PDA

View Full Version : Malaysia- 2 lần rượt theo máy bay, chuyện cứ như đùa.



Linhnau
15-09-2013, 00:16
Mình rất lười viết review, ai viết sẵn cho mình đọc thì được chứ kêu mình viết thì thua vì câu cú của mình không có hay và cũng vì lười nữa. Nhưng hôm nay tự nhiên thấy nhớ chuyến đi vừa rồi ở Malaysia quá nên phải ngồi viết thôi. Thông tin về Malaysia thì trên diễn đàn đã có nhiều, nhiều lắm nên mình chủ yếu viết về những cảm nhận của mình về chuyến đi vừa qua thôi. Dĩ nhiên sẽ có thông tin chia sẽ với các bạn nhưng sẽ không được nhiều và chi tiết.
Chuyến đi từ ngày 21-27/8/2013, có 4 thành viên 2 nam 2 nữ, khá nhiều chuyện hay ho
Một ngày giữa tháng 12/2012, thằng bạn tôi đột nhiên hỏi có muốn đi Thái chơi không, có vé máy bay giá rẻ. Tự nhiên nghe rẻ thì sẽ bị ham vì đó giờ tôi chưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam mờ hehe. Thế là hỏi khi nào đi, rồi cứ rần rần lên. Cuối cùng chốt lại đã book vé đi Malaysia vào tháng 8/2013- tức là 8 tháng sau ngày book vé. Tiền vé 87$ bao gồm 15kg hành lý ký gửi (cho 2 đứa), phí book chỗ và tiền bus khứ hồi vào KL sentral. Rất ư là lãng xẹt và chả có gì là hứng thú. Vì sao??? Vì nhắc tới Malaysia tôi cực kì ghét, ghét ghê lắm, chỉ vì cái Seagames năm nào ấy (không nhớ rõ là năm mấy) mà đội tuyển Malay thắng đội tuyển Việt Nam mình theo cái kiểu rọi đèn ì xèo trên sân khấu cho thủ môn Tấn Trường không bắt bóng được ấy. Thế là tôi ghét tụi Malay kinh khủng khiếp. Với lại bạn bè thì cứ đua nhau đi Thái chơi, chả nghe đứa nào đi Malay cả, thế bên ấy có cái gì để mà vui chơi đâu, nhưng thằng bạn tôi thì đã qua đấy rồi nên thôi kệ đi theo nó vậy. Vả lại 8 tháng đủ để dành tiền bạc hehe.
Đưa ra lịch trình trước mấy tháng là qua Malay xong rồi đi qua Sing chơi vài bữa luôn. Nhưng rốt cuộc gần tới ngày đi lại chốt danh sách là : Genting, Penang, Berjaya Hill, Putrajaya mà không có tên Singapore. Bởi vì bên ấy quá đắt đỏ, nội cái tiền phòng thôi đã gấp đôi ở Malay, thôi thì ở Malay khám phá cho xong rồi đợi dịp khác qua Sing vậy.
Ở Malay 6 đêm nhưng chúng tôi chỉ book phòng có 3 đêm: đêm đầu tiên ở KL và 2 đêm sau ở Penang. Còn 3 đêm còn lại thì qua bên đó xem xét đêm đầu nếu ở ổn thì book tiếp, không ổn thì book chỗ khác, cũng liều nhỉ. Nhưng nghĩ lại vì có người quen bên ấy mới dám liều thế chứ nếu không có thì đâu có khờ dại đến vậy hihihi.
Trước ngày đi lại lăn xăn vụ đổi tiền. Lên phượt thì thấy mọi người toàn qua bên ấy mới đổi, tỉ giá thì mắc quá, thế là lại tìm tìm và tìm mãi mới thấy có bạn chỉ qua Quầy thu đổi ngoại tệ bên Đồng Khởi (135 Đồng khởi), tôi được đổi với tỉ giá là 6650- cũng không tệ đúng không? ;)
Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ tới giờ bay thôi. Vậy mà trước giờ bay vì một số trục trặc cá nhân mà tôi ra sân bay trễ. Đồng bọn có mặt trước 2 tiếng rồi mà giờ đó tôi vẫn chưa thể đi được. Taxi vừa chạy tới công viên Hoàng Văn Thụ thì nhỏ bạn gọi đt báo là còn 5 phút nữa đóng quầy nhận hành lý. Hối chú tài xế chạy cho nhanh thì may vừa kịp lúc gửi hành lý, tôi là hành khách cuối cùng đó trời ơi!!! Cũng may là đã check in onl đó nhe. Nghĩ tới cảnh chờ 8 tháng xong bị trễ máy bay phải ở nhà chắc hài kinh khủng đó hahaha. Đã vậy qua hải quan còn hỏi đủ thứ "Đi đâu? Mấy ngày? Qua đó làm gì? Đi với ai?", tôi không ngại trả lời nhưng nhìn mặt bà hải quan lúc đó thiệt đáng ghét :3. Rồi nhé, tôi bay đây.https://i823.photobucket.com/albums/zz157/linhnau0208/DSC01649_zps2f736913.jpg (http://s823.photobucket.com/user/linhnau0208/media/DSC01649_zps2f736913.jpg.html)

Xuống sân bay xong tôi lại tiếp tục sợ tiếp vấn đề là đối mặt với hải quan bên đây. Trước khi đi bị hù dọa quá nhiều về vấn đề hải quan bên đây khó đủ thứ chuyện. Vậy mà tới lúc vào đối mặt vấn đề thì rất ư là đơn giản. Thằng bạn tôi và tôi cùng làm thủ tục chung 1 quầy, anh hải quan quay qua chị hải quan bên cạnh nhìn zô cái pasport của thằng bạn tôi xong quay lại hỏi "together???" "yessS" rồi đóng cộp cộp qua. Ôi!!! rất đơn giản mà làm hồi hộp, đã vậy còn không cho lăn dấu tay gì đó luôn, làm tôi cũng sợ không biết tới ngày về có cho tôi về không (khéo tưởng tượng hahaha). 2 đứa kia cũng hỏi sơ sơ rồi cho qua.
Ra tới chỗ lấy hành lý có mấy quầy bán sim đt, thế là mua 3 sim (1 Digi thường không 3G giá 15RM, 1 Digi có 3G giá 21 RM, 1 hotlink hình như cũng 21RM), rốt cuộc hotlink là xài ngon lành nhất cả về 3G lẫn gọi. Mà gọi về VN thoải mái luôn, rất rẻ, đi 7 ngày mà chỉ có nạp thêm cho cái sim hotlink 10RM thôi mà 4 đứa gọi điên cuồng. Chỉ duy nhất Digi 3G là chả gọi được gì vì chỉ lên được 3G mới tức, cái tội không hỏi rõ :((. Ra bến xe bus ngoài cổng lên skybus về Kl sentral, chúng tôi mua sẵn vé chung với vé máy bay luôn nên lên cứ việc show ra cho NV soát vé là xong, còn nếu ai chưa mua thì cứ việc mua vé 9RM.
Về đến KL sentral được anh của thằng bạn đón, còn mua trước rapid (cái thẻ xanh xanh để đi tàu điện) cho nhóm luôn. Tới đây mới gọi là hài nữa đây. Lần đầu tiên đi tàu điện nên em họ của bạn tôi nôn nao hay sao mà tọi vừa quẹt thẻ chưa kịp qua thì nó đã đặt cái thẻ của nó vào quẹt rồi. Thế là cửa nó bật ra 2 lần nhưng chỉ duy nhất mình tôi được qua, thế là thằng nhỏ bị kẹt lại. Anh A. phải đưa thêm cái thẻ khác mới qua được. Thiên hạ cứ nhòm ngó muốn mang nhục luôn đó hahaha.
https://i823.photobucket.com/albums/zz157/linhnau0208/DSC02737_zps03fdf4fb.jpg (http://s823.photobucket.com/user/linhnau0208/media/DSC02737_zps03fdf4fb.jpg.html) nổi ám ảnh mang tên quẹt thẻ =))

Vì sáng hôm sau phải đi Penang nên chúng tôi gửi hành lý nhà anh A. để tiện di chuyển. Sau khi gửi đồ xong thì được anh ấy dẫn đi ăn món Việt Nam ở gần đó. Anh ấy bảo là tranh thủ dẫn chúng tôi đi ăn món Việt vì mấy ngày sau ăn món Malay rất khó ăn, tới lúc đó thèm món Việt Nam ráng chịu. Nghe hù cũng biết sợ đó nhe, vì thật ra cũng không có đem theo mì gói đâu hix. Ăn xong thì lại tung tăng bên KLCC, vào khuôn viên xem bắn nước, đến 9h thì có nhạc nước cũng đẹp và hay.

https://i823.photobucket.com/albums/zz157/linhnau0208/DSC02059_zpsde179a17.jpg (http://s823.photobucket.com/user/linhnau0208/media/DSC02059_zpsde179a17.jpg.html)
Cuối cùng thì cũng đặt chân tới tháp đôi petronas, thích thú cực kì luôn hihi. Nhưng vì thời gian có hạn nên đành phải đi về khu Bukit Bintang để nhận phòng khách sạn thôi. Đồng chí A. dẫn chúng tôi về khu BB qua đường dành cho người đi bộ, con đường được xây trên cao đẹp, sạch sẽ và an toàn, chỉ mở cửa cho đi bộ tới 10h thôi. Vì lúc này thấm mệt rồi nên quên chụp lại con đường này, nhìn thích lắm.
Đưa chúng tôi đến khu BB thì anh A. về để sáng hôm sau còn đi làm. Thế là chúng tôi tự mò đường về khách sạn. Đi vào đúng đường rồi, việc còn lại là tìm số nhà thôi. Cái guesthouse đó nằm ngay khu toàn là Bar nên hơi bị lộn xộn. Mấy quán Bar dọn ghế ra muốn chiếm hết lề đường, đi qua đó thì ngại, nhưng không đi vào đó mà đi ra ngoài toàn xe với xe thì có nước chết nên đành lao đầu vô thôi. Ai thích náo nhiệt thì tối ra khu này ngồi cũng hay hay, nhưng bia bên đây hơi mắc 10RM 1 chai lận. Đi qua cái dạy ồn ào náo nhiệt đó rồi mà cũng không thấy cái khách sạn đâu, đang lóng ngóng thì ở đâu có anh "ấy ấy" hỏi đang tìm cái gì đấy và ảnh chỉ đi lại đằng kia, ngay gốc đường rồi đi lên lầu,... xong tui hỏi lại phải góc đường đó không, ảnh thấy rắc rối quá nên kêu đi theo ảnh dẫn đi luôn hehehe. Rốt cuộc nó nằm cách đó chưa tới 100m mà vì ở dưới là quán bar che khuất nên không thấy phải đi lên lầu, cảm ơn "anh" thân thiện. Khách sạn pondok logde, bạn nào muốn tìm hiểu thì lên Agoda để biết thêm chi tiết hihi.
Tới có 2 anh Ấn ra tiếp, lại ngồi chờ phòng, mừng thầm trong bụng vì sau 1 ngày dài cũng được nghỉ ngơi. Ai dè 2 anh ấy báo tin sét đánh là tới trễ quá nên phòng chúng tôi đặt hết mất tiêu, nghe mà điên tiết, nhưng bù lại sẽ dẫn chúng tôi qua nhận phòng khác gần bên ấy, có private toilet luôn, gần thôi chứ không có xa. Thôi đành đi chứ sao giờ. Đi qua 2 con đường tới cái Funky Guest House, thực tế không có mới và sạch đẹp như trong hình trên Agoda đâu nhưng mà nhân viên thân thiện lắm. Mắc cười là lúc nào cũng "you're welcome" suốt (c). Về tới phòng xong cũng 10h30 đêm rồi mà thấy khu BB vẫn còn náo nhiệt quá nên quyết định không tắm rửa đi tiếp luôn. Dạo vài vòng ở khu bán đồ ăn thưởng thức món Satay xong quay lại khu Bilivon mà đóng cửa rồi nên thôi về ngủ để sáng hôm sau đi Penang. Thế là xong 1 ngày cực kì mệt nhưng mà thú vị, chưa bao giờ đeo ba lô 6kg đi bộ lâu đến vậy :3.

https://i823.photobucket.com/albums/zz157/linhnau0208/DSC02056_zps22ca3ac5.jpg (http://s823.photobucket.com/user/linhnau0208/media/DSC02056_zps22ca3ac5.jpg.html)

https://i823.photobucket.com/albums/zz157/linhnau0208/IMG_0987_zps95112801.jpg (http://s823.photobucket.com/user/linhnau0208/media/IMG_0987_zps95112801.jpg.html)


https://i823.photobucket.com/albums/zz157/linhnau0208/IMG_0991_zps1704abf0.jpg (http://s823.photobucket.com/user/linhnau0208/media/IMG_0991_zps1704abf0.jpg.html)