PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Giúp đỡ cung đường Phan Thiết - Đà Lạt



metroid
13-12-2013, 14:29
Cuối tuần sau mình khởi hành từ Sài Gòn đi Phan Thiết, sau đó sẽ lên Đà Lạt. Mình cũng có biết từ Phan Thiểt lên Đà Lạt có 2 đường là Quốc lộ 28 và Lương Sơn - Đại Ninh. Nhờ bạn nào đã đi cung đường này trong thời gian gần đây cho mình hỏi một vài thông tin
+ Đường Quốc lộ 28 hình như dễ đi hơn, nhưng lại bị ngập, và đường tránh vẫn còn đang thi công. Xin cho mình hỏi tình hình lúc này ra sao, đã lưu thông được trên toàn tuyến chưa, hay có đoạn nào thi công chưa xong, phải qua đò hay đường xâu không ạ?
+ Đường Lương Sơn - Đại Ninh có một số đoạn đèo nguy hiểm phải không ạ? Ngoài ra còn có bất lợi gì nữa không, ví dụ như đường có đông người qua lại không, có bị sạt lở không...?
Vì chuyến đi này chỉ có 2 vợ chồng mình đi, vì thế nên phải tìm hiểu kỹ để đảm bảo an toàn, vì thế rất mong các bạn có nhiều kinh nghiệm cho mình những lời khuyên hữu ích, chân thành cảm ơn

dinhthanh1210
13-12-2013, 22:32
+ QL28: tuyến này phải đi lên Di Linh rồi mới đi tiếp lên Đà Lạt nên xa hơn 40km, còn đường đẹp tốt nhưng hơi hẹp, người dân tộc và gia súc thả rong cũng nhiều nên chạy xe cũng cẩn thận, đèo Gia Bắc thì đường đẹp,ít xe nhưng cũng khá nguy hiểm nếu đi lần đầu.

+ QL20: tuyến này đi gần hơn, đường rộng hơi nhưng cũng có khá nhiều đoạn đường xấu, xe ô tô du lịch chạy tuyến này cũng nhiều, đèo Đại Ninh thì rất là nguy hiểm phải làm chủ tốc độ, đường đèo thì rộng và rất đẹp.
Mùa này không còn mưa nên không sợ núi lở.
Chúc vc Bác có chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc

metroid
16-12-2013, 09:49
Vậy là mình yên tâm lên đường rồi, cám ơn bạn rất nhiều!

tourguide
17-12-2013, 16:29
Hi bạn,
Từ Phan Thiết lên Đà Lạt bạn có thể chọn các cung đường sau:
- Quốc lộ 28: Phan Thiết - Hàm Thuận Bắc - Di Linh - Đà Lạt, cự ly khoảng 200km, đi đường nay xa hơn nhưng được cái ít nguy hiểm. Khung cảnh khá hùng vĩ, thời tiết mát mẻ, nhà dân thưa thớt. Đoạn qua đèo Gia Bắc hiện nay có xuống cấp chút đỉnh nhưng nếu đi ban ngày thì sẽ không thành vấn đề.
- Đường Lương Sơn - Đại Ninh: Phan Thiết - Lương Sơn - Bắc Bình - Đại Ninh - Đức Trọng - Đà Lạt, cự ly khoảng 160km. Trước đây con đường này khá đẹp, nhưng hiện nay do dự án cải tạo thủy điện Đại Ninh nên đoạn đường này xuống cấp khá nhiều, đường khá vắng vẻ nên nếu được bạn hạn chế đi đường này nhé.
- Hướng theo Quốc lộ 20 như bạn dinhthanh1210 tư vấn, thì bạn phải chạy ngược về ngã ba Dầu Giây sau đó rẽ phải theo hướng Định Quán - Đồng Nai, qua Madagui - Bảo Lộc - tới Đà Lạt. Đoạn đường này ổn, xe khách chạy nhiều, hai bên đường cũng khá đông đúc. Nếu có thời gian bạn có thể chọn theo hướng này, khám phá được nhiều địa điểm mới trên đường đi: vườn cây giá tỵ, Đá Ba Chộng Định Quán, KDL Rừng Madagui, Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc,...
Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.
Thông tin tư vấn:
Minh Thơ - ****tour
Tel: 08.3914.1414 Ext 408 - 0902.911.153