PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Giúp mình Cho 1 Chuyến Phượt Phan Thiết!!!



Ngoc_Vinh_Kyo
21-08-2013, 12:44
Hé lu mọi người,
Chẳng là giữa tháng 9 tới em và nhóm bạn tính đi phượt ở Phan Thiết nhưng chưa đứa nào đến đó cũng như có nhiều kinh nghiệm về phượt nên cũng hơi lo lắng, mong các pro hướng dẫn giúp tụi em nên chuẩn bị gì và nên đi lộ trình thế nào thì ok nhất vì tụi em chỉ đi 2 ngày nghỉ cuối tuần. Mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm!!! :L

fitour
22-08-2013, 09:18
Tôi đi đã có may mắn được hai lần tới Phan Thiết. Cả hai lần đều để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc. Điều thu hút nhất ở miền Nam Trung Bộ đó là những bãi biển trải dài, đẹp và nên thơ. Đôi khi bạn gặp những Ghềnh đá khiến bạn ngỡ như mình đang ở một nơi nào đó không phải Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết của Tôi Đi.

Nên đi du lịch Phan Thiết vào thời gian nào

Thanh phố Biển trong Nam bạn có thể đi du lịch quanh năm. Tuy nhiên ở khu vực Bình Thuận và Ninh Thuận bạn nên tránh tháng 7 và 8, mùa Tảo Biển làm cho nước biển không được trong xanh cho lắm. Bạn nên đi trong tháng 6 là hợp lý nhất.

Đi và đến Phan Thiết – Mũi Né

Thông thường có hai cách lựa chọn để đi Phan Thiết, đó là đi xe khách hoặc Tàu Hỏa. Mỗi cách có một cái tiện riêng. Xe khách sẽ rất tiện cho bạn đi Mũi Né, xe vào thẳng Mũi Né, đưa bạn đến đúng resort bạn ở. Với Tàu hỏa bạn có thể mang xe máy đi cùng nếu đi từ Sài Gòn, hoặc an toàn khi đi từ Hà Nội.

Những điểm thăm quan nên đi tại Phan Thiết

Đến Phan Thiết nhất định phải đi Mũi Né, nếu có điều kiện thì nên ở Mũi Né ít nhất 1 đêm. Các điểm phải đi ở Mũi Né (cách thành phố 25km)
Tắm biển và tận hưởng không khí biển Mũi Né (rất đẹp, theo mình là đẹp hơn Nha Trang).
Đi Suối Tiên (có một dòng nước suối chảy quanh những con đồi Cát Cao, 1 bên là đồi núi Cát, 1 bên là dặng Dừa, cảnh giống như bên các khu Sa Mạc ở Mỹ vậy)
Đồi Cát Đỏ (gần Mũi Né cách đâu chừng 5 -6km)
Đồi Cát Trắng (xa Mũi Né, tầm >25km. Có thể thuê xe máy hoặc đi Xe Jeep).
Bãi Hòn Rơm
Tháp Posanu
Khu vực Hàm Thuận Nam (khu này cách Thành Phố khoảng 30km)
Có bãi Đồi Dương, Dinh Thày Thím, bãi biển Thày Thím.
Mũi Kê Gà và ngọn Hải Đăng Kê Gà
Khu vực Chùa và Núi Tà Kú – Linh Sơn Trường Thọ (bạn có thể đi Cáp Treo)
Ăn gì ở Phan Thiết

Nếu các bạn ăn hải sản thì tốt nhất là nên ra bờ biển vào buổi sáng sớm để đón các ghe chài của ngư dân đi đánh bắt vào đêm về thì hải sản sẽ tươi sống ngon hơn so với việc vào nhà hàng, điều nay hơi thừa nhưng mình thấy rất nhiều người ra đây vào nhà hàng lại chọn những món hải sản để gọi. Điểm ăn rất ngon nữa là nhà hàng Phượng Vỹ. Nhà hàng này đồ ăn cực ngon. Không gian thì rất rộng, thoáng. Nhà hàng này nằm ngay TP Phan Thiết. Không gian thoáng mát, rộng, thiết kế chia làm 2 tầng. Tầng trên có phòng máy lạnh. Nếu thời tiết nòng các bạn có thể chọn phòng lạnh này.
Địa chỉ: 34 Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Phường Hưng Long, TP Phan Thiết. Điện thoại: 062 3 835668
Với dân đi Bụi, nếu bạn muốn ăn ngon và rẻ thì cứ vào chợ Phan Thiết. Ở Phan Thiết có món răng mực rất ngon và rẻ trên đường Võ Thị Sáu, khúc gần cửa sông Cà Ty.
Đặc sản ở Phan Thiết thì có mực 1 nắng, thanh long, nước mắm, bánh cốm sữa (có 2 loại, 1 loại dành cho khách du lịch và 1 loại là dành cho người dân địa phương) đồ biển giá rẻ thì nằm ở khu du lịch Mũi Né.

luongnad
31-08-2013, 19:32
nếu ở Khách Sạn thì khoảng 200-300k/đêm, còn ở nhà nghĩ khoảng 100-150k/đêm.... nhà nghỉ nằm trên đường Thủ Khoa Huân thì nhìu ( nhớ mặc cả, theo mình thì nên chọn nhà nghĩ ở đường Thủ Khoa Huân để tiện cho việc đi lại).. còn việc ăn uống ở PT thì cũng dễ chỉ sợ ko hơp khẩu vị... ăn trưa thì ăn ở dọc đường Tuyên Quang, hoặc quán 06 đường Cao Thắng giá khoảng 20-30/phần :)