PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Hỏi về bản Lìm Mông, Tú Lệ, H. Văn Chấn, Yên Bái



tranduykts
20-07-2013, 15:08
Nhóm mình đi bằng xe máy, vào mùa đông
Mình dự định cung đường đi HN - Tú Lệ, 250km
Tham quan và ngủ tại Tú Lệ trong ngày, mình có một số câu hỏi

- Thời tiết tháng 1 và địa hình vậy mình có thể tới được Tú Lệ trong 6g chạy xe liên tục không? (xuất phát 6g30)
- Từ Tú Lệ ra suối nước nóng khoảng bao nhiêu phút, đi đường nào?
- Từ suối nước nóng lên bản Lìm Mông bao nhiêu phút, đi đường nào?
- Có thể ngủ tại bản Lìm được không? hay phải mang theo lều để ngủ ở rừng?
- Có thể mua đồ ăn từ Tú Lệ lên nấu ăn tối với người Mông được không? Nên mua gì để nấu các món ăn người Mông tại Tú Lệ?
- Địa điểm cắm trại, đổt lửa trại ở bản Lìm?

Lantrailt
22-07-2013, 21:50
Sao bạn lên kế hoạch mùa đông sớm thế???? Tận tháng 1/2014 mới đi đúng không?????
Từ thị trấn Tú Lệ vào Lìm Mông rất gần, chừng 1km gì đó, thì ăn ngủ bạn ra thị trấn ngủ chứ ngủ trong đó làm gì (cũng không có nhà nghỉ). Nhà nghỉ ở Tú Lệ sẵn bạn nhé!

nguoibohanh
23-07-2013, 15:00
Nếu muốn đi theo kiểu dân dã hay phượt, bạn có thể đi Tú Lệ từ Hà Nội bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Chặng đường đi sẽ là: Hà Nội - Nghĩa Lộ - Tú Lệ (250 km).

- Ở Tú Lệ thì có thể đi thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông cách Tú Lệ 3km.
- Lìm Thái nằm ngay gần quốc lộ, bên cạnh con suối Nậm Có, theo đúng tập tục định cư và sinh sống của người Thái, ở gần nguồn nước. Những ngôi nhà sàn bản Lìm Thái nằm rải rác hai bên đường đã được bê tông hoá.
- Còn bên kia con suối là bản Lìm Mông vẫn là con đường đất đỏ bụi mù trong những ngày nắng. Nên đi vào mùa khô (khoảng tháng … đến tháng ..) vì những ngày mưa thì con đường là một thách thức đáng sợ cho những tay lái. Những góc cua vừa gắt vừa dốc cùng với mặt đường trơn trượt khiến các xe như muốn trôi tuột xuống chân dốc. Và lúc đó chỉ còn cách để xe lại dưới chân núi và đi bộ lên bản Lìm Mông để có thể ngắm nhìn thung lũng ruộng bậc thang dưới một góc mới mẻ, khác lạ đến bất ngờ so với nhìn từ đèo Khau Phạ.
- Ở Tú Lệ có hai bể tắm nước khoáng nóng ngay cạnh dòng suối mát và bên bờ là ruộng nương chín vàng. Một bể tắm rất nóng và một bể tắm âm ấm: tắm nóng nhiều hay ít là tùy ý mỗi người. Vào mùa lạnh cuối năm: các suối và giếng khoáng bốc hơi nghi ngút, thoảng mùi H2S và lưu huỳnh với nhiệt độ trung bình khoảng 45°C, rất tốt cho sức khỏe.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần ****TOUR (http://www.****tour.com/)
Địa chỉ: 127 - 129 Nguyễn Huệ* Q1* TP.HCM
Điện thoại: 08.3914.1414
Yahoo: ****tour_touronline5
Email: thupham@****tour.com
Di động: 0909.640.889 (Ms.Thu)

tranduykts
23-07-2013, 15:22
Sao bạn lên kế hoạch mùa đông sớm thế???? Tận tháng 1/2014 mới đi đúng không?????
Từ thị trấn Tú Lệ vào Lìm Mông rất gần, chừng 1km gì đó, thì ăn ngủ bạn ra thị trấn ngủ chứ ngủ trong đó làm gì (cũng không có nhà nghỉ). Nhà nghỉ ở Tú Lệ sẵn bạn nhé!

Mình vẫn muốn trải nghiệm một đêm tại bản, mình là dân Tây Nguyên, cũng đã từng ngủ ở chòi giữa rừng rồi, nhưng vẫn chưa được cái cảm giác ấy