PDA

View Full Version : Cực Đông chinh phục Cực Tây Apachai- Fansipan mùa hoa Đỗ Quyên



mymy
18-07-2013, 15:48
Mọi sự khởi đầu đều rất hào hứng, xin thề là tôi thấy như thế…

Sau chuyến off Cực Đông 100 ngày (27/07-27/10/2012) của nhóm chúng tôi

https://farm6.staticflickr.com/5337/9313626592_646dc7d131_c.jpg

Đây là Bãi Rạng Cực Đông ngày 27/7/2012
https://farm8.staticflickr.com/7437/9310840465_c4ae45cd8c_o.jpg

3 chàng trai SG manh nha ý định Xuyên Việt, đồng khởi ủng hộ là bọn nùn xinh sẽ “bắt” máy bay từ SG ra HN đón đầu và cùng nhau thực hiện một cung tây bắc “Cực Đông đi Cực Tây leo Fansipan” cho máu lửa.
Công cuộc săn vé máy bay giá rẻ cho ngày đó được hoạch định các thành viên kiêm logictics lao vào thực hiện Ngay và Luôn, sau những cơn tức trào máu họng, tym ngưng đập vài chục lần thì công cuộc book vé giá rẻ đã thành công mĩ mãn, ung dung đợi chờ ngày lên đường.
Nhưng… ở đời cứ phải luôn gắn với chữ này mới có hương vị thì phải, sắp tới ngày lên đường bỗng dưng 2 chàng trai của chúng tôi không thể thực hiện hành trình XV chỉ còn lại một chàng cao to đen hôi là Tờ rung độc hành, 2 thành viên khác cũng bể kèo vì lịch công tác mới, hội Cực Đông rất nhiều người giờ còn lại có 4 người chinh chiến. Chới quới tập 1.

Rồi ngày off phân chia xế ôm đã tới, gặp nhau ở café anh Quỷ- chuyện bây giờ thì tới hồi gay cấn đây

Tình hình là xế mất chủ động nguyên do một phần là thằng chủ thớt quá dại gái, nó được tôi cảnh báo ngay từ phút đầu đăng đàn nhưng không vượt qua được ải mỹ nhân, cái danh sách Tây bắc của nó ôm dài dặc mà xế lại không thấy bóng dáng ai… thất vọng, nổi nóng và nói thật là ngay lúc đó muốn đấm cho một phát vì cái tội “cá không ăn muối cá ươn”, tan off rùi mà vẫn chưa ngã ngũ chuyện xế thằng chủ thớt thì ngay sáng hôm sau bắt đầu vi vu XV với một ôm cực hót…Chới quới tập 2.

Người ta bảo trong cái rủi có cái may, ừ thì có cái may thật đang thiếu xế tè le bỗng dưng ngày chót nhận được lời của Hữu Hưng dân Vũng sình đang trên 2.800m Fansipan gọi về, cậu Út Long người quen của tôi ngoài Hà Nội sau những giây phút phân vân cũng đã quyết định “chị ơi em làm xế cho chị vậy”, thế là được thêm 2 xế vừa tạm ổn. Thực sự tôi mừng quá trời mừng yên tâm vì đã có xế cứng. Vậy là coi như chốt đoàn Tây bắc với 6 nữ, 5 nam việc xế ôm bây giờ được quyết định như sau:
1. Trung phạm – Hà phạm
2. Hải Ninh – Bảo Ngọc (2 nữ xế nhau)
3. Duyenmy – Út Long
4. MC Ấn - Đan Thuyên
5. Quang Lưu – Hương Giang
6. Hữu Hưng (xế độc hành-dự phòng)
(CHỗ này tôi phản đối kịch liệt không cho xế nữ cầm lái, lý do thì chắc ai đi cung này rồi cũng hiểu, nhưng không thể khác vì xế không đủ :D )
Đêm ngày 14/3/2013 tức là kể từ ngày off Cực Đông Sài Gòn ngày 27/10/2012 thì cả nhóm đã có mặt tại Hà Nội. Cực Đông HN đón nhóm SG bằng một chầu bia cỏ phố Tạ Hiện cùng những cái ôm hôn thắm thiết, chúng tôi cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm đi đường và xin một số thông tin cần thiết bởi duy nhất đoàn 11 người chỉ có 1 người là Út Long dân Hà Nội đã từng đi các con đường tây bắc, còn lại 10 người là dân bay từ Xì phố ra nên chuyến đi có vẻ nhiều lo lắng.

Sáng 15/03/2013 Hà Nội tiễn đoàn bằng một cơn mưa dài lê thê đủ làm cả bọn lấm sình lầy đây là lý do cho các chú hugo Hòa Bình ghi thêm tội vào biên bản vi phạm giao thông mà tôi sẽ kể ngay sau đây.
Lúc dừng lại ăn sáng ở Xuân Mai Út Long xế của tôi đã giật mình bảo “chị ơi hôm qua em chạy xe oto nên em bỏ quên giấy tờ xe máy trên oto rồi”, ôi cung đường 1 tuần của tôi nó lại còn dẫn đoàn nữa, đây mới là thảm họa dẫn đến việc 2 xe trong đoàn bị tội phạt to đùng đùng, ấy là khi tới Hòa Bình bị các chú Hugo chặn lại, Út Long vì không có giấy tờ nên chạy hết số luôn, các xe sau không hiểu ý ra hiệu tay của xe tôi nên cũng chạy theo, hậu quả xe tôi thoát 2 xe đằng sau là xế ôm Ấn- Thuyên và Ninh-Ngọc bị xịch lại, ngoài tội chống người thi hành công vụ xe chúng tôi còn thêm tội không nhìn thấy biển số xe do bị lấm sình mà tôi nói bên trên, nói thật lúc í người còn không ra người nữa là cái biển số, mưa đường bẩn thế thì lấy đếch gì cho sạch được hờ hờ nhưng vi phạm vẫn là vi phạm.
Trời Hòa Bình thì nắng mà cả bọn cứ mặc quần áo mưa xanh đỏ tím vàng phấp phới ngồi chờ các màn năn nỉ, cầu cứu người thân trợ giúp mà các chú cứ trơ trơ như kiềng ba chân đành trân trọng đón nhận cái giấy phạt hẹn tàn cuộc Tây bắc trở lại thực hiện nghĩa vụ vinh quang.

Suốt nãy giờ em mới có cơ hội đưa một tấm trọn vẹn các khuôn mặt của đoàn 11 người đây ạ
https://farm6.staticflickr.com/5541/9310881339_401168ae78_c.jpg

Và đây là tấm vé phạt vinh quang

https://farm4.staticflickr.com/3817/9310873855_48c0946469_c.jpg

Lúc này trời đã xế trưa chúng tôi quyết định chạy qua khỏi Hòa Bình tới ngã ba một đường đi về Thanh Hóa tôi không nhớ rõ là ngã ba gì nữa, chúng tôi dừng lại ăn trưa với cơm cá suối và rau rừng, của đáng tội vì là rau rừng vì là rau sạch nên đương nhiên sẽ có các chú sâu xinh xinh đứa như tôi thì chả sao gắp sâu ra rồi ăn tiếp, nhưng với chị Mèo (Hải Ninh) thì lại là cả một vấn đề, chị ấy bắt đầu có triệu chứng ói mửa sùi bọt mép như trúng gió mà không phải là triệu chứng nữa chị ấy đã phi vào nhà vệ sinh và chắc là lộn cả cái bao tử ra mà rửa luôn rồi…

Đất Hòa Bình cá nhân tôi chỉ kịp ghi lại đập thủy điện (lần này tôi đi lần thứ 4 rồi nhưng chưa bao giờ mò vào bên trong nhà máy ), đèo đá trắng với sương mù bao phủ và cuộc hội ngộ đầy bất ngờ ở giữa đèo đèo Đá Trắng , đó là khi vừa tới nơi cả bọn gặp ngay con xe biển số 93 của Bình Phước đầy nghi hoặc cả bọn cố nhìn xem chủ nhân nó là ai và rồi chủ nhân đang mải mê chụp chẹp kia không ai khác là bé Heo Đất lại gặp người quen đây rồi, thêm 2 anh bạn đồng hành Phú Yên là anh Dzang zớ zẩn và anh Trực, nhóm 3 người này cũng đang đi cung Tây Bắc. Thế là chúng tôi cùng hẹn nhau tại Apachai (không đi cùng vì mỗi đoàn sẽ dừng lại chụp ảnh tham quan các điểm khác nhau).

https://farm8.staticflickr.com/7460/9313612686_4ebae6fba1_c.jpg

Chiều đổ xuống những dãy núi xanh mơ của Mộc Châu làm cho cảnh vật đã bình yên lại càng tăng thêm sự tĩnh lặng, những nương chè những vườn mận mơn mởn lộc non đầy sức sống, thấp thoáng bóng dáng những bản làng người Mông, người Thái với những căn nhà sàn đặc trưng của vùng núi phía bắc, những vệt khói ấm cúng của bữa cơm tối đã bay lên. Còn chúng tôi đang tiến dần về trung tâm Mộc Châu.
Chúng tôi dừng chân ở cổng chợ thị trấn Mộc Châu cùng nhau thưởng thức sữa chua (hình như mỗi người ăn đủ 2 ly thì phải), Từ TT Mộc Châu lên Sơn La khoảng 120km, trời lúc này đã bắt đầu nhá nhem, cả bọn bàn bạc sẽ cố gắng chạy mệt đâu ngủ đó chứ không ở lại Mộc Châu vì sợ không kịp đi Apachai như dự kiến, dù sao đường cũng toàn đường đẹp nên không lo lắng mấy.

Xe tôi do Út Long quen chạy cung đường Tây Bắc nên cậu dẫn đoàn và đương nhiên lead Trung với ôm hót chốt đoàn. Chúng tôi cứ thế mà đi trời càng lúc càng tối, giữa vùng Tây bắc đâu đâu cũng là núi như thế này thì chẳng biết chuyện gì sẽ có thể xảy ra nên Út Long cho mọi người tập trung lại và dặn dò các xe đi sát gần nhau, chỉ riêng có Hữu Hưng luôn luôn là người đi sai luật của nhóm, cậu chàng hứng chí chắc vì đường đẹp với lại không có ôm đằng sau nên cứ một mình một ngưa phóng phà phà, đôi lúc làm cả đoàn lo lắng (điều này cậu chàng sau khi về đã nhận lỗi triệt để ).

Chúng tôi tới được thị xã Sơn La lúc hơn 10g đêm, Trung Phạm điện thoại hỏi phòng trả giá cò kè cuối cùng bên kia đồng ý mà không biết khách của mình thuộc “dân gì “, nhìn cái bản mặt của cậu chủ khách sạn cứ ngệt ra khi nhìn thấy nguyên bọn lấm lem bùn đất kéo vào ào ào sau cú điện thoại chốt giá thấy thương hờ hờ , hẳn là cậu ta mà biết trước thế này thì làm gì có cái giá rẻ thế hê hê.
(nhà nghỉ Hoa Lạc Tiên tại tổ 3, P.Quyết Tâm, Tx Sơn La)
Chị Mèo sau khi lên phòng xin cho chị tắm trước, cầm lái nguyên ngày chị đã đừ cả rồi, lại thêm vụ rửa ruột vì sâu nên trông chị càng phờ hơn cá cờ trưa tháng sáu. Sau khi tắm xong chị Mèo đã nằm vật ra giường và bảo thế này “chị không chịu được nữa rồi, chị về thôi không đi nữa, có xe không cho chị về luôn”.

Tiễn chị ấy ra về
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/292201_572205592798801_974098090_n.jpg

Và rất đau lòng phải rã đám nhưng không thể để chị đi tiếp với tình trạng sức khỏe thế này, cả bọn đón xe chia tay chị tại ngay cửa khách sạn ở thị xã Sơn La. Vẫn may là có xế Hữu Hưng dự phòng chứ không thì ôm Bảo Ngọc dịu dàng chỉ có xịt vụ Apachai thôi.
Một ngày đầu tiên nhàn hạ và một đêm ngon giấc với chăn ấm nệm êm, tắm nước nóng ăn uống phủ phê bánh cuốn cháo lòng. Trung cứ tiếc mãi vì quá đắt cái vụ ăn uống tối đó kakaka dưng mà lạy Giời tôi nói thật là suốt chuyến đi chắc chỉ có bữa đó là ăn xa xỉ tăng đạm cho bà con thôi. Đấy chúng tôi kết thúc một ngày đầu tiên nhàn hạ như thế .

huuhungvt
18-07-2013, 19:25
Đã có hồi ức :D

mymy
19-07-2013, 09:23
Sáng ngày thứ 2 của hành trình ( 16/03/2013) cả đoàn dậy ăn sáng mỗi người một tô phở và bắt đầu hành trình, mới vừ khởi động chạy gần tới nhà tù Sơn La thì Trung phạm báo lên xe bị xịt lốp, tranh thủ cặp đôi hoàn cảnh sửa xe những người còn lại phi lên nhà tù tham quan chụp hình lưu niệm.

https://farm3.staticflickr.com/2863/9310861453_c8b1070157_c.jpg

Từ Hòa Bình chạy lên tới đây chúng tôi đã được ngắm nhìn bạt ngạt những cánh rừng nở trắng Hoa Ban, đường vắng vi vi vu vu chỉ có nguyên nhóm bụi đời thỉnh thoảng hò hét hoan hỷ sung sướng.

https://lh3.googleusercontent.com/-HHIuIzd4ZAw/UedJtFQLroI/AAAAAAAAFh8/hDjXPUrE8Hc/w702-h468-no/IMG_0605-SMILE.jpg

Hướng về phía Thuận Châu chúng tôi đi tới con đèo Pha Đin, con đèo mà mọi người gọi là cổng trời đây, tôi không nhìn thấy tẹo mây nào , trời quá cao quá trong đèo cũng rất cao nhưng được làm đường đổ bê tông nên việc chạy xe quá dễ dàng dễ dàng tới mức chạy sang bên kia đèo thấy bảng đề đèo Pha Đin mới biết là mình vừa chạy qua con đèo huyền thoại, nghe mọi người bảo đây là đèo mới còn đèo cũ nằm bên kia. Út Long bảo hay chạy lại đèo cũ cho thú cũng may chủ thớt không dám quởn vì cái plan dài dặc mới chỉ bắt đầu ngày thứ 2 mà thôi.

https://farm6.staticflickr.com/5456/9313618050_c39d14c411_c.jpg


2 em xe 47 đoàn Hà Nội hỗ trợ Hữu Hưng và Ấn nè

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/969616_507009876032354_1165184269_n.jpg

Chúng tôi đi qua Thuận Châu, Tuần Giáo hướng thằng về thị xã Điện Biên trời tháng ba nắng như vào hè chúng tôi hạn chế nghỉ và hạn chế cả ăn vặt dọc đường để đảm bảo đúng thời gian cũng như hành trình. Khi cách Điện Biên 28km thì xe Quang Lưu bể bánh, cả bọn quay lại và vác cái xe đi thay vỏ luôn lúc này đã 1g chiều.
Tôi cùng Trung phạm thống nhất sẽ nhờ bà vợ ông chủ quán nấu hộ xoong cơm trắng cho cả bọn, chúng tôi có sẵn thịt ram khô và chà bông chị Ninh chuẩn bị từ Hà Nội cho cả đoàn mang theo. Vợ chồng bà chủ quán là một gia đình người Thái trắng khá dễ thương đã đồng ý nấu cho chúng tôi 2 xoong cơm đầy, cơm trắng thịt kho, chà bông cả bọn ăn khí thế no nê còn dư nửa xoong chúng tôi quyết định lấy túi nilon sạch gói lại mang theo.

https://farm3.staticflickr.com/2894/9310834291_7e3e5cb229_c.jpg

Chúng tôi ghé dấu ấn đồi A1 tham quan rồi qua hầm Đờ Cát chụp hình đánh dấu gương mặt mốc của mình đã từng ở đây
https://lh3.googleusercontent.com/-Pe3gKkiojqY/UedKiA0_pDI/AAAAAAAAFlU/IuPCE0cbhBc/w702-h468-no/IMG_0641.JPG

Tính ra bây giờ quãng đường chúng tôi đi các bạn có thể hình dung như thế này: Từ Hà Nội, theo quốc lộ 6, đi qua thị xã Hòa Bình, Cao Phong, thị trấn Mộc Châu, Yên Châu, Lai Châu, Thuận Châu, Tuần Giáo, Mường Ẳng, theo quốc lộ 279 đến Điện Biên Phủ.

Khi chúng tôi chạy gần vào trung tâm thị trấn Mường Chà cũng là lúc bóng chiều đã đổ người dân đi nưỡng rẫy cũng đang trở về nhà, những cô những chị những bác mỗi người gùi một chiếc gùi đằng sau, họ đi lầm lũi đầu hơi cắm về phía trước hình như cả một ngày dài lao động cực nhọc lúc này như đang đổ xuống tấm lưng ấy khiến nó oằn cong hơn.
Những đứa trẻ cũng bắt đầu lùa trâu bò về chuồng, những đàn trâu ngang nhiên đi giữa lộ đã khiến cho xe Ấn- Thuyên và Hữu Hưng bất đắc dĩ được hôn đít nhau. Cú hôn nhẹ nhàng nên cả 4 người đều không sao.
Đang chạy tèn tèn thì lại gặp mấy chú hugo đã chặn xe Quang Lưu hỏi giấy tờ nhưng lead Tờ rung đã nhanh ý bảo chúng em vào Apachai thăm anh em trên đồn, chắc thấy sự nhiệt tình thăm lính nên các anh cho qua, cả bọn lại đổ xăng, trữ xăng và hỏi thăm đường xá xa xôi thế nào, và rồi lại tiếp tục cuộc hành trình mà 10 đứa 5 choai xinh 5 nùn xinh không biết rằng chúng đang và sắp trải qua một đêm chỉ có trong mơ mới có thể gặp cảnh như thế.
Qua khỏi trung tâm Mường Chà lại bắt đầu lên đèo xuống dốc, dọc đường thi thoảng gặp vài chỗ tăm tiên trừ Út Long là người quen với những cảnh đó thì 9 đứa còn lại đều mắt tròn mắt dẹt tưởng em nó nói đùa nhưng sau khi được mục sở thị đã tin là có thật, chả đứa nào dám chụp hình vì sợ bị goánh không còn đường về quê mẹ kekeke (chắc khối đứa tiếc hùi hụi đây) .

https://farm8.staticflickr.com/7310/9310882171_0576b199da_c.jpg

Lúc này chúng tôi đang chạy qua xã Si Pa Phìn, mặt trời đỏ lự đang lừ đừ chìm dần xuống dãy núi mờ xa, cảnh tượng trở lên hùng vĩ hơn bao giờ hết, vầng hào quang ban ngày đang hắt lên những ánh sáng cuối cùng sau những dãy núi xếp núi bạt ngạt, tất cả chúng tôi dừng lại chiêm ngưỡng cái bầu không khí hoàng hôn đẹp đến ma mị đó, đúng là chỉ được ngắm ngay cả ảnh ọt cũng chả có góc nào mà canh me chụp được.
Những ánh đèn leo lét bắt đầu hắt lên phía xa xa báo hiệu một ngày thực sự đã kết thúc rồi mà con đường chúng tôi đi không biết dặm dài còn bao xa, còn bao con dốc bao con đèo và còn bao cái vực chênh vênh??? Bữa cơm tối cũng không dám nghĩ đến, giữa rừng núi điệp trùng chỉ có tiếng gió, tiếng suối reo, tiếng chim đêm ngoài ra chả còn cái gì, bây giờ mà ước được tô phở hay bữa cơm nóng thì thật là xa xỉ quá đi :D
Chúng tôi chạy tới trung tâm xã Si Pha Phìn, gọi là trung tâm nhưng cũng chỉ lác đác vài mái nhà, 1 cái tạp hóa, 1 cái ủy ban xã là ngôi nhà cấp bốn to hơn cái phòng trọ của tôi một chút. Trời đêm đầu tháng 2 âm lịch không trăng nên càng tối, hơi lạnh của đêm của rừng bắt đầu len lỏi, sương bắt đầu phủ xuống. Chưa qua khỏi cái ngã 3 đó được 1km hì bỗng kít , người tôi bắn về phía trước, ngay sau đó 1 giây là rầm… Hữu Hưng lại tông luôn vào đít xe tôi, nguyên do là con chó nhỏ chạy băng qua đường, bà chủ nhà chạy ra sốt sắng hỏi han xem có đứa nào làm sao không, khi thấy bảo tránh con chó thế là bà chửi ầm lên, bà chửi cậu con trai bà vì cái tội không chịu cột nó lại làm bao nhiêu người ngã vì nó rồi. Bỗng dưng thấy yêu bà chủ con chó thế .

Qua khỏi khu trung tâm xã với vài nóc nhà tập trung ngay cái ngã 3 nhỏ đó thì chúng tôi chả còn nhìn thấy nhà cửa gì nữa, hai bên đường tối thui con đường cũng trở lên xấu xí hơn, nhiều ổ voi hơn, nhiều đá hộc hơn, thi thoảng có những chiếc xe ben chạy ẩu cứ phi nhặng xị bọ làm như đường nó nó đi còn chúng tôi là hòn đá không bằng.
Tôi và Út Long chạy trước mọi người một khúc co, sau khúc co ấy chúng tôi dừng lại chờ, cứ chờ mãi mà không thấy ai lên điện thoại xuống thì bảo Ấn-Thuyên đã đo đường, bị trầy trượt giờ đang lôi bó gối bó giò ra mang.
Nói về cái bó gối thì phải dài dòng như này, Thuyên được bạn ở HN cho mượn luôn xe cộ và 1 bộ bó gối nhưng 2 đứa nó lại để trong ba lô, bây giờ té rồi mới mang ra dùng cái bó gối thì được thằng xế sử dụng bó gối, còn cái bó tay thì được con ôm dùng …bó gối hahahaa hài vãi, hẳn là các bác ngơ ngác chứ gì, tôi xin lý giải là ngay từ đầu tôi đã bảo bọn “nùn xinh”, đấy lý do đấy vì “nùn” nên bó tay cứ làm lun bó gối vẫn vừa jin nhá.

Chạy thêm một đoạn chúng tôi bắt đầu gặp đoạn đường đang làm, tôi nghĩ ban ngày mà nhìn đoạn này cũng ghê ghê vì một bên là núi một bên là vực, nhưng chúng tôi đi buổi đêm nên độ mạo hiểm bên vực đã được giảm bớt có một đôi cái bàn thờ đặt ngay những khúc co nguy hiểm vẫn còn ánh nến và hương khói cháy dở, chắc các bác tài vừa đi qua đã cúng kiếng. Út Long chạy qua rồi ngoái lại bảo tôi “lẽ ra chị em mình nên xuống cầu bình an”…
Chúng tôi chạy tới đoạn đường một nửa đã được tưới dầu để chuẩn bị đổ nhựa, Tờ rung cứ chạy vào đấy bảo đi cho sướng nhưng Út Long đã cảnh báo đang chạy đường đá dăm không nên đi vào đấy vỏ xe sẽ bị dính đá nhiều hơn và dễ bị lủng xe hơn.
Cái suy luận của Út Long hẳn là đúng đắn khi xe đầu tiên mở màn là Ấn-Thuyên cặp đôi hoàn cảnh vừa mới bị té 1g trước, may mà bị xịt ngay chỗ công trường làm đường nên có ánh điện từ máy phát người ta chạy để trông coi máy móc và công nhân làm đường ở. Lúc này là hơn 8g đêm chúng tôi quyết định tranh thủ có chỗ sáng sủa sẽ nấu mì ăn tối luôn tại đây, các xế vá xe kiểm tra lại xe, còn ôm tập trung lấy mì gói và đốt bếp nấu.

https://farm8.staticflickr.com/7455/9310881649_f3204fdaec_c.jpg

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/526480_10151555053964090_14302447_n.jpg

omaixaugia
19-07-2013, 09:26
Đọc mà thèm cảm giác bên các em quá, thèm cảm giác ngồi bia cỏ cười ha hả dù đói quặn bụng, thèm cảm giác ngủ la liệt trên sàn nhà chị dù không đủ mền, gối nhưng sao zui quá sá. Lòng tự hỏi sao lúc đó chị lại tuột hết nghị lực vậy ta, biết sẽ chẳng bao giờ có mặt lại bằng này con người trên cung đường đó, chỉ biết nói tiếc mà thôi

Voirung_206
19-07-2013, 09:32
Lên sóng rồi, chị viết hồi ức hay ế, em là em ngắm xe xế Hưng nhiều nhất à :v :v

mymy
19-07-2013, 09:39
Lên sóng rồi, chị viết hồi ức hay ế, em là em ngắm xe xế Hưng nhiều nhất à :v :v

Từ từ rồi chị cho em ngắm luôn cả cái bộ bó gối của em lun hahahaa

vhtuan
19-07-2013, 09:52
Lên sóng rồi, chị viết hồi ức hay ế, em là em ngắm xe xế Hưng nhiều nhất à :v :v

Đoàn này mượn xe anh đây hử, đi cung Pa Tần phải k a ....

// Mấy cảnh nấu nướng giữa đường của đoàn Chị mymy nhìn thú quá :D ^^

Thuyenbmt
19-07-2013, 10:02
Chạy thêm một đoạn chúng tôi bắt đầu gặp đoạn đường đang làm, tôi nghĩ ban ngày mà nhìn đoạn này cũng ghê ghê vì một bên là núi một bên là vực, nhưng chúng tôi đi buổi đêm nên độ mạo hiểm bên vực đã được giảm bớt có một đôi cái bàn thờ đặt ngay những khúc co nguy hiểm vẫn còn ánh nến và hương khói cháy dở, chắc các bác tài vừa đi qua đã cúng kiếng. Út Long chạy qua rồi ngoái lại bảo tôi “lẽ ra chị em mình nên xuống cầu bình an”…
Chúng tôi chạy tới đoạn đường một nửa đã được tưới dầu để chuẩn bị đổ nhựa, Tờ rung cứ chạy vào đấy bảo đi cho sướng nhưng Út Long đã cảnh báo đang chạy đường đá dăm không nên đi vào đấy vỏ xe sẽ bị dính đá nhiều hơn và dễ bị lủng xe hơn.
Cái suy luận của Út Long hẳn là đúng đắn khi xe đầu tiên mở màn là Ấn-Thuyên cặp đôi hoàn cảnh vừa mới bị té 1g trước, may mà bị xịt ngay chỗ công trường làm đường nên có ánh điện từ máy phát người ta chạy để trông coi máy móc và công nhân làm đường ở. Lúc này là hơn 8g đêm chúng tôi quyết định tranh thủ có chỗ sáng sủa sẽ nấu mì ăn tối luôn tại đây, các xế vá xe kiểm tra lại xe, còn ôm tập trung lấy mì gói và đốt bếp nấu.

https://farm8.staticflickr.com/7455/9310881649_f3204fdaec_c.jpg

Em nhớ mãi đem ở Chà Cang này...xe em đúng nhiều chuyện....xòa....lủng lộp....chưa bao giờ em ăn gói mì nào mà ngon như hôm đó ( đói rả rượi rùi )....lần đâu tiên ngủ phơi sương trên khung trời Tây Bắc...nguyên ngày hôm sau cứ gọi là mệt ơi là mệt ...cứ tưởng như ko lên nổi Apachai :)

Thuyenbmt
19-07-2013, 10:05
Đoàn này mượn xe anh đây hử, đi cung Pa Tần phải k a ....

// Mấy cảnh nấu nướng giữa đường của đoàn Chị mymy nhìn thú quá :D ^^

Chính xác...em huyền thoại 47 của voi rừng đi khảo sát Apachai trước...
Đoàn mình nấu nướng hơn bị nhiều...toàn dừng nơi hoang vắng...chỉ còn có mì cứu thôi :)

Voirung_206
19-07-2013, 10:05
Đoàn này mượn xe anh đây hử, đi cung Pa Tần phải k a ....

// Mấy cảnh nấu nướng giữa đường của đoàn Chị mymy nhìn thú quá :D ^^Chuẩn rồi chú :v :v...Cung đường y chang mình, chỉ khác là hem đi mốc 17 thoai em.

Voirung_206
19-07-2013, 10:10
Chính xác...em huyền thoại 47 của voi rừng đi khảo sát Apachai trước...
Đoàn mình nấu nướng hơn bị nhiều...toàn dừng nơi hoang vắng...chỉ còn có mì cứu thôi :)Đoàn em tụi nó đi sướng như tiên, ăn ngủ đúng chỗ mà tụi nó đứa nào cũng la um lên chị ới :v :v...May mà ngày cuối ăn bờ ngủ bụi, đi mưa cả đêm :))...Cho có ít trải nghiệm và kỷ niệm, những chuyến đi có những lúc như thế mới đáng nhớ...Mình là mình còn thù cái vụ lót tay thành lót chân cho bạn đó bạn Thuyên à...(hic, sau em cho bà chị ở ngoài này mượn, đi tè le luôn cái giáp, cơ mà vẫn xài tốt, có nó đi yên tâm :D )

vhtuan
19-07-2013, 10:13
Chuẩn rồi chú :v :v...Cung đường y chang mình, chỉ khác là hem đi mốc 17 thoai em.

:))

Đoàn em tụi nó đi sướng như tiên, ăn ngủ đúng chỗ mà tụi nó đứa nào cũng la um lên chị ới :v :v...May mà ngày cuối ăn bờ ngủ bụi, đi mưa cả đêm :))...Cho có ít trải nghiệm và kỷ niệm, những chuyến đi có những lúc như thế mới đáng nhớ...Mình là mình còn thù cái vụ lót tay thành lót chân cho bạn đó bạn Thuyên à...(hic, sau em cho bà chị ở ngoài này mượn, đi tè le luôn cái giáp, cơ mà vẫn xài tốt, có nó đi yên tâm :D )

Há há, thì đoàn có đến phân nửa là phượt lần đâu, cung lại khủng, bảo sao chả thế :))

Thuyenbmt
19-07-2013, 10:16
[I]Nói về cái bó gối thì phải dài dòng như này, Thuyên được bạn ở HN cho mượn luôn xe cộ và 1 bộ bó gối nhưng 2 đứa nó lại để trong ba lô, bây giờ té rồi mới mang ra dùng cái bó gối thì được thằng xế sử dụng bó gối, còn cái bó tay thì được con ôm dùng …bó gối hahahaa hài vãi, hẳn là các bác ngơ ngác chứ gì, tôi xin lý giải là ngay từ đầu tôi đã bảo bọn “nùn xinh”, đấy lý do đấy vì “nùn” nên bó tay cứ làm lun bó gối vẫn vừa jin nhá.

Em cười vỡ bụng =)).....cặp bó tay và gối của Voirung được xan xẻ như cho xê ôm tình cảm quá mà

mymy
19-07-2013, 11:09
Bữa tối ngày thứ 2 của chúng tôi đạm bạc dính đầy bụi đất, với mì gói, thịt ram khô chà bông và chia nhau miếng cơm dư mang theo hồi chiều. Cả nhóm lúc này chỉ có mỗi Út Long biết vá xe nên cậu ta cực nhọc nhất cứ hì hụi vá rồi lắp bơm vô lại xịt, rùi lại tháo thay vỏ mới.
Riêng ôm hót Hà phạm của Tờ rung bữa tối hoành tráng hơn cả, nàng ăn xong tô mì gói và đã tự tay phục vụ mình bằng cách tu ực ực chai xăng 1.5lit dự phòng trên xe =)) =))
Sau khi xúc miệng bằng xăng 92 xong thì em nó như thế này

https://farm6.staticflickr.com/5467/9313627346_ff2860ec8a_z.jpg



Nói thật tận lúc ngồi viết những dòng này tôi vẫn tưởng tượng ra lúc đó mà cười ngặt ngẽo đấy
Cuối cùng thì cũng được lên đường
Nhưng … đấy tôi đã nói ngay từ đầu là đời cứ phải có từ “Nhưng” nó mới thêm gia vị cho cuộc sống hehee, vừa chạy được 2 km xe lead Tờ rung lại lủng rồi thì lại vá, vá xong cả bọn chạy tiếp được khoảng 1km lại báo có xe xịt tiếp lúc này là xe Quang Lưu. Ba xe thay nhau lủng ruột lúc này trời về khuya đã làm cho cả bọn nản chí cuối cùng quyết định sẽ ngủ lại bên đường không đi nữa.
Ngay phía đoạn đường phía trên chúng tôi nhận ra có bản của người dân tộc ở có một bãi đất trống bằng phẳng chúng tôi đã chọn làm bãi hạ trại, đang lục tục kẻ dựng lều người xếp xe thì có 2 bác dân tộc chạy ra hỏi
“ làm gì? đi đâu? CMND đâu? “
Rồi thêm mấy bác nữa cũng chạy ra người thì bảo là trưởng thôn, người bảo là công an của thôn, cậu trai trẻ bảo cậu ấy làm bên xã, thế là cả bọn gom CMND trình diện mà xem ra các bác í cứ chần chừ không muốn cho ngủ lại. Lý do là vì ở vùng biên giới nên an ninh rất nhạy cảm. Lead Tờ rung làm công tác ngoại giao mãi cuối cùng các bác í cũng đồng ý cho ngủ ở bãi trống và trước khi ai về nhà nấy anh chàng thanh niên trẻ chỉ lên một cái nhà có ánh đèn leo lét phía ngang núi bảo “có gì thì lên đấy gọi tôi, nhà tôi ở đấy”
(Tôi nghĩ thầm nếu có gì mà chạy được lên gọi anh xuống thì cũng chêt rục cả lũ rồi còn giề hê he nhưng vẫn ghi nhận lòng tốt của các bác, vì sự nghiệp yêu nước vĩ đại thôi mà)

Một đêm ngủ ngoài trời, sương ướt đẫm lều rơi cả xuống mặt, cái lều thì chật cứng không nhúc nhích được, Trung, Hữu Hưng, Quang Lưu thì lấy bạt căng trên 2 cái xe máy và trải vải mưa dưới nằm ngủ, chúng ngủ ngon tới mức sương ướt đẫm hết cả mà vẫn ngáy khò khò

https://farm4.staticflickr.com/3714/9313669092_03b3d69d57_c.jpg


Rồi buổi sáng của ngày thứ 3 (17/03/2013) trong hành trình cũng bắt đầu, chúng tôi dậy gom hành lý và vào nhà dân gần đó xin nước để rửa mặt, dân tộc gì mà giầu kinh zị, nguyên con nhà sàn to vật vã, những cái cột gỗ đen bóng nguyên khung này mà vác về dưới xuôi bán chắc không dưới tiền tỷ, mà hỏi chị chủ nhà chị ấy bảo tự đi vác gỗ về tự làm thôi hết cỡ 200 triệu à…

Sáng mới biết là chúng tôi đang ở xã Chà Cang, chúng tôi tới cái chợ bản gần đó ăn sáng tiện bảo cô chủ quán bán thêm cho ít cơm trắng để mang theo dọc đường. Vừa ra khỏi quán một khúc thì gặp công trường xẻ núi san đường, lại chờ đợi may mà tối hôm trước hư xe nên ngủ lại bên đường là quyết định khôn ngoan.
Đúng là đi về phía tây nên ban ngày nóng kinh khủng, sau một đêm ngủ sương, nửa ngày nóng rát mặt, đường quanh co bụi mù nên các ôm các xế phờ phạc cả, ai cũng bảo hay chạy xuống suối mà tắm cho mát, nhưng cái tiến độ một cực một đỉnh không cho phép mọi người được quyền phởn phơ tới đâu hay đó, đành ngậm ngùi lên đường đi tiếp.
Cho dù thế thì cũng không thể bỏ qua vài cảnh sắc thi vị của vùng núi, những lúc như thế này là đủ các thể loại tự sướng các kiểu

https://farm6.staticflickr.com/5518/9316617485_3025b082ee_c.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3764/9313669588_75b66a9e66_z.jpg
Chúng tôi đã vào đến trung tâm Mường Nhé nhưng cả bọn không dừng lại ăn mà tranh thủ đi luôn, mà nói thật quán ăn gây tốn kém quá, chúng tôi đã có sẵn cơm trắng thịt kho rồi, nên dừng nghỉ chỗ nào hợp lý là ăn thôi.
Bữa trưa diễn ra tại một căn nhà sàn đang dựng bên đường, cả bọn trải bạt căng võng vừa tranh thủ ăn vừa tranh thủ nghỉ ngơi, Tờ rung và một vài người khác thì phi xuống suối gần đó tắm tiên.

Bữa trưa như thế này thôi :D đúng chất bui nhé, nước thì thường xuyên uống nước suối chính hiệu chứ không phải nước đóng chai đâu các bác ạ , dưng mà iem thấy nước suối cực ngon đấy, ai không dám uống thì cứ thử một lần cho biết nghen

https://farm4.staticflickr.com/3728/9310834725_f3a4c310bb_z.jpg

16g ngày ngày thứ 3 của chuyến đi chúng tôi đã tới được đồn biên phòng 317- Apachai.
Một bữa tôi thịnh soạn, một đêm giường chiếu ngon giấc, tắm nước nóng thoải mái lấy lại sức khỏe cho ngày trek hôm sau.

huuhungvt
19-07-2013, 11:28
https://farm4.staticflickr.com/3714/9313669092_03b3d69d57_c.jpg

Lạnh thì lạnh chứ chỗ này e ngủ ngon nhất nè :D

Vo_thuong
19-07-2013, 11:28
Đúng là cùng một cung đường, nhưng lại pải cái chả đoàn nào đi giống đoàn nào :D
Chủ topic viết rất cụ thể và chân thực :) Đặt cục gạch, tiếp tục hóng hớt.

mymy
19-07-2013, 11:37
Ngày thứ 4 của hành trình (18/03/2013)

Trái lại với bữa ăn thịnh soạn tối hôm trước thì hôm sau, 10 con người chỉ có đĩa rau cải bắp luộc và 1 đĩa trứng chiên chấm hết… chắc đoàn nào cũng nhìn nhau mà gắp như đoàn tôi thôi nhỉ =))
Buổi sáng mặt trời đã to đùng phía trước nhà báo hiệu một ngày nắng rực rỡ
Có lẽ tôi không cần kể quãng đường đi lên cột mốc, bởi vì bây giờ đường đã quá dễ đi không có gì để tả nữa, chắc từ giờ đến cuối năm đường nhựa chạy vào chân đồi cỏ trong cùng đã trải nhựa láng o các bác đi sau cứ là phi phà phà , nói như MC Ấn của nhóm nhà em là chạy tốc độ cho phép 125km/h, ngoại trừ một hai ngọn núi đầu tiên hơi dốc gây đứng tim phút đầu do chưa dược khởi động, còn lại thì cứ tà tà vừa đi vừa hái hoa đuổi bướm,
Đoàn lên Apachai lúc này khá xôm tụ khi có thêm nhóm “cựu binh” các anh chị trong tập đoàn mobiphone cùng lên, có một chị mập quá đã bỏ cuộc xuống núi còn lại mấy người thì vừa đi nhóm chúng tôi vừa giao lưu trò chuyện khá rôm rả
Ôm Hà của Tờ rung không hiểu do còn xăng 92 trong người hay vì không quen trek nên đã bị shok, cô nàng mặt xanh mét và bắt đầu ói, nhưng vẫn kiên quyết sẽ đi vì Tờ rung vừa ra quân lệnh thép với nàng :D
Tôi là tôi nói thật chỉ có ôm Hà mới chịu được xế như Tờ rung thôi nhá ai đời không cho ôm được nói, Hà cứ bắt đầu mở miệng là nghe ngay câu “im ngay, anh cắm em nói cơ mà”
=)) =)) của đáng tội nàng làm sao im được khi vốn dĩ nàng cũng là người chưa thấy người đã thấy tiếng
Chúng tôi lên tới nơi vừa tầm trưa, vui mừng hết sức vì mục tiêu đã được thực hiện, dù không đúng lịch trình là lên đón hoàng hôn nhưng bù lại đã tới đích an toàn. Lại bắt đầu diễn chụp đủ các kiểu tự sướng, anh bộ đội dẫn đường đã chuẩn bị sẵn cho đoàn một bữa cơm để ăn trưa trên đó, cơm quân đội gạo giống như gạo nức và ăn với gà kho, dù sao bữa trưa cũng thịnh soạn chán so với bữa sáng hồi nãy. Một bữa ăn đầy ý nghĩa trên Cực Tây của TỔ QUỐC.

Đây là 4 mem nhà Cực Đông, khởi nguồn của chuyến đi này hai "Nùn" là Mymy và Đan Thuyên, 2 giai là Tờ rung chủ thớt và MC Ấn
https://farm4.staticflickr.com/3806/9316615779_4729ff9978_c.jpg

Sau đây là một số các hình ảnh của đoàn trên cột mốc

https://farm8.staticflickr.com/7348/9310836453_2dd01fa29d_c.jpg

Cậu Út Long mặc áo tím là người duy nhất ở Hà Nội join đoàn còn toàn bộ là dân trong Xì phố bay ra

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/540753_10151547986159090_1461488406_n.jpg

Đủ màu áo mới chịu nha =)) thật là bịnh quá đi mất . Xin được chú thích là áo màu vàng là đồng phục Xuyên Việt của chủ thớt và cũng là đồng phục đi Apchai- Fansipan của đoàn mình

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q71/s720x720/375738_507012792698729_1896421596_n.jpg

Sau khi xuống núi về đồn Apachai Thuyên mới phát hiện đánh rơi điện thoại, vậy là Trung Phạm với Út Long lại quay lại tìm thành ra chúng tôi dời đồn lúc 4g chiều. Và 2 cậu chàng thì không có time nghỉ ngơi lại phải lên đường ngay, bọn ở nhà sướng hơn là được nằm ngủ cả tiếng :D

Thuyenbmt
19-07-2013, 11:43
https://farm4.staticflickr.com/3714/9313669092_03b3d69d57_c.jpg

Lạnh thì lạnh chứ chỗ này e ngủ ngon nhất nè :D

Dù mệt ơi là mệt...nhưng em hầu như chả ngủ dược miếng nào

mymy
19-07-2013, 11:43
Đoàn em tụi nó đi sướng như tiên, ăn ngủ đúng chỗ mà tụi nó đứa nào cũng la um lên chị ới :v :v...May mà ngày cuối ăn bờ ngủ bụi, đi mưa cả đêm :))...Cho có ít trải nghiệm và kỷ niệm, những chuyến đi có những lúc như thế mới đáng nhớ...Mình là mình còn thù cái vụ lót tay thành lót chân cho bạn đó bạn Thuyên à...(hic, sau em cho bà chị ở ngoài này mượn, đi tè le luôn cái giáp, cơ mà vẫn xài tốt, có nó đi yên tâm :D )

Hic hic đoàn chị toàn ăn như thế thôi đấy em, nhưng may không gặp mưa như bọn em, chỉ có điều tối nào cũng lọ mọ trên đường tới khuya :D

mymy
19-07-2013, 12:25
Bây giờ thì lại nhắm thẳng ngã ba Chung Chải – Pác Ma thẳng tiến với tuyên ngôn “ tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”- cái tuyên ngôn bất diệt được phát huy từ lúc đi cho đến lúc về :D
Lại gặc các cô các chị địu gùi xuống núi buổi chiều, Út Long nhìn thấy một cô nàng sơn nữ khá xinh bên đường cậu chàng liền nháy mắt, không ngờ sau cái nháy mắt ku cậu nhận được ngay tức thì một nụ hôn gió của nàng =)), đừng nghĩ em là dân tộc em sẽ bẽn lẽn ửng hồng đôi má mà quay đi nhá, chuyện đó Xưa rồi Lượm ơi
Lại bắt đầu với những con đường không một bóng nhà, không một ánh đèn, thậm chí 1 chiếc xe máy ngược chiều cũng khó thấy chứ đừng nói xe chạycùng chiều. Chạy được một lúc chúng tôi bị một xe lạ chặn lại hỏi ở đâu đi đâu, sau khi chúng tôi nói đi Pác Ma anh ấy bảo cả bọn chạy lên một chút nữa gặp đồn biên phòng Mù Cả thì vào trình báo rồi đi tiếp .

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/580463_507029616030380_105868443_n.jpg
Đồn Mù Cả cũng xuất hiện, chúng tôi gom CMND để Tờ rung vào làm thủ tục trình báo, thấy các anh đang ăn tối nho nhã gà luộc, rượu gạo thơm phức cơn đói trong bụng tôi bỗng cồn cào, ngồi giao lưu lại gặp ngay anh đồng hương cùng tỉnh vậy là tôi được uống 2 chén rượu.
Gọi tên Mù Cả đúng là chuẩn từng minimet cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng,
Không một bóng nhà dân bên cạnh, không một chút ánh sáng văn mình nào ngoại trừ cái radio đang phát lẹt xẹt nơi góc đồn, trong đồn kê bộ bàn ghế gỗ như thời thập niên 70-80 kiểu trõng che hay kê ra hiên ngồi ở quê, thứ ánh sáng rạng rỡ nhất trong cái đồn đấy là tấm hình Bác Hồ và lá cờ tổ quốc rực đỏ. Chúng tôi phải chờ rất lâu để các anh ghi lại CMND từng đứa

Chuyện cà ra chuyện muống nói đến chuyện điện thoại, một anh bảo điện thoại đẹp ở đây cũng chả làm gì, bọn anh treo đầy trên cây bên suối kia kìa, tôi bỗng dưng bật hỏi một câu ngớ ngẩn “sao treo trên đấy ah”, tất cả các anh đều cười vang bảo “đt treo trên cây để đón sóng”. Lúc này thì ớ hợ thật chả biết nói gì. Anh cùng quê với tôi bảo 1 năm về quê 1 lần có khi là 2 năm mà cũng phải đi mấy chặng xe đò mất 2 ngày mới về tới nhà, má ơi tôi ở SG còn có khi về mấy lần, đúng là thời đại văn minh chỗ nào có điều kiện đường, trường, trạm… thì chỗ đó sống dễ dàng hơn.

Làm thủ tục xong cả nhóm lại đi tiếp, mấy anh bảo vào đồn 315 mà xin nghỉ (đồn 315 thuộc xã Mù Cả), còn không chạy tới Pắc Ma có nhà dân thì nghỉ, lại còn bảo sang Pắc ma thì cũng gần, mà gần thật hình như cỡ hơn 40km, tính từ đồn Mù Cả.
Chúng tôi chạy mãi chạy mãi cũng chả biết đi đúng đường hay không, thấy một chỗ người ta đang xây dựng gì đó nên dừng lại hỏi đường, thế là lại bị hỏi đi đâu vè đâu, chứng minh nhân dân đâu (chuyện thường như cơm bữa ở vành đai biên giới).
Đồn BP rất gần đây ngay sau chỗ cuối đường với công trình san lấp bừa bộn giữa bốn bề là rừng núi đen ngòm tối thui, một anh biên phòng xách đèn đi ra, chủ thớt Tờ rung làm công tác ngoại giao, chả hiểu ngoại giao thế nào mà bị anh này không những không cho ngủ nhờ mà còn bảo quay ngược lại không cho đi tiếp. Rồi thì vẫn cứ hướng Pac Ma mà đi tiếp :D
Con đường mòn nhỏ mà toàn ổ voi ổ khủng long, đá hộc, có chỗ nhìn chẳng ra đường, thỉnh thoảng lại phải băng qua những con suối may mà vào mùa xuân nên nước không nhiều, cũng lại chẳng gặp mưa nên ngẫm ra thấy thật là may mắn.

Bây giờ việc băng qua suối lại là việc lớn với con xe mang biển 47 của cặp Ấn- Thuyên, thú thật chả hiểu vì sao từ lúc bị xòe xong 2 đứa nó mang bảo vệ chân giò thì toàn bị lội suối, và trong suốt hành trình sau đó chúng nó cũng cứ mang bó gối mà lội suối. Chắc cái bó gối ấy chỉ để phòng chống khi lội suối :D

https://farm4.staticflickr.com/3787/9326769923_ac5ceb55f7_b.jpg

Mình xin được up cái hình đeo bó gối lội suối của cặp xế ôm Ấn _ THuyên để Voi rừng đỡ nóng lòng, minh họa cho nó chất chứ cái hình này chụp vào ngày hôm sau cơ

https://farm3.staticflickr.com/2811/9310835759_521b2dc4c0_b.jpg

Và cũng như đêm hôm trước hôm nay tôi nghĩ nếu là ban ngày thì chắc cũng phiêu lắm, cảnh sắc cũng không kém phần long trọng nhưng do hoàn cảnh ban đêm tối mịt mù nên ngoài đường ra thì chả ngó được cái gì mà cũng không dám ngó vì sợ xòe.
Suốt đoạn Pắc Ma này tôi và xế bị đo đường 2 phát lãng xẹt, chân nó thì dài mà hổng biết quá mệt hay sao mà lúc dừng thì cả xe và người cũng từ từ mà đổ xuống
Rồi thì cây có một cây cầu lớn xuất hiện, ngay khi đọc được chữ Cầu Pắc Ma cả hội mừng rú lên như trúng số độc đắc, dựng xe ngồi phệt xuống cái nền vôi vữa xi trên mặt cầu còn nham nhở cùng chia nhau cái bánh gạo và chai nước uống, rồi gọi điện tìm nhà “người quen”
“Người quen” là do một anh dân quân chỉ lúc chạy xe dọc đường ra Pắc Ma, anh giới thiệu nhà này cho ngủ qua đêm, chúng tôi mò tới nhà người quen đó lúc 12g đêm, cả bọn được cô chủ nhà dẫn đi tắm tiên suối nước nóng gần đó, số còn lại tắm tại nhà và lĩnh nhiệm vụ nấu mì gói cho đồng bọn.

Đêm thứ 4 đi bụi lại được đi tắm suối nước nóng (thành quả đáng hưởng sau khi trải qua quãng đường mịt mù hoang mang đó), ngủ trong nhà có chăn ấm, và có cả cái phòng hát karaoke mà ku Hưng gọi là cái “chuồng heo”, thế mà cả bọn cũng chui vào đấy và gân cổ lên gào với tiếng nhạc bụp xẹt của giàn kara mấy số tôi cũng chả biết nữa =))

Hình tắm tiên đây, vì vấn đề tế nhị nên PTS một tẹo nhé
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/483929_10151558881739090_869975635_n.jpg

Voirung_206
20-07-2013, 08:31
Mình xin được up cái hình đeo bó gối lội suối của cặp xế ôm Ấn _ THuyên để Voi rừng đỡ nóng lòng, minh họa cho nó chất chứ cái hình này chụp vào ngày hôm sau cơ

https://farm3.staticflickr.com/2811/9310835759_521b2dc4c0_b.jpg


https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/483929_10151558881739090_869975635_n.jpgẸc cái hình đó em thấy trên fb của c Thuyên rồi cơ mà nhìn vẫn thấy mắc cười và thương cho em 47 của bác Chuyên được Hưng nó nói xe gặp nước như zai gặp gái 18 lần đầu, gặp nước là ngỏm củ tỏi :)...
Kết cái ảnh tắm tiên đó ghê chị ơi, nhà em được có mấy mống tắm ở đây thoai :(

mymy
20-07-2013, 10:10
em Voi ơi thực ra là có hình ban đêm phản quang lên nhìn lóe lắm, nhưng cái lap của chị nó đang bịnh nên không lấy được nhiều hình, toàn lấy trên face của mọi người :D , để sửa xong em nó chị chèn thêm cho phong phú.
Con xe 47 đó thì đúng là gặp nước nông toẹt mà cũng chết ngất dưới đấy không lên được =))

mymy
21-07-2013, 00:47
Bữa ăn sang chảnh và cái phòng karaokie chuồng heo của ku Hưng
https://farm6.staticflickr.com/5344/9326761763_0f78211567_b.jpg


Sáng ngày thứ 5 tức ngày 19/03/2013
chúng tôi thức dậy đi đổ xăng, ăn sáng và công tác hỏi đường đi Mường Tè.
Tạm biệt căn nhà ở cụm Pắc Ma, cả bọn xin chụp ảnh lưu niệm, cô chủ nhà thay bộ áo truyền thống của dân tộc Thái ra làm mẫu

https://farm3.staticflickr.com/2883/9329562350_8ee7c33f94_b.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7416/9329554322_6b13c707f4_b.jpg

Bắt đầu từ Pắc Ma chúng tôi cứ ven sông Đà mà đi (nghe mọi người bảo Sông Đà), mùa xuân đầu nguồn nước cạn trơ lòng phơi những bãi sỏi và cát trắng tinh khôi vô cùng đẹp đẽ, dòng nước trong veo và rất đỗi hiền hòa. Đường không còn hiểm trở hay khó khăn gì mỗi tội bụi như ném đất vào mặt, như đang đi trong bão cát

https://farm6.staticflickr.com/5518/9326769573_69b1f2c6e4_b.jpg

Kết quả của đoạn đường khoảng mười mấy km đã là như này rùi đây (tính từ cầu Pa Tần ra tới cầu Nậm Củm)

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/164282_10151556910304090_424909323_n.jpg

Sông Đà thì cạn như thế này
https://farm8.staticflickr.com/7419/9329561804_8341d2013d_b.jpg

Dọc đường đi có cặp xế ôm Tờ rung là quởn chí khi chung vừa chở nhau qua một con suối cạn thấy tôi đang bấm máy xe sặc nước 47 Ấn- Thuyên , hỏi biết tôi chưa chụp hình qua suối cho chúng, chúng nằng nặc quay lại đi lần nữa để được chụp hình :))
https://farm8.staticflickr.com/7356/9326761651_3a1f9fdab7_c.jpg

Ra tới thị trấn Mường Tè chúng tôi chọn một quán cơm người ta bảo là ngon nhất trị trấn, chị chủ quán dễ thương thấy bọn tôi bảo 40k/phần thì đắt quá, chị liền nói nếu vậy ăn theo kiểu khoán, tức là chúng tôi đưa chị 300k chị muốn làm sao thì làm. Cuối cùng cả thảy 13 mạng ăn 300k cho bữa trưa đầy đủ và no phè lại còn rất ngon nữa.

Đúng là bọn đã tiết kiệm lại còn đòi sang chảnh, đã đòi rẻ còn đòi ăn no, không những ăn no còn đòi ăn ngon, mình là chủ quán cũng sợ vãi các bợn hờ hờ

https://farm8.staticflickr.com/7334/9329553372_e71f10759c_b.jpg

Lẽ ra đi sang Mường Lay để về Lai Châu theo thông thường thì do người dân chỉ đường tắt gần hơn rất nhiều nên chúng tôi quyết định đi đường tắt. Con đường từ Mường Tè – Hua Bum- Bun Nưa - Pa Tần con đường mà dân phượt đi đầu tiên chắc là anh Quỷ Cốc Tử rồi đến bọn tôi đi, sau chúng tôi có một đoàn của em Voirung- chủ chiếc xe 47 xuống nước là bị tình yêu sét đánh :D (nói anh Quỷ đi đầu, vì tại thời điểm chúng tôi đi thì chưa được nghe thông tin bạn nào đã đi cung đường đó)

mymy
21-07-2013, 13:36
Con đường từ Mường Tè qua Hua Bum có rất nhiều suối chảy từ giữa vách đá trên núi xuống và chúng tôi cứ hết nước lại ghé xuống lấy uống, lạy trời cả đoàn chả ai bị dấu hiệu tào tháo hỏi thăm
Và cũng vẫn lặp lại lịch sử khi qua suối em 47 của Voirung cứ bị nước ôm ấp là ngất luôn
https://farm8.staticflickr.com/7321/9326760977_548156eeca_c.jpg

Cả bọn gặp được một cánh đồng lúa đang chuẩn bị trổ đòng, cả lũ bu vô chụp chẹt.

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/581395_10151548265779090_771911235_n.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7449/9330511369_31fa9a3b7a_b.jpg

Chúng tôi tới bản Hua Bum bắt đầu con đường mới
https://farm4.staticflickr.com/3719/9330534357_c28e71c1c5_c.jpg

Người ta nhằm hướng chim bay mà mở đường nên cứ núi tiếp núi, rừng tiếp rừng mà xẻ, chỉ thương anh Trực vác cái AB theo đoàn trâu bò này, chắc khi về thì cái xe anh banh ra mất, anh ấy không phải dân phượt chỉ ham vui theo bạn đi nghĩ là đường tà tà dạo chơi ngắm cảnh ai ngờ đời anh khổ bị dụ đi tận lên đây…

Bây giờ thì đường không chỉ là bụi mà còn là vực sâu là đá hộc, là những chỗ tưởng chẳng phải là đường chính xác nó dài bao nhiêu tôi không biết nhưng chắc cỡ khoảng 75-80 km .
https://farm8.staticflickr.com/7337/9329553900_105f946245_b.jpg

Càng đi càng xa hút bủa vây xung quanh chúng tôi chỉ là núi và núi, bạt ngạt núi, trùng điệp núi mà không một bóng nhà, quãng đường đấy cứ một bên núi một bên vực, vực sâu hun hút có những đoạn tôi cảm giác không đủ rộng cho 2 xe tránh nhau, tôi phải nhắc xế là cẩn thận đi chậm lại.
Đường đang san lấp nên chỉ cần sơ sảy bánh xe xém mép một chút là coi như xong. Thật lâu mới gặp một cái lán vài người công nhân san đường ngoài ra thì chỉ còn chúng tôi.
https://farm4.staticflickr.com/3732/9329553204_50eb3ecd4d_b.jpg

Ánh nắng chiều ùa về làm tăng thêm độ hoành tráng của con đường, màu đất mới ươm vàng dưới trời xanh ngắt chúng tôi đã không thể kiềm lòng dừng lại tranh thủ tự sướng trước các ống kính.
https://farm3.staticflickr.com/2824/9326761301_7d3d6946ea_b.jpg

mymy
21-07-2013, 13:56
https://farm3.staticflickr.com/2844/9310837791_e30ced5abe_h.jpg

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/934017_507012979365377_983023449_n.jpg
Con đường hẹp và đang san, đất còn chưa đủ độ lún những khúc cua vì vậy mà trở thành những khúc cua chết người
https://farm8.staticflickr.com/7294/9329561698_de359f49b6_b.jpg

Một tấm hình có đầy đủ 13 thành viên của con đường Apachai-Mù Cả-Pacma-Pa tần
https://farm4.staticflickr.com/3744/9326760565_5226e93a07_b.jpg

https://farm3.staticflickr.com/2824/9326761301_7d3d6946ea_b.jpg
Đường cứ chạy tà tà cẩn trọng như thế cho tới một đoạn phía trước có vài ba người đứng chỉ trỏ xuống vực, đoán có vấn đề chúng tôi dừng lại và cùng nhìn xuống, phía dưới 1 chiếc xe 4 chỗ màu đỏ nằm giơ bánh phơi bụng, anh chàng dân tộc đứng đó bảo xe mới vừa rơi xuống hồi trưa có 2 bố con trong đó.
Trong lúc này xế Tờ rung vẫn đủ bình tĩnh để chụp lại hiện trường, hơi ám ảnh nhưng cho các bác xem luôn, để kìm hãm sự chủ quan trên mỗi con đường .

Chỗ này tính từ mép đường xuống dưới vực là khá xa, nhìn chiếc xe bé tẹo, hình ảnh này đã được Tờ rung room hết cỡ con compact cùi rùi đấy các bác ạ

https://farm3.staticflickr.com/2809/9329559162_29593336c7_h.jpg


Cả bọn giục nhau đi liền vì đã bắt đầu có cảm giác sợ hãi xâm chiếm trong mỗi thành viên, trời về chiều hết nắng lại trở sang trạng thái tĩnh mịch đáng ngờ. Chạy thêm vài km gặp một bản nằm bên dốc nhìn thấy 1 chiếc xe tải đậu ngay cạnh đó một đám người dân đứng chỉ trỏ và kia 4 người đàn ông khiêng 2 chiếc cáng được làm bằng 2 vỏ chăn hoa, nhóm vừa chạy tới cảnh tượng đập vào mắt là 4 bàn chân người trắng nhợt ló ra khỏi chiếc cáng, hiểu ngay vấn đề…
Cả bọn cố gắng chạy xe qua khỏi cái xe tải để đi trước, hình như đã có nỗi sợ hãi thật sự trong các mem, những chiếc xe cứ trượt bánh xuống rãnh đường các xế không thể nào làm chủ được nữa hay sao đó mà đồng loạt xế dắt ôm đẩy qua chỗ lách xe tải.

https://farm8.staticflickr.com/7331/9329553536_c570ab7d08_b.jpg

Một sự xoắn tít trong các mem, không cũng chả phải xoắn nữa, nói như ku Hưng là lạnh luôn rồi.
Chúng tôi không ai bảo ai cứ nhằm thẳng Pa Tần mà chạy, càng lúc trời càng tối, không khi hoang mang bao trùm cả đoàn, tốc độ bây giờ có thể đạt được tối thiểu 20 km/h

https://farm6.staticflickr.com/5477/9330512903_9b896c6bbf_c.jpg

đã thế vừa đi được khoảng 10km thì Quang lưu -Hương Giang bị té, gãy cả cái chân trống hay đại loại cái đì đó tôi cũng không còn nhớ, chỉ biết xe vẫn chạy được nhưng Quang Lưu và Hương Giang bị cũng khá đau (đây chính là nguyên do Hương Giang không được phép leo Cát Cát vào ngày 21, vì cổ chân không đủ đảm bảo).

mymy
21-07-2013, 15:16
Với 75km đường nhưng tuyệt nhiên bạn sẽ chỉ thấy núi, dân cư cũng hiếm gặp, trước mặt núi, sau lưng núi, bên trái núi bên phải núi chẳng biết phía trước còn bao nhiêu núi, cả đoàn lầm lũi mà đi. Tôi nhìn thấy cái cột mốc đầu tiên của con đường đó chính là cái cột báo "Pa Tần 15km" khi trời còn rất sáng nhưng chẳng hiểu người ta đo đạc thế nào mà chúng tôi chạy mãi chạy mãi trời tối đen như mưc nhìn thấy xa xa ánh sáng rực rỡ cả bọn ngỡ chắc tới Pa Tần rồi, nhưng càng tới gần lại nhận ra chỉ là những đám cháy rừng do bà con đốt nương rẫy, cũng bị mừng hụt vài lần như thế cuối cùng chũng tôi cũng tới được thị trấn Pa Tần luc 8g tối, cả bọn ghé đổ xăng ở ngay đầu thị trấn.
(Chúng tôi đi từ 8g sáng cho tới 8g tối cho đoạn đường 75km, các bạn tự tính tôc độ nha )

Hai bên đường từ đầu thị trấn nhà nhà đều đốt một thau củi nhỏ (phong tục đốt than khi có đám ma đi qua cổng của người bắc ), một sự tang thương ủ dột bao trùm dọc con đường lớn xuyên qua thị trấn…Cuối thị trấn chính là nhà của 2 bố con xấu số trên chiếc xe bốn chỗ đỏ hồi chiều chúng tôi gặp.

Chạy thêm khoảng hơn 10km hướng sang Phong Thổ thì chúng tôi lại gặp đúng giờ nổ mìn đành chờ cả tiếng đồng hồ, cả lũ xế ôm đứa ăn lương khô, đứa gặm bánh gạo, kẹo ngọt chống đói rồi cứ thấy chỗ nào ngả lưng được là nằm luôn tranh thủ nghỉ mệt…
Chỗ này có hình trong máy thằng chủ thớt, nhưng nó chả chịu share nên tớ viết chay vậy :(
Rồi thì lại chạy qua đường đá hộc, qua đường đất bụi mù, qua khu thiếu vắng dân cư, cuối cùng chúng tôi cũng nhìn thấy sự văn minh với đường lộ thênh thang, ánh đèn điện sáng chói cả bọn hú hét mừng rỡ kiểu như Tôn Ngộ Không đã bị chôn dưới đất 500 năm giờ mới được sư phụ cứu thoát í. Cả bọn ôm nhau chúc mừng đã qua con đường gian khổ, ngồi cởi giày rũ áo khoác bụi bẩn, và Lai Châu đón chúng tôi bằng một điệu múa khèn của 2 bác dân tộc đã có hơi men phê phê.

https://farm4.staticflickr.com/3759/9333747672_d25192406d_b.jpg

Và đây là cách chủ thớt Tờ rung ăn mừng

https://farm6.staticflickr.com/5447/9330955315_de02f9d91c_b.jpg

Người dân chúng tôi hỏi thăm bên Mường Tè ai cũng bảo đi đường Pa Tần gần hơn lối Mường Lay được cả trăm km, nhưng bạn thấy đấy nếu là đường đã làm xong hoàn toàn thì cũng đáng thế thật, cơ bản là đường đang làm nên thành ra lại vất vả hơn là đường Mường Lay, nhưng mỗi đường mỗi cảm giác tùy mỗi người quyết định :D


Đêm bụi thứ 5 được ngủ nhà nghỉ có nệm, có nước nóng tắm và được ăn cả phở nóng


Ngày thứ 6 của chuyến đi ngày 20/03/2013
Sáng dậy điểm tâm bằng bánh cuốn của người Thái, bánh cuốn gì mà đập cả trứng vào trông lạ lạ và ăn cũng tàm tạm

https://farm6.staticflickr.com/5448/9333747330_a4d710a3c8_b.jpg

Sau đó là màn đi tắm rửa, bảo trì bảo dưỡng chiến mã của 2 đội Yamaha và Honda.
Bên đội Yamaha bảo trì xe xong bỗng dưng trong đoàn có đứa nào thông minh đột xuất, phát hiện ra cái vòi xịt hơi xịt bụi rất hữu hiệu, cả bọn nhào vànhau xịt quần áo giày dép, ba lô thôi thì có gì hôm trước bỏ bên ngoài hôm nay lôi ra xịt hết (kiểu như mất gì của bọ, sạch mà), thứ nào thứ nấy chĩa cái vòi xịt hơi vào là bụi mù hết cả lên, may mấy nhân viên cũng không khó tính, chứ không nó lại bắt đi lau sàn thì chỉ có mà nhục mặt vòng đối đầu thôi =)) =)) =))

"Cứ từ từ em nào cũng có, đừng la ó em có em không "

https://farm8.staticflickr.com/7333/9329561502_0be275bb30_b.jpg

mymy
21-07-2013, 15:33
Trong lúc mọi người còn chưa sửa xe xong tôi với Út Long tranh thủ chạy lòng vòng ra chợ nghe quảng cáo mía Bình Lư ngon lắm, tôi liền mua mấy cây để lát lên Ô Quý Hồ ngồi ăn chơi :D

Một ngày thong thả nên chúng tôi lên đỉnh Ô Quy Hồ khoảng tầm trưa, ăn mía rồi chụp hình các kiểu sờ tai bịnh bịnh như trong Biên Hòa mới ra (lần thứ 2 tôi quay lại vẫn chả được gặp mây bây buồn mất nhiều phút), chúng tôi xuống Sapa nhận phòng, ăn trưa với các món đặc sản Sapa.
https://farm6.staticflickr.com/5547/9333747662_5553aa141a_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3722/9330954747_933c044857_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3729/9333747618_a68365dc3e_b.jpg

ưu tiên cho đội Cực Đông :)) :))

https://farm4.staticflickr.com/3759/9333749512_29f6fad2b9_h.jpg

Buổi chiều chúng tôi đón hoàng hôn trên Ô Quý Hồ và tiễn cặp đôi Ấn- Thuyên, Long, Hà về Hà Nội, một số các thành viên hôm sau sẽ đi Y tý, còn lại Tôi + Tờ rung + Bảo Ngọc sẽ đi leo Fan đường Cat cat- Sín Chải.

Cung đường Fansipan Cát Cát- Sín Chải của chúng tôi lẽ ra theo đúng plan thì có tới 6 người, nhưng tới phút cuối rơi rụng hết chỉ còn lại tôi, Bảo Ngọc, Tờ rung, bé Ngân từ SG bay ra và thêm một thành viên là ku Đức dưới Hà Nội lên săn mây Ô Quý Hồ, mây không săn được nên đành săn mặt trời lặn, cậu hóng thấy bọn tôi sớm mai leo Fan nên máu me đi luôn để săn mây tiếp :D.

Tạm biệt 2 tình yêu của tôi (vì sự nghiệm nộp phạt là vinh quang nên họ phải về sớm ngược Hòa Bình cho kịp ngày về SG)

https://farm3.staticflickr.com/2885/9333748062_59b7df5dbc_b.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7331/9330955251_d5c9c2c2d9_b.jpg

mymy
21-07-2013, 18:18
Ngày thứ 7 (20/03/2013)
Điểm nhấn thứ 2 trong hành trình Tây Bắc của nhóm Cực Đông Sài Gòn chính là chinh phục đỉnh Fansipan
Đoàn Fan bây giờ đã là 5 người, 3 nùn và 2 choai xinh. Chúng tôi được xe chở vào bản Cát Cát, vừa xuống xe A Sàn- porter chính của đoàn chỉ vào một bạn hot boy bảo người này đi cùng chúng mình, nó chỉ đi cùng thôi nó có porter riêng, làm quen nhanh thì ra cậu bạn tên Thanh rảnh nên độc hành một mình leo Fan :D
Trong đoàn chưa có ai leo Fan bao giờ trừ cậu Đức ở Hà Nội đã leo Trạm Tôn, trong nam chẳng có cái núi nào phải leo 3 ngày, chúng tôi chỉ có mỗi ngọn Bà Đen cao hơn 900m, với cái đường mà người ta gọi là Ma Thiên Lãnh quần đi quần lại tập thể lực. Tham khảo cũng thấy người này người kia bảo đi khá vất vả, đoàn chúng tôi lại vừa đi Apachai hành xác chạy mấy ngày mấy đêm bằng xe máy nên sức khỏe sợ không ổn cho lắm, bù lại tinh thần ai cũng cao ngất :))

https://farm3.staticflickr.com/2844/9334620732_ca6e5f6d08_b.jpg

Qua khỏi bản Cát Cát là đã nghỉ lần 1 chuẩn bị lội suối leo cái vách dựng ngược bên kia, tranh thủ ngắm chị gái H'Mông ngồi trên núi :D

https://farm3.staticflickr.com/2865/9334622242_5a2de88f6a_z.jpg

Ngay lúc lội qua suối là chúng tôi leo liên tục mấy cái dốc dựng ngược, mới khởi động mà đã như thế này thành ra ai cũng thở hồng hộc, mặt mũi tái mét, phải dừng lại liên tục để điều hòa trạng thái và hơi thở, ấy thế mà các anh các chú porter lại cứ cõng gùi đi phà phà. Vì trước lúc đi chúng tôi đã thỏa thuận với A Sàn porter chính của đoàn là vừa đi phải vừa chờ vì các bạn nữ yếu nên mấy anh porter rất có ý thức, mỗi người đi sau kèm một người, có lúc tôi dừng lại nhường đường các bác í đi trước cho đỡ mất trớn nhưng bác chỉ cười bảo cứ đi đi không sao :D

https://farm8.staticflickr.com/7372/9334621466_6803e6d4d9_c.jpg

Giật dốc liên tục tới 11g trưa thì chúng tôi dừng lại ở độ cao khoảng 1700m ăn trưa, điểm chúng tôi ngồi ăn trưa là một cái lán thảo quả của bà con dân tộc, bữa ăn giàu đạm nhiều chất :D
https://farm4.staticflickr.com/3806/9331831543_3352ac46a5_c.jpg

mymy
21-07-2013, 19:32
Nghỉ trưa khoảng 1g đồng hồ chúng tôi lại đi tiếp, đường đi lên vẫn là những dốc núi dựng đứng, thỉnh thoảng qua những thung lũng thảo quả xanh tốt đang trổ bông.

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/6310_3991699289270_1789285956_n.jpg

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/s720x720/484241_3991698209243_1246850425_n.jpg

Vì cái cục inox này , vì cái sở thích "dở hơi" - leo núi mà chổng mông cắm đầu leo đây bà con ợ
https://farm8.staticflickr.com/7408/9331833611_51e319ba1b_b.jpg

Cá nhân tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể vác cái ba lô vài kg mà leo trèo, nhưng đúng là tôi đã thử và đã vượt qua bản thân mình. Lần này tôi muốn xem Fansipan là như thế nào, tôi muốn bản thân mình vượt qua một ngưỡng mới, nhưng tôi không hề có sự chuẩn bị hay luyện tập, đầu năm công việc lu bu đã cuốn tôi đi ... về tới nhà là tôi chỉ muốn nằm dài ra ngủ, suy ra việc luyện tập cho chuyến leo Fan của tôi chính là những giấc ngủ :)) , tôi thấy mình hơi mạo hiểm. Nhưng con người ta luôn vượt qua khỏi bản thân mình bằng lý trí đó sao, nên quyết tâm phải mạnh, ý trí phải lớn và độ lỳ cũng cao
( :D có ném đá tôi thì ném nhẹ thôi nhé vì tôi đang cố bào chữa cho cái việc lười tập luyện của mình )

Dọc đường đi độ cao 2000m có rất nhiều hoa Đỗ Quyên màu trắng pha sắc tím nhạt

https://farm3.staticflickr.com/2852/9334622508_02e804313c_b.jpg

Dọc những con suối phủ đầy rêu xanh là những sắc hoa li ti màu tím, tôi hỏi A Sàn hoa gì, anh ta trả lời "hoa rừng" =)) câu trả lời thật khó đỡ phải không bà con

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/p206x206/486245_393357320772155_501979781_n.jpg

A Sàn là trưởng nhóm porter - một chàng trai rất dễ thương có tài hoạt náo những câu nói của anh khiến cho cả đoàn phải thường xuyên bật cười xua tan bớt mệt mỏi.

Lúc này anh đang cố gắng bắt trước Tề Thiên Đại Thánh leo cây :D

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/s720x720/536442_3991700449299_692887179_n.jpg

mymy
21-07-2013, 19:52
Công nhận đường Cát Cát ngay lúc bắt đầu leo đã dễ làm người ta thấy nản bởi đường cứ dốc đứng liên tục, cứ leo một đoạn cả lũ lại í ới đòi nghỉ 5 phút, A Sàn liên tục la lối gọi "chúng mày đi nhanh lên, đường còn dài mà chậm thế" , của đáng tội anh ấy leo Fan như người ta đi chợ mỗi sáng mua đồ ăn, bảo sao anh ấy không đi ầm ầm
Còn bọn chân ngắn như tôi thì có mà ... nhưng bù lại tinh thần đang rất phấn chấn nên chúng tôi vẫn đi khá tích cực.
Buổi sáng do chưa quen nên cả bọn có dấu hiệu khá mệt, tới trưa ăn nghỉ xong đã quen với nhịp độ nên đi rất tốt không còn thở hồng hộc như trâu kéo cày nữa :))
Sau khi xuống một thung lũng thì cả đoàn porter dừng lại cả bọn tưởng dừng nghỉ nên bảo A Sàn "đi thôi bọn em chưa mệt"
"Đi đâu nữa nghỉ đêm ở đây mà "
=)) Ôi má ơi cả bọn tròn mắt ngạc nhiên đến độ không nói được câu nào, đang đi xung thế bảo người ta dừng lại nghỉ đêm là nghỉ đêm thế nào, với lại mới có 3 giờ chiều chứ đã tối đâu.

Chắc cả bọn quá ngạc nhiên nen A Sàn bảo "hồi nãy bọn mình ở trên kia (tức là trên đỉnh núi trước khi xuống thung lũng này) là được 2.600m, giờ xuống đây là 2.300m thôi, dưới này mới có nước để nấu ăn, chúng mày cõng được 20 lít nước lên trên kia là 2.700m thì tao đưa chúng mày đi tiếp"

Ngậm ngùi hạ trại nghỉ đêm trong khi tinh thần còn phơi phới, sức lực đang tràn trề, bụng còn no nê làm sao làm sao là cớ làm sao :(( :((

https://farm4.staticflickr.com/3785/9331831665_20780f397a_b.jpg

Nổi lửa nấu ăn tối nào

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/401176_3991702049339_1490999302_n.jpg

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/552093_3991704729406_1101097101_n.jpg

Trần Bảo Cầm
21-07-2013, 20:08
Chị mymy viết dễ thương quá ạ! :">
Mấy anh chị chụp ảnh thích thế, he he, xem mà cứ buồn hết cả cười :H

mymy
21-07-2013, 20:09
Suối thì phải chảy ầm ầm à, không đâu suối nhà em lấy nước trên Fan thì không được róc rách như thằng ku tí nó tè mà là nhỏ giọt, nhỏ giọt như này thôi ạ

https://farm8.staticflickr.com/7375/9331830767_b44bd86cec_b.jpg

Bữa cơm đạm... với rau rừng :D
https://farm8.staticflickr.com/7377/9331830421_d3c1c0dcfb_b.jpg
e
Tất cả các thành viên đoàn bao gồm "người đi thuê và người làm thuê" ăn tối quây quần bên nhau, trò chuyện cực kỳ vui vẻ

https://farm4.staticflickr.com/3809/9331830933_458d85d9e6_b.jpg

Ăn xong chúng tôi cùng nhau uống trà, ngắm trăng và đốt lửa, các anh các bác gần gũi và dễ mến quá, A Sàn bày trò kể chuyện ma, anh ấy kể đủ thứ ma từ ma nhà đến ma rừng, rùi ma chuột, khiến bọn tôi vừa buồn cười lại vừa sợ sợ nơi rừng hoang vắng , ánh trăng giữa tháng sáng vằng vặc, cảnh vật trở nên như trong chuyện Liêu Trai Chí Dị của Bồ Tùng Linh bên Trung Quốc, đêm trên Fan lạnh- cái lạnh của chút mùa đông còn xót lại khiến mặc dù ngồi bên đống lửa, thêm chén rượu gạo đậm mùi khói dằn bụng mà vẫn khiến người ta thấy rùng mình

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/524878_3991706529451_1278386350_n.jpg

A Sàn chuẩn bị cho chúng tôi mỗi đứa một cái túi ngủ, anh bảo túi ấm vợ tao giặt sạch hết rồi chúng mày đừng sợ :D, giờ mà còn biết sợ bẩn với sạch là gì nữa, đi bụi đòi như ở nhà mình thì làm sao sống nổi .

Kết thúc một ngày quá sớm, sớm tới mức không nghĩ ra được :)
Và giờ mọi người cũng đi ngủ sớm, vì mục tiêu ngày mai sẽ đi sớm để bù lại cho chiều nay

mymy
21-07-2013, 20:13
Chị mymy viết dễ thương quá ạ! :">
Mấy anh chị chụp ảnh thích thế, he he, xem mà cứ buồn hết cả cười :H
Tks em Cầm , vì là một cung nhiều kỷ niệm đáng nhớ nên dù hoàn thành xong lâu rùi nhưng chị vẫn cố găng viết lại một cách trọn vẹn nhất cho các mem trong đoàn đọc và để cho mọi người cùng tham khảo nếu có ý định đi 1 cung như bọn chị :D

mymy
21-07-2013, 20:43
Mình đã viết đến ngày thứ 7 rồi phải không ạ, bây giờ xin kể về ngày thứ 8 của chuyến đi
Ngày 22/03/2013

Buổi sớm thức dậy, thì các anh porter đã nấu ăn xong cả, chúng tôi được ăn sáng bằng cơm chiên, nguyên do là hôm trước sau khi ăn xong A Sàn định đổ cơm đi để sáng mai nấu cơm mới, nhưng cả tôi và Tờ rung nhìn thấy đều đồng thanh kêu lên:
"Đừng đổ"

A Sàn bảo mai nấu cơm mới mà để làm gì

" Dạ đừng đổ để lại mai chiên lên cho bọn em ăn là được"

Giời ạ có đời thủa nào người mất tiền mà lại dễ tính như chúng tôi không :))
nhưng ai dám đổ "ngọc của trời" đi khi vẫn dùng được như thế vừa phí phạm vừa thấy tội lỗi phải không cả nhà

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/562624_3991707849484_1390254553_n.jpg


Ăn sáng xong chúng tôi được A Sàn hỏi uống cafe hay uống trà gừng rồi thì anh pha cho cả 2 thứ đứa nào uống gì thì uống, anh đun nước lọc à nước suối đun sôi chứ :)) , bảo có đứa nào lấy thì lấy luôn đi, nhưng cả bọn chúng tôi bảo hết thì uống nước suối theo mọi người cũng được không phải trữ, lại thêm sự dễ ăn dễ uống làm A Sàn cười ngất

Trước khi dọn trại đi cả nhóm chúng tôi cùng chung tay nhặt rác cái đốt được thì đốt còn chai lọ để lại vào gùi mấy anh porter, được A Sàn khen "chúng mày công nhận sạch thật, tao chưa thấy đoàn nào mà đi dọn rác như chúng mày cả", thế quái nào được anh porter khen lại vui thế nhỉ hehheee
Anh bảo nhiều bọn nó bẩn lắm, ăn đâu vất rác đấy, chả biết anh để ý thế nào mà bảo tôi : từ hôm qua tới giờ tao thấy chúng mày rất sạch không bỏ rác dọc đường kể cả vỏ kẹo

Chào buổi sáng của cung đường là một con dốc ngược cao chất ngất, mà leo lên đỉnh rồi thì đúng là muốn ngất thật, khởi động mà như thế thì chỉ có sức mấy anh ấy chịu được, còn bọn chân ngắn như tôi và mấy cậu trai văn phòng này suốt ngày ngồi ì một chỗ không thì cũng cưỡi trên xe máy mà lướt phà phà thì có mà ở đấy mà leo

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/598884_3991697329221_1265473637_n.jpg

Cả lũ lại ì ạch, hổn hển, đỏ mặt, tái mặt y chang sáng hôm trước =)) , thỉnh thoảng nghe rào rào đứa đằng trước đạp đất lở rơi xuống đầu đứa đằng sau

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/733989_393357527438801_709261146_n.jpg

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/24284_393357200772167_1431103300_n.jpg

A Sàn lại bắt đầu có cái cớ kể chuyện vui, anh bảo chuyện kể có ông kia một hôm đi rừng đạp vào một tảng đá to, tảng đá rơi xuống bên dưới vô tình đè chết một người, mấy người thấy vậy liền nghĩ bây giờ mà bảo đá rơi chết ngừoi thì hẳn phía bên trên không có ai nhận cả, , một người trong số họ liền hô tô " Ơi có bác nào vừa đạp tảng đá rơi chết con gấu nàyyyyyy ", người phía bên trên liền nhanh miệng " Là tôi đấyyyyyyyyyyyy"
=)) A Sàn cứ như thế đấy, anh ấy là tiêu điểm cho mọi người được xả mệt và luôn thấy tinh thần lạc quan để đi, sau này mỗi lần có leo dốc dễ đá rơi hay đất lở anh ấy lại bảo " khéo nhá không chết gấu "

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/551946_393357220772165_712180498_n.jpg

mymy
21-07-2013, 21:03
Trên đường đi chúng tôi còn gặp cây Phong lá đỏ nhìn rất đẹp

https://farm8.staticflickr.com/7309/9334621828_ce8634e2b1_b.jpg

Đường lúc này đã xuất hiện nhiều cây Đỗ Quyên lớn hoa rơi đỏ lối đi, tôi nằng nặc đòi A Sàn hái cho mình một cành để cài mũ, anh bảo lất lên kia cả vườn mày không phải lo :D

Nghe anh ấy dụ dỗ thế tôi lại cun cút đi không đòi nữa :) , nhưng lúc này trong đoàn có Bảo Ngọc cô gái dịu dàng bắt đầu đau cổ chân, ba lô của cô chuyển sang cho A Sàn gùi, sức dầu nóng và cho cô nghỉ ngơi.
Tôi và Trung phạm bảo A Sàn, "giao Bảo Ngọc cho anh luôn nhé, nếu cô ấy không đi được thì cho anh cõng về luôn", khổ thân Bảo Ngọc chắc sợ phải đi về hay sao mà cô nàng cắm cúi đi không dám nghỉ nhiều như bọn tôi, A Sàn thì ngay sát một bên lâu lâu anh chàng vượt lên trước và gọi to "Ngọc ơi nhanh lên tới rồi ", nghe vui vui


Leo đến độ cao gần 3000m, chúng tôi đi qua một rừng Tùng cổ thụ, nói là một rừng nhưng thực ra còn vài cây thôi, một số cây còn gốc, một số đã bị đốn nằm ngổn ngang, chúng tôi dừng lại nghỉ đoạn có cây Tùng bị đốn hạ, cầm miếng gỗ Tùng còn thơm mùi nhựa, A Sàn bảo để tao đẽo cái cục inox cho thế là anh rút dao ngồi đục đẽo , chiều lòng mấy đứa nùn :D

https://farm8.staticflickr.com/7434/9334625808_06bb9b46ec_c.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3800/9334626084_35c0893c80_b.jpg

Và không chỉ có sự hoạt náo vui vẻ đâu, anh ấy quả là porter đáng yêu nhất tôi đã từng gặp. Các bạn xem dọc đường anh thường xuyên hỏi chúng tôi cần nước không, hái hoa cho tôi gài mũ, đẽo biểu tượng inox Fan bằng gỗ tùng, và đặc biệt các bạn xem anh ấy đang làm gì cho bạn Bảo Ngọc của chúng tôi đây <3 <3 <3

https://farm6.staticflickr.com/5335/9331835609_7dae3e8c14_b.jpg

Dây giày của bạn ấy liên tục bị tụt , và anh đã ngồi buộc dây giày lại cho cô bạn, tôi với cái con bé ngồi quay lưng lại kia cứ là gato cả chuyến đi :(( :((
Anh ấy còn bảo, Ngọc nó đau tao mới giúp chứ chúng mày khỏe như trâu làm sao tao phải giúp, hic hic tủi thân toàn tập luôn phải không em Ngân hen

Lúc này bạn Thanh trong đoàn đã tách ra đi trước, vì bạn sẽ phải xuông núi sớm để đảm bảo lịch trình về Hà Nội đi công tác

mymy
21-07-2013, 21:32
Giờ thì chúng tôi đã bước tới độ cao 3000m, và dừng lại.
Nghỉ ngơi được ăn mỗi người một trái táo lớn ngọt lịm, thả sức ngắm nghía rừng hoa Đỗ Quyên, trời nắng nhưng lại mù nên hơi tiếc vì không thể chụp xa xa , cả một rừng bạt ngạt Đỗ Quyên, chỗ nào cũng thấy sắc đỏ và vàng nhiều vô kể

https://farm8.staticflickr.com/7395/9331836375_0c212b7e6d_b.jpg

Đức đang hết sức phiêu với cảnh
https://farm8.staticflickr.com/7284/9331836481_8d2531ab0f_b.jpg

Còn Tờ rung cũng không kém phần long trọng, anh chàng đòi chị phải chụp cho được cả hoa vàng lẫn hoa đỏ

https://farm8.staticflickr.com/7294/9334624940_7d706887a4_b.jpg

Và cái đứa tôi cũng phải tự sướng một phát chứ nhể tội gì nào, đẹp chêt lên được

https://farm6.staticflickr.com/5447/9331832117_598934c530_b.jpg

Còn đây cô nàng Ngân bé bỏng cũng nhanh chân không kém, chỉ còn mỗi Bảo Ngọc là lại cặm cụi đi trước mất rồi :(
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/734093_393358767438677_229288373_n.jpghttps://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/531564_393358717438682_718871320_n.jpg

Quảng cáo tí hoa Đỗ Quyên cho bà con thèm, chứ mục sở thị ở bên ngoài thì thật là trên cả tuyệt vời các bác ạ, lần sau có leo Fan nữa tôi sẽ chọn Cát Cát- lán Việt Hùng vào đúng mùa hoa Đỗ Quyên

Xong thời gian tự sướng đi thôi nào

Chúng lội qua rừng trúc, rồi lại xuống rừng trúc đang trên độ cao 3000m lại tụt xuống 2.600m ăn trưa
Vừa xuống tới chỗ ăn trưa cũng là lúc bạn Thanh và anh Sinh porter riêng của bạn ấy vừa ăn xong đang nghỉ ngơi :D

https://farm3.staticflickr.com/2810/9334626468_db98cc58cc_b.jpg
Chúng tôi ăn trưa lúc 11g, nghỉ ngơi nửa giơ chúng tôi lại đi tiếp

mymy
21-07-2013, 21:47
Lúc này đường đã hết dốc, cứ tà tà bằng bằng mà đi, như kiểu ôm ngang eo núi vậy nên chúng tôi đi rất khoẻ, chỉ còn Bảo Ngọc là bị đau chân nên khá vất vả, chắc cô nàng đau lắm nhưng vẫn luôn cố gắng cặm cụi đi trước không dám nói chuyện, cũng chả có time nghỉ ngơi nhiều vì sợ bọn tôi lại vượt lên quá xa rồi cô nàng sợ ảnh hưởng đến tốc độ đi của cả nhóm, thương cô nàng ghê
Một hồi chúng tôi đi ngang qua khu lán trại của các đoàn đi cung Cát Cát, chúng tôi ngồi nghỉ và A Sàn lại tranh thủ dọn dẹp đốt rác chỗ lều trại ấy, không biết đoàn nào đi mà cơm dư còn đổ đi rất nhiều, rác rưởi thì bay tá lả, làm anh chàng dễ thương của chúng tôi vừa dọn vừa chửi ầm lên, tôi là tôi kết tính anh chàng rùi đấy nha :D

Chúng tôi nghỉ ở đó 1 lúc rồi giục A Sàn đi, A Sàn bảo sáng giờ chúng mày kêu tao đi nhiều quá, các đoàn khác nó đi cung Cát Cát thì phải 4-8 giờ tối nó mới tới chỗ này, bây giờ mới chưa tới 2g chúng mày đã tới đây rồi. Mục tiêu của chúng tôi là lên đỉnh luôn chiều nay thay vì sáng sớm mai như các đoàn vân vậy, không lẽ bây giờ mới 2 giờ chiều đã dựng trại chẳng lẽ lại còn nghỉ sớm hơn hôm qua sao =))
KHông bao giờ có thế phải không các bạn
Bò dọc con suối chúng tôi leo dần lên

Giờ đường đi của chúng tôi chẳng còn gì ngoài những cây trúc đã khô chi cần một mồi lửa bất cẩn có thể làm cháy rực cả một vùng rộng lớn, đi qua khỏi khu rừng trúc khô này là gặp một rừng trúc nhỏ xanh mướt
Trời có nắng mà mù như này nè, não hết cả ruột gan lòng mề phèo phổi
https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/536559_3991718129741_1796369469_n.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7362/9335961914_1798cb0e68_b.jpg
Băng qua rừng trúc này lại tới rừng trúc khô :D, chúng tôi lại đang ở độ cao 3000

https://farm8.staticflickr.com/7402/9335957780_9df8e5a564_h.jpg

Thời điểm này có lẽ lên nhanh quá nên tôi bị shok độ cao, tôi bắt đầu không thở sâu được và gần như không dám thở, cứ nghĩ lồng ngực mình sẽ vỡ tung ra mất, tôi phải dừng lại điều hòa hơi thở và bắt đầu đi với sự dịch chuyển chậm chạp chẳng phải vì đuối sức hheheee

mymy
21-07-2013, 21:58
Nào bây giờ chúng tôi đã lên đến đỉnh rồi đây, thời điểm lúc này là 14g55p, A Sàn ngồi sõng xoài bảo "ôi tao mệt lắm rồi chúng mày bắt tao đi nhiều quá " =))
Chúng tôi không có sâm banh để ăn mừng chiến thắng mà chỉ có vài lon bò cụng chưa uống tới, cùng nước suối chính hãng lấy từ nguồn Fansipan để ăn mừng

6 thành viên leo cung Cát Cát đây ạ
https://farm8.staticflickr.com/7361/9331835451_56cb71ed12_b.jpg

Chụp cùng anh chàng dễ thương, dễ mến

https://farm4.staticflickr.com/3825/9331835307_d4eff0664e_b.jpg

Và đây chúng tôi tự sướng cho đủ kiểu đủ màu nè

https://farm4.staticflickr.com/3760/9331832797_180b5d8a65_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3724/9331832495_89d5b61d72_b.jpg

Ai đó đã buộc một cây chóng chong ngay gần đó trông thật cute
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/5622_3991719689780_546596185_n.jpg

Xong thời gian tự sướng, chúng tôi phải nhanh chóng xuống núi kẻo tối quá lại chưa xuống được nơi có nước mà dựng lều nấu ăn

Xì teen một tẹo nào

https://farm6.staticflickr.com/5500/9331835187_2971f35905_c.jpg

mymy
21-07-2013, 22:23
Trên đường chúng tôi trở xuống thì vô tình gặp em Mymy Võ đi lên theo đường Trạm Tôn, cô nàng tomboy xinh đẹp trốn đồng bọn để đi với zai ku Bờm đây mà, lẽ ra phải bốp bên phải, pặc pặc vài phát bên trái, nói chung là chéo tay đều cả hai bên cho bõ ghét cái tội bỏ bạn theo zai thì cả bọn gặp nhau lại được ôm hun tíu tít :)) ,
Cực Đông gặp thành viên Cực Đông mừng quá mà, lẽ ra em đi cùng bọn tôi đấy, nhưng nửa đêm em đã điện thoại hủy kèo vì còn chưa lên oto để lên Sapa nữa, mà lẽ ra tôi phải phạt em trừ đứt cái 500k tiền cọc mang về Bùi Viện chả được ít chai bia à, nhưng tôi đã lỡ đưa lại em vì cái vụ thiệt hại rơi ví rơi bóp của em khi leo Fan

https://farm6.staticflickr.com/5478/9331835007_5c41fe97f5_b.jpg

Tạm biệt em leo tiếp còn chúng tôi xuống tiếp điểm 2.900m có suối chúng tôi dựng lều ngay trên lối đi và bắt đầu các anh porter nổi lửa cho bữa tối

https://farm3.staticflickr.com/2812/9331831059_703f98fbd9_b.jpg

Thú thực đêm này chúng tôi không đứa nào có giấc ngủ ngon lành, vì dưới lưng chúng tôi toàn là cây trúc
Sớm sau thức dậy, bạn Thanh là người nhanh nhẹn nhất nên bạn đã cố gắng có được 1 bức hình đón bình minh
https://farm8.staticflickr.com/7378/9331832013_46bdd6c0bb_b.jpg

Sáng cuối cùng chúng tôi được mỗi đứa một tô mì, A Sàn luôn quan tâm đặc biệt tới Tờ rung bằng cách hỏi cậu ấy "mày ăn đủ chưa thằng mập, có ăn nữa không, không đến lúc mày lại bảo tao cho mày ăn đói " :))
Xuống tới độ lán 2.300m thì chúng tôi bắt đầu tách đoàn, 3 bạn đi về Trạm Tôn, còn lại tôi, bé Ngân và Tờ rung sẽ đi đường bản Sín Chải

https://farm8.staticflickr.com/7345/9331834805_54da9de2b4_b.jpg

mymy
21-07-2013, 22:39
Thực ra đi về đường bản Sín Chải cũng không có gì khó khăn vì đường chỉ là dài hơn và nó có độ dốc rất nhiều, chúng tôi cung lại băng qua những nương thảo quả, những con suối cạn
Vừa đi còn vừa giúp chú Cáng hái rau rừng nữa :D
Gặp một nhóm các bạn cả tây lân ta, toàn đoàn là giai đẹp người nào người đó nhễ nhại mồ hôi, mặt cũng đỏ phừng và đương nhiên cũng thờ hồng hộc không kém gì chúng tôi ngày hôm qua :D
Có anh chàng hỏi tôi sắp tới 2.300m chưa bạn, kakaka tôi không biết trả lời bạn sao cả vì bạn đi từ 9g sáng tới giờ mới chỉ vừa qua khỏi bản Sín Chải một tẹo thôi, thế thì tôi biết trả lời mần răng, đành bảo bạn là sắp rồi ngay trên kia thôi, để cổ vũ các giai một tí

Dọc đường chúng tôi đi tung tăng như này nè

https://farm8.staticflickr.com/7409/9334623464_ffa574e8c6_b.jpg

cho cậu giai đen hôi một tấm kẻo cậu ganh tị
https://farm3.staticflickr.com/2835/9334623640_f1bf2a1d86_b.jpg

Chúng tôi xuống bản Sín Chải mới gặp chị ấy ngồi thêu bên nhà

https://farm6.staticflickr.com/5487/9331834345_aeebc0164d_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3689/9334622778_b8f4dbb12a_b.jpg

https://farm6.staticflickr.com/5540/9334623142_180118d4d6_b.jpg

Chúng tôi cứ đi bộ miết khoảng vài ba km gì đó thì ra tới bản Sín Chải cũ , chú Cáng chắc gặp người quen đứng lại chào hỏi

https://farm4.staticflickr.com/3679/9331833931_26b5d63f90_b.jpg

Bản Sín Chải cũ đây

https://farm3.staticflickr.com/2847/9331834011_02ec897d8d_b.jpg

Chúng tôi xuống tới đây lúc 14g chiều và ngồi chờ xe vào đón ra SaPa, kết thúc ngày thứ 9 của chuyến đi và cũng kết thúc cung đường từ Apachai- Pắc Ma, Hua Bum, Bum Nưa, Pa Tần.....Fasipan một cách đầy thành công và bình an.


Cảm ơn tất cả các bạn đồng hành của tôi, chúng ta đã từng đi cùng nhau một cung đường, nhiêu cung đường trước đó, cung đường vừa đi qua và sau này nếu có cơ hội tôi vẫn muốn đi cùng các bạn những cung đường tiếp theo.
Gửi vòng tay chân thành tới tất cả các bạn, tôi yêu các bạn.

mymy
21-07-2013, 23:19
Nhìn anh chị đi vui quá, nhưng chắc cũng khá là mệt nhỉ

:) có chứ em, nhưng có được niềm vui đâu phải dễ đúng không nào

huuhungvt
21-07-2013, 23:28
Còn cái vòng Đông Bắc k biết ai viết nữa :(((

mymy
21-07-2013, 23:33
Còn cái vòng Đông Bắc k biết ai viết nữa :(((

Em trở chị đi lại, chị viết cho =))

Voirung_206
21-07-2013, 23:44
huuhungvt đi xe anh mà không đính chính cho anh cái :(, cái xe sợ nước không phải của em chị mymy ơi! :)...Huyền thoại 47 của em chạy ngon lắm...
Quán ăn ở Mường Tè chị ăn cùng chỗ em luôn, ở đó rẻ nhất trên cung em đi đó...:(....Con đường Bum Nưa - Pa Tần dài 75km thôi ạ...em cũng nghĩ trên 100km chứ, hic...đoạn này bọn em đi...đi hoài,...đi miết...mới tới được phong thổ :(...đoạn chị đi xe cộ có vẻ ổn quá nhỉ...chả bù cho bên em :(

mymy
21-07-2013, 23:51
huuhungvt đi xe anh mà không đính chính cho anh cái :(, cái xe sợ nước không phải của em chị mymy ơi! :)...Huyền thoại 47 của em chạy ngon lắm...
Quán ăn ở Mường Tè chị ăn cùng chỗ em luôn, ở đó rẻ nhất trên cung em đi đó...:(....Con đường Bum Nưa - Pa Tần dài 75km thôi ạ...em cũng nghĩ trên 100km chứ, hic...đoạn này bọn em đi...đi hoài,...đi miết...mới tới được phong thổ :(...đoạn chị đi xe cộ có vẻ ổn quá nhỉ...chả bù cho bên em :(

Ôi đi lâu quá nên chị nghĩ nó dài lắm cơ, để chị sửa lại cho đúng :), giờ vừa coi lại vừa up thêm hình cho sinh đông bài viết
hehheee uhm xe cộ lúc về thì ổn , chỉ có lúc lên Apchai là cùi bắp dính lủng ruột liên tục thôi em

huuhungvt
22-07-2013, 00:13
huuhungvt đi xe anh mà không đính chính cho anh cái :(, cái xe sợ nước không phải của em chị mymy ơi! :)...Huyền thoại 47 của em chạy ngon lắm...
Quán ăn ở Mường Tè chị ăn cùng chỗ em luôn, ở đó rẻ nhất trên cung em đi đó...:(....Con đường Bum Nưa - Pa Tần dài 75km thôi ạ...em cũng nghĩ trên 100km chứ, hic...đoạn này bọn em đi...đi hoài,...đi miết...mới tới được phong thổ :(...đoạn chị đi xe cộ có vẻ ổn quá nhỉ...chả bù cho bên em :(

Cuộc đời e đc cái đi xe mượn k bao giờ bị hư hay xì lốp, nhưng tới lúc vác xe e đi thì hỡi ôi nó hư tè le hột me trong đó @@. Cũng có lúc kẹt lại như thế này

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/934017_507012979365377_983023449_n.jpg

Thuyenbmt
22-07-2013, 08:29
[https://farm3.staticflickr.com/2809/9329559162_29593336c7_h.jpg


Cả bọn giục nhau đi liền vì đã bắt đầu có cảm giác sợ hãi xâm chiếm trong mỗi thành viên, trời về chiều hết nắng lại trở sang trạng thái tĩnh mịch đáng ngờ. Chạy thêm vài km gặp một bản nằm bên dốc nhìn thấy 1 chiếc xe tải đậu ngay cạnh đó một đám người dân đứng chỉ trỏ và kia 4 người đàn ông khiêng 2 chiếc cáng được làm bằng 2 vỏ chăn hoa, nhóm vừa chạy tới cảnh tượng đập vào mắt là 4 bàn chân người trắng nhợt ló ra khỏi chiếc cáng, hiểu ngay vấn đề…
Cả bọn cố gắng chạy xe qua khỏi cái xe tải để đi trước, hình như đã có nỗi sợ hãi thật sự trong các mem, những chiếc xe cứ trượt bánh xuống rãnh đường các xế không thể nào làm chủ được nữa hay sao đó mà đồng loạt xế dắt ôm đẩy qua chỗ lách xe tải.

https://farm8.staticflickr.com/7331/9329553536_c570ab7d08_b.jpg

Một sự xoắn tít trong các mem, không cũng chả phải xoắn nữa, nói như ku Hưng là lạnh luôn rồi.
Chúng tôi không ai bảo ai cứ nhằm thẳng Pa Tần mà chạy, càng lúc trời càng tối, không khi hoang mang bao trùm cả đoàn, tốc độ bây giờ có thể đạt được tối thiểu 30-35km/g

https://farm6.staticflickr.com/5477/9330512903_9b896c6bbf_c.jpg

đã thế vừa đi được khoảng 10km thì Quang lưu -Hương Giang bị té, gãy cả cái chân trống hay đại loại cái đì đó tôi cũng không còn nhớ, .

Giờ nhìn lại đoạn hình này em vẫn còn nổi da gà.....chưa lúc nào lại có cảm giác run sợ hơn thế...muốn ôm xế thật chặt....nhưng sơ xế cũng run luôn nên cả đoạn đường im lặng vô cùng....mong biến ra khỏi nơi này NGAY & LUN

Thuyenbmt
22-07-2013, 08:35
Giờ thì chúng tôi đã bước tới độ cao 3000m, và dừng lại.
Nghỉ ngơi được ăn mỗi người một trái táo lớn ngọt lịm, thả sức ngắm nghía rừng hoa Đỗ Quyên, trời nắng nhưng lại mù nên hơi tiếc vì không thể chụp xa xa , cả một rừng bạt ngạt Đỗ Quyên, chỗ nào cũng thấy sắc đỏ và vàng nhiều vô kể

https://farm8.staticflickr.com/7395/9331836375_0c212b7e6d_b.jpg

Đức đang hết sức phiêu với cảnh
https://farm8.staticflickr.com/7284/9331836481_8d2531ab0f_b.jpg

Còn Tờ rung cũng không kém phần long trọng, anh chàng đòi chị phải chụp cho được cả hoa vàng lẫn hoa đỏ

https://farm8.staticflickr.com/7294/9334624940_7d706887a4_b.jpg

Và cái đứa tôi cũng phải tự sướng một phát chứ nhể tội gì nào, đẹp chêt lên được

https://farm6.staticflickr.com/5447/9331832117_598934c530_b.jpg

Còn đây cô nàng Ngân bé bỏng cũng nhanh chân không kém, chỉ còn mỗi Bảo Ngọc là lại cặm cụi đi trước mất rồi :(
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/734093_393358767438677_229288373_n.jpghttps://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/531564_393358717438682_718871320_n.jpg

Quảng cáo tí hoa Đỗ Quyên cho bà con thèm, chứ mục sở thị ở bên ngoài thì thật là trên cả tuyệt vời các bác ạ, lần sau có leo Fan nữa tôi sẽ chọn Cát Cát- lán Việt Hùng vào đúng mùa hoa Đỗ Quyên

Xong thời gian tự sướng đi thôi nào

Chúng lội qua rừng trúc, rồi lại xuống rừng trúc đang trên độ cao 3000m lại tụt xuống 2.600m ăn trưa
Vừa xuống tới chỗ ăn trưa cũng là lúc bạn Thanh và anh Sinh porter riêng của bạn ấy vừa ăn xong đang nghỉ ngơi :D

https://farm3.staticflickr.com/2810/9334626468_db98cc58cc_b.jpg
Chúng tôi ăn trưa lúc 11g, nghỉ ngơi nửa giơ chúng tôi lại đi tiếp

Đỗ Quyên quá đẹp...em quyết định năm sau mùa Đỗ Quyên leo lại Fan !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Thuyenbmt
22-07-2013, 08:40
huuhungvt đi xe anh mà không đính chính cho anh cái :(, cái xe sợ nước không phải của em chị mymy ơi! :)...Huyền thoại 47 của em chạy ngon lắm...
Quán ăn ở Mường Tè chị ăn cùng chỗ em luôn, ở đó rẻ nhất trên cung em đi đó...:(....Con đường Bum Nưa - Pa Tần dài 75km thôi ạ...em cũng nghĩ trên 100km chứ, hic...đoạn này bọn em đi...đi hoài,...đi miết...mới tới được phong thổ :(...đoạn chị đi xe cộ có vẻ ổn quá nhỉ...chả bù cho bên em :(

Xe sợ nước là 47 của Hoang Chuyên bạn em chị ạ...xe voirung là cu Hưng cỡi ...chạy phè phè ...tháng sau lại chiến lại cái Apachai lần nữa :)

Voirung_206
22-07-2013, 09:16
Giờ nhìn lại đoạn hình này em vẫn còn nổi da gà.....chưa lúc nào lại có cảm giác run sợ hơn thế...muốn ôm xế thật chặt....nhưng sơ xế cũng run luôn nên cả đoạn đường im lặng vô cùng....mong biến ra khỏi nơi này NGAY & LUNĐi có những khoảng khắc như thế mới khoái chị ạ :v :v, nhóm em có đứa nó rơi kính mà sợ quá cũng không dám kêu xế quay lại. Lúc ở mốc 17 đường tối như mực, không sóng điện thoại, ôm em nín (tè) hết nổi, em với bạn ấy tụt lại, kinh khiếp, bạn ấy còn xém rớt vực nữa (may em còn cứu kịp, trượt một chân rồi) :v :v . Chuyện này hài lắm 2 tuần nữa dìa SG gặp em kể chị nghe =))

Voirung_206
22-07-2013, 09:22
Chị mymy viết dễ thương quá ạ! :">
Mấy anh chị chụp ảnh thích thế, he he, xem mà cứ buồn hết cả cười :HDễ thương giống cái tính bên ngoài của chị đó em, anh mới gặp một lần hôm đưa xe cho đoàn chị mượn, cơ mà thấy chị vui vẻ và máu lửa lắm :)

wings89
22-07-2013, 09:59
hí hí hí đội mãi đến hồi Fanxifan mới thấy cái mẹt của mình :3

Yêu quá cơ :3

Em thì mắc cái bệnh lười viết hồi ức :3

mymy
22-07-2013, 10:15
Xe sợ nước là 47 của Hoang Chuyên bạn em chị ạ...xe voirung là cu Hưng cỡi ...chạy phè phè ...tháng sau lại chiến lại cái Apachai lần nữa :)

Hehehe sorry em Voirung nhưng cứ đê thế vậy hem sửa nữa :D , tháng sau lại đi hả máu thế- mùa mưa bão coi chừng đường Pacma có khi ngủ lại cả tuần làm giai bản, gái bản =))

mymy
22-07-2013, 10:21
Đi có những khoảng khắc như thế mới khoái chị ạ :v :v, nhóm em có đứa nó rơi kính mà sợ quá cũng không dám kêu xế quay lại. Lúc ở mốc 17 đường tối như mực, không sóng điện thoại, ôm em nín (tè) hết nổi, em với bạn ấy tụt lại, kinh khiếp, bạn ấy còn xém rớt vực nữa (may em còn cứu kịp, trượt một chân rồi) :v :v . Chuyện này hài lắm 2 tuần nữa dìa SG gặp em kể chị nghe =))

Hữu Hưng ngồi xe 47 huyền thoại của em cậu í cũng phải nín đến mức tẹo nữa vỡ bụng đoạn đường Pắc Ma đấy =))


Dễ thương giống cái tính bên ngoài của chị đó em, anh mới gặp một lần hôm đưa xe cho đoàn chị mượn, cơ mà thấy chị vui vẻ và máu lửa lắm :)

heheheee tks em khen chị, vui vẻ cũng nhiều máu lửa cũng nhiều và đàn em trong đoàn bị chửi cũng lắm đứa luôn :)) , nóng gáy là bị chị chửi liền

quycoctu
22-07-2013, 21:05
Những hình ảnh và cảm xúc rất tuyệt vời. Nhận ra những khuôn mặt quen thuộc dù chưa có dịp đi cùng. :) Chia sẻ niềm vui của những người yêu thú lang thang.

Thuyenbmt
23-07-2013, 08:09
Những hình ảnh và cảm xúc rất tuyệt vời. Nhận ra những khuôn mặt quen thuộc dù chưa có dịp đi cùng. :) Chia sẻ niềm vui của những người yêu thú lang thang.

Chắc gặp sẽ thấy quen anh Quỷ Cốc Tử à...chúng tớ vẫn tụ tập bên quán cafe anh hoài thôi :)

Dao Nguyen
07-09-2013, 20:12
em ở miền nam, cũng muốn làm 1chuyến như chị vì lâu lâu mới ra thôi thì đi 1 lần lun.
Chị cho em chi phí với lịch trình của nhóm chị được không ạ ?
em cảm ơn nhiều lắm.

nhatrang_cafe
08-09-2013, 07:50
Em đọc một mạch trễ cả giờ đi làm, khí thế dâng lên ngùn ngụt rồi chị Mymy ạ :)

huuhungvt
08-09-2013, 15:21
em ở miền nam, cũng muốn làm 1chuyến như chị vì lâu lâu mới ra thôi thì đi 1 lần lun.
Chị cho em chi phí với lịch trình của nhóm chị được không ạ ?
em cảm ơn nhiều lắm.

Chi phí cung Apachải: 956k, k gồm xăng
Ngày 1: HN - Sơn La
Ngày 2: Sơn La - Chà Cang
Ngày 3: Chà Cang - đồn biên phòng Apachải
Ngày 4: leo lên mốc 0 và chạy từ Apachải về Pắc Ma
Ngày 5: Pắc Ma - Lai Châu
Ngày 6: Lai Châu - Sapa

Chi phí leo Fan: 1tr6, k gồm xe về HN
Ngày 7: Leo Fan cung Cát Cát - Sín Chải
Ngày 8: Leo Fan cung Cát Cát - Sín Chải
Ngày 9: Leo Fan cung Cát Cát - Sín Chải. Chia tay 1 nhóm lên xe về HN để hôm sau bay về SG. Còn lại 2 người chạy đi Bắc Hà

Chi phí: 500k/2,5 ngày/người (ăn ngày 3 bữa, tối ngủ nhà nghỉ hay homestay, xăng cộ)
Ngày 10: Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - Hà Giang
Ngày 11: Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn
Ngày 12: Đồng Văn - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Bảo Lạc - Nguyên Bình - Tĩnh Túc - Cao Bằng
Ngày 13: Cao Bằng - hang Pác Bó - Cao Bằng - Trùng Khánh
Ngày 14: Trùng Khánh - thác Bản Giốc - Trùng Khánh - Thất Khê - Đông Khê - Lạng Sơn
Ngày 15: Lạng Sơn - Cẩm Phả - Vịnh Hạ Long - Hải Phòng
Ngày 16: Hải Phòng - Đồ Sơn - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình

Chi phí: 1tr/1người hết đoạn đường về SG
Ngày 17: Ninh Bình - thành nhà Hồ - đường mòn HCM - Phố Châu (Hà Tĩnh)
Ngày 18: Phố Châu -Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây - bản Chênh Vênh (Quảng Trị, cách Khe Sanh 28km)
Ngày 19: bản Chênh Vênh - Khe Sanh - Lao Bảo - Khe Sanh - A Lưới - Tây Giang - Đông Giang - Thạnh Mỹ - Khâm Đức - đèo Lò Xo (ngủ ở lán trên đỉnh đèo Lò Xo)
Ngày 20: đèo Lò Xo - Ngọc Hồi - Pờ Y - Đắk Tô - Đắk Hà - Kon Tum - Plei Ku - Buôn Ma Thuột
Ngày 21: Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa - Bù Đăng - Đồng Xoài - Bình Dương - Sài Gòn

Tinhte
11-09-2013, 00:23
tiếc cho các bác quá ! đèo pha đin mà các bác qua hôm đó chỉ là 1 phần tý hin ở chân thôi :D muốn vượt pha đin xịn trong huyền thoại mà dân ta hay nói đến thỳ phải rẽ vào quốc lộ 6 cũ và off road khoảng 90km đường... e k biết nói thế nào đại loại là theo lời dân bản xứ thỳ "đáy không phải đường cho người đi" :D
có cái ảnh cho bác dễ hình dung
http://i0.upanh.com/2013/0910/17//57451005.5305102014401515976332146867432n.jpg (http://upanh.com/view/?id=eva00t1l9tr)

mymy
11-09-2013, 21:36
tiếc cho các bác quá ! đèo pha đin mà các bác qua hôm đó chỉ là 1 phần tý hin ở chân thôi :D muốn vượt pha đin xịn trong huyền thoại mà dân ta hay nói đến thỳ phải rẽ vào quốc lộ 6 cũ và off road khoảng 90km đường... e k biết nói thế nào đại loại là theo lời dân bản xứ thỳ "đáy không phải đường cho người đi" :D
có cái ảnh cho bác dễ hình dung
http://i0.upanh.com/2013/0910/17//57451005.5305102014401515976332146867432n.jpg (http://upanh.com/view/?id=eva00t1l9tr)

Hihi cảm ơn bạn, chạy qua rùi thì cả nhóm đều biết là đã đi đường mới chứ hok phải đường cũ, cũng quởn định quay lại nhưng lead đen hôi của bọn tớ hok cho vì sợ trễ cái lịch trình leo Fan , sẽ phục thù vào một lần khác <3

mymy
11-09-2013, 21:39
Em đọc một mạch trễ cả giờ đi làm, khí thế dâng lên ngùn ngụt rồi chị Mymy ạ :)
Vậy thì sẵn sàng lên đường thôi, mùa lúa chín đến rùi :)


em ở miền nam, cũng muốn làm 1chuyến như chị vì lâu lâu mới ra thôi thì đi 1 lần lun.
Chị cho em chi phí với lịch trình của nhóm chị được không ạ ?
em cảm ơn nhiều lắm.

Hữu Hưng đã trả lời em rùi nhé, bọn chị đi theo kiểu ăn ngủ như đã viết nên chi phí chỉ có vậy thôi, riêng Fan thì giá tour nên hok thể tiết kiệm hơn được :))

Mà cậu Hưng nhớ thế, chị làm mama mà chả nhớ nổi, có khi phải lục tìm bảng chi phí mất hehehee , tks cậu nhìu

huuhungvt
14-09-2013, 00:52
Hữu Hưng đã trả lời em rùi nhé, bọn chị đi theo kiểu ăn ngủ như đã viết nên chi phí chỉ có vậy thôi, riêng Fan thì giá tour nên hok thể tiết kiệm hơn được :))

Mà cậu Hưng nhớ thế, chị làm mama mà chả nhớ nổi, có khi phải lục tìm bảng chi phí mất hehehee , tks cậu nhìu

Não bộ e chỉ chứa đc mấy thứ đó @@

Bóng
06-12-2013, 17:28
Vô tình đọc, cảm xúc tuyệt với nhẩy còn lại gặp người quen cũ. Bạn khỏe chứ Thuyenbmt tớ Huy đi Y Tý với bạn đây, nhớ món cháo xương gà buổi sáng Y Tý chứ.

mymy
12-12-2013, 09:31
Vô tình đọc, cảm xúc tuyệt với nhẩy còn lại gặp người quen cũ. Bạn khỏe chứ Thuyenbmt tớ Huy đi Y Tý với bạn đây, nhớ món cháo xương gà buổi sáng Y Tý chứ.

Đan Thuyên đâu vào nhận người quen kìa :)

phuocthinhdl
21-01-2014, 21:23
đoàn này đi chuẩn bị không kỹ, lớn nhưng sơ xuất nhiều quá, gây nguy hiểm cho thành viên.