo lên 60, 70 cũng được. Đến đây, tớ mới thấy mh tính toán sai. Tới Bờ Y thì đã 5h chiều. Siêu thị miễn thuế đóng cửa. Cửa khẩu cũng đóng cửa. hỏi đường lên ngã ba đông dương thì chú biên phòng bảo phải có giấy tờ và đi thêm 9km nữa. Nhưng chú khác thì bảo giờ ko cho lên nữa đâu. 3 đứa ngẩn ngơ đứng nhìn cửa khẩu rồi quay về trong sự tiếc nuối đến tận cùng. Riêng tớ, còn thêm cả lo lắng. Tour này tớ dẫn mà ra thế này đây. Nhưng cái mà tớ lo nhất là đoạn đường về gần 150km trong khi trời đã gần tối sụp xuống. Ước tính quãng đường cộng thêm trời tối, tớ đoán sẽ về Pleiku lúc 8h nếu ko có trục trăc gì. 2 con dream lại tiếp tục chạy. Khổ chưa rời khỏi tớ. Con dream già phanh ăn, còi tốt nhưng cái đèn thì yếu. Con dream trẻ thì cái gì cũng tốt, riêng cái còi bấm thứ 2 mà thứ 5 mới nghe. Thế là con dream trẻ chạy ngoài và sau để dọi đèn cho con dream già đi trước và bấm còi mỗi khi có xe ngược chiều. Đoạn nào có đèn đường thì còn nới ra để thở chứ mà ko có đèn thì căng mắt, chắc tay để còn về tới nhà. Vừa chạy vừa cầu nguyện. Ớn nhất là lúc phát hiện những chiếc xe máy vác 2 3 mạng con trai chạy xẹt lên. Cứ sợ nó dừng xe giữa đường thì ko biết thế nào mà tính. Rồi những lúc xe nhảy tưng tưng trên đường khi qua những ổ gà ổ vịt. Haizzz. Bọn tớ vừa chạy xe vừa cầu nguyện. Cũng may, 2 con dream ko trở chứng gì. Chạy bon bon. Nhìn thấy cái cổng chào của Pleiku mà ứa nước mắt.
Về tới Pleiku là 8h30. Kiếm gì ăn rồi còn nghĩ ngơi. Lang thang một lúc để làm đầy cái dạ dày rồi về khách sạn. vô khách sạn, tớ phải chiến đấu với cái máy nóng lạnh như đã nói ở đoạn trên. Haizzz. Tắm rửa xong, dán 4 miếng salonpas vô 2 bả vai và hông. Thiệt hay là sáng mai lại tớ ko hề thấy ê ẩm chi cả. Haizzz. Một đêm ngon giấc với giấc mơ về những con đường, rẫy cà phê ven đường và cả những bông hoa dã quỳ vàng rực trong nắng.
Ngày thứ 2
Ko đi xe máy nữa, bọn tớ đi bộ ở Pleiku. Ăn sáng ở tiệm bánh mì Phú Loan trên đường Sư Vạn Hạnh (chứ ko phải là Loan Phú đâu nhé). Tiệm nhỏ, ít bàn nhưng khách nườm nượp. Phở to thì 30k, nhỏ thì 25k. Mì thì đủ loại và đồng giá 20k/ em. Giờ mới thấy ở Pleiku, vật giá cao hơn hẳn Huế. Đi bộ xuống Nguyễn Tri Phương rồi ra Nguyễn Viết Xuân để thăm chùa Minh Thành. Chùa đang được trùng tu nên còn khá ngổn ngang. Nhưng nét kiến trúc thì mang hơi hướm của Nhật Bản. Nhìn cái tháp chùa, tớ đứng hình mấy giây. Nhớ cái hồi ở Nhật. Haizzz. Mới đó mà mấy năm rồi. Vô ucf ở Dáng Xưa trên đường Wừu (tớ ko biết đọc tên nó sao cho đúng nữa ). Cf ở đây pha phin nhưng ko có cái nén cf. chỉ bỏ cf vào phin, pha nước ấm và đậy lại. thú thật, tớ ko thấy khác ở huế là bao. Hay là tớ chưa vào đúng quán???
Trưa ăn cơm rồi dọn phòng và ra bến xe, lên xe về Buôn Ma Thuột. Mh khuyên các bạn nên đi BMT vào buổi sáng để có nhiều xe. Bọn tớ đi buổi chiều nên chỉ có 1 nhà xe Vi Đạt, vé 110k, ghế ngồi. Mua vé xong, nhìn cái xe mà tớ muốn mếu. Nó già còn hơn con dream ngày hôm qua của tớ, nhìn xập xệ dữ lắm luôn. Nhưng ko còn xe nào khác nên đành nhắm mắt đưa chân. Vừa bước lên chân, mùi chả cá ập tới. Tớ biết mh sẽ vất vả như những con cá nằm trên thớt, chờ được chả. Vé xe ghi 13:30 mà tận đến 14:30 mới bắt đầu khởi hành sau khi đã vòng vèo đón khách và lượn lờ để kiếm thêm khách. Bọn tớ ngồi băng 3 ghế mà có đoạn lên tới 5 khách. Có em nhỏ vừa lên xe đã khóc toáng lên rồi cứ thế mà khóc trong suốt đoạn đường đi. Tớ ko chịu được nên lấy hộp singgum ra cho nó. Nó cầm lắc lắc rồi nín bặt. Haizzz. Con cảm ơn trời đất và hộp singgum. Xe tới tp lúc 5:30 chiều. trời nhá nhem tối. chú tài xế hỏi bọn tớ ở ks nào rồi đưa tới trước mặt ks. Xe tuy cũ nhưng được cái bác tài và chú phụ xe đều vui tính và thân thiện. Xe 16 chỗ nên đi lại trong tp khá thoải mái. Cứ nói địa điểm rồi xe chở tới luôn. Xe Vi Đạt 0500 3850256 – 0985 068 834 Anh Thọ.
Bọn tớ ở ks Tây Nguyên ở 110 Lý Thường Kiệt. 330k/ phòng 3 giường đơn bao ăn sáng. Ks ko đc mới lắm. vòi nước nóng còn bị hư nên chảy rất chậm. hình như tớ có duyên vs các vòi nước ko bình thường hay sao í. Nhận phòng xong, 3 đứa đi ăn tối. Con em tớ nhất định đòi ăn lẩu cá lăng nên cả bọn kéo tới Nhà hàng Dak Mê. 1 cái lẩu 0.5kg 250k. 1 đĩa rau rừng luộc 40k. 1 nồi kho quẹt chấm rau 30k. ăn xong, bạn tớ đổi tên thành nhà hàng đắt ghê. =)))))))))))))))))). Đi bộ thêm mấy con đường rồi về ngủ. giữ sức mai còn chạy tiếp.

lightrain
06-01-2014, 22:19
Ngày thứ 3
Sáng xuống ăn sáng ở ks rồi về Huế Xưa ở Mai Hắc Đế ucf. Đây là quán cf của chị người Huế vào đây lập nghiệp. sau khi kiểm tra lại tuyến đường và địa điểm, 9h, bọn tớ lên xe đi tháp Dray Nu và Dray Sap. À, nhắc tới xe, bọn tớ thuê xe ở chỗ chú Tiến 0913458537 theo lời hướng dẫn của mấy bạn trên Phượt. 150k/ xe/ngày. Xăng tự đổ. Tớ nói là 3 đứa con gái nên chú cho 2 cái xe hơi xinh: một em smash đỏ chót và 1 em wave đen xanh cộng thêm chỉ đường tới 2 thác. Xe chạy khá tốt, đỡ hơn 2 em dream ở Pleiku. . Ra khỏi tp BMT, tới ngã ba mà rẽ trái đi Tp HCM, còn chạy thẳng thì là đường đi thác Dray Nur. Chạy khoảng 15km, gần tới cầu Serepok, bên trái có 1 bảng ghi Khu du lịch thác Dray Nur và thác Gia Long thì rẽ vào, chạy một đoạn tới ngã ba thì rẽ phải, sau đó cứ thẳng đường mà chạy, đừng rẽ gì cả. đường khá tốt. thác Dray Nur của Dak Lak còn Dray Sap của Dak Nông. Hai thác này cách nhau 2 cây cầu treo và 1 đoạn đường rừng. đường đi ko khó, ko khí rất dễ chịu. lên đây vào giữa trưa mà trời mát lịm, ưng mắc cái võng mà ngủ cho rồi. . chơi ở đây chán rồi, lên xe quay về tp để đi Buôn Đôn. Đường đi ngược hướng nhau nên phải quay về tp. Lời khuyên cho mọi người nên đi Buôn Đôn trước, tầm 10:00 đến 15:30 là vừa đẹp. Giờ này voi còn ở bản, sau giờ này thì voi sẽ về rừng. Đường đi Buôn Đôn cũng dễ đi, cứ thẳng đường Phan Bội Châu rồi chạy miết. Sợ lạc đường thì nhìn bản chỉ đường hoặc dừng xe lại hỏi. Bọn tớ xài cả Map trên phone lẫn Map sống – dân địa phương. Hơi mất thời gian tý nhưng ko sợ bị lạc. Tiếc là bọn tớ lên muộn nên voi về rừng hết rồi. Hơn nữa, thủy điện đang được đưa vào khai thác hay xây dựng gì đó mà nước ở khu du lịch Buôn Đôn bị rút khô, chỉ còn những tảng đá chơ vơ. Bọn tớ đi loanh quanh, nghe giới thiệu về văn hóa của người Ê đê và Mnong, xem mộ voi, chơi cầu treo rồi ăn cơm lam và gà nướng sả ớt rồi về. Về tới tp cũng 8h tối. Tớ có hẹn vs bạn nên đi nhậu mừng năm mới. 2 bạn đồng hành của tớ thì lang thang tìm cho được bún đỏ để ăn và đi chợ đêm. Về tới khách sạn khi đã quá nửa đêm, sau khi đã lượn lờ vài vòng ở tp đón giao thừa. . Tp đi ngủ cả rồi. Chỉ còn rải rác vài quán ăn ven đường. Lạnh tanh. Kết thúc một ngày cuối năm 2013 ở BMT. Ngủ thôi.
Ngày thứ 4
Ăn sáng ở quán bún riêu của gia đình người Huế ở kiệt 66 Ng Công Trứ. Tô bún cho bự chảng, ngon ơi là ngon mà có 15k. Đi mấy hôm rồi mới tìm được quán ăn rẻ như thế. Ucf ở Bảo tàng tp Dak Lak. Gió rít lên từng đợt. Co ro với ly cf Ban Mê. Đi vòng quanh tham quan bên ngoài bảo tàng. Có rất nhiều cây xanh, đặc biệt là 2 cây Long Não rất lớn ở phía trước cổng. Đi vào bảo tàng. Mh ko thích bảo tàng lắm nhưng phải nói là nơi đây rất khác. Vé vào cổng là 10k/ người. Mh nghĩ chắc chẳng có gì để xem, cùng lắm là những thứ cũ kỹ, có từ hồi ông bà mh còn chưa sinh ra. Nhưng bảo tàng Dak Lak lại rất khác. Ko gian thoáng đãng, trưng bày theo từng hạng mục, và đặc biệt, đi từ hạng mục này lại có thể dẫn đến hạng mục một cách rất tình cờ và thú vị. những thứ được trưng bày ở đây, có thứ nguyên bản, có thứ được làm lại nhưng đầy đủ và sinh động. hẳn là người ta đã rất chú ý khi cố gắng mô tả lại những thứ thuộc về quá khứ còn lưu giữ đc đến hôm nay.
Rời bảo tàng, bọn tớ dong xe về thẳng làng cf Trung Nguyên. Theo quan điểm của tớ, nó giống 1 quán cf vườn quy mô lớn, kết hợp với 1 cửa hàng lưu niệm mà sản phẩm chính là cà phê và những thứ gợi nhớ về Tây Nguyên. Tớ vác về 1 chú voi bằng gỗ màu đen mun, có 2 cái ngà trắng. bạn tớ thì mua đàn tơ rưng, móc chìa khóa và túi bằng thổ cẩm. những thứ này ở các cửa hàng lưu niệm ở đường Lý Thường Kiệt và Phan Bội Châu có rất nhiều, mỗi tội phải chạy lung tung. Ở đây mua luôn cho khỏe. hehee
Xong cả bọn chạy đi ăn trưa, về dọn phòng, trả phòng rồi chạy đi tìm chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Chùa ở 101 Phan Bội Châu, đang được trùng tu toàn diện. Vào chùa, bọn tớ phải đeo khẩu trang vì bụi từ cưa gỗ và xi măng bay lên mù mịt. đi sâu vào trong có 1 tượng thờ phật bà, quanh đó có 1 cái hồ, ngắm mấy con rùa giữa trưa leo lên bậc xi măng, nhô mai phơi nắng. nhìn iu lém. 
3h về khách sạn trả xe. Ngồi đợi tazzi đi ra chỗ đón xe về Huế. Từ BMT về Huế có xe Ngọc Thông và Nguyễn Trãi. Bạn tớ ở BMT khuyên nên đi xe N Trãi vì gần ks bọn tớ ở, xe Ngọc Thông phải ra bến xe rất xa. Nên đặt vé giường trên và ở trước. Vì nếu xe đông khách, có thể xếp khách nằm dọc lối đi, và như thế mh có thể sẽ nằm gần người lạ, rất khó ngủ. vé xe 360k bao bữa ăn tối luôn. Nhắc tới cái này mới hãi. Bọn tớ ăn trưa từ 12h. lên xe cứ nghĩ là khoảng 6 hay 7h là cho ăn tối. tới 7h cả bọn đói mờ mắt, hỏi tài xế thì được bảo 9h mới ăn. Tớ đói mờ cả mắt, bạn tớ mua được ổ bánh mì, 3 đứa gặm. nhưng tớ đã trúng gió trước đó rồi do chạy xuống đi vệ sinh mà quên mặc áo ấm, gió thốc vào, nổi da gà. 9h ăn cơm xong thì 9h30 tớ ói ra hết. cũng may, lúc ăn cơm có mua vội chai dầu gió. Tự bắt gió và trùm chăn ngủ. tới khuya, thấy người ổn. ngủ say. Rơi cả cái chăn xuống đất. lạnh teo. Lượm chăn lên. Ngủ tiếp. bác nằm khoang giữa cất tiếng ngáy. Haizzz. Úp mặt vô thành xe để ngủ. vẫn ko được. xoay cả đêm, chập chờn theo tiếng ngáy.
Ngày thứ 5
6:00 xe có mặt ở bến xe phía nam Huế. Trời lạnh căm. Mờ mịt. 1 chú tazzi lại gần, bốc lên xe, dong thẳng về nhà sau khi đã điểm danh đủ nhân sự và kiểm tra đầy đủ hành lý. Kết thúc chuyến đi bão táp (tạm gọi là vậy). Tiếp tục ngủ để còn sức mà viết bài. hehe

elephant_lonely
08-01-2014, 23:54
Bài viết thú vị quá. Lần sau nếu có dịp ghé BMThuột liên lạc với mình, mình ở BMT sẽ có vài điểm thú vị cho các bạn :) hy vọng bạn đã có thêm trải nghiệm nắng và gió của tây nguyên.

lightrain
11-01-2014, 15:35
Phải chi cậu xuất hiện sớm hơn tý nữa thì hay rồi. Hehe. Khi nào có dịp lên Buôn Mê nữa thì tớ call nhá. :)

minhu
12-01-2014, 00:04
Má ơi từ đầu chí cuối kg có 1 tấm hình.

thienbao11
13-01-2014, 09:26
Má ơi từ đầu chí cuối kg có 1 tấm hình.

Thôi ! để mình tham gia một vài hình cho vui nhé !!!!

http://farm6.staticflickr.com/5512/11920659276_5bbc772ba3_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920659276/) P1040256 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920659276/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Ngã 6 Buôn Mê !!

http://farm8.staticflickr.com/7384/11920063543_782d839669_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920063543/) P1040267 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920063543/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Trên đường đi PlayKu !!!

http://farm4.staticflickr.com/3780/11919799965_13d564cff4_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919799965/) P1040293 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919799965/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

"Phố núi cao, phố núi đầy sương phố núi cây xanh, trời thấp thật buồn . Anh khách lạ đi lên đi xuống .....!"

http://farm8.staticflickr.com/7310/11920673926_753064d7c2_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920673926/) P1040302 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920673926/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Thành phố cực Bắc Tây Nguyên KonTum !!

http://farm8.staticflickr.com/7421/11920076723_3ef7185a08_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920076723/) P1040306 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920076723/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

thienbao11
13-01-2014, 09:37
Nhà thờ Gỗ KonTum !
http://farm3.staticflickr.com/2884/11920270494_27440d91ab_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920270494/) P1040314 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920270494/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Cầu treo Kon k'Long bắc qua dòng DakBla !!

http://farm6.staticflickr.com/5482/11920687426_6a43371c90_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920687426/) P1040328 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920687426/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

DakTo, Tân Cảnh một thời chiến trường xưa !!!

http://farm3.staticflickr.com/2813/11919820535_d2d3869b44_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919820535/) P1040355 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919820535/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

http://farm4.staticflickr.com/3789/11920099473_58050edcbc_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920099473/) P1040364 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920099473/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr
Cao điểm 601 trấn giữ trục đường 14,bắc KonTum !!

Ôi !Tu mơ Rong, DakTo, Prec ,Snuon ,trưa Khe Sanh gió mù,đêm Hạ Lào thức sâu !!

http://farm4.staticflickr.com/3737/11919832765_a84028c692_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919832765/) P1040374 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919832765/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

thienbao11
13-01-2014, 09:49
Chiến thắng DakTo -Tân Cảnh !năm 1972 một năm chiến sự diển ra ác liệt trong cuộc chiến Việt Nam !!!http://farm4.staticflickr.com/3669/11919836985_c33a53489a_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919836985/) P1040384 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919836985/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Ngã 3 Ngọc Hồi vùng oanh kích tự do ,đánh phá con đường Hồ Chí Minh, ( giờ đã thành khu thị tứ sầm uất )

http://farm4.staticflickr.com/3810/11919841085_153f3b480a_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919841085/) P1040393 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919841085/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Và đây ngã ba biên giới ! gà gáy cả ba nước cùng nghe,một phút đi hai nước !!!

http://farm4.staticflickr.com/3677/11920119613_c52089bb6b_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920119613/) P1040414 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920119613/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Đất nước tôi !

http://farm3.staticflickr.com/2893/11920722526_1a975f7e7d_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920722526/) P1040403 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920722526/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Đến đất nước Lào, xứ sở hoa Chăm Pa !!
http://farm4.staticflickr.com/3714/11920126393_7c59e50e22_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920126393/) P1040404 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920126393/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Đất nước Chùa Tháp " Oon xà lanh boon tê ? "

http://farm8.staticflickr.com/7300/11920727926_637b602f6e_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920727926/) P1040405 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920727926/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

thienbao11
13-01-2014, 09:53
Thời khắc không quên " đúng 9: 36 am ngày mùng 3 Tết Quý Tỵ chúng tôi đã đến vùng Tam Biên !!"http://farm6.staticflickr.com/5548/11920318984_90740669cf_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920318984/) P1040412 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11920318984/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

tuan_coi
13-01-2014, 10:53
Nhà thờ Gỗ KonTum !


http://farm3.staticflickr.com/2813/11919820535_d2d3869b44_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919820535/) P1040355 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11919820535/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr



Hehe ... em zai trông oách quá !!!

lightrain
14-01-2014, 11:37
Cám ơn Chú thienbao11 về những tấm hình nhé. Nhìn hình mà nhớ nắng và gió Tây Nguyên quá. :):):)

lightrain
14-01-2014, 11:39
Tớ chưa có time để post hình nơi cậu ơi. Để "xử" xong cái mớ bòng bong ở đây, tớ sẽ post hình nhá. Hì hì
Má ơi từ đầu chí cuối kg có 1 tấm hình.

thienbao11
14-01-2014, 13:32
Thừa thắng xông lên,ké hình lên bài viết xin bạn thông cảm nhé !!!
Tại cửa khẩu Bờ Y ! Tết định xin các anh biên phòng cái dấu cho oách,vào xin các anh bảo "Qua khẩu đi,chiều về khỏi dấu !" ( các anh Tết bận chơi phỏm ,Híc !!)
http://farm3.staticflickr.com/2830/11942980296_22d3bd0934_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942980296/) P1040422 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942980296/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Cửa khẩu Laos !!

http://farm4.staticflickr.com/3785/11942579434_3d4a7b50a4_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942579434/) P1040423 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942579434/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Vượt biên sang Laos, ( chiến dịch Lam Sơn 719 ,đánh nhau ác liệt tại TsesPon,Hạ Laos ) !!http://farm6.staticflickr.com/5496/11942585144_810d8f4294_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942585144/) P1040429 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942585144/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

thienbao11
14-01-2014, 13:41
Tưởng sao ! qua Laos quảng cáo beer Laos "Mại dô mại dô ,không ngon không lấy tiền VN, lấy tiền Kíp nhe " !!(hậu quả mất 10k Kíp Laos = 30k VND )

http://farm3.staticflickr.com/2894/11942989736_228f4b8a5d_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942989736/) P1040436 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942989736/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Cùng con chiến mã in dấu chân tại đất nước Laos !

http://farm8.staticflickr.com/7310/11942141335_fb62bfd8f1_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942141335/) P1040442 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942141335/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Nơi biên cương Tổ Quốc !

http://farm4.staticflickr.com/3757/11942592044_1b93fc98be_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942592044/) P1040448 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942592044/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

Đây đất nước bạn Laos "VIệt Laos hai nước chúng ta ,tình sâu hơn nước Hồng Hà ,Cửu Long "

http://farm8.staticflickr.com/7382/11942997116_18ea04275c_c.jpg (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942997116/) P1040449 (http://www.flickr.com/photos/101471107@N05/11942997116/) của thienbao1165 (http://www.flickr.com/people/101471107@N05/), trên Flickr

lightrain
22-01-2014, 11:24
http://farm4.staticflickr.com/3830/12079834765_b3f8e083b5_m.jpg

lightrain
22-01-2014, 11:26
https://farm4.staticflickr.com/3830/12079834765_b3f8e083b5_m.jpg
Bạn đồng hành ^_^

lightrain
22-01-2014, 11:28
https://farm4.staticflickr.com/3707/12079814955_c6976e55a6_m.jpg
Phở khô Pleiku - Phở Hồng. Tô 35k to bự chảng. Ăn buổi sáng đỡ lo buổi trưa. :):):)

lightrain
22-01-2014, 21:49
https://farm8.staticflickr.com/7391/12086672803_2079e8fa94_m.jpg
Một góc Làng cà phê Trung Nguyên

lightrain
22-01-2014, 21:55
https://farm8.staticflickr.com/7329/12086985096_55ed58a604_m.jpg
Bún đỏ BMT

https://farm4.staticflickr.com/3698/12086314655_df22c66974_m.jpg
Đọc tên méo cả miệng mà vẫn sai >.<

https://farm4.staticflickr.com/3797/12086603403_93ab246f53_m.jpg
Khu di lịch Buôn Đôn - Tiếc là ko được ngắm em voi con nào cả. hic hic

https://farm6.staticflickr.com/5480/12086638703_9e569a5ae7_m.jpg
Một cảm giác rất chi là Yo-most sau khi đã băng rừng và tìm được đường ra =))))))))))))

https://farm4.staticflickr.com/3767/12086594753_7cd0f031d9_m.jpg
Mô hình nhà dài của người Ê đê. Cứ một người con gái lấy chồng, nhà lại được nối thêm 1 gian. Có ngôi nhà dài đến 200m.

https://farm3.staticflickr.com/2857/12086538893_e5e4d134c0_m.jpg
Lẩu cá lăng BMT. Măng nhiều ơi là nhiều. Non và ngọt sắc luôn.