PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Xe đạp đi Bãi Lữ.



Hantvnp1
04-09-2013, 14:54
Các bác có kinh nghiệm cho tôi hỏi việc sau: Trong lúc rượu vào lời ra, tôi và một người bạn (cả hai bọn ôi đều 39 tuổi) có nhận độ đạp xe đạp đôi từ Hà Nội đi Bãi Lữ (Nghệ An) khoảng 275km trong 50 giờ (bao gồm cả ăn ngủ nghỉ). Tôi thì đã đạp xe khoảng 6 tháng trở lại đây mỗi ngày khoảng 20km, bạn tôi thì mới đạp được 2 tuần. Tôi và bạn tôi ngoài đạp xe còn chơi tennis nên sức khỏe cũng tạm ổn. Còn 10 ngày nữa là đến ngày phải thực hiện cam kết độ, các bác cho tôi hỏi là tôi nên cố gắng đạp xe đi Bãi Lữ để kiếm tý tiền độ và giữ sĩ diện hay là đầu hàng để giữ sức khỏe và chịu phạt một trận nhậu (xe đạp đôi thì đã thuê rồi). Ý chí và quyết tâm thì bọn tôi có thừa nhưng điều đó là không đủ để làm nên chiến thắng. Đồ đạc mang theo bọn tôi phải tự lo nhưng bọn tôi cũng đã có độ hậu cần đi oto mang theo giúp rồi (đội này là các bác nhận độ ngoài lấy bên chúng tôi). Đồ uống có cồn và khoản xxx dọc đường cho hai bọn tôi bên kia chịu Các bác nào có kinh nghiệm thì cho tôi một vài ý kiến, phân tích kỹ thì càng tốt, tôi xin cảm ơn trước.

ngynvuloc
04-09-2013, 23:40
Hì, đạp đôi thì em chưa đạp bao giờ, nhưng em đã từng đi từ Sài Gòn - Đà Lạt (300km) hết 48h. Về khâu luyện tập thì trước lúc đi em cũng đạp xe 20km/ngày + đá banh 3 lần/tuần trong suốt 1 tháng trước khi đi.
Về chế độ tập luyện của bác thì cũng tựa tựa giống em rồi :) chỉ lo người bạn đồng hành của bác thôi, vì nếu như cả 2 không cùng sức thì sẽ làm chậm tiến độ. Em đi Cần Giờ (70km) 1 mình thì mất 4 tiếng, còn khi đi chung với bạn thì mất hết 8 tiếng mới tới được nơi vì không cùng sức (chưa kể đoạn cuối em phải đẩy thằng bạn em) + nó không quen ngồi lâu trên yên xe nên ê mông đòi xuống hoài.
Em nghĩ đi xe đạp đôi thì cả 2 phải chia lực đạp đều cho nhau thì mới nhẹ được, chứ 1 người đạp người kia nghỉ thì chẳng khác nào là người này chở người kia, như thế thì cả 2 cùng bị mất sức cả.
P/s bác nên chuẩn bị lót mông cho thật dày :))