PDA

View Full Version : Giấc mơ Myanmar- Đi cho thỏa chí từ 21/2/14 đến 1/3/14



khoai an qua^^
01-10-2013, 00:08
Myanmar luôn là giấc mơ khắc khoải và khi đất nước này càng mở cửa, suy nghĩ phải đi, phải đi thôi trước khi Burma mất đi vẻ đẹp vốn có càng thôi thúc mình. Vì tết bận cày cuốc nên sẽ đi ngay sau tết bà con ạ. :)

21/2/14:Đà Nẵng- HN-Yangon: Tối hoặc đi bus đêm thẳng tiến Mandalay hoặc đi xem chùa Shwedagon sáng hôm sau bay Manday. Thấy giá vé máy bay hơi chat( tầm 90USD) nên chưa quyết.

22/2/14+23/2/14: Thành phố cổ kính Mandaylay:đi tìm chỗ chất đồ rồi thuê 1 xe ngựa đi tham quan quanh thành phố, chiều ngắm hoàng hôn tại cây cầu gỗ Ubein nổi tiếng.

Ngoài ra có thể dành thêm 1 ngày để đi Mandalay HIll, Miguin Paya(Đây là một công trình Phật giáo được xây từ gạch và đổ nát trông một trận động đất.Mà nghe đồn sẽ mất 45 phút đi tàu từ Mandalay đến Minguin,..).

24/2/14:Mandalay- Bagan: Có thể đi bus đêm
Ngắm cảnh hoàng hôn và toàn cảnh Baga từ ngôi chùa Shweandaw, ngắm khinh khí cầu bay,..Chiều về khách sạn tắm rửa và chờ xe bus di chuyển đến Inle lake ( nghe nói có thể hỏi xe chạy thẳng tới Naung Shwe luôn)


25/2/14: Bagan- Heho( Inle):
Hồ Inle - một trong những hồ nước ngọt trên núi lớn nhất Myanmar với sự phong phú về sản vật. Mình có thể lên thuyền tham quan Hồ Inle nơi mình có cơi hội được ngắm những người đàn ông dánh cá và giăng lưới bằng chân, làng chài nổi trên sông Ywama – được mệnh danh là thủ phủ trên hồ - nơi có chợ nổi trên hồ mở của 5 ngày hàng tuần. Chiều: MÌnh sẽ tham quan chùa Phaung Daw Oo – nơi làm nghề dệt vải.

26/2/14:Đi xe bus đêm đến Bago để lên tia Golden Rock. Biết là không chạm được vào nhưng đã đi thì phải đi hết^^

27/2/14: Tối về lại Yangon, tìm khách sạn để ở và đi tản bộ loanh quanh Yangon

28/2/14:Nếu được dậy sớm chạy ra hồ Inla đón bình minh, đi xem voi trắng (và nghe nói phần này hơi xa thành phố ); Trưa về lang thang city tour, đi chợ. Tối đi China Town ăn uống.

1/3/14: Tiếp tục đi lượn thành phố và tối rời Myanmar về HN. Sáng hôm sau về lại Đà Nẵng

Nhóm mình đã book cho 2 nữ nên chỉ còn chờ ngày làm Visa và lên đường.
Cụ thể các chuyến bay như sau:
Date From To Flight Status
21 Feb 2014 HANOI, VIETNAM
16:40
YANGON, MYANMAR
18:10
VN 957 Confirmed
Economy
01 Mar 2014 YANGON, MYANMAR
19:10
HANOI, VIETNAM
21:25
VN 956

Chi phí dự kiến:500-600USD không gồm vé máy bay. HIên nay vé từ SG đi chỉ có 3,8tr.

Mình nghĩ có thêm tầm 2-3 bạn nữa là chốt nhóm. Bạn nào có hứng thú phượt và chịu được lê lết thì đi chung cho vui nhé( ưu tiên 7X-8X và độc thân vui tính). Lịch trình, đặt phòng,.. có thể linh hoạt thay đổi và sẽ bàn bạc cụ thể qua Off hoặc Skype nếu các bạn không ở ĐN. Tinh thần mình là rủ rê nên ai cũng phải có trách nhiệm trong việc góp ý kiến để chuyến đi thành công nhé. Nếu bạn nào muốn quăng gạch thì để lại tên, tuổi, giới tính( để tiện xưng hô, hehe), sdt, email qua tin nhắn cho mình ;).

Ký tên( xoẹt xoẹt): Khoái_ăn_quà^^(c)

phanhuy7627
01-10-2013, 11:28
Cho mình hỏi đi MYANMAR cần visa hả chủ thớt mình tưởng DNA chỉ cần passport thôi chứ và thủ tục visa như thế nào có thể chia sẽ kn vs mình không. Vì mình cũng định đi Myanmar trong năm sau. Thanks :)

khoai an qua^^
01-10-2013, 20:51
Cho mình hỏi đi MYANMAR cần visa hả chủ thớt Thanks :) Ở ĐNA có 2 quốc gia phải xin visa là Myanmar và Đông Ti mor bạn nhé. Thủ tục visa thì mình định xin qua đại lý bán tour như Vitour hoặc Viettravel,..vì mình không ở 2 đầu đất nước nên đi xin trực tiếp thì bất khả thi^^

tulathi
02-10-2013, 10:09
Mình cũng ở ĐN và cũng muốn đến Myanmar. Mình đang tìm hiểu và nếu đc thì sẽ join tại Yangon, mình thích cung đường:
ĐN - SG (fly)
SG - Siem reap (bus) (enjoy)
Siem - Bangkok (bus)
Bangkok - Yangon (fly) (join)
Yangon - SG - ĐN (fly)
Vì chưa có kế hoạch và lịch của bạn dài ngày quá nên ko dám đăng ký. Nếu đc mình sẽ báo sớm :D

jippo
02-10-2013, 10:54
Hello,
Mình có vài góp ý cho các bạn nhe :d
@phanhuy7627: xin visa Myanmar tại TPHCM, bạn vô google search và download giấy tờ cần thiết, điền vô + dán hình, nộp tại Lãnh Sự Quán, số 50 Sầm Sơn, P4 QTB, TPHCM, chuẩn bị sẵn tiền usd để trả, hình như khoảng 35usd.
@ chủ thớt ơiiii... chủ thớt tham lam quá cỡ :-)))...mình góp ý xíu nha:
- Tháng 2 vẫn còn lạnh, đặc biệt là ở Bagan, đem đồ lạnh theo, di xe bus giữa các điểm là khá phù hợp, kg cần tốn tiền cho vé máy bay đâu :d
- Swedagon pagoda nên đi vào buổi chiều chiều, xem hoàng hôn và lúc lên đèn luôn, cũng đẹp lại ít khách hơn ban ngày, mình đi 2 lần rồi, thấy buổi chiều tối thoải mái hơn nhiều.
- Đính chính là các công trình bên Mingun vần còn rất là hoành tráng và lộng lẫy nhe, mặc dù có động đất, nứt ra một khe rất to nhưng không sao đâu :-), có xe bò để di chuyển lòng vòng, trên mui có ghi chữ Taxi hehe..., đi bộ thôi cho khỏe người.
- Ở Bagan chỉ có một ngày thôi ha, sợ không đủ để tham quan những công trình đẹp đâu nha, ít nhất là 2 ngày.
- Tại làng Nuangshwe ( Heho), hỏi hotel nơi bạn ở, hotel nào cũng có bán 1 day tour, gía 15.000Kyats/ tàu, 5 pax, nếu đủ 5 pax thì chia tiền ra, còn nếu chỉ có 2 đứa thì tốn tiền lắm, chỉ cho chiêu này, cứ đi bộ ra bến tàu, tìm người share với mình, Tây cũng được hoặc dân địa phương ( nơi khác tới, họ cũng là dân du lịch), tiền tàu share với dân địa phương khoảng 3-4.000 kyats/pax, trả giá nha :d. Trong cái 1 day tour đó gồm luôn rất nhiều điểm tham quan trên hồ Inle, sáng đi chiều chiều mới về.
- Golden rock: muốn thử cảm giác mạnh thì cứ đi bộ lên còn không thì đi xe bus :-))), đem túi ngủ theo để ngủ ở sân chùa trên núi, ngắm luôn hoàng hôn và bình minh :-)
- Yangon 2 ngày 2 đêm thì cũng hơi dư thời gian :-)
- Điều cuối cùng nè: nếu đã tới Bagan vào tháng 2 và đã tiết kiệm tiền bằng cách đi xe bus thì nên thử tour Khinh khí cầu, nghe nói là giá đã lên rồi, khoảng tầm hơn 300usd một tí, độc quyền mà, very "cheap" :-))) nhưng bảo đảm là cảm giác rất là sung sướng & unforgetable:-)
Vậy nhen, chúc đi chơi vui vẻ!
Thân.
Jippo.

-

chariot272727
02-10-2013, 19:40
Bạn tulathi ơi. Bà là nữ hay nam zậy. Mình là nam và ở đn. Thích đi cung như bạn. Và mình chỉ rãnh vào tuần tết. Từ 28/1 đến 12/2. Bạn có hứng thua với thời fian đó không

khoai an qua^^
02-10-2013, 21:28
Hello,
di xe bus giữa các điểm là khá phù hợp, kg cần tốn tiền cho vé máy bay đâu :d

- Cảm ơn những lời đóng góp siêu quí giá của bạn,hihi. Bạn có thể cho mình thông tin các chuyến bus bạn đã dùng để đi giữa các thành phố, các hotel bạn đã ở không? Vì ở Myanmar có luật không được ở nhà dân địa phương nên nhà nghỉ mà full thì mình có ngủ vỉa hè:) Hơi lo khoản này nên nhờ bạn góp ý xíu nữa. Đa tạ!

khoai an qua^^
02-10-2013, 21:37
@Tulathi:
Vì bạn nói lịch trình mình dài nên mình góp ý xíu về cung đường của bạn. Đi từ SG- Siem reap bằng bus là bạn mất nguyên 1 ngày rồi. Từ Siem reap qua Bangkok sẽ mất thêm 1 ngày nữa nên để tận hưởng vẻ đẹp của 2 đất nước này( đặc biệt Angkor ở Siem reap) thì ít nhất bạn sẽ mất 5-6 ngày( gồm cả 2 ngày trên bus) bạn ạ. Đấy là kinh nghiệm của mình nhé!

tulathi
03-10-2013, 09:05
Mình đến Bangkok để bay qua Yagon thôi chứ ko enjoy Bangkok, chỉ mất 2 ngày ở Siem reap nên cũng không mất thời gian lắm

jippo
03-10-2013, 10:58
@chủ thớt: chủ thớt liên hệ bạn Minthu nhé: [email protected], bạn ấy sẽ gọi điện thoại đặt vé xe và book phòng dùm cho bạn, lưu ý là giá phòng bạn ấy book và giá phòng walk-in là như nhau nha, đừng nghĩ xấu cho bạn ấy, còn bí quá thì xin vô monastery mà ngủ, rồi sáng dậy sớm quét sân và bỏ tiền vào hòm công đức, hihihi...
Vé xe bus: bạn ấy sẽ hướng dẫn cho bạn nhé, không phải trả tiền xe bus tại bến đâu, thanh toán tiền cho Minthu luôn. Bạn ghé Bagan thì book luôn tour horse-cart nguyên ngày. Minthu rất tốt bụng :d.

Jippo không phải là tour agency nha, chỉ là vì Jippo đã đi Myanmar 3 lần rồi nên ...hihihi...
Chuyến HN-Yangon tới vào lúc chiều tối như vậy sợ không kịp cho chuyến xe bus đi Mandalay, các chuyến xe bus xuất phát khoảng tầm 6-6:30pm.
Bạn tham khảo cái lịch trình chi tiết trước đây của mình sẽ rõ hơn, từ hotel tới giá cả:-d

01/04:
- We arrive Yangon at 1:35PM
- Check in Daddy's home( 1 night).
- Bogyoke Market/ Theizi Market
- Sule paya
- Dinner at Nila Biryani Shop.
02/04:
- Botataung paya.
Flight from Yangon to Heho
> Yangon airway
> YH 127
> flight ETD ( 11:00 AM )

- Check in May Guest house ( 2 nights). Mr.Ko Nyi Nyi Tin
- Kan Gying Kyaung/ Shwe Gu Kyaung
- Dinner at Ms Nyaung shwe restaurant.
- Yadana Man Aung paya.
03/04:
- Mingala market
Boat tour ( 9 AM-6~7 PM)
Dinner at Smiling moon
Puppet show 8:30pm.

04/04:
Flight to Mandalay.
Yangon airway
YH 737
Flight ETD ( 12:25 PM )
Please you go to SEIN MYANMAR CAR RENTAL service in Mandalay Airport.
Taxi pick up service price is 12,0000 kyats from airport to Royal guest house in Mandalay, bạn có bay với Air Asia không, AA có shuttle bus từ sân bay về trung tâm rồi đó.

- Sagaing/ Amarapura
- Check in Royal Guest house ( 1 night). Mr. Ko Aung Lwin Oo
- Dinner & shopping at Night market.
05/04:
- Central Market / 9am-2pm: Mingun
Flight to Bagan ~ 5PM
Flight name: Yangon Airways.
Flight time: 17:10 PM
Flight number: YH 732
>> Bagan airport to GH : 7,000 Kyats for whole taxi.
- Check in Winner Guest house ( 2 nights)
- Dinner at San Kabar restaurant & pub
- Shwezigon paya.
06/04
- Horse-cart in Bagan full day.
- Shwe war thein handicrafts shop.
- Lunch at Golden myanmar.
07/04:
- Nyaung market

Flight Bagan to Yangon
>Yangon airway
>YH 732
> Flight ETD ( 18:25 PM )
- Check in Winner Inn ( 1 night). Mr.Nay Lin Aung
- Shwedagon paya
- Dinner at Yin De Thai restaurant / Sandy's myanmar cuisine.
08/04:
- Chauktatgyi paya / Ngahtatyi paya/ lunch at Aung Thuka
- Shopping at the airport
- Flight back to Hochiminh city Vietnam at 2:25PM.
Here is air tickets price.
>
> Yangon to Heho : 92 U$ per person.
> Air port tax : 1,000 Kyats ( Myanmar
> currency) per ticket.
>
> Heho to Mandalay : 45 U$ per person.
> Air port tax: 1,000 Kyats per ticket.
>
> Mandalay to Bagan : 45 U$ per person.
> Airport tax : 1,000 Kyats per ticket.
>
> Bagan to Yangon : 92 U$ per person.
> Airport tax : 1,000 Kyats per ticket.

Trong cái itinerary của mình có đầy đủ chổ ở, ăn uống và tham quan rồi đó, xài được gì thì xài nha:d
Ms San San ở Winner Guesthouse là bạn của mình :d.
Chủ thớt khỏi cần cảm ơn, mai mốt dzô Sì Gòn cầm theo 1 cây chả bò Đà Nẵng cho Jippo được rồi, nhớ chả bò Đà Nẵng quá :-))), ở đây cũng có bán nhưng không ngon bằng ở ĐN :d.
Jippo.

khoai an qua^^
03-10-2013, 21:11
@Jippo: Hihi, ở Đà Nẵng có chả bò bà Hường và nhiều đặc sản khác. Khi nào Jippo đi Đà Nẵng lại thì mình mời một bữa nhe^^

jippo
04-10-2013, 10:20
@khoai an qua: okie okie:D, thật ra jippo có vé khứ hồi đi Đà Nẵng vào cuối tuần sau ( 12/10/13) nhưng tuần sau là đám cưới em trai rồi nên kg đi được :(, lần trước ra có ăn bún cá bà Hườn, ngon và rất thơm mùi cá.

cungdidulich
04-10-2013, 20:15
Myanmar luôn là giấc mơ khắc khoải và khi đất nước này càng mở cửa, suy nghĩ phải đi, phải đi thôi trước khi Burma mất đi vẻ đẹp vốn có càng thôi thúc mình. Vì tết bận cày cuốc nên sẽ đi ngay sau tết bà con ạ. :)

21/2/14:Đà Nẵng- HN-Yangon: Tối hoặc đi bus đêm thẳng tiến Mandalay hoặc đi xem chùa Shwedagon sáng hôm sau bay Manday. Thấy giá vé máy bay hơi chat( tầm 90USD) nên chưa quyết.

22/2/14+23/2/14: Thành phố cổ kính Mandaylay:đi tìm chỗ chất đồ rồi thuê 1 xe ngựa đi tham quan quanh thành phố, chiều ngắm hoàng hôn tại cây cầu gỗ Ubein nổi tiếng.

Ngoài ra có thể dành thêm 1 ngày để đi Mandalay HIll, Miguin Paya(Đây là một công trình Phật giáo được xây từ gạch và đổ nát trông một trận động đất.Mà nghe đồn sẽ mất 45 phút đi tàu từ Mandalay đến Minguin,..).

24/2/14:Mandalay- Bagan: Có thể đi bus đêm
Ngắm cảnh hoàng hôn và toàn cảnh Baga từ ngôi chùa Shweandaw, ngắm khinh khí cầu bay,..Chiều về khách sạn tắm rửa và chờ xe bus di chuyển đến Inle lake ( nghe nói có thể hỏi xe chạy thẳng tới Naung Shwe luôn)


25/2/14: Bagan- Heho( Inle):
Hồ Inle - một trong những hồ nước ngọt trên núi lớn nhất Myanmar với sự phong phú về sản vật. Mình có thể lên thuyền tham quan Hồ Inle nơi mình có cơi hội được ngắm những người đàn ông dánh cá và giăng lưới bằng chân, làng chài nổi trên sông Ywama – được mệnh danh là thủ phủ trên hồ - nơi có chợ nổi trên hồ mở của 5 ngày hàng tuần. Chiều: MÌnh sẽ tham quan chùa Phaung Daw Oo – nơi làm nghề dệt vải.

26/2/14:Đi xe bus đêm đến Bago để lên tia Golden Rock. Biết là không chạm được vào nhưng đã đi thì phải đi hết^^

27/2/14: Tối về lại Yangon, tìm khách sạn để ở và đi tản bộ loanh quanh Yangon

28/2/14:Nếu được dậy sớm chạy ra hồ Inla đón bình minh, đi xem voi trắng (và nghe nói phần này hơi xa thành phố ); Trưa về lang thang city tour, đi chợ. Tối đi China Town ăn uống.

1/3/14: Tiếp tục đi lượn thành phố và tối rời Myanmar về HN. Sáng hôm sau về lại Đà Nẵng

Nhóm mình đã book cho 2 nữ nên chỉ còn chờ ngày làm Visa và lên đường.
Cụ thể các chuyến bay như sau:
Date From To Flight Status
21 Feb 2014 HANOI, VIETNAM
16:40
YANGON, MYANMAR
18:10
VN 957 Confirmed
Economy
01 Mar 2014 YANGON, MYANMAR
19:10
HANOI, VIETNAM
21:25
VN 956

Chi phí dự kiến:500-600USD không gồm vé máy bay. HIên nay vé từ SG đi chỉ có 3,8tr.

Mình nghĩ có thêm tầm 2-3 bạn nữa là chốt nhóm. Bạn nào có hứng thú phượt và chịu được lê lết thì đi chung cho vui nhé( ưu tiên 7X-8X và độc thân vui tính). Lịch trình, đặt phòng,.. có thể linh hoạt thay đổi và sẽ bàn bạc cụ thể qua Off hoặc Skype nếu các bạn không ở ĐN. Tinh thần mình là rủ rê nên ai cũng phải có trách nhiệm trong việc góp ý kiến để chuyến đi thành công nhé. Nếu bạn nào muốn quăng gạch thì để lại tên, tuổi, giới tính( để tiện xưng hô, hehe), sdt, email qua tin nhắn cho mình ;).

Ký tên( xoẹt xoẹt): Khoái_ăn_quà^^(c)


Tớ chia sẻ một chút nhé:

Nếu ngày đầu bạn đến Mandalay luôn thì cũng hơi mệt vì bạn bay 2 chặng rùi lại còn đi bus nữa. Nên ở lại YG chơi 1 đêm. Vì giờ bạn đến YG sẽ ko kịp đi bus đâu^^. Tại Mandalay ý, bến xe khá xa và theo tớ thì nên đi xe bán tải thú vị cực, chiều đến Ubein ngắm hoàng hôn đẹp mê hồn luôn.

Ở Bagan 1 ngày thì hơi ít bạn ạ.Nên dành thêm 1 ngày nữa đi cho thỏa ^^ Yagoon ở 1 ngày đi thăm chùa vàng (cái này to đến ngỡ ngàng) và đi quanh quanh là ok í:d.

Xe buýt cực kỳ lạnh luôn, nhớ mang theo áo ấm. xe đi đêm toàn 3-4am là đến nơi à :). Nếu đi dịp đó mà ko book được phòng bạn cứ vô chùa mà ngủ, cũng thoải mái ra phết đấy ^^

rockgarden
06-10-2013, 10:11
Hi ban, minh la Rock, ban cho Rock dat cuc gach nha. Rock co gui message cho ban, hy vong se join chuyen nay, vi rock cung ap u giac mo Myanmar lau roi.

chariot272727
08-10-2013, 10:58
Tin vui cho các bạn: Myanmar đã miễn visa rùi ^^ (<14 days)

Rừng già
08-10-2013, 11:37
Từ 26/10/2013 là miễn visa vào Myanma rồi. http://baodientu.chinhphu.vn/The-gioi-va-Viet-Nam/Mien-thi-thuc-ho-chieu-pho-thong-giua-Viet-Nam-va-Myanmar/182370.vgp

Mình cũng đanh định tết này làm phát sang ấy :D

khoai an qua^^
16-12-2013, 21:46
Tình hình là còn tầm 2 tháng nữa là đến ngày đi. Đoàn đã có 3 bạn, hi vọng bạn nào có hứng thú phượt Myanmar tiếp tục quăng gạch. Bác nào mới đi Myanmar về có thể cho mình vài lời khuyên nữa về chỗ ăn nghỉ không ạ?

daisyh
16-12-2013, 22:37
Tình hình là còn tầm 2 tháng nữa là đến ngày đi. Đoàn đã có 3 bạn, hi vọng bạn nào có hứng thú phượt Myanmar tiếp tục quăng gạch. Bác nào mới đi Myanmar về có thể cho mình vài lời khuyên nữa về chỗ ăn nghỉ không ạ?

Bạn ơi, còn nhận người nữa không? báo gấp để mai mình book vé, vì mình bay tại SG nên vé Vietnamailine khác ngày quá, mình sẽ book airasia, reply gấp gấp để mình book vé nhé, cám ơn bạn

lehieu000
17-12-2013, 07:44
Ở ĐNA có 2 quốc gia phải xin visa là Myanmar và Đông Ti mor bạn nhé. Thủ tục visa thì mình định xin qua đại lý bán tour như Vitour hoặc Viettravel,..vì mình không ở 2 đầu đất nước nên đi xin trực tiếp thì bất khả thi^^

hien gio myanma da mien visa cho vietnam roi nha cac ban.

khoai an qua^^
17-12-2013, 21:30
Daisyh: welcome nhen. Chi Rock Garden bay bang AIR ASIA luon nhe.

daisyh
20-12-2013, 09:31
Chị book vé hôm qua Airasia, 214usd, hôm nay giá giảm thêm 20 usd nữa rồi, tiếc quá, có ai đi cùng nữa không nhanh tay hốt vé

hat_dau_than
20-12-2013, 23:40
Hi khoai an qua,

Mình là nữ, thông tin liên hệ mình inbox cho bạn rồi nhé.
Cho mình join đoàn với các bạn nhé.
Mình đã book vé như sau, bay 2 hành trình SG - BKK - Yagon cũng khá giống với h bên bạn.
Lịch cụ thể của mình như sau:
Date Flight Depart Arrive
Fri 21 Feb 2014 FD2753 DMK 16:20 RGN 17:05
Sat 01 Mar 2014 FD2758 RGN 21:30 DMK 23:15

Chặng SGN - BKK chờ 7 hôm nữa, VNA mở đợt khuyến mãi mình sẽ book tiếp

daisyh
21-12-2013, 21:50
Hi khoai an qua,

Mình là nữ, thông tin liên hệ mình inbox cho bạn rồi nhé.
Cho mình join đoàn với các bạn nhé.
Mình đã book vé như sau, bay 2 hành trình SG - BKK - Yagon cũng khá giống với h bên bạn.
Lịch cụ thể của mình như sau:
Date Flight Depart Arrive
Fri 21 Feb 2014 FD2753 DMK 16:20 RGN 17:05
Sat 01 Mar 2014 FD2758 RGN 21:30 DMK 23:15

Chặng SGN - BKK chờ 7 hôm nữa, VNA mở đợt khuyến mãi mình sẽ book tiếp
Em ơi, tụi chị có 2 người, chị và Rock Garden đã book:
FD2791 HOCHIMINH Friday 21 Feb 2014 - 0945 AM TO BANGKOK 11:15AM
FD2753 BANGKOK Friday 21 Feb 201416:20PM TO YANGON Friday 21 Feb 2014 17:05PM
RETURN
FD2756 YANGON Sat 01 Mar 2014 12:05am to BANGKOK Sat 01 Mar 2014 1440AM
FD2798 BANGKOK Sat 01 Mar 2014 19:35PM TO HOCHIMINH Sat 01 Mar 2014 21:05 PM

Vì quá cảnh BK 5 tiếng phí quá, nên chị muốn huỷ vé về từ BK, sẽ chơi BK 2 ngày rồi book vé về HCM

hat_dau_than
21-12-2013, 22:48
Em ơi, tụi chị có 2 người, chị và Rock Garden đã book:
FD2791 HOCHIMINH Friday 21 Feb 2014 - 0945 AM TO BANGKOK 11:15AM
FD2753 BANGKOK Friday 21 Feb 201416:20PM TO YANGON Friday 21 Feb 2014 17:05PM
RETURN
FD2756 YANGON Sat 01 Mar 2014 12:05am to BANGKOK Sat 01 Mar 2014 1440AM
FD2798 BANGKOK Sat 01 Mar 2014 19:35PM TO HOCHIMINH Sat 01 Mar 2014 21:05 PM

Vì quá cảnh BK 5 tiếng phí quá, nên chị muốn huỷ vé về từ BK, sẽ chơi BK 2 ngày rồi book vé về HCM

Vì em cũng ngày dài tháng rộng, xác định tháng 2 là tháng ăn chơi nên cũng đang tính ở BKK chơi vài hô. E cũng dag chờ xem vé của VNA như thế nào xếp cho thuận tiện. Nên đi BKK trc, hay là đi Myamar về rồi đi BKK. Nhg chắc có lẽ e đi BKK trc.
Vậy hay qúa, join chug đoàn với 2 c tại sb BKK.

daisyh
22-12-2013, 08:44
Hẹn gặp hạt đậu tại BK, hy vọng em nhận ra 2 chị

baongoc28392
22-12-2013, 20:54
Bây h bỏ visa rồi mà, có passport là đi đc bạn ui :)

NguyenVinhNguyen
23-12-2013, 00:56
Vậy là đoàn này 5 nữ nè :D

hat_dau_than
23-12-2013, 13:15
Dear all,

Tình hình là tớ đã book vé như sau:

- Chặng đi:

Vietjet (1tr2): VJ8901 18/02/2014 Promo 11:30 - Ho Chi Minh (SGN ) 13:00 - BangKok (BKK )
Airasia (1tr2): Fri 21 Feb 2014 FD2753 DMK 16:20 RGN 17:05

- Chặng về:
Airasia (1tr2): Sat 01 Mar 2014 FD2758 RGN 21:30 DMK 23:15
Từ BKK - HCM: chưa bít.

Tớ dự tính sẽ ở Bangkok chơi 3 ngày rồi qua Myanmar, nếu bạn nào trong đoàn cũng có ý định này thì welcome.

khoai an qua^^
23-12-2013, 21:41
@Hat_dau_than: Vậy là chuẩn bị rồng rắn thẳng tiến nhen:)

mdichoi
27-12-2013, 00:28
Các bạn nếu đã đi Myanmar thì nên ở Yangon và cảm nhận cuộc sống nơi đây
- Nên ở khu gần chùa Sule vì giá cũng tốt và tối đi dạo China Town và ăn uống ngay đường 19th nổi tiếng, nhớ gọi món cá nướng (3 USD) và uống thử bia Myanmar nhé (1,2 USD/chai 630ml) => bật nắp trúng thưởng 0,2-1USD
- Từ khu China Town ra hồ Inle là 4.000 Kyat=4 USD, hồ này rộng và không khai thác du lịch gì đâu, nếu đã đi thì các bạn để ý các ghế trên bờ hồ có các cặp đôi ngồi tâm sự, bên cạnh là cà mên đựng cơm mang theo nhìn hay lắm
- Từ China Town ra chùa Shwedagon 3.000 Kyat
- Taxi từ Yangon airport => China T là 6-7.000 kyat = 15km
- Ở Yangon thì nên đi 1 chuyến xe lửa vòng quanh Yangon, giá là 3 USD, thời gian đi mất 3h
- Thử uống trà Myanmar (trà pha chút sữa kiểu English) giá 500 kyat
- Mua ít hạt đậu, bắp cho bồ câu ăn (1000 kyat)
- .... Còn nhiều thứ để cảm nhận lắm nên đi chậm 1 chút
Còn ở Mandalay thì cũng nên thăm cái thành cổ ngay Trung tâm tp luôn (10 USD/vé)
Sau đó đi lên đồi ngắm các chùa từ trên cao, rồi đi làng Inwa (10USD, thuê xe ngựa 4USD/vòng) sau đó về cầu Ubein ngắm hoàng hôn, các bạn nên thuê 1 taxi đi mới kịp và k mắc đâu

khoai an qua^^
28-12-2013, 22:04
Còn ở Mandalay thì cũng nên thăm cái thành cổ ngay Trung tâm tp luôn (10 USD/vé)
Sau đó đi lên đồi ngắm các chùa từ trên cao, rồi đi làng Inwa (10USD, thuê xe ngựa 4USD/vòng) sau đó về cầu Ubein ngắm hoàng hôn, các bạn nên thuê 1 taxi đi mới kịp và k mắc đâu Bạn Mdichoi ơi, hình như bạn đi Mandalay chỉ có 1 ngày và đã đi được các điểm cần đến. Cho mình hỏi kinh nghiệm bạn đến Mandalay bằng phương tiện gì? 1 taxi đi được bao nhiêu người và giá bao nhiêu mà không mắc vậy bạn? Trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn bạn nhìu nhìu.

HaoPL
30-12-2013, 22:43
Hiện mình đang làm việc tại Myanmar, nếu các bạn cần hỗ trợ thì lien hệ Skype : pham.le.hao nhé
Hy vọng có thể góp mặt trong cung đường của mọi người

hat_dau_than
09-01-2014, 22:58
@chủ thớt: chủ thớt liên hệ bạn Minthu nhé: [email protected], bạn ấy sẽ gọi điện thoại đặt vé xe và book phòng dùm cho bạn, lưu ý là giá phòng bạn ấy book và giá phòng walk-in là như nhau nha, đừng nghĩ xấu cho bạn ấy, còn bí quá thì xin vô monastery mà ngủ, rồi sáng dậy sớm quét sân và bỏ tiền vào hòm công đức, hihihi...
Vé xe bus: bạn ấy sẽ hướng dẫn cho bạn nhé, không phải trả tiền xe bus tại bến đâu, thanh toán tiền cho Minthu luôn. Bạn ghé Bagan thì book luôn tour horse-cart nguyên ngày. Minthu rất tốt bụng :d.

Jippo không phải là tour agency nha, chỉ là vì Jippo đã đi Myanmar 3 lần rồi nên ...hihihi...
Chuyến HN-Yangon tới vào lúc chiều tối như vậy sợ không kịp cho chuyến xe bus đi Mandalay, các chuyến xe bus xuất phát khoảng tầm 6-6:30pm.
Bạn tham khảo cái lịch trình chi tiết trước đây của mình sẽ rõ hơn, từ hotel tới giá cả:-d

01/04:
- We arrive Yangon at 1:35PM
- Check in Daddy's home( 1 night).
- Bogyoke Market/ Theizi Market
- Sule paya
- Dinner at Nila Biryani Shop.
02/04:
- Botataung paya.
Flight from Yangon to Heho
> Yangon airway
> YH 127
> flight ETD ( 11:00 AM )

- Check in May Guest house ( 2 nights). Mr.Ko Nyi Nyi Tin
- Kan Gying Kyaung/ Shwe Gu Kyaung
- Dinner at Ms Nyaung shwe restaurant.
- Yadana Man Aung paya.
03/04:
- Mingala market
Boat tour ( 9 AM-6~7 PM)
Dinner at Smiling moon
Puppet show 8:30pm.

04/04:
Flight to Mandalay.
Yangon airway
YH 737
Flight ETD ( 12:25 PM )
Please you go to SEIN MYANMAR CAR RENTAL service in Mandalay Airport.
Taxi pick up service price is 12,0000 kyats from airport to Royal guest house in Mandalay, bạn có bay với Air Asia không, AA có shuttle bus từ sân bay về trung tâm rồi đó.

- Sagaing/ Amarapura
- Check in Royal Guest house ( 1 night). Mr. Ko Aung Lwin Oo
- Dinner & shopping at Night market.
05/04:
- Central Market / 9am-2pm: Mingun
Flight to Bagan ~ 5PM
Flight name: Yangon Airways.
Flight time: 17:10 PM
Flight number: YH 732
>> Bagan airport to GH : 7,000 Kyats for whole taxi.
- Check in Winner Guest house ( 2 nights)
- Dinner at San Kabar restaurant & pub
- Shwezigon paya.
06/04
- Horse-cart in Bagan full day.
- Shwe war thein handicrafts shop.
- Lunch at Golden myanmar.
07/04:
- Nyaung market

Flight Bagan to Yangon
>Yangon airway
>YH 732
> Flight ETD ( 18:25 PM )
- Check in Winner Inn ( 1 night). Mr.Nay Lin Aung
- Shwedagon paya
- Dinner at Yin De Thai restaurant / Sandy's myanmar cuisine.
08/04:
- Chauktatgyi paya / Ngahtatyi paya/ lunch at Aung Thuka
- Shopping at the airport
- Flight back to Hochiminh city Vietnam at 2:25PM.
Here is air tickets price.
>
> Yangon to Heho : 92 U$ per person.
> Air port tax : 1,000 Kyats ( Myanmar
> currency) per ticket.
>
> Heho to Mandalay : 45 U$ per person.
> Air port tax: 1,000 Kyats per ticket.
>
> Mandalay to Bagan : 45 U$ per person.
> Airport tax : 1,000 Kyats per ticket.
>
> Bagan to Yangon : 92 U$ per person.
> Airport tax : 1,000 Kyats per ticket.

Trong cái itinerary của mình có đầy đủ chổ ở, ăn uống và tham quan rồi đó, xài được gì thì xài nha:d
Ms San San ở Winner Guesthouse là bạn của mình :d.
Chủ thớt khỏi cần cảm ơn, mai mốt dzô Sì Gòn cầm theo 1 cây chả bò Đà Nẵng cho Jippo được rồi, nhớ chả bò Đà Nẵng quá :-))), ở đây cũng có bán nhưng không ngon bằng ở ĐN :d.
Jippo.

Dear Jippo,

Cho em xin địa chỉ mail của các khách sạn anh đã ở như là : Winner guest house, May Guest house, Royal Guest house để e book phòng nhé.
Chớ e lên google search lòi cả mắt cũng chả thấy.^_^
Thz Jippo!!

khoai an qua^^
15-01-2014, 23:30
Tình hình đã có 5 thành viên nữ .Mọi ngừòi quãng gạch gấp nếu muốn tham gia nhe. Mình định đóng khi có 6 thành vien, Air asia đang khuyến mãi SG- Yangon nè mọi ngừời.

OutdoorLife
23-01-2014, 20:18
Cho mình xin 1 vé nha bạn. MÌNH LÀ NAM, 86.HI. MÌNH ĐI CHỦ YẾU SĂN ẢNH.

yh MÌNH: NGUOITRONGMUA_LANHLUNG

ace GIÚP MÌNH CANH VÉ VỚI, VỪA CHECK 2 CHIỀU TỪ SGÒN $200+