PDA

View Full Version : Cocohomestay : Hòn Bà Lagi sự tích chuyện tình buồn



Quynhkiki
13-10-2013, 10:57
Tình cờ trong một lần lướt web, tôi đọc được "Huyền thoại xứ biển - Phan Chính", bài viết lại làm tôi tò mò tới nỗi muốn vác thuyền lên và đi tới đó ngay, rồi giây phút đó cũng đã tới. Sắp xếp được thời gian tôi và các thành viên lên đường.
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1390658_635787346465355_418312267_n.jpg
"Hòn Bà là một hòn đảo nhô cao lên giữa biển, cách bờ biển Lagi huyện Hàm Tân gần 2 cây só về hướng Ðông. Cách Phan Thiết khoảng 70 km về phía Ðông Nam.

Hòn Bà là ngọn núi trẻ, trên núi có nhiều cây cổ thụ lớn. Nửa đầu thế kỷ XVII người Chăm đã dựng lên một ngôi đền để thờ nữ Thần Thiên Y Ana, vị Thần thiêng liêng của vương quốc Chămpa cổ. Cũng từ đây hòn đảo có tên là Hòn Bà. Ngôi đền thờ có kết cấu kiến trúc và trang trí nghệ thuật giống như ngôi miếu của người Việt cùng thời. Trong ngôi đền thờ, tượng nữ Thần Thiên Y Ana bằng đá, được các nghệ nhân Chăm tạc từ một khối đá nguyên tại chỗ. Việc thờ tượng Bà ở trên đỉnh Hòn Bà thể hiện sự tôn vinh của người Chăm với nữ Thần. Mặt khác ở những thế kỷ trước đây, nghề biển là nghề chính thu hút đông đảo ngư dân Chăm ven bờ mà dấu vết của những làng ngư cổ vẫn còn. Do vậy, việc thờ tượng Nữ thần ở đây cũng là sự cầu mong cho Nữ thần phù hộ, cứu nạn cho họ trên biển. Hàng năm người Chăm ở các nơi thường đến đây làm lễ cầu mưa và các nghi lễ tôn giáo khác.

Trong kháng chiến chống Pháp do chiến tranh ngày càng các liệt, quân Pháp ngăn cấm không cho dân làng đến đảo thờ cúng và việc đi lại khó khăn hơn cũng làm cho người Chăm dần dần lãng quên đi ngôi đền. Chính sự lãng quên này đã tạo điều kiện cho kẻ gian đánh cắp pho tượng Thần và những vật thờ linh thiêng trong ngôi đền cổ cùng sự xuống cấp đổ nát của nó.

Mãi đến năm 1969 ngư dân ở Hàm Tân đã đóng góp tiền của xây dựng lại ngôi đền mới trên nền ngôi đền cổ. Người Việt xây đền thờ Nữ Thần Thiên Y Ana của người Chăm nhưng thực hiện các nghi lễ trong đền lại theo phương thức riêng và phong tục truyền thống của người Việt. Ở đây luôn có một số người bảo vệ và chăm sóc ngôi đền. Lễ hội ở đây là ngày giỗ Nữ Thần Thiên Y Ana mà dân địa phương gọi là ngày Vía Bà. Nghi lễ được tổ chức vào ngày 23 tháng 3 âm lịch hàng năm. Vào ngày này nhân dân ở khắp nơi ra đảo rất đông bằng phương tiện ghe thuyền, trong số đó có rất đông người Chăm ở Hàm Tân và các nơi khác đến viếng Bà.

Hòn Bà người ta biết đến và ngưỡng mộ không phải chỉ bằng ngôi đền cổ mà còn vì ở đây là hòn đảo cheo leo giữa biển nên hấp dẫn mọi người bằng chính cảnh đẹp thiên nhiên với đồi đồi duơng thơ mộng cộng với sự hùng vĩ mênh mông của biển cả.
nguon BinhThuan.Vn
https://cocohomestay.com/wp-content/uploads/2013/10/h%C3%B2n-b%C3%A0-11.jpg
HÒN BÀ – DẤU CHẤM THAN CỦA MỘT CHUYỆN TÌNH
Các địa danh xứ biển rất dễ nhận ra bởi một kỳ quan thiên nhiên hay một bờ đá hoang sơ nào đó. Nhưng với La Gi độc đáo bởi một hòn đảo nhỏ đơn côi giữa màu xanh mênh mông, có thể tưởng tượng đó là một nốt nhạc được nâng lên từ những làn sóng biển hiền hòa. Chỉ vài nét vẽ bờ biển hàng dương và Hòn Bà trên mảng trời xanh biển cả đủ dựng thành biểu tượng xứ biển La Gi tràn nắng và thơ mộng.

Cách bờ biển Đồi Dương Tân Lý‎, thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) khoảng hơn 2km có một hòn đảo nhỏ như đột ngột nhô lên được gọi là Hòn Bà. Trên mặt biển mênh mông, đảo mang dáng vóc con rùa khổng lồ đang vươn mình trên sóng bạc bơi về hướng Nam.

Sách Đại Nam Nhất Thống Chí (tập 12) có ghi rằng: “Đảo Thiên Y ở ngoài cửa tấn La Gi, phía nam huyện, tục gọi là Hòn Bà. Đảo ấy chu vi hơn 200 trượng, từ mặt nước đến trên đỉnh 30 trượng, cây cổ thụ sum suê. Trên đỉnh núi có ngôi đền cổ thờ tượng đá A-diễn-bà...”

Đó là theo mô tả của người xưa. Nhưng trên thực tế, Hòn Bà chỉ rộng khoảng 2,8 ha, đường vòng chân đảo 700m. Xung quanh đảo là đường bờ đá và san hô ngầm nên hiếm hoi chỉ có một bãi cát nhỏ hướng về phía đất liền.

Trời tháng ba êm ả, thuyền máy đi từ cửa biển la Gi mất 40 phút và thuyền không thể cặp sát bờ để tránh va vào gành đá. Lần theo một trăm hai mươi bậc thềm đá để lên đỉnh đảo, ai cũng có cảm giác chập chờn giữa bóng mây trôi và màu sông nước. Đỉnh đảo cao hơn mặt nước 40m này chỉ có một mặt bằng tương đối dành cho ngôi miếu “Thiên-y-tự” làm nơi thờ Bà Chúa xứ. Nguyên mẫu tượng bà đang ngự trên ngai, mặt quay về hướng đông là một tảng đá do thiên nhiên tạo dựng. Những năm về sau, ngư dân địa phương với lòng sùng bái đã tôn tạo thêm và xây mới tượng Phật Quan Âm đứng cao giữa đỉnh đảo.

Huyền thoại về Hòn Bà qua truyền khẩu nhiều đời, dẫu có những chi tiết khác nhau nhưng vẫn là câu chuyện tình đầy tính sử thi. Người ta kể rằng, xưa có đôi vợ chồng trẻ sống thật hạnh phúc bên nhau trên mảnh đất La Gi khi chưa có dấu chân người, tưởng chừng không có gì thay đổi được. Một hôm, người chồng thẫn thờ nghe tiếng con chim lạ hót đã gieo vào lòng chàng bao điều nghĩ ngợi, bàng hoàng. Thế rồi chàng xách ná, tên đi theo tiếng chim mãi về hướng núi xa, với hy vọng sẽ gặp điều may mắn. Đến một vùng đất lạ, thú rừng không gặp nhưng hoa ở quanh chàng hiện ra khung cảnh của ngàn hoa và những hình bóng mỹ nữ diễm kiều. Chàng quên cả lối về với người vợ chân quê.

Ở nhà, nàng nóng lòng bên chảo nước réo sôi, lửa lại sắp tàn, mòn mỏi ngóng chờ chàng mang về những con thịt rừng và tấm da thú màu lông sặc sỡ. Ngày tiếp ngày, nàng vẫn kiên trì nhóm hồng bếp lửa để giữ cho chảo nước luôn sôi. Nhưng trong một đêm được báo mộng, người vợ hiểu ra chàng đã phụ bạc, quay lưng với tình yêu nồng ấm ngày nào nên nàng nổi cơn ghen, hất đổ chảo nước đang sôi như một lời thề đoạn tuyệt. Nàng dậm chân ba dậm, Động Bà Sang bỗng tách một phần đất để trở thành hòn đảo cô đơn chia lìa với bao kỷ niệm. Đó là Hòn Bà!

Trên phần đất tiếp giáp giữa huyện Hàm Tân và Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) có suối nước nóng Bình Châu. Người ta nói là dấu tích chảo nước sôi bị bà đạp đổ. Còn nói về người chồng, có lẽ gặp điều trắc ẩn mà không có cơ hội giãi bày nên ngàn năm đứng mãi ở ngọn núi cao, trông ngóng về hướng biển đông thương nhớ người vợ thủy chung. Địa danh Núi Ông ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận) lại gắn với sự tích ở miền biển này.

Ở ngay lối lên đỉnh Hòn Bà có một am thờ ông Cai, cạnh ngay gốc cây trôm già. Có một câu chuyện nhỏ: Người ta nói có một thương buôn khi cặp thuyền ghé đảo núp gió, rung động trước nhan sắc của người chủ đảo, không cầm lòng được nên đã lỡ lời thô lỗ, suýt vong mạng. Nhưng Bà đã tha thứ và người thương buôn này xin tình nguyện làm kẻ hầu hạ bà suốt đời.

Huyền thoại về Bà Chúa Ngọc đậm nét phong tục, tập quán dân tộc Chăm trong thần thoại Po-I-Nư_Ga nhưng được pha trộn những đặc trưng về chuyện bà Chúa Ba Nam Hải và gần gũi với tình cảm của người dân lao động biển ngày xưa. Sự tích bà Thiên Y A na được thờ ở điện Hòn Chén (Ngọc Trản) làng Hải Cát (Thừa Thiên) và tại Tháp Bà (Nha Trang) với bài bia của Phan Thanh Giản lập từ năm 1856, nói về cô con gái của một gia đình nghèo nhưng nết na, duyên dáng do bị rầy la nên hóa thân vào khúc gỗ kỳ nam trôi dạt trên biển. Nhưng duyên trời đã định, thái tử Trung Quốc vớt đem về và từ thân cây kỳ nam hiện ra một mỹ nhân, thái tử xin vua cha cho kết hôn với nàng. Nhưng vẫn một lòng thương nhớ quê nghèo, nàng mang hai con biến vào cây gỗ trầm hương xuôi về nam để trở về thờ phụng cha mẹ và dạy dân nhiều cách mưu sinh. Sau này người dân Chăm nhớ ơn, tạc tượng trên núi để thờ và với người vùng biển coi như nữ thần cứu nhân độ thế.

Những tàn cây xanh cổ thụ với vô số khối đá muôn vẻ muôn hình, quanh năm xanh biếc như được đánh thức để định hướng cho những con thuyền khẳm đầy cá mực từ khơi xa về lại bến bờ. Hòn Bà, chiếc phao tin cậy cho những con thuyền mải mê trên ngư trường rộng lớn, hấp dẫn của nghề cá La Gi.

Dùng chiếc dao sắt hoặc viên đá để tự khai thác những con hào có bộ vỏ sần sùi bám trên gành đá ẩm mặn nhiều vô kể. Một chút muối tiêu, chanh đã đủ nghe hương vị của biển trời. Độc đáo là những con “vú nàng”, khi được luộc chín thì không còn thứ mỹ vị nào sánh được và phải nhớ mãi như kẻ tương tư...

Ngồi trên gành đá chân đảo nhìn qua làn nước biếc xanh như ngọc, thấy những chòm san hô lấp lành và từng đàn cá tôm hồn nhiên bơi lội dễ quên ta đang ở giữa biển mênh mông. Khung cảnh hữu tình như thế nên có lời ví von: “Hòn Bà là động tiên sa”. Điều đó thật thấm thía khi từ nơi đây nhìn vào đất liền bắt gặp mái phố La Gi và Đồi Dương xa tắp, mới cảm nhận hết điều kỳ diệu của thiên nhiên".

Ngày 23 tháng 3 năm âm lịch hằng năm là ngày vía Bà, cũng là ngày lễ hội cầu ngư của người dân xứ biển địa phương.
(Trích từ Huyền thoại xứ biển - Phan Chính )

Quynhkiki
13-10-2013, 11:02
Hội thuyền hơi ( Sai Gon Boat Club) đã về Coco homestay Lagi ở 3 ngày 8/10 – 9/10/2013,cả hội đã có một chuyến khám phá hòn bà, và đập đá dựng Lagi bằng thuyền hơi rất thú vị. Cung đường bắt đầu từ sông Lagi – đập đá dựng – biển đồi dương – hòn bà hoang dã. Thưởng thức các món hải sản tại làng chài, hoặc tự câu cá, lặn biển bắt ốc nhung, ốc vú nàng, tại hòn bà. Được hòa mình vào thiên nhiên, vườn hoa, hồ sen của Coco Homestay, thưởng thức các món ăn đặc sản của vườn như Dông, Rắn, thit rừng, cá trong hồ…
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1271953_635738376470252_1818362353_o.jpg

Quynhkiki
13-10-2013, 11:05
https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/540126_634411909936232_867512578_n.jpg
Vác thuyền lên và đi
11 giờ trưa ngày 08 tháng 10 chúng tôi xuất phát từ Sài Gòn đi Lagi Phan Thiết để tiếp bước chuyến hải trình chinh phục biển đông và thăm quan thắng cảnh bằng Thuyền Cao su.
https://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1379534_635693449808078_468006374_n.jpghttps://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1385734_635693653141391_534732409_n.jpg
4 giờ chiều chúng tôi có mặt ở Coco Homestay.
https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1392038_691408420879047_1138139573_n.jpg
Chúng tôi được ông chủ của khu nghỉ dưỡng mời tới thăm quan nơi này.
Coco Homestay là một khu nghỉ dưỡng nằm ẩn mình trong một vùng quên ven biển Lagi, cảnh vật ở nơi này rất đẹp, mang một nét yên bình của vung quê, khác xa với phố thị ồn ào.
https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1376537_691408744212348_44492118_n.jpg
Nếu các bạn cảm thấy mệt mỏi với những ngày tháng làm việc ở đô thành, thì đây đúng là sự lựa chọn khá phù hợp.
[/IMG]https://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/1375642_635695113141245_1575780975_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1393554_691414447545111_285015300_n.jpg
Với khung cảnh thành bình này đã có một số thành viên tranh thủ nghi lại những tấm hình để về làm kỷ niệm.

Quynhkiki
13-10-2013, 12:54
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1383174_691411517545404_1187987646_n.jpg
Những món ăn đậm chất miền biển và không thiếu thức ăn miền núi
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1381941_691411294212093_1812824665_n.jpg
Với mực nướng
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1384234_691411717545384_769819053_n.jpg
Giông nướng và heo rừng Lagi
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1379782_691408960878993_1908329348_n.jpg
Bộ sưu tập Rượu tây của chủ nhà Mr Lệ.

Quynhkiki
13-10-2013, 14:43
Buổi tối thanh bình trong khu nghỉ dưỡng Coco Homestay nghe côn trùng, tiếng dế trong đêm, cảm giác bình yên như đang ở chính ngôi nhà của mình, lòng reo vui và có cái gì đó rất nôn nào, tôi chìm trong bao tưởng tưởng và nghĩ suy. Sóng biển ru tôi vào giấc ngủ từ khi nào để tới khi thức giậy là 6 giờ sáng.
Bắt đầu một ngày trải nghiệm đầy thứ vĩ và mới mẻ.
https://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1395998_635695366474553_1859575473_n.jpg
Xăng cho chuyến đi.
Thưa các bạn xăng này không phải dùng cho Honđa hay xe hơi đâu nhé, xăng này sẽ dùng cho động cơ gắn trên Thuyền cao su đấy.
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1384064_691414434211779_341215741_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1381942_691414590878430_718205964_n.jpg
Sáng hôm nay trời không ủng hộ chúng tôi cho lắm, mưa, mưa lâm râm và bầu trời có vẻ âm u, chúng tôi sắp xếp tất cả các hành lý lên xe để ra điểm hạ thủy.
https://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/1391736_635696166474473_624589449_n.jpg
Xa xa là đảo Hòn bà, nơi mà truyền thuyết chuyện tình buồn được bắt đầu. Đứng từ xa nhìn Đảo Hòn bà trông rất lẻ loi và cô đơn, tôi có một cảm giác rất lạ...
và cũng là nơi chúng tôi sẽ đến trong chuyến hải trình này.
https://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1377016_635697156474374_923454796_n.jpg
Chị Lan thật khỏe khi vác hẳn bình xăng 24lit :))
https://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1382963_635704213140335_469174204_n.jpg
Thuyền Cao Su! Để xem những ANH HÙNg VÙNG BIểN sẽ vật lộn với nó như thế nào?
https://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/994020_635705646473525_2059041746_n.jpg
Người kéo người lôi, nhìn vất vả các bạn nhỉ? Ôh! không đâu, các bạn chưa đi nên chưa biết được cái thú vị của việc set up một chiếc Thuyền là thế nào (là: đưa em tấm sàn; là : thanh nhôm gài sàn đâu rồi; là: khoang này bơm thêm chút khí nữa nhé áp suất chưa đủ...) cho tới khi chiếc thuyền hoàn thành, ai nấy mình thấm ướt mồ hôi, nhưng lại vui vì hoàn thành xong một phần của chuyến đi.

Quynhkiki
13-10-2013, 14:54
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1381370_691414860878403_1755834451_n.jpg
Cuối cùng đây là kết quả của hơn 10 phút vật lộn của các ANH HÙNG VÙNG BIỂN, Chiến mã 4.2m.
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1392028_691415420878347_503479984_n.jpg
Và động cơ 25HP từng vậy vùng ở các vùng biển lớn như Nha trang (Vinhc vân phong); Hà tiên (Nam du); Sài gòn (Sông Sài gòn)...
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1384285_691415204211702_26197732_n.jpg
Tấm hình lưu niệm của các thành viên trong đoàn.
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1392028_691415420878347_503479984_n.jpg
Tâm trạng của mõi người rất hân hoan và vui vẻ.
https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1382002_691415434211679_1857572748_n.jpg
Nào ra khơi.
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1382372_691415504211672_633873410_n.jpg
Các bạn thử đoán xem đây là biển hay hồ? Biển đó, mặ biển lặng im tựa như hồ vậy.
https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1378612_691416004211622_2019632984_n.jpg
Thành viên Nữ này lần đầu tiên đi Thuyền Cao Su, trông chị ấy mới vui vẻ làm sao.

Quynhkiki
13-10-2013, 15:14
Chúng tôi chạy thuyền ven làng chài Hàng dương và nghé vào đây thăm quan, cảnh người dân đánh bắt cá.
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1378392_691416790878210_2093402_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1374795_691416807544875_1517427003_n.jpg
Những con mực vừa được bắt lên, đang sống các bạn ah, người sài gòn như tôi rất hiếm khi thấy những con mực đang sống như thế này, vì hầu như ra toàn ăn mực ướp đá :))
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1379696_691416940878195_1659448984_n.jpg
Người dân nơi đây cũng rất tò mò với chiếc thuyền của chúng tôi, có người nói "Ghe thuyền thi thấy nhiều rồi, nhưng cái này thì lần đâu tiên mới thấy".
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1377096_635747006469389_630327247_n.jpg
chụp hình lưu niệm vơi ngườiđân làng chài thân thiện.
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1379550_691416540878235_1426177188_n.jpg
Còn chúng tôi lại hiếu kỳ với cái xe Bò kéo này của người dân
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1381395_691416334211589_1804548857_n.jpg
Toàn cảnh khu chợ Làng chài Hàng dương.
Lòng vòng trong khu chợ mua được một số thục phẩm tươi sống cho bữa trưa, đã tới lúc lên đường đi tiếp rồi.
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1375704_691416220878267_1247291553_n.jpg
Chị Lan bên chiến mã 4m2 và động cơ 25HP.

Quynhkiki
13-10-2013, 15:27
[IMG]https://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/1384130_635748993135857_1024009431_n.jpg
Tiếp tục lên đường khi dừng chân nghe lại làng chài..
https://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/1395217_635748699802553_2092758957_n.jpg
6 người trên một chiến mã 4m2, có chật chội quá không?!!! Không hề, thuyền chạy cắt ngang qua các con sóng,để đưa chúng tôi tới gần với Hòn bà.
https://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/644139_635785053132251_718995094_n.jpg
https://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1378620_635785736465516_836127135_n.jpg
https://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1380757_635786219798801_1353858665_n.jpg
https://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1233991_635786289798794_1359622492_n.jpg
https://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/1391535_635786856465404_1992680554_n.jpg
Mỗi người một tấm hình với Hòn bà ;))

Quynhkiki
13-10-2013, 15:36
https://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/1383070_635791033131653_36184798_n.jpg
Một góc của Đảo Hòn bà, núi rừng giữa biển khởi, lẻ loi nhưng đầy sức sống, với cây cối xanh tươi và mát mẻ.
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1378376_635788653131891_1032651812_n.jpg
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1390547_635790299798393_495740599_n.jpg
https://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1381688_635791606464929_239683328_n.jpg
Hình như cảnh đẹp và lòng người siết lại gần nhau hay sao, các thành viên cứ tạo dánh để chụp hình hoài không chịu đi tiếp...
https://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1378439_635796013131155_47561671_n.jpg
Chúng tôi neo con Thuyền ở dưới chân đảo để bắt đầu lên tham quan Hòn bà.
https://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1375220_635797523131004_1087543633_n.jpg
https://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/988326_635798083130948_2104070847_n.jpg
100 bậc cầu thang để lên tới Đền Bà.

Quynhkiki
13-10-2013, 15:45
https://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1384196_635804036463686_954125332_n.jpg
https://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1378019_635805056463584_447679428_n.jpg
Hai thành viên nam cũng không thể không chụp những bức hình với phong cảnh thơ mộng như thế này
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc1/1375138_635813993129357_1013064064_n.jpg
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/1378316_635989296445160_1343978536_n.jpg
Ái chà! có một nàng tiên "Người" đang ngủ trên chùa Hòn bà ;)
https://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1380808_635990029778420_286455160_n.jpg
Hòn bà nhìn ra biển Lagi, cảnh biển yên bình như mặt hồ vào thu.
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1378875_635990296445060_1724798823_n.jpg
https://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1395980_635990539778369_1592589954_n.jpg
Những tấm hình lưu giữ bao khoảnh khắc đáng nhớ làm kỷ niệm.
Trên hành trình đầy thú vĩ và mới mẽ, những nơi tôi đến, và những nơi tôi sẽ đến đều mang lại cho tôi những cảm giác rất mới mẽ và nhiều điều thú vĩ bất ngờ.

Quynhkiki
13-10-2013, 15:56
Tiết mục của buổi chiều do Bác Hùng Châu và Mr Phạm Vũ làm đạo diễn, đó là lặn biển bắt hải sản.
https://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/1374805_636073879770035_543718027_n.jpg
Chân vịt và ống thở, để xem anh chàng này làm nên cơm cháo gì cho hội không nhé, nếu không có thành quả mang về, tối nay nhất định sẽ được thưởng món canh đại dương :))
https://sphotos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1377440_636074169770006_55131846_n.jpg
bác Hùng Châu chuyên nghiệp hơn với bộ đồ lặn nhưng lại chỉ vác theo cần câu ngồi trên bờ để câu các bạn ah. :))
https://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/1385426_636074893103267_1335161833_n.jpg
Xong rồi đây! Ngận ống thở và lặn.
https://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/1383661_636075133103243_901401795_n.jpg
https://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn2/1375875_636076006436489_1657467382_n.jpg
Chờ kết quả nhé.
https://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/1385218_636076223103134_849988344_n.jpg
"Đã 20phut trôi qua, không biết Mr Vũ có mang được con cá nào về không hay tôi nay chúng ta lại ăn thịt rừng nhỉ" ?

Quynhkiki
13-10-2013, 16:26
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/9513_691420474211175_41718280_n.jpg
Kết qua cho một buổi chiều lặn là Nhum - Sò - ốc
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1377125_691418437544712_914864336_n.jpg
Cá thành quả của bác Hùng Châu- món canh chua
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1379261_691421034211119_626073930_n.jpg
Hòn bà với nhiều loài hải sản và việc đánh bắt cũng rất dễ dàng.
Đi biển việc thích thú nhất với tôi là sống theo kiểu săn bắt hái lượm, khi hái không được thì xin, lượm không được thi mua :)), cái thời mà ra khỏi cửa đều phải xìa tiền ra trao đổi, thì chỉ có nhưng nơi như thế này mới có việc săn - bắt - hái - lượm đúng nghĩ đen của nó.

Quynhkiki
05-11-2013, 12:56
[QUOTE=Quynhkiki;1000431][IMG]https://fbcdn-

JaRiMo
07-11-2013, 16:01
Ở đó có ghe đò gì đưa ng ra đảo ko thớt ơi ? Cây cối nhìn đã quá !