PDA

View Full Version : Xe đạp HN-Apachai - Máu, mồ hôi và nước mắt



Trangcaothuong
18-10-2013, 12:29
Trước đã có 1 anh trong đoàn viết về chuyến hành trình này, tuy nhiên do ko muốn cắt ngang mạch văn của bác ấy cũng như của mình, em xin mạn phép report lại tất cả các câu chuyện trong chuyến đi này. Dự là có rất nhiều điều bất ngờ ^^

Tôi có 1 sở thích, sở thích theo mọi người là lạ; đó là thích đi theo kiểu “hành xác”. Hành xác có gì vui?

Thứ nhất, tôi được vận động toàn bộ cơ thể, khi mà ở thành phố chỉ đi bộ thôi cũng là một điều xa xỉ.

Thứ hai, chỉ đi hành xác, bạn mới có thể cảm nhận và quý trọng kết quả của cuộc hành trình, và biến cuộc hành trình trở thành một ký ức không thể nào quên. Gì thì gì chứ tôi đố bạn quên được thành quả sau những giờ làm việc vất vả đấy. Chả tự hào quá đi chứ lị :) . Tôi đi phượt chưa nhiều, tính ra mới được 1 năm, nhưng trong ký ức chỉ nhớ nhất 3-4 vụ bởi tính chất hành xác, và đầy bất ngờ của nó ; trong đó có 2 vụ xe đạp và 2 vụ trek. Đối với tôi mà nói, đi để cảm nhận, để ghi lại ký ức chứ chẳng phải để khoe.

Và cuối cùng, điều làm tôi cảm thấy thích thú nhất khi đi theo kiểu ‘hành xác’ đó là, chuyến đi sẽ chỉ có ít người (có mấy ai thích vất cả đâu ^^). Sẽ ko còn cảnh một đoàn 50 xe chạy trong tình trạng chẳng biết mặt nhau, và sẽ ko còn cảnh một đoàn bị chia 5 xẻ 7 ra khi ăn, để mà khi đi về rồi, chẳng còn cũng chẳng nhớ những đồng đội của mình. Đoàn ít người, tôi có thể chơi và nói chuyện hết với tất cả mọi người trong đoàn. Đi phượt, đâu chỉ để cảm nhận những cung đường, những khung cảnh đẹp như tranh vẽ trên đường đi, mà còn để cảm nhận tình người nữa.


https://i1290.photobucket.com/albums/b533/Trang_CT92/img_5370_zpsf8698720.jpg

Gần 2 tháng sau chuyến Apachai, tôi mới có cảm xúc để kể lại chuyến đi kinh hoàng này. Kinh hoàng ở đây ko phải là gặp nhiều hiểm nguy trên đường đi, mà là những ‘bất ngờ này đến bất ngờ khác’, đến nỗi cả 3ae đều nhớ như in những sự kiện xảy ra trong suốt cuộc hành trình. 10 ngày ê mông trên yên xe đạp với cuộc hành trình dài tương đương 1000km, chẳng ai nghĩ chúng tôi làm được cả. Tất cả đều cho rằng chúng tôi chém gió cho vui, nhưng sự thật là chuyến đi đã thành công hơn cả dự tính :D. 1 niềm vui nho nhỏ khi đã tự vượt qua giới hạn bản thân, tự nhấc bổng mình ra khỏi những suy nghĩ tầm thường. Chính sự khác nhau trong tâm tưởng khiến chúng tôi khác biệt. Mọi người thường nghĩ tới những khó khăn trên đường đi, nghĩ tới độ dài quãng đường, sợ mình ko đủ sức khỏe, sợ này sợ nọ ; trong khi mấy ae tôi chỉ nghĩ tới niềm vui trên chuyến đi, cảnh đẹp trên đường và cảm giác khi chinh phục cực Tây đất nước mà thôi. Có vất vả, nhưng trong đầu luôn tâm niệm ‘cứ đi rồi (chắc chắn) sẽ tới’, ‘phải đi rồi mới biết dc chứ’. Rõ ràng, nghĩ đơn giản, lạc quan đi một chút, chắc chắn bạn sẽ thành công !

Đoàn xe đạp lần này vẫn chỉ có 3 ae (máu chó vãi). Chúng tôi quen nhau chưa lâu, tới tháng 9, mới có 5 tháng, kể từ vụ trek mà 3 ae có tham gia. Lần trước, 3 ae cũng đi xe đạp chinh phục cực Bắc khi mới quen nhau có 1 tháng =.=. Có lẽ do hợp tính cách (liều bỏ mẹ, vui tính, thoải mái) mà 3 ae chơi với nhau khá thân thiết. Sau chuyến đi 10 ngày này thì lại càng thân thiết hơn J. Bạn bè, sau khi biết tôi đi, chỉ dám thốt lên một câu ‘Mày DÁM đi 10 ngày với 2 thằng cơ á o.O’. Mình thì ‘Ơ, ơ. Thì sao ?’. Haizzz, trong xã hội ngày nay, niềm tin giữa con người với con người càng giảm đi thì phải. Sự đa nghi khiến các mối quan hệ đều trở nên xa cách. Tuy nhiên, ko phải tự dưng con người lại có tận 6 giác quan; để có thể cảm nhận được tình cảm của người bên cạnh mình. Nếu bạn sợ sệt, nghi ngờ, chắc chắn những người đồng hành của bạn cũng sẽ biết – tự dưng chuyến đi có gì đó ko vui, ko thoải mái. Chơi với 2 ông anh ko phải một thời gian quá dài, nhưng tôi có thể cảm nhận được mình có thể tin tưởng. Và trong chuyến đi, tôi luôn TIN TƯỞNG tuyệt đối vào 2 ông anh của mình, đổi lại, họ cũng TIN TƯỞNG vào tôi – chắc chắn là vậy. Mới 5 tháng thôi, nhưng để xây dựng được một tình bạn như thế này thật ko dễ dàng gì – đấy là điều mà mình luôn trân trọng. Một lời nhắn nhủ, hãy học cách tin tưởng một chút, bạn sẽ có một chuyến đi ko thể nào quên !


https://i1290.photobucket.com/albums/b533/Trang_CT92/1187105_571166009606884_725796534_n_zpse6c49a03.jp g

Đôi dòng cảm nhận trước và sau chuyến đi. 10 ngày, nhiều câu chuyện bất ngờ xảy ra sẽ bật mí trong bài kế tiếp ^^.