PDA

View Full Version : Lượn lờ 1 vòng Bali - Java: Indo đâu chỉ có Bali



ung_tu_kien
18-07-2013, 09:05
Định viết bài này ngay từ lúc chuyến đi, lúc cảm xúc và ký ức còn nhiều, nhưng tính lười chiến thắng tất cả. Mọi người ở nhà khi biết mình đi Indo, câu đầu tiên bao giờ cũng là:
- Đi Indo hả, sướng thế, Bali đẹp không?
Và mình bao giờ cũng trả lời:
- Bali được, nhưng Java đẹp hơn rất nhiều.
Bạn bè sau khi được cho xem ảnh Bromo, Boroburdur và dụ dỗ đều chuyển hướng đi Java, còn lại sẽ dành Bali cho trăng mật. Chợt nhớ lại câu chuyện của chị Phan Việt trong Một mình ở Châu Âu, khi sở thích của mình bị định hướng theo số đông. Chính mình cũng như vậy, với mục tiêu chính ban đầu là Bali, với những viễn cảnh như trong phim, nhưng rồi khám phá ra Java đậm đà hơn nhiều.
Lịch trình của mình là : HN - Transit KL - Bali - Jogya - tour 2 days Bromo - Jogya - KL transit - HN. Chuyến đi 8 ngày 7 đêm, với 4 ngày Bali và 3 ngày Java. Nhưng trong bài viết này mình sẽ không mô tả kỹ lịch trình, cũng như khoe ảnh - điều này các anh chị trên diễn đàn đã post rất nhiều và chi tiết. MÌnh sẽ chỉ post 1 số điểm mà mình không tìm thấy trong bài viết về Bali - Java ( hoặc mình nhìn không kỹ :D), để mọi người có thể thưởng thức Bali - Java sâu hơn và đầy đủ hơn. Nếu bạn nào cần thêm thông tin, cứ liên hệ riêng để mình trả lời thêm nếu mình biết.

Skype: DTV_data_kien.l

I. Bromo:

1. Chuyện đi lại

Mình không định đi Bromo, mà trong lịch trình ban đầu chỉ có Bali rồi về Jogya. Nhưng nghe lời xui của bạn đồng hành ở Bali vừa từ Bromo về ( Bạn mình đi ngược với mình, đi Bromo trước rồi quay lại Bali join với mình ), cộng với sáng sớm bay Bali - Jogya thấy núi lửa trên cao sững sờ quá, nên xuống Jogya mình chuyển hướng tìm cách đi Bromo.
Các tour từ Jogya rất sẵn, bao gồm cả đi lại, khách sạn và xe jeep thăm Bromo. TÍnh ra còn rẻ hơn tự đi - so với bạn mình bay đến Surabaya rồi lần mò đến Probolingo mà chả rẻ hơn bao nhiêu.
Đây là 1 số Brochure của Travel agency ở Jogya, giá cả sàn sàn nhau. Đến Probolingo rồi các hãng đều gom lại vào 1 mối nữa ở Probolingo để tổ chức. Nên dù bạn đặt travel agency nào thì mọi lịch trình ở Bromo đều giống nhau - mọi nẻo đường đều dẫn đến Cemoro Lawang :)).

Cảnh sáng sớm từ cửa sổ máy bay:

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/IMG_0732.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/IMG_0732.jpg.html)

Bí kíp thăm quan Bromo, lưu truyền dòng họ đã 3 đời:

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/MapBromo_CemoroLawang_1.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/MapBromo_CemoroLawang_1.jpg.html)

Nếu bạn định đi Ijen:

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/MapBromo_Route_1.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/MapBromo_Route_1.jpg.html)

1 Số Travel agency ở Jogya, có cả contact để bạn liên lạc nếu muốn hỏi đặt xe. Theo mình quan sát thì họ làm khá chặt với đầu Travel agency ở Surabaya, nên bạn có thể hỏi các dịch vụ ở Surabaya thông qua các contact này được.

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/BromoBusA1_1.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/BromoBusA1_1.jpg.html)

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/BromoBusA2_1.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/BromoBusA2_1.jpg.html)

Đây nữa

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/BromoBusB1_1.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/BromoBusB1_1.jpg.html)

https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/BromoBusB2_1.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/BromoBusB2_1.jpg.html)

Tạm thế đã, tiếp sau sẽ kể cho các bạn là các options ở Bromo khác gì nhau, rút từ kinh nghiệm dại gái đau thương của mình :)). Bây giờ làm đã.