PDA

View Full Version : Yogyakarta - Bromo 5/9 - 10/9/2013



ehviet
12-07-2013, 14:15
Năm 2004, mình tính làm một cú tam tuyệt để ngắm bình minh trên 3 đền Phật Giáo lớn nhất ở Đông Nam Á (Bagan, Angkor, Borobudur). Trong 3 thì đi được 2 là Angkor và Bagan nhưng tới cuối năm chuyến đi Borobudur bị hủy do sóng thần năm ấy. Từ đó đến nay, ước nguyện vẫn còn nhưng vì nhiều lý do nên chưa làm được. Mấy hôm nay, đọc các chuyến đi các bạn thấy nao nao nên quyết định đi luôn.

Hiện thời, mình tạm có chương trình như sau:

5/9: Bay SGN-SIN-JOG: Tới buổi chiều nên chắc hụt hoàng hôn nên chỉ đi tham quan Yogyakarta về đêm. Ngủ lại Yoji hay đi thẳng tới Borobudur rồi nghỉ ở đó.
6/9: Đi sớm ngắm bình minh Merapi trên đỉnh Suroloyo, ghé Candi Mendut. Checkin Manohara Hotel trong khuôn viên Borodudur. Ngắm hoàng hôn trên đền Borodudur.
7/9: Đi ngắm bình minh trên đền Borobudur, về ăn sáng, checkout về lại Yogyakarta. Thăm quan xung quanh Yogyakarta, Ngắm hoàng hôn ở Prambanan. Đi xe lửa đêm tới Malang.
8/9: Mướn xe từ Malang đi Cemara Lawang xuyên qua Công Viên Quốc Gia Bromo, tham quan Whispering Savannah và hồ Ranu Pani nếu thời gian cho phép, thăm quan hoàng hôn trên Bromo. Nghỉ lại ở Ceromo Lawang.
9/9: Bình minh trên Bromo, thăm quan vòng vòng Bromo, Seremu, ngắm hoàng hôn Bromo. Nghỉ lại ở Ceromo Lawang.
10/10: Hoàng hôn trên Bromo. Mướn xe riêng về lại Surabaya. Bay SUB-SIN-SGN.

Mình thích chụp hình nên thường đi tham quan lúc bình minh và hoàng hôn. Còn buổi trưa thì thường là trốn nắng để dưỡng sức già để đi tiếp buổi chiều. Trong kỳ đi này mình nhắm chính là Borobudur, Prambanan và núi Bromo. Thời khóa biểu thì tệ hơn giây thung, thời tiết nào đẹp nhất thì mình sẽ để dành cho hai địa điểm trên còn các địa điểm còn lại sẽ du di. Mình không chạy theo các địa điểm du lịch (ngoài 3 điểm trên ;) ) và thích đi lang bang hơn.

Vé máy bay
SGN-SIN-JOG: $164 - Tiger Air bay sáng đến Yogya buổi chiều cùng ngày. Đây là chuyến duy nhất mà không phải ngủ đêm ở sân bay nào hết. Hiện tại, Air Asia có vé cỡ $120.
SUB-SIN-SGN: $101 - Jetstar

Vé xe lửa
Yogyakarta - Malang: 112,000 IDR = ~$12

Chổ ở
- Mình muốn ngắm bình minh/hoàng hôn sớm ở Borobudur nên lấy được một phòng (2 giường) ở Manohara. Vì hotel này đã ở trong khuôn viên của Borobudur nên không còn cần mua vé tham quan (nhưng muốn ngắm bình minh sớm lúc 4:30AM thì mỗi người phải thêm 230,000 IDR nữa). Mình chỉ book được 1 đêm (và cũng là phòng cuối cùng) hôm thứ Sáu 06/09, giá là $75.

Hiện tại mình đã có phòng tại Manohara (Borobudur) còn trống một giường (miễn phí).
Những đoạn mình mướn xe riêng (Malang - Ceromo Lawang, Ceromo Lawang - Surabaya), bạn nào muốn đi chung (miễn phí và phần nào cũng được nếu còn chổ) thì báo cho mình biết.

ehviet
12-07-2013, 19:57
Mình đang xem kế hoạch 2 là thay vì bay JOG-SUB vào ngày 8 thì mình sẽ mướn 1 chiếc xe chở mình đi từ 9PM ngày 7 từ Yogyakarta - Cemara Lawang luôn, chắc khoảng trưa ngày 8 sẽ tới. Mình nghĩ vậy không biết có tốt không, các bạn cho ý kiến với.

ehviet
14-07-2013, 10:11
Mình xem lại hành trình thì thấy đi trong ngày từ Bromo tới hồ Ijen không thể làm được vì quá ít thời gian nên mình sẽ bỏ chương trình đi Ijen và ở lại Bromo thêm một đêm nữa.

Mình cũng sẽ đổi chương trình từ Yogyakarta - Bromo thay vì bay JOG - SUB thì mình có thể mướn xe đi từ Yogyakarta tới Bromo từ đêm ngày 7. Hoặc có thể lấy xe lửa từ Yogyakarta - Surabaya rồi mướn xe đi từ Surabaya - Bromo.

ung_tu_kien
16-07-2013, 09:30
Nghe anh tả lại nhớ cảm giác ngắm Boroburdur trong sáng sớm. Tuy nhiều khả năng không chụp được mặt trời mọc - dù ks luôn quả quyết là hôm nay sẽ có - nhưng bỏ tiền để tận hưởng và chụp ảnh Boroburdur trong sáng sớm vắng vẻ thì cũng xứng. Chứ nửa tiếng sau là đông nghịt khách rồi :).
Lên Bromo sáng sớm hơi lạnh, anh nhớ mang áo có mũ và găng tay, ko mua 1 bộ găng và mũ trên đó làm kỷ niệm vậy, khoảng 10 IDR :D.
Chúc anh vui vẻ :)

ung_tu_kien
16-07-2013, 09:32
Nếu anh định đi đường bộ Yogya - Surabaya thì tính yếu tố thời gian nhé, vì 1 quãng đường chỉ khoảng 300km nhưng em đi private bus - ko đón trả khách mà mất gần 12 tiếng :D. Nếu tìm dc vé máy bay giá rẻ nên đi máy bay cho tiện anh ạ :)

ehviet
17-07-2013, 09:28
@ung_tu_kien: Cám ơn tin tức của em. Chuyện ngắm mặt trời mọc thì mưu sự tại nhân, thành sự tại... duyên thôi :). Anh nhớ lúc đi ngắm bình minh ở Bagan, vị sư trụ trì mang ấm trà lên tặng và ngồi uống với nhau cho tới lúc bình minh lên. Quên là mình lọc cọc đạp xe đạp từ 4g sáng tới đó để chụp hình mặt trời luôn, đôi lúc có quên cái máy hình cũng là điều hay.

Yogya - Surabaya 12 tiếng đường bộ lận hả em? Ủa sao đi tàu lửa có khoảng 5 tiếng vậy ta, nếu vậy chắc anh đi tàu lửa hay bay quá. Giá private bus của em là bao nhiêu vậy? Em có biết thời gian đi private bus hay xe từ Surabaya - Bromo là bao lâu không?

ung_tu_kien
17-07-2013, 09:43
Em vừa đi tháng 5 vừa rồi, nên thông tin là chuẩn luôn đó anh. EM cũng ko hiểu sao nó lâu dã man vậy, em có hỏi người INdo, họ cũng ko hiểu ( họ bảo chắc do traffic jam, bad road, many motorbikes- mấy cái này nổi tiếng ở Indo, nhưng không đúng vì em đường ngon lắm, đường nhựa chả tắc j), em cũng chả hiểu luôn. Thành ra em đi từ trưa từ Bromo xuống mà nửa đêm đến Yogya, lang thang thuê xe máy đi săn bình minh ở Boroburdur luôn. Bình minh ở Boroburdur rất khó tìm được mặt trời, thời gian dễ có nhất là tháng 5 và 6, mà em cũng chả xem được. Nhưng đi sớm yên bình thảnh thơi, còn 6h hơn nó mở cửa thì đông khủng khiếp luôn, chụp ảnh đâu cũng có người chen vào khung ạ.
Đi tầu thì đúng chuẩn là 5h đấy anh, nhưng tại giờ nó không thuận tiện nên em phải đi oto. Thực ra là em mua 1 tour ở Yogya, trọn gói đi đến Bromo ăn ngủ ks rồi lại về Yogya - do Bromo ko nằm trong lịch ban đầu nhưng nhìn trên máy bay núi lửa đẹp quá nên em đổi ý. Xe 16 chỗ rất đẹp, rộng và chỉ có vài khách nên coi như private bus. Nếu anh cần em có thể tìm lại địa chỉ của travel agency ở Yogya để anh viết mail tham khảo giá. Giá nó rất ok, vì em tính tự đi hết còn ko rẻ và tiện như bọn nó được.
Từ Surabaya, nếu anh tự đi rẻ nhất sẽ take bus đi Probolingo ( khoảng 3h ), rồi từ Probolingo đi Bromo khoảng 1h. Nếu ko dư giả thời gian,anh có thể mua tour đưa đón từ Surabaya - Probolingo - Bromo rồi quay lại sân bay, có cả khách sạn và jeep đi ngắm núi lửa luôn, tuy nhiên giá khoảng 200-300.000 IDR. Chả hiểu nó đắt thế, em đi từ Yogya cả tour đi lại hết có 280.000 IDR.
Anh cần thêm thông tin j cứ hỏi, em sẵn sàng share, vì em mê Java lắm và muốn chia sẻ với nhiều người.:)

ehviet
17-07-2013, 11:29
@ung_tu_kien: Nếu em còn địa chỉ của travel agency thì hay quá, cho anh xin tin tức của nó. Vì anh bay từ SUB - SIN lúc 13:45 nên anh đang tính phải mướn luôn chiếc xe chạy cho nó chắc ăn từ Bromo - SUB. Em có biết là mình có thể tới Cerama Lawang rồi mướn xe riêng được không? Hay là phải mướn trước vậy?

Anh tính thì đoạn từ Cerama Lawang - SUB là chắc chắn rồi, còn đoạn xe còn lại thì một là Yogyakarta - Cerama Lawang, hoặc SUB - Cerama Lawang thì anh chưa tính ra.

Những chặn đường mà anh mướn xe riêng, có bạn nào muốn đi ké miễn phí thì cứ báo cho anh biết.

ung_tu_kien
17-07-2013, 11:45
Em vừa đọc lại tour của anh. Vậy anh định bay từ Surabaya - Sing đúng không ạ. Vậy thì quá đơn giản.
Option 1: Từ Yogya, anh book tour trọn gói đi Bromo, nhưng ko quay lại Yogya mà kết thúc sẽ trả anh tại sân bay Surabaya. ( tour có cả khách sạn- 3 option mức giá khác nhau, có jeep hoặc ko jeep ). Em sẽ gửi anh contact của travel agency. Em đã tham khảo mấy agency,giá nó same same nhau hết nên a có thể dùng được.
Option 2: Anh tự đi ( bay hoặc tầu ) Surabaya, rồi đi bus đến probolingo. Tại đây anh có thể tự mua package khách sạn và jeep. Hoặc anh tự bắt tiếp bus lên Probolingo, tự thuê xe sáng sau đi bình minh. Nhưng nếu anh tính thời gian đến muộn thì hơi khó tìm.
Bên du lịch Probolingo thường quy về 1 mối, tức là có ít agency, nếu a book ở đâu ở Yogya thì cũng chỉ do 1-2 agency ở Bromo tổ chức, nó gom lại nên làm giá ok lắm, rõ ràng.
Tối em sẽ tìm và pm anh sau, bg thì đang ở cơ quan chịu rồi :).
Nếu anh định chụp ảnh nhớ mang chân nhé, hehe.

ehviet
17-07-2013, 20:09
Có phải là nếu anh muốn mua tour từ Surabaya - Cerama Lawang, anh phải mua tour ở Probolingo chứ ở Cerama Lawang thì quá trể phải không em?

ung_tu_kien
18-07-2013, 09:16
Có phải là nếu anh muốn mua tour từ Surabaya - Cerama Lawang, anh phải mua tour ở Probolingo chứ ở Cerama Lawang thì quá trể phải không em?
Anh tham khảo ở đây nhé:
https://www.phuot.vn/threads/106416-L%C6%B0%E1%BB%A3n-l%E1%BB%9D-1-v%C3%B2ng-Bali-Java-Indo-%C4%91%C3%A2u-ch%E1%BB%89-c%C3%B3-Bali?p=935198#post935198

Em sẽ nói rõ hơn tí: Cemoro Lawang là 1 cái làng sát Bromo,từ đó nhìn sang Bromo trong thung lũng rồi. Anh có thể đi bộ nếu có sức. Nếu không thì thuê xe ôm sáng sau người ta chở đi. Còn thường sẽ thuê Jeep đi như sau: dậy đi view point Bromo - vòng về trèo lên Bromo - đi về Cemoro Lawang. Jeep không khoảng 40.000 IDR, khá hay và tiện.
Cemoro Lawang cũng đẹp lắm nếu có thời gian ở thêm 1 ngày.

Như vậy nếu anh đến Cemoro Lawang được thì ok rồi. Em đến nửa đêm vẫn có thể contact được xe cộ sáng sau đi, họ thức muộn lắm. Còn nếu anh muốn chủ động thì có thể đặt trước từ Probolingo, họ lo cả khách sạn và xe cộ sáng sau đi cho anh. Khách sạn có mấy loai: loại 1 ( ví dụ như Yoshi Guest house ) sẽ cách Cemoro Lawang khoảng 20min by bus. Loại 2 đắt hơn ( Lava View ) sẽ nhìn thẳng sang Bromo luôn, đẹp nhưng chỉ đáng tiền nếu anh nghỉ ban ngày. Còn đêm nó tối thui ko thấy gì đâu :D.

ung_tu_kien
18-07-2013, 10:45
Đây là Cemoro Lawang nhìn từ view point. Cái chụp toàn cảnh em vứt đâu rồi. Anh ghép 2 tấm sẽ tưởng tượng được :D
https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/IMG_0854.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/IMG_0854.jpg.html)

Đây là Bromo từ viewpoint
https://i141.photobucket.com/albums/r74/ung_tu_kien85/IMG_0857.jpg (http://s141.photobucket.com/user/ung_tu_kien85/media/IMG_0857.jpg.html)

nhaquegoc186
18-07-2013, 10:55
Bác ung_tu_kien đi vào hôm thời tiết ko đc đẹp lắm nhỉ,nếu may mắn sẽ ok hơn rất nhiều :D

cystiantha
18-07-2013, 11:08
chào bạn, mình rất thích đi lịch trình này của bạn, bạn có thể cho mình xin tổng chi phí tương đối không hoặc cho mình email/ nịck yahoo để liên lạc.

ung_tu_kien
18-07-2013, 11:09
Uầy, nắng đẹp lắm mà nhaquegoc186. Ở Bali cũng thế, vừa rời khỏi Bali thì mưa ,chả sao :)). Mình có cái ảnh nắng sớm từ view point sẽ đẹp hơn, lúc sau thì nắng vỡ đầu luôn, trời xanh ngắt :).
Chỉ có ở Boroburdur thì ko được mặt trời mọc do mây mù, cái này là tình trạng chung rồi. Ấp ủ 1 cái ảnh mặt trời mọc Boroburdur, mà mấy người toại nguyện :D

nhaquegoc186
18-07-2013, 11:13
Demo cho bác tấm hình,để lấy tinh thần ạ :D
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104117&d=1374120644

ung_tu_kien
18-07-2013, 13:59
Theo em, anh dư thời gian như thế này thì
Đêm 7/9: Bắt tầu đi Surabaya
Sáng 8/9: Tầu/ bus Surabaya - Probolingo.
Như vậy anh có thể đến Probolingo lúc chiều rồi mua tour có khách sạn đi Bromo. Hoặc tự đi bus lên tiếp Cemoro Lawang, tự thuê khách sạn rồi hỏi họ giá jeep hoặc thuê xe máy thi thăm Bromo sáng sớm sau.
2 ngày còn lại thì thong thả rồi đúng không anh.
Nói thế này hơi dài, nếu cần anh contact em qua Skype nhé. DTV_data_kien.l

ehviet
18-07-2013, 14:59
chào bạn, mình rất thích đi lịch trình này của bạn, bạn có thể cho mình xin tổng chi phí tương đối không hoặc cho mình email/ nịck yahoo để liên lạc.

Vì mình chỉ cắm cúi muốn đi nên cũng chưa tính chi phí kỹ cho lắm, sau đây là những gì mình đã biết được

Vé máy bay
SGN-SIN-JOG: $164 - Tiger Air. Bạn có thể đi theo đường SGN-SIN-CGK (Tiger đang sale $64) + CGK-JOG (Lion $50)
SUB-SIN-SGN: $101 - Jetstar

Chổ ở
- Mình muốn ngắm bình minh/hoàng hôn sớm ở Borobudur nên lấy được một phòng (2 giường) ở Manohara (http://manoharaborobudur.com/). Vì hotel này đã ở trong khuôn viên của Borobudur nên không còn cần mua vé tham quan (nhưng muốn ngắm bình minh sớm thì mỗi người phải thêm 230,000 IDR nữa. Mình chỉ book được 1 đêm (và cũng là phòng cuối cùng) hôm thứ Sáu 06/09, giá là $75.

- Đêm 05/09, mình hiện có book một phòng (2 giường) ở Sheraton Mustika Yogyakarta Resort and Spa (http://www.starwoodhotels.com/sheraton/property/overview/index.html?propertyID=20&language=en-US), $33. Mình vẫn chưa quyết định là sẽ ở Yogyakarta đêm đó hay mình sẽ chạy lên Borobudur đêm đó (tất nhiên là phải kiếm ra chổ ở trước :)).

- Mình chưa tính xong phần ở Bromo nhưng có vẻ giá thượng vàng hạ cám, tùy theo mức độ chịu khổ mà mình chịu khổ... không được tốt cho lắm.

Đường đi
- Yogya - Borobudur - Yogya: Mình tính thuê chiếc xe máy chạy vì không thích bị ràng buộc bởi các chuyến chạy tour. Nhưng phải qua bên đó rồi sẽ biết là có dám chạy hay không. Mình đi Ấn Độ, tới được 5 phút là mặt đã xanh như đít nhái, các bác nhà tài nhà mình qua Ấn phải gọi mấy bác tài bên ấy bằng cụ.

- Yogya - Bromo (Ceromo Lawang):

1. Mình vốn rất thích đi xe lửa nên muốn đi đoạn Yogya - Surabaya nhưng để tiết kiệm thời gian thì lại phải đi bằng ban đêm. Nếu vậy thì đi xe lửa cũng không hay lắm. Nếu mình muốn đi đoạn này thì phần nhiều là để tránh cảnh phải chạy xe liên tục 12 tiếng bằng xe hơi thôi.

2. Mướn xe riêng chạy thẳng từ Yogya - Bromo (Ceromo Lawang): Thích xe riêng vì mình chỉ định được giờ giấc và địa điểm, ngoại trừ khi giá mắc điên cuồng thì mình sẽ tính lại.

- Bromo (Ceromo Lawang) - SUB: Phần này thì chắc chắn mình sẽ mướn xe riêng để khỏi phải lo chuyện hụt chuyến máy bay. Có mắc thì cũng phải cắn răng mà chịu.

Kế hoạch mình tạm là như vậy, mình biết là nó không có rõ ràng nên nhiều bạn sẽ khó tính toán để đi chung nhưng mọi chuyện tùy duyên vậy. Phòng và xe mình mướn thì nếu có chổ nào dư thì các bạn có thể sử dụng miễn phí :)

ehviet
18-07-2013, 15:10
Theo em, anh dư thời gian như thế này thì
Đêm 7/9: Bắt tầu đi Surabaya
Sáng 8/9: Tầu/ bus Surabaya - Probolingo.
Như vậy anh có thể đến Probolingo lúc chiều rồi mua tour có khách sạn đi Bromo. Hoặc tự đi bus lên tiếp Cemoro Lawang, tự thuê khách sạn rồi hỏi họ giá jeep hoặc thuê xe máy thi thăm Bromo sáng sớm sau.
2 ngày còn lại thì thong thả rồi đúng không anh.
Nói thế này hơi dài, nếu cần anh contact em qua Skype nhé. DTV_data_kien.l

Anh cũng đang thấy cách này là có vẻ hợp nhãn nhất. Anh đang xem coi mướn xe chở mình lòng vòng trên Bromo 1 ngày thì hết bao nhiêu.

ung_tu_kien
18-07-2013, 15:27
Nếu đi được xe riêng lên Cemoro Lawang thì em tin thời gian không nhanh hơn xe của bên tour, chỉ thoải mái và tiện hơn thôi. Xe từ Probolinggo - Cemoro Lawang của bọn tour là cái xe cũ đầy mùi dầu, mờ mịt bụi bặm như phim đen trắng. Anh thuê xe có thể hỏi giá ks xem nhé.
Về vụ xe máy đi thăm Boroburdur thì anh không cần lo đường xá đông đúc hay khó tìm. Anh sẽ đi từ khoảng 3h sáng cho chắc đi. Đường rất dễ tìm và nửa đêm nên vắng vẻ an toàn. Dọc đường có các cửa hàng 24/7 anh có thể ghé vào hỏi đường cho an tâm.
Từ trung tâm Yogya đi chính xác khoảng 56-60km thì đến đó - nếu em ko nhầm, và hầu hết là đường thẳng :). Có đoạn rẽ vào Boroburdur hơi loằng ngoằng tí và vắng vẻ:D, nhưng chuẩn bị tôó chút thì đi được :).

nhaquegoc186
18-07-2013, 16:03
Vụ hotel trên Cemoro Lawang thì em chỉ chia sẻ thế này.Hôm đó em lơ ngơ ko hỏi đc nhiều nên ko búc hotel qua bọn tour,mà nghĩ lên đấy sẽ tìm,chắc không thiếu,chỉ mua vé bus với jeep của nó để đi ngắm bình minh sáng sớm hôm sau.Lần đó em lên đến nơi(Cemoro Lawang ) thì tầm 10h PM,các bạn tây ta balo đã búc qua nó thì lục tục về phòng,80k/người,2 người/phòng.Em thì vác balo đi tìm,cũng chính cái ks mà các bạn kia ở,nó đòi 420k/phòng đơn.Suýt ngất nên em vác balo đi,mãi sau tìm đc cái homestay,150k/phòng bé xúi.ko nước nóng,ko breakfast...,nói chung là không gì cả.Nên nếu đc bác cứ búc tour cho nó an tâm ợ.

ehviet
19-07-2013, 10:27
@nhaquegoc186: Anh chắc cũng không có gan lên đó mới đi tìm chổ ở đâu, thà book trước cho chắc ăn.

@ung_tu_kien: Anh đang dò đường đi xe lửa từ Yogya - Probolinggo có được không. Trên mạng thì thấy anh có thể lấy Yogya - Surabaya Gubeng (Bima: 0:35AM-5:15AM), sau đó có chuyến Surabaya Gubeng - Probolinggo (MUTIARA TIMUR SIANG: 9:00AM-11AM). Thấy cũng hay hay và anh thì thích đi xe lửa, chỉ có điều tìm trên mạng về chuyến Surabaya - Probolinggo thì không thấy ai nói chi hết.

ehviet
19-07-2013, 19:41
Sau khi tham khảo một mớ tuyến đường xe lửa mình có thêm một đường khác là đi xe lửa Yogyakarta - Malang rồi từ Malang mình sẽ mướn xe đi tới Ceromo Lawang băng qua Whispering Savannah và có thể thăm hồ Ranu Pani nếu thời gian cho phép. Có bạn nào đã đi đường này chưa xin cho biết ý kiến.

thinhduyquach
19-07-2013, 20:35
@ung_tu_kien: Nếu em còn địa chỉ của travel agency thì hay quá, cho anh xin tin tức của nó. Vì anh bay từ SUB - SIN lúc 13:45 nên anh đang tính phải mướn luôn chiếc xe chạy cho nó chắc ăn từ Bromo - SUB. Em có biết là mình có thể tới Cerama Lawang rồi mướn xe riêng được không? Hay là phải mướn trước vậy?

Anh tính thì đoạn từ Cerama Lawang - SUB là chắc chắn rồi, còn đoạn xe còn lại thì một là Yogyakarta - Cerama Lawang, hoặc SUB - Cerama Lawang thì anh chưa tính ra.

Những chặn đường mà anh mướn xe riêng, có bạn nào muốn đi ké miễn phí thì cứ báo cho anh biết.

Em đang học tiếng indonesia và em có bạn ở vùng này nhiều lắm , họ có cả 1 tổ chức CSF rất mạnh . Em hâm mộ anh chuyến Philipin nên có gì thông tin anh cần em cho anh mail của họ , số điện thoại của họ và cả face để anh tiện việc liên lạc vì hiện nay em vẫn kontak với họ hàng ngày .
Em cũng có 1 người bạn làm tour ở đây , hy vọng giúp được anh .

Bạn này đang sống tại Malang - và chơi Phượt rất mạnh đó anh . Đang là sinh viên nếu anh có face thì add bạn ấy và trao đổi , còn không thì em gửi mail bạn ấy cho anh .
Dia đang là sinh viên , ở vùng Malang là xứ trà , có loại trà '' Tong Ji '' rất ngon đó anh .

https://www.facebook.com/BeJett?fref=ts

Còn anh bạn này là tháng 9 sẽ qua Việt Nam và em sẽ dẫn anh ấy đi vòng miền Tây . Dia đang là giáo viên dạy ngôn ngữ bahasa indonesia cho người nước ngoài tại 1 trường đại học tại thành phố Malang .

https://www.facebook.com/prayitno.laksono?fref=pb&hc_location=friends_tab

Hy vọng sẽ giúp được anh 1 phần , mấy người này chơi Phượt cũng mạnh lắm .

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/181418_161782650664552_870995312_n.jpg

( Quán coffe Phượt ở bên ấy đó anh )

ehviet
19-07-2013, 21:08
Em đang học tiếng indonesia và em có bạn ở vùng này nhiều lắm , họ có cả 1 tổ chức CSF rất mạnh . Em hâm mộ anh chuyến Philipin nên có gì thông tin anh cần em cho anh mail của họ , số điện thoại của họ và cả face để anh tiện việc liên lạc vì hiện nay em vẫn kontak với họ hàng ngày .
Em cũng có 1 người bạn làm tour ở đây , hy vọng giúp được anh .
...


Nếu em có thể cho anh xin email của người bạn làm tour của em để anh hỏi vài tin tức về mướn xe từ Malang đi Bromo rồi sau đó 2 ngày đi Surabaya nhé. Cám ơn em nhiều.

thinhduyquach
19-07-2013, 21:11
Nếu em có thể cho anh xin email của người bạn làm tour của em để anh hỏi vài tin tức về mướn xe từ Malang đi Bromo rồi sau đó 2 ngày đi Surabaya nhé. Cám ơn em nhiều.

Cũng còn khá lâu nên anh mới KH , vậy để em gửi cho anh mail của 2 bạn đó anh trao đổi thử xem ... Chứ ai lại muốn mất tiền qua du lịch làm tour đúng không anh .

ung_tu_kien
19-07-2013, 22:29
Em đang lục tìm contact của người bạn ở Malang em quen chuyến đi vừa rồi. Nhưng Thinhduyquach contact có vẻ chuyên nghiệp hơn, hi vọng anh liên lạc được. Nếu cần anh báo em sẽ cho anh địa chỉ mail người bạn ở Malang của em nhé.

thinhduyquach
19-07-2013, 22:34
Em đang lục tìm contact của người bạn ở Malang em quen chuyến đi vừa rồi. Nhưng Thinhduyquach contact có vẻ chuyên nghiệp hơn, hi vọng anh liên lạc được. Nếu cần anh báo em sẽ cho anh địa chỉ mail người bạn ở Malang của em nhé.

Anh có thì cứ giúp anh đi :D . Em đang nói chuyến với mấy đứa Indo nè , nó rủ em qua bên đó mấy lần mà em là sinh viên tiền đâu mà đi . Em đang lục lại toàn bộ mail bên indo để em gửi cho anh Eviet đây .

Anh Ehviet muốn hỏi gì cứ post vào cái này , tích tắc họ sẽ trả lời cho anh hết luôn đó .
Chắc anh Ehviet biết cái này rồi đúng không .

https://www.couchsurfing.org/n/places/mount-bromo-east-java-indonesia

thinhduyquach
20-07-2013, 00:19
Anh ơi !!!!
Bạn em nói từ kota Malang ke Bromo là 3 giờ đi bus hoặc xe gắn máy . Bạn em sẽ giúp anh khi anh đến kota Malang .
Bây giờ anh có thể trao đổi với bạn em mà không cần phải mua tour . Bạn em là thầy giáo của 1 trường đại học nên anh yên tâm về độ tin cậy anh nhé .

Dia nama : Prayitno T. Laksono
Mail : [email protected]
Hp : +6285236739171

Em cũng hay gọi qua Indo giá tiền cũng rẻ nó trừ có 3.500 đồng / 1 phút à anh . Anh có thể chát Skype với anh ấy .

Hy vọng bạn em có thể giúp anh , bởi vì nếu nói về Phượt em cảm thấy bên đó chơi mạnh hơn bên mình nhiều lắm . Họ sẽ giúp anh .

hongquanshn12
20-07-2013, 00:24
up up up
_______________
Mời ghé thăm dien dan ca cuoc (http://cado24.net/)

ehviet
20-07-2013, 10:25
Anh ơi !!!!
Bạn em nói từ kota Malang ke Bromo là 3 giờ đi bus hoặc xe gắn máy . Bạn em sẽ giúp anh khi anh đến kota Malang .
Bây giờ anh có thể trao đổi với bạn em mà không cần phải mua tour . Bạn em là thầy giáo của 1 trường đại học nên anh yên tâm về độ tin cậy anh nhé .

Dia nama : Prayitno T. Laksono
Mail : [email protected]
Hp : +6285236739171

Em cũng hay gọi qua Indo giá tiền cũng rẻ nó trừ có 3.500 đồng / 1 phút à anh . Anh có thể chát Skype với anh ấy .

Hy vọng bạn em có thể giúp anh , bởi vì nếu nói về Phượt em cảm thấy bên đó chơi mạnh hơn bên mình nhiều lắm . Họ sẽ giúp anh .

Cám ơn em nhiều nhiều. Theo anh tìm hiểu thì đi Malang - Bromo theo đường thường thì đi xe máy cũng được. Anh muốn đi băng ngang qua công viên quốc gia Bromo nên phải leo núi nên hình như phải có xe 4WD mới được. Để anh liên lạc với bạn của em để biết thêm thông tin cho chắc :).

thinhduyquach
20-07-2013, 14:37
Cám ơn em nhiều nhiều. Theo anh tìm hiểu thì đi Malang - Bromo theo đường thường thì đi xe máy cũng được. Anh muốn đi băng ngang qua công viên quốc gia Bromo nên phải leo núi nên hình như phải có xe 4WD mới được. Để anh liên lạc với bạn của em để biết thêm thông tin cho chắc :).

Đâu có gì đâu anh , ai đi indo em cũng thấy vui hết mà . À !!! Nếu anh cảm thấy không phiền anh có thể nhá máy hoặc inbox số điện thoại của anh cho em được không ?. Em muốn mời anh 1 ly nước trước khi anh đi Indo và nói chuyện với anh về chuyến Philipin .

ehviet
22-07-2013, 10:18
Đâu có gì đâu anh , ai đi indo em cũng thấy vui hết mà . À !!! Nếu anh cảm thấy không phiền anh có thể nhá máy hoặc inbox số điện thoại của anh cho em được không ?. Em muốn mời anh 1 ly nước trước khi anh đi Indo và nói chuyện với anh về chuyến Philipin .

Cám ơn em, anh có PM cho em rồi.

ehviet
23-07-2013, 14:38
Muốn đi xe lửa các bạn có thể tham khảo hành trình các chuyến xe trên website chính thức của Indo: https://tiket.kereta-api.co.id/. Tuy là website cho phép book vé 3 tháng trước ngày khởi hành nhưng website trên chỉ chấp nhận thanh toán qua ATM và thẻ Visa/MC của Indo thôi. Các bạn nào muốn có thể book vé bằng Visa/MC không phải của Indo qua dịch vụ này (http://en.tiket.com). Giá của dịch vụ này cũng không khác gì so với website chính thức.

tr4i000
27-07-2013, 07:04
Bình minh Borobudur: Theo mình, bỏ ra 20$ (nếu k ở ks manahora) là không đáng. Đợt vừa rồi mình đi, trời âm u, mặt trời không buồn ló dạng. Tiếc tiền quá. T_T. Cái đền Candut, Pawon gần đó, nếu có thời gian bạn có thể ghé (3k3/ 2 đền)
Đông Java: Có hồ acid Ijen cũng khá thú vị. Cảm giác trekking lúc 1AM rất là sảng khoái, ngắm ngọn lửa xanh cháy trên hồ,đón bình minh nghe nói cũng đẹp lắm (lúc mình đi trời âm u, mưa rào nhẹ T_T)
Mình còn dư 900k Rupiah. Mình để lại với tỷ giá 2.13. Bạn có nhu cầu thì PM mình nha

ehviet
29-07-2013, 08:54
Bình minh Borobudur: Theo mình, bỏ ra 20$ (nếu k ở ks manahora) là không đáng. Đợt vừa rồi mình đi, trời âm u, mặt trời không buồn ló dạng. Tiếc tiền quá. T_T. Cái đền Candut, Pawon gần đó, nếu có thời gian bạn có thể ghé (3k3/ 2 đền)
Đông Java: Có hồ acid Ijen cũng khá thú vị. Cảm giác trekking lúc 1AM rất là sảng khoái, ngắm ngọn lửa xanh cháy trên hồ,đón bình minh nghe nói cũng đẹp lắm (lúc mình đi trời âm u, mưa rào nhẹ T_T)
Mình còn dư 900k Rupiah. Mình để lại với tỷ giá 2.13. Bạn có nhu cầu thì PM mình nha

Thời tiết không đúng hẹn thì đúng là khá buồn nhưng tiền bỏ ra coi như mình mua cơ hội vậy, hên thì được, xui thì... tính keo sau. Mình cũng muốn chạy đi ijen nhưng thời gian eo hẹp nên đành phải bỏ qua dịp này.

discourse
30-07-2013, 23:25
Năm 2004, mình tính làm một cú tam tuyệt để ngắm bình minh trên 3 đền Phật Giáo lớn nhất ở Đông Nam Á (Bagan, Angkor, Borobudur). Trong 3 thì đi được 2 là Angkor và Bagan nhưng tới cuối năm chuyến đi Borobudur bị hủy do sóng thần năm ấy. Từ đó đến nay, ước nguyện vẫn còn nhưng vì nhiều lý do nên chưa làm được. Mấy hôm nay, đọc các chuyến đi các bạn thấy nao nao nên quyết định đi luôn.

Hiện thời, mình tạm có chương trình như sau:

5/9: Bay SGN-SIN-JOG: Tới buổi chiều nên chắc hụt hoàng hôn nên chỉ đi tham quan Yogyakarta về đêm. Ngủ lại Yoji hay đi thẳng tới Borobudur rồi nghỉ ở đó.
6/9: Đi sớm ngắm bình minh Merapi trên đỉnh Suroloyo, ghé Candi Mendut. Checkin Manohara Hotel trong khuôn viên Borodudur. Ngắm hoàng hôn trên đền Borodudur.
7/9: Đi ngắm bình minh trên đền Borobudur, về ăn sáng, checkout về lại Yogyakarta. Thăm quan xung quanh Yogyakarta, Ngắm hoàng hôn ở Prambanan. Đi xe lửa đêm tới Malang.
8/9: Mướn xe từ Malang đi Cemara Lawang xuyên qua Công Viên Quốc Gia Bromo, tham quan Whispering Savannah và hồ Ranu Pani nếu thời gian cho phép, thăm quan hoàng hôn trên Bromo. Nghỉ lại ở Ceromo Lawang.
9/9: Bình minh trên Bromo, thăm quan vòng vòng Bromo, Seremu, ngắm hoàng hôn Bromo. Nghỉ lại ở Ceromo Lawang.
10/10: Hoàng hôn trên Bromo. Mướn xe riêng về lại Surabaya. Bay SUB-SIN-SGN.

Mình thích chụp hình nên thường đi tham quan lúc bình minh và hoàng hôn. Còn buổi trưa thì thường là trốn nắng để dưỡng sức già để đi tiếp buổi chiều. Trong kỳ đi này mình nhắm chính là Borobudur, Prambanan và núi Bromo. Thời khóa biểu thì tệ hơn giây thung, thời tiết nào đẹp nhất thì mình sẽ để dành cho hai địa điểm trên còn các địa điểm còn lại sẽ du di. Mình không chạy theo các địa điểm du lịch (ngoài 3 điểm trên ;) ) và thích đi lang bang hơn.

Vé máy bay
SGN-SIN-JOG: $164 - Tiger Air bay sáng đến Yogya buổi chiều cùng ngày. Đây là chuyến duy nhất mà không phải ngủ đêm ở sân bay nào hết. Hiện tại, Air Asia có vé cỡ $120.
SUB-SIN-SGN: $101 - Jetstar

Vé xe lửa
Yogyakarta - Malang: 112,000 IDR = ~$12

Chổ ở
- Mình muốn ngắm bình minh/hoàng hôn sớm ở Borobudur nên lấy được một phòng (2 giường) ở Manohara. Vì hotel này đã ở trong khuôn viên của Borobudur nên không còn cần mua vé tham quan (nhưng muốn ngắm bình minh sớm lúc 4:30AM thì mỗi người phải thêm 230,000 IDR nữa). Mình chỉ book được 1 đêm (và cũng là phòng cuối cùng) hôm thứ Sáu 06/09, giá là $75.

Hiện tại mình đã có phòng tại Manohara (Borobudur) còn trống một giường (miễn phí).
Những đoạn mình mướn xe riêng (Malang - Ceromo Lawang, Ceromo Lawang - Surabaya), bạn nào muốn đi chung (miễn phí và phần nào cũng được nếu còn chổ) thì báo cho mình biết.

Bạn có biết mình khởi hành từ HN thì đi theo tuyến ntn giờ nhỉ?
Mình mới nghía qua Tiger thì 1 stop giá tương đương $165
Airasia không có
VNA chưa biết chọn route

Các bạn tư vấn giùm mình nhé.

ehviet
31-07-2013, 10:49
Bạn có biết mình khởi hành từ HN thì đi theo tuyến ntn giờ nhỉ?
Mình mới nghía qua Tiger thì 1 stop giá tương đương $165
Airasia không có
VNA chưa biết chọn route

Các bạn tư vấn giùm mình nhé.

Đi từ HN thì hơi gay vì HN ít chuyến bay rẻ hơn HCM do đó muốn tới liền trong ngày thì hơi khó.

09:20 am → 1:40 pm HAN-KUL AirAsia 1447 $121
3:15 pm → 4:50 pm KUL-JOG AirAsia 1320 $98

Có điều chuyển tiếp ở KUL chỉ có 1g30 thì mình thấy là khá nguy và cơ hội hụt khá là cao. AirAsia thì chắc bạn phải quá cảnh 1 đêm ở KL.

Tiger thì vấn đề ở chổ là bạn cũng phải quá cảnh ở SIN 1 đêm nhưng nếu muốn đến JOG vào ngày 5/9 thì bạn phải bay vào ngày 4/9 mà 4/9 thì Tiger không có chuyến từ HN.

ThuyT2
10-08-2013, 23:09
Thông tin quá tuyệt. Mình cũng Đa book xong vé Indo, từ jarkata, qua yojakarta, và rất muôn đi núi lửa bromo. Cho mình hỏi cái dc tour từ yojakarta đi núi lửa với. Lịch của mình từ 31/8 đến 8/9

ehviet
12-08-2013, 10:02
Thông tin quá tuyệt. Mình cũng Đa book xong vé Indo, từ jarkata, qua yojakarta, và rất muôn đi núi lửa bromo. Cho mình hỏi cái dc tour từ yojakarta đi núi lửa với. Lịch của mình từ 31/8 đến 8/9

Bạn có thể tham khảo tour này (http://www.jogjabromotour.com/2012/08/4-pananjakan-view-point-mount-bromo.html). Mình chưa sử dụng họ nên không biết họ có tốt hay không.

ThuyT2
12-08-2013, 15:44
Thank you. Mình cũng rất muốn đi núi lửa, còn chưa biết đi kiểu thế nào. Đọc topic này thấy có tour thì yên tâm rồi.


Bạn có thể tham khảo tour này (http://www.jogjabromotour.com/2012/08/4-pananjakan-view-point-mount-bromo.html). Mình chưa sử dụng họ nên không biết họ có tốt hay không.

ThuyT2
12-08-2013, 15:54
Tiếc nhỉ, lịch của bạn và mình không trung nhau để join cho vui. Lịch của mình ở Yogyakarta là này 2 và 3/9. 2 ngày đi núi lửa là 4 và 5. Còn lại là đi Bali 6,7,8.

ehviet
13-08-2013, 11:08
Tiếc nhỉ, lịch của bạn và mình không trung nhau để join cho vui. Lịch của mình ở Yogyakarta là này 2 và 3/9. 2 ngày đi núi lửa là 4 và 5. Còn lại là đi Bali 6,7,8.

Đáng tiếc thật. Chúc bạn đi vui!

ehviet
15-08-2013, 10:03
Thank you. Mình cũng rất muốn đi núi lửa, còn chưa biết đi kiểu thế nào. Đọc topic này thấy có tour thì yên tâm rồi.

Praktis Travel (http://praktistravel.com/) mới cho mình bảng giá cho 1 xe 4WD + tài xế như sau đây:
Surabaya - Probolinggo - Penanjakan - Bromo - Savanna - Surabaya : Rp.1.650.000

sunflower138
15-08-2013, 11:48
Tiếc quá, lịch bạn gần trùng với mình, mình sẽ ở Jogja từ 1-2/9, đi Bromo 3-4/9, và ở Bali 5, 6, 7/9, nếu không joni cùng đi cho vui

thachtrungngoc
15-08-2013, 12:47
Các bạn thông tin đầy đủ quá rồi.
Góp vui tấm hình thôi hihi

https://farm4.staticflickr.com/3702/9515421930_37dd3f4172_c.jpg

Đi đón bình minh và hoàng hôn đúng là hên xui lắm. Tùy duyên nữa.

ThuyT2
15-08-2013, 23:05
Tiếc quá, lịch bạn gần trùng với mình, mình sẽ ở Jogja từ 1-2/9, đi Bromo 3-4/9, và ở Bali 5, 6, 7/9, nếu không joni cùng đi cho vui

Bạn đã book ks chưa, nêu rồi cho mình ít thông tin, mình còn đang lăn tăn chưa biết đặt ks nào

ehviet
16-08-2013, 09:21
Tiếc quá, lịch bạn gần trùng với mình, mình sẽ ở Jogja từ 1-2/9, đi Bromo 3-4/9, và ở Bali 5, 6, 7/9, nếu không joni cùng đi cho vui

Đáng tiếc thật. Hình như kỳ này cũng nhiều bạn đi cùng trong tuần 1-10/9 nhưng hơi tréo ngày.


Bạn đã book ks chưa, nêu rồi cho mình ít thông tin, mình còn đang lăn tăn chưa biết đặt ks nào

Yogyakarta thì mình tạm đặt phòng ở Sheraton (gần phi trường không tiện đường cho lắm), phần nhiều là mình sẽ tìm một phòng nào đó gần ga xe lửa.
Ở Borobudur thì mình đặt ở Manohara vì nó trong khuôn viên của đền, đi lại cho tiện.
Ở Ceromo Lawang thì mình có đặt một phòng ở http://www.cemaraindahhotel.com/ (Cemara Indah). Không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng phòng trên Bromo hơi khó để book nên lấy trước 1 cái rồi tới đó tính sau.

Praktistravel.com vửa cho mình cái giá 397,000 IDR/phòng/đêm có ăn sáng ở Cafe Lava.

garfield
17-08-2013, 00:48
ThuyT2: Nếu bạn đi Bromo từ Yogya thì ở Yogya bạn đi ra đường Malioboro rồi rẽ vào đường Sosrowijayan, ở đây có rất nhiều tour agent bán vé tour lẻ và vé xe đi các nơi, tất cả đều có brochure in sẵn có giá cả hết.

ehviet: Năm ngoái mình đi thuê xe 4 chỗ từ Surabaya đến thẳng Cemoro Lawang là INR 600,000.
Ở Cemoro Lawang khách sạn nào cũng bán vé xe jeep đi thăm Bromo, giá INR 100,000/ người, hành trình bao gồm đi lên Penanjakan ngắm bình mình, sau đó quay xuống chạy đến Bromo, quay về lại khách sạn.
Một xe jeep chở 6 người, nếu bạn muốn thuê riêng 1 xe thì hình như là INR 300,000 thì phải. Thuê xe jeep đi vòng vòng Cemoro Lawang thì hồi đó mình thuê nửa ngày là INR250,000.
Nếu không thích đi jeep bạn có thể thuê xe honda ôm chở đi, chạy lên Penanjakan và đi Bromo cũng có thể đi honda ôm, mình thấy họ đậu rất nhiều dọc các con đường gần các khách sạn, họ rất hiền, họ mời mình từ chối là họ thôi ngay chứ không có kiểu chèo kéo giành khách.

Jeep như thế này
https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/_MG_1621.jpg (http://s512.photobucket.com/user/garfield26_photo/media/_MG_1621.jpg.html)

https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/Bromo16.jpg (http://s512.photobucket.com/user/garfield26_photo/media/Bromo16.jpg.html)

Về Borobudur, với mình sau khi ngắm bình minh, hoàng hôn ở Bagan rồi thì hơi thất vọng với Borobudur , vì giá vé vào cửa 20 USD mình thấy là đắt so với giá trị của nó. Borobudur chỉ là một cụm kiến trúc, nên không có được cái cảm giác tuyệt vời như khi nhìn ánh nắng trải trên hàng trăm ngôi đền nằm giữa rừng cây như ở Bagan.

Nếu bạn thích trekking mình suggest leo Merapi , leo từ 12 giờ đêm đến 5g sáng là summit, ngắm bình sau đó leo xuống đến chân núi tầm 9,10g sáng, còn không ngắm Merapi từ chân núi dưới cũng khá đẹp.

Bình minh trên Merapi ( trình còi nên chỉ chụp được đến thế này thôi)

https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/Jog03.jpg (http://s512.photobucket.com/user/garfield26_photo/media/Jog03.jpg.html)

Núi Merbabu nhìn từ Merapi sang, trên đường leo xuống.

https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/Jog05.jpg (http://s512.photobucket.com/user/garfield26_photo/media/Jog05.jpg.html)

ehviet
17-08-2013, 11:00
Cám ơn bạn garfield đã chia sẽ, tháng 7 vừa rồi xăng Indo tăng gấp đôi nên cái gì cũng mắc hơn nhiều. Xe jeep trên Bromo bây giờ là 435,000 IDR rồi. Mình có được 1 tour báo giá Malang - Bromo - Savannah - Rapu Pani - Surabaya cho 1 ngày rưỡi là 1,850,000 chưa có phòng KS. Mình đang tính đường lên Bromo từ Malang bằng "cửa hậu" (băng qua Tumpang, Gubukklakah, Ngadas), chưa thấy bạn nào trên forum đi cung đường này.

Bình minh và hoàng hôn trên Bagan thì đúng là tuyệt vời, Borobudur hy vọng sẽ có cảm giác khác, mình sẽ chuẩn bị một ấm trà để nhâm nhi trên đỉnh. Leo núi thì mình sợ không có sức để mà leo, 1-2 tiếng thì được chứ hơn thì thua :).

sunflower138
19-08-2013, 10:31
Ở Yogyarkarta mình đặt phòng ở Pop Hotel bạn ơi, gần Malioboro Street vs ca gần Tugu station, có gì hôm sau còn đi tầu. Mình muốn đi Bromo, nhưng nghe mọi người kể kí ức hãi hùng của việc bị nhét vào cái mini van suốt 11 tiếng đi từ Yogy lên tới Bromo nên cũng hãi, nên đang cân nhắc tự đi theo hướng : Yogy - Sủabaya (tàu hỏa) - Probolingo (public bus) - Cemoro Lawang (mini van)
, nhưng mọi người cũng bảo tuyến này cò với cả lừa đảo nhiều lắm, hic hic. Bạn chủ topic đi Bromo qua Melang hả bạn ơi?


Bạn đã book ks chưa, nêu rồi cho mình ít thông tin, mình còn đang lăn tăn chưa biết đặt ks nào

sunflower138
19-08-2013, 13:51
Bạn ehviet ơi, cái trang praktistravel này có tin tưởng đươc k nhỉ, bạn có búc KS ở trang này không hay búc ở trang nào, bên đấy cũng vừa báo giá cho mình và yêu cầu thanh toán toàn bộ luôn.

ehviet
19-08-2013, 14:59
..., hic hic. Bạn chủ topic đi Bromo qua Melang hả bạn ơi?

Đúng vậy, mình sẽ đi Bromo từ Malang.


Bạn ehviet ơi, cái trang praktistravel này có tin tưởng đươc k nhỉ, bạn có búc KS ở trang này không hay búc ở trang nào, bên đấy cũng vừa báo giá cho mình và yêu cầu thanh toán toàn bộ luôn.

Praktis Travel được các tay kỳ cựu trên tripadvisor giới thiệu nên mình nghĩ là cũng khá. Mình thì chuẩn bị book xe với họ. Mình đã có phòng sẵn nên sẽ không lấy phòng qua họ. Bạn book phòng gì vậy?

sunflower138
19-08-2013, 15:14
Mình cũng đặt Cafe Lava, có cái này ở chính làng Cemoro Lawang mà giá rổ có vẻ hợp lí hơn mấy KS khác. Nếu bạn nói thế thì chắc mình yên tâm đặt rùi. Cảm ơn bạn nhé. Mình sẽ thử nghiên cứu đi theo ngả Malang xem sao.


Đúng vậy, mình sẽ đi Bromo từ Malang.



Praktis Travel được các tay kỳ cựu trên tripadvisor giới thiệu nên mình nghĩ là cũng khá. Mình thì chuẩn bị book xe với họ. Mình đã có phòng sẵn nên sẽ không lấy phòng qua họ. Bạn book phòng gì vậy?

Jamie
21-08-2013, 11:08
Chào các bạn,

Mình thấy topic hấp dẫn quá nên muốn đi Bromo ngắm sunrise / sunset vào cuối tháng 11, lịch trình của mình sẽ là SIN-SUB-KUL-HN, nhưng mình thấy mọi người đi nhiều từ Yoyakarta nên không biết tour từ Surabaya có nhiều lựa chọn để đi Bromo ko? Mình có tham khảo thì thấy đi từ Surabaya có nhiều chuyến bay in/out hơn và khoảng cách đi Bromo gần hơn.

Và ngoài Bromo ra thì ở Surabaya có gì chơi nữa không. Mình search thấy tour có 2-3 ngày, nêu ở lại chơi thì ko biết có nên không vì mình ghét kiểu bay đi bay lại như chim lắm :)

restartml
21-08-2013, 13:06
Hi ehviet, mình thích lịch trình chuyển đi của bạn nhưng không biết giờ còn kịp để book vé và có thể join cùng bạn được không?

bbwoman
21-08-2013, 23:05
Mình cùng suy nghĩ với bạn restartml. Chương trình của bạn ehviet hay quá mà không biết còn join được không. Mình thích đi du lịch theo cách này, vừa tự khám phá, vừa thương thức và tâm tư hướng đến tâm linh. Là phụ nữ nên đi 1 mình thì khó, cũng khó kiếm được bạn đồng hành cùng sở thích. Tiếc là lâu không vào diễn dẫn để có thông tin sớm hơn.

ehviet
21-08-2013, 23:31
@restartml và @bbwoman: rất vui nếu các bạn có thể join được. Chỉ có điều hiện giờ thì mình không biết giá vé máy bay bay như thế nào nữa. Phòng ở Mahonara (Borobudur) thì không còn nữa những có một hai resort ở nơi ấy thì đang khuyến mãi. Phòng ở ceromo lawang hình như vẫn còn.

ehviet
22-08-2013, 08:52
Chào các bạn,

Mình thấy topic hấp dẫn quá nên muốn đi Bromo ngắm sunrise / sunset vào cuối tháng 11, lịch trình của mình sẽ là SIN-SUB-KUL-HN, nhưng mình thấy mọi người đi nhiều từ Yoyakarta nên không biết tour từ Surabaya có nhiều lựa chọn để đi Bromo ko? Mình có tham khảo thì thấy đi từ Surabaya có nhiều chuyến bay in/out hơn và khoảng cách đi Bromo gần hơn.

Và ngoài Bromo ra thì ở Surabaya có gì chơi nữa không. Mình search thấy tour có 2-3 ngày, nêu ở lại chơi thì ko biết có nên không vì mình ghét kiểu bay đi bay lại như chim lắm :)

Tour Surabaya đi Bromo thì nhiều không thua gì từ Yogyakarta. Surabaya thì mình không rành, bạn thử tìm hiểu xem coi có gì không. Là thành phố lớn thứ 2 của Indo chắc cũng có vài thứ để xem :).

ThuyT2
22-08-2013, 20:19
@restartml và @bbwoman: rất vui nếu các bạn có thể join được. Chỉ có điều hiện giờ thì mình không biết giá vé máy bay bay như thế nào nữa. Phòng ở Mahonara (Borobudur) thì không còn nữa những có một hai resort ở nơi ấy thì đang khuyến mãi. Phòng ở ceromo lawang hình như vẫn còn.

Cứ dò tìm thử xem, mình đặt của Air Asia tương đối rẻ, mình bay chặng Han-Kul-jarkata và Bali-Kul-hanoi, tông là 256usd.

restartml
23-08-2013, 11:51
@ehviet and @ThuyT2: Cam on cac ban nhieu, minh co check roi chang bay tu HCM ko con ve. That tiec vi minh biet tre qua nen ko kip, phai de thoi gian sau di vay. Khi nao ban ve, share kinh nghiem cho minh nhe.

bbwoman
25-08-2013, 22:46
Cám ơn các bạn, mình đang nhờ agent check vé hộ. Mai sẽ thông báo sớm. Mình đang thèm được đi quá mà không kiếm được bạn đông hành, bạn đồng hành rất rất quan trọng. Không đi được thì trầm cảm mất....

bbwoman
25-08-2013, 22:46
Ehviet ơi, hiện nhóm có bao người rùi bạn?

ehviet
26-08-2013, 10:37
Ehviet ơi, hiện nhóm có bao người rùi bạn?

Tới giờ vẫn một mình côi cút :).

ThuyT2
26-08-2013, 20:17
Cám ơn các bạn, mình đang nhờ agent check vé hộ. Mai sẽ thông báo sớm. Mình đang thèm được đi quá mà không kiếm được bạn đông hành, bạn đồng hành rất rất quan trọng. Không đi được thì trầm cảm mất....

Đặt vé muôn chắc khó có vé rẻ. Mình đặt tông số 6 chặng, hà nôi-Kul-jarkata, jarkata-yogyakata, surabaya-Bali, Bali-Kul-han từ tháng 3, tông 6 chặng bay là 7 triệu. Hy vọng cả 9 ngày đi lại, thêm 400-500 $ nữa thôi.

bbwoman
27-08-2013, 21:39
Đặt vé muôn chắc khó có vé rẻ. Mình đặt tông số 6 chặng, hà nôi-Kul-jarkata, jarkata-yogyakata, surabaya-Bali, Bali-Kul-han từ tháng 3, tông 6 chặng bay là 7 triệu. Hy vọng cả 9 ngày đi lại, thêm 400-500 $ nữa thôi.

Hix..... Không đắt đâu, mà chỉ là quá đắt, chỉ 600$ thôi.
Mình xin chào chương trình này ehviet ơi. Vì vé vựot budget và mình ko nghỉ được. tính đi làm 2/9 để kiếm vài ngày nghỉ bù, ai dè bị bắt nghỉ 2/9, fai nằm nhà 3 ngày rồi. Tiếc, tiếc.....
Hẹn bạn dịp sau vậy, nếu còn chương trình nào hay va Minh chưa đặt chân đến.

ehviet
28-08-2013, 09:43
Hix..... Không đắt đâu, mà chỉ là quá đắt, chỉ 600$ thôi.
Mình xin chào chương trình này ehviet ơi. Vì vé vựot budget và mình ko nghỉ được. tính đi làm 2/9 để kiếm vài ngày nghỉ bù, ai dè bị bắt nghỉ 2/9, fai nằm nhà 3 ngày rồi. Tiếc, tiếc.....
Hẹn bạn dịp sau vậy, nếu còn chương trình nào hay va Minh chưa đặt chân đến.

Buồn cho bạn không có dịp được đi chơi, buồn cho mình không có bạn join. :). Tháng 10 này mình tính đi Nhật để ngắm lễ hội ở Takayama và rảo bước trong thiên nhiên.


4-6/10: Vòng vòng ở Kyoto/Nara
7/10: Kanazawa
8/10: Shirakawa-go
9-10/10: Takayama
11/10: Kamikochi
12/10: Matsumoto - Alpine Route (Đang tính ở lại đêm trên Murodo nhưng mà phòng thì nhỏ xíu mà đắt quá xá)
13/10: Toyama
14/10: Bay về Tokyo, mình lấy 15 tiếng transit (ở Hadena cho gần trung tâm) để ra ngoài chơi, không biết chạy đi kịp Nikko không (vẫn còn đang tính . 10 năm trước mình tới hai thành phố xa nhất trong chuyến đi là Nikko và Miyajima thì cả hai đều đóng cửa, tức muốn chết.

bbwoman
29-08-2013, 11:59
Buồn cho bạn không có dịp được đi chơi, buồn cho mình không có bạn join. :). Tháng 10 này mình tính đi Nhật để ngắm lễ hội ở Takayama và rảo bước trong thiên nhiên.


4-6/10: Vòng vòng ở Kyoto/Nara
7/10: Kanazawa
8/10: Shirakawa-go
9-10/10: Takayama
11/10: Kamikochi
12/10: Matsumoto - Alpine Route (Đang tính ở lại đêm trên Murodo nhưng mà phòng thì nhỏ xíu mà đắt quá xá)
13/10: Toyama
14/10: Bay về Tokyo, mình lấy 15 tiếng transit (ở Hadena cho gần trung tâm) để ra ngoài chơi, không biết chạy đi kịp Nikko không (vẫn còn đang tính . 10 năm trước mình tới hai thành phố xa nhất trong chuyến đi là Nikko và Miyajima thì cả hai đều đóng cửa, tức muốn chết.

Giời ạ, toàn những điểm hấp dẫn. Mình lại plan ra HN về thăm thầy U từ 09-13/10 mất rùi, không thì cũng bon chen. Mà next time, bạn plan đi đâu thì báo (pm) mình trước xa xa chút, để kiếm vé rẻ đi cho đỡ tốn chứ gần quá, nhìn giá vé mà xót ruột. ^^
Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, hẹn gặp lại trên 1 chặng đường nào đó.

Jamie
30-08-2013, 07:14
Bạn ehviet,
Tôi rất thích chuyến đi này và mong bạn thành công để còn học lỏm chút xíu ;) Tôi sẽ đi Bromo từ Yoyakarta hoặc Surabaya vào cuối tháng 11, tôi dự định đi cả Bromo và Ijen như một số trang web giới thiệu. Tôi có khoảng 7 ngày nhưng chỉ thấy đi 2 địa danh kia hết khoảng 3-4 ngày, bạn tư vấn giúp tôi xem nên đi đâu tiếp vì nếu không có gì hấp dẫn thì tôi lại quay về KL vậy.

Kiểu gì thì cũng phải chờ bạn trở về sẽ hỏi tiếp nhưng vẫn gửi bạn lời cảm ơn trước nha!

ehviet
02-09-2013, 11:01
Bạn ehviet,
Tôi rất thích chuyến đi này và mong bạn thành công để còn học lỏm chút xíu ;) Tôi sẽ đi Bromo từ Yoyakarta hoặc Surabaya vào cuối tháng 11, tôi dự định đi cả Bromo và Ijen như một số trang web giới thiệu. Tôi có khoảng 7 ngày nhưng chỉ thấy đi 2 địa danh kia hết khoảng 3-4 ngày, bạn tư vấn giúp tôi xem nên đi đâu tiếp vì nếu không có gì hấp dẫn thì tôi lại quay về KL vậy.

Kiểu gì thì cũng phải chờ bạn trở về sẽ hỏi tiếp nhưng vẫn gửi bạn lời cảm ơn trước nha!

Bạn nên thêm vào Yogyakarta nơi được coi là cái nôi của mỹ thuật trung Java. Borobudur là một địa điểm nữa gần Yogyakarta mà mọi người đều muốn đến. Trong 7 ngày thì hành trình của bạn có thể gồm hết những địa điễm giống mình cộng thêm Ijen.

Jamie
03-09-2013, 15:38
Bạn nên thêm vào Yogyakarta nơi được coi là cái nôi của mỹ thuật trung Java. Borobudur là một địa điểm nữa gần Yogyakarta mà mọi người đều muốn đến. Trong 7 ngày thì hành trình của bạn có thể gồm hết những địa điễm giống mình cộng thêm Ijen.

Mình sẽ đi cả Yogyakarta như ý của bạn, mình cũng đang liên hệ tour đi Bromo và Ijen, mọi việc có vẻ thuận lợi. Khi về chắc còn nhiều thông tin bổ ích nữa nhỉ

kaile
04-09-2013, 03:46
Bạn cho mình hỏi 1 chút được không? Mình bay từ Kuala Lumpur sang Surabaya, sau đó thì di chuyển đến khu vực gần Mount Bromo. Hiện tại thì mình mới kế hoạch đi khoảng trong 4 ngày Kuala Lumpua-Surabayra-Mount Bromo- Surabaya- Kuala Lumpur.
Theo bạn thì đi trong 4 ngày có đủ thời gian để ngắm bình mình tại Bromo không? Bạn có thể chỉ cho mình làm thế nào di chuyển từ Surabaya đi Bromo không?
Cảm ơn bạn nhiều. :D

kaile
04-09-2013, 03:51
Mình đang xem kế hoạch 2 là thay vì bay JOG-SUB vào ngày 8 thì mình sẽ mướn 1 chiếc xe chở mình đi từ 9PM ngày 7 từ Yogyakarta - Cemara Lawang luôn, chắc khoảng trưa ngày 8 sẽ tới. Mình nghĩ vậy không biết có tốt không, các bạn cho ý kiến với.

bạn ơi cho mình hỏi giá vận chuyển từ Cemara Lawang có đắt đỏ không? :D Cảm ơn bạn.

kaile
04-09-2013, 04:47
Em vừa đi tháng 5 vừa rồi, nên thông tin là chuẩn luôn đó anh. EM cũng ko hiểu sao nó lâu dã man vậy, em có hỏi người INdo, họ cũng ko hiểu ( họ bảo chắc do traffic jam, bad road, many motorbikes- mấy cái này nổi tiếng ở Indo, nhưng không đúng vì em đường ngon lắm, đường nhựa chả tắc j), em cũng chả hiểu luôn. Thành ra em đi từ trưa từ Bromo xuống mà nửa đêm đến Yogya, lang thang thuê xe máy đi săn bình minh ở Boroburdur luôn. Bình minh ở Boroburdur rất khó tìm được mặt trời, thời gian dễ có nhất là tháng 5 và 6, mà em cũng chả xem được. Nhưng đi sớm yên bình thảnh thơi, còn 6h hơn nó mở cửa thì đông khủng khiếp luôn, chụp ảnh đâu cũng có người chen vào khung ạ.
Đi tầu thì đúng chuẩn là 5h đấy anh, nhưng tại giờ nó không thuận tiện nên em phải đi oto. Thực ra là em mua 1 tour ở Yogya, trọn gói đi đến Bromo ăn ngủ ks rồi lại về Yogya - do Bromo ko nằm trong lịch ban đầu nhưng nhìn trên máy bay núi lửa đẹp quá nên em đổi ý. Xe 16 chỗ rất đẹp, rộng và chỉ có vài khách nên coi như private bus. Nếu anh cần em có thể tìm lại địa chỉ của travel agency ở Yogya để anh viết mail tham khảo giá. Giá nó rất ok, vì em tính tự đi hết còn ko rẻ và tiện như bọn nó được.
Từ Surabaya, nếu anh tự đi rẻ nhất sẽ take bus đi Probolingo ( khoảng 3h ), rồi từ Probolingo đi Bromo khoảng 1h. Nếu ko dư giả thời gian,anh có thể mua tour đưa đón từ Surabaya - Probolingo - Bromo rồi quay lại sân bay, có cả khách sạn và jeep đi ngắm núi lửa luôn, tuy nhiên giá khoảng 200-300.000 IDR. Chả hiểu nó đắt thế, em đi từ Yogya cả tour đi lại hết có 280.000 IDR.
Anh cần thêm thông tin j cứ hỏi, em sẵn sàng share, vì em mê Java lắm và muốn chia sẻ với nhiều người.:) Hiện tại mình đang ở KuaLa Lumpua và dự định đi đi Mount Bromo ( Cemera Lawang) từ ngày 30/9 đến ngày 3/10 ( tức khoảng 4 ngày 3 đêm) và sau đó mình sẽ quay lại Surabaya và bay lại về Kuala Lumpur. Mình sẽ bay từ KL sang Surabaya, nhưng sau đó thì mình ko biết cách nào có thể di chuyển tới Cemera Lawang trong ngày để ngày hôm sau ngắm mặt trời mọc, bạn có kinh nghiệm gì như là di chuyển từ Surabaya-Cemera Lawang - Surabaya không? Mục tiêu của mình là được ngắm và thăm quan Mount Bromo. Nếu bạn có kinh nghiệm đi lại hoặc chỗ ở thể nào cho tiết kiệm có thể chia sẻ với mình không?
Cám ơn bạn nhiều. ^^

Jamie
04-09-2013, 10:03
Bạn cho mình hỏi 1 chút được không? Mình bay từ Kuala Lumpur sang Surabaya, sau đó thì di chuyển đến khu vực gần Mount Bromo. Hiện tại thì mình mới kế hoạch đi khoảng trong 4 ngày Kuala Lumpua-Surabayra-Mount Bromo- Surabaya- Kuala Lumpur.
Theo bạn thì đi trong 4 ngày có đủ thời gian để ngắm bình mình tại Bromo không? Bạn có thể chỉ cho mình làm thế nào di chuyển từ Surabaya đi Bromo không?
Cảm ơn bạn nhiều. :D

Mình sẽ đi từ 14 Nov - 23 Nov, nếu đc thì bạn chờ mình cùng đi.
Từ Subrabaya thì bạn bắt bus đi Probolingo, rồi từ đây đi bus hoặc motorbike về đến Ceromo Lawang là tới Bromo đó.

ehviet
12-09-2013, 12:54
Mình vừa về từ chuyến đi trên nhưng đáng tiếc là không có bạn nào có thể đi chung. Có một ít hình để các bạn lấy tinh thần xách hành lý lên đường.

https://images53.fotki.com/v1519/photos/7/51487/10400471/IMG_0393_v1-vi.jpg
Borobudur

https://images116.fotki.com/v716/photos/7/51487/10400471/IMG_1697_v1-vi.jpg
Hồ Regulo

https://images62.fotki.com/v1517/photos/7/51487/10400471/IMG_1325_v1-vi.jpg
Thác Pelangi

https://images62.fotki.com/v1483/photos/7/51487/10400471/IMG_1831_v1-vi.jpg
Bình minh qua núi Argopuro

https://images62.fotki.com/v1483/photos/7/51487/10400471/IMG_2488_v1-vi.jpg
Hoàng hôn trên Pananjakan

ThuyT2
12-09-2013, 15:53
Mình cũng vừa về xong. Phê luôn. Không đi thì thật là phí.

tetet
13-09-2013, 10:05
Hiện tại mình đang ở KuaLa Lumpua và dự định đi đi Mount Bromo ( Cemera Lawang) từ ngày 30/9 đến ngày 3/10 ( tức khoảng 4 ngày 3 đêm) và sau đó mình sẽ quay lại Surabaya và bay lại về Kuala Lumpur. Mình sẽ bay từ KL sang Surabaya, nhưng sau đó thì mình ko biết cách nào có thể di chuyển tới Cemera Lawang trong ngày để ngày hôm sau ngắm mặt trời mọc, bạn có kinh nghiệm gì như là di chuyển từ Surabaya-Cemera Lawang - Surabaya không? Mục tiêu của mình là được ngắm và thăm quan Mount Bromo. Nếu bạn có kinh nghiệm đi lại hoặc chỗ ở thể nào cho tiết kiệm có thể chia sẻ với mình không?
Cám ơn bạn nhiều. ^^

Mình cũng dự kiến ở Surabaya từ 2/10-6/10, nhưng có lẽ chỉ thu xếp được ngày 5/10, không biết trong vòng 24h có thể đi Bromo mount và quay trở về Surabaya được không các bạn nhỉ? Nếu bạn Kaile có thể thì mình đi chung nhé.
Mong nhận được thông tin! Tnks.

ehviet
13-09-2013, 10:14
Mình cũng dự kiến ở Surabaya từ 2/10-6/10, nhưng có lẽ chỉ thu xếp được ngày 5/10, không biết trong vòng 24h có thể đi Bromo mount và quay trở về Surabaya được không các bạn nhỉ? Nếu bạn Kaile có thể thì mình đi chung nhé.
Mong nhận được thông tin! Tnks.

Mình đi xe riêng từ Ceromo Lawang đến phi trường SUB hết 4 tiếng. Cả đi và về chắc sẽ mất khoảng 8-9 tiếng tùy theo bạn có bị kẹt xe hay không. Nếu bạn đi xe bus thì có thể lâu hơn tí nữa vì phải mua vé đợi xe. Từ Ceromo lên tới đỉnh Pananjakan thêm 30-40 phút. Ngắm bình minh và leo Bromo tổng cộng khoảng 4-5 tiếng, tổng cộng là khoảng 16-17 tiếng không tính giờ ăn uống ngủ nghỉ.

tetet
13-09-2013, 14:54
Mình đi xe riêng từ Ceromo Lawang đến phi trường SUB hết 4 tiếng. Cả đi và về chắc sẽ mất khoảng 8-9 tiếng tùy theo bạn có bị kẹt xe hay không. Nếu bạn đi xe bus thì có thể lâu hơn tí nữa vì phải mua vé đợi xe. Từ Ceromo lên tới đỉnh Pananjakan thêm 30-40 phút. Ngắm bình minh và leo Bromo tổng cộng khoảng 4-5 tiếng, tổng cộng là khoảng 16-17 tiếng không tính giờ ăn uống ngủ nghỉ.

Chào bạn,
Bạn cho mình hỏi kỹ thêm 1 chút nhé:
Mình sẽ ở Surabaya từ tối 02/10 nhưng chắc sẽ bận đến tối 04/10, chỉ tranh thủ đi chơi tối được thôi. Từ khoảng 18h tối 04/10 mình sẽ tự do đến khi bay về là 11h sáng 06/10 (chắc phải ra sân bay từ 09h). Vậy bạn cho hỏi là từ tối 04/10 đến đêm 05/10 mình bắt xe đi xem Bromo thế nào cho tiện nhất. Và ở Surabaya thì có thể đi chơi những chỗ nào ạ?
Tnks.

ehviet
13-09-2013, 16:28
Chào bạn,
Bạn cho mình hỏi kỹ thêm 1 chút nhé:
Mình sẽ ở Surabaya từ tối 02/10 nhưng chắc sẽ bận đến tối 04/10, chỉ tranh thủ đi chơi tối được thôi. Từ khoảng 18h tối 04/10 mình sẽ tự do đến khi bay về là 11h sáng 06/10 (chắc phải ra sân bay từ 09h). Vậy bạn cho hỏi là từ tối 04/10 đến đêm 05/10 mình bắt xe đi xem Bromo thế nào cho tiện nhất. Và ở Surabaya thì có thể đi chơi những chỗ nào ạ?
Tnks.

Vấn đề ở chổ bạn có chuyến bay lúc 11AM 6/10, xe bus thì không được vì họ chỉ rời Ceromo Lawang cở 9:30-10:00. Nếu bạn dùng xe riêng thì phải rời Ceromo Lawang trể nhất là 5:30 có nghĩa là bạn cũng sẽ hụt bình minh vào sáng 6/10. Vậy tốt nhất là bạn không nên ngủ lại ở Ceromo Lawang tối 5/10 mà phải về lại Surabaya.

Vậy là bạn chỉ có sáng 5/10 để xem bình minh mà tối 4/10 sớm nhất bạn có thể đến Probolinggo cũng đã là cở 9PM mà các chuyến bus cuối thường rời Probolinggo lúc 5PM. Bạn có thể phải trả giá đắt đỏ của "tập đoàn" xe bus Probolinggo để đi riêng lên Ceromo Lawang (nếu có). Mình nghỉ lựa chọn hay nhất cho bạn là xe riêng vì bạn có thể đi từ Surabaya - Probolinggo (hay Ceromo Lawang) tối 4/10 rồi sau khi đi coi bình minh, leo Bromo, thăm quan Whispering Savannah, bạn có thể ở lại xem hoàng hôn rồi về thẳng Surabaya đêm 5/10.

Nếu bạn muốn rẻ hơn chút thì lấy xe bus đêm 4/10 đến Probolinggo, rồi mướn xe jeep đi thăm quan bình minh sáng hôm sau rồi về lại Probolinggo bằng xe bus và từ đó lấy xe bus về Surabaya.

ThuyT2
13-09-2013, 17:55
Bạn thử hỏi tour xem sao. Mình đi đợt vừa rồi cũng đi tour nhưng từ Malang. 1h30 sáng đã đi rồi, đến Bromo là 4h sáng. Sau khi đi vài vòng thì quay về Surabaya. Nêu không có nhiều thời gian thì thuê con xe jeep đi luôn. Cũng tiện. Trong ngày mùng 5 là bạn đi thoải mái rồi. Tôi vẫn quay về surabaya ngủ được.

ThuyT2
13-09-2013, 17:57
Surabaya gần như là Jakarta thôi, cũng không có điểm gì đặc biệt cả.

cystiantha
15-09-2013, 12:36
Bạn EhViet ơi, cho mình xin một ít thông tin nhé:
- phải ở manohara mới mua tour borobudur sunrise ?
- giá thuê xe là khoảng bao nhiêu/ ngày và có thể thuê xe từ yoyakarta đi mout bromo rồi qua thằng bali không ?
cám ơn bạn

ehviet
15-09-2013, 19:13
Bạn EhViet ơi, cho mình xin một ít thông tin nhé:
- phải ở manohara mới mua tour borobudur sunrise ?
- giá thuê xe là khoảng bao nhiêu/ ngày và có thể thuê xe từ yoyakarta đi mout bromo rồi qua thằng bali không ?
cám ơn bạn

1. Bạn không cần ở Manohara mới mua tour sunrise được. Bạn có thể mua từ mấy công ty tour từ Yogyakarta nhưng bạn nhớ nói rõ là bạn muốn mua tour lúc 4:30AM chứ không bạn lại bị cho đi tour lúc 6AM (họ cũng gọi đó là tour sunrise luôn).

2. Ở Indo tính tiền xe riêng rất ư là quái lạ, hình như họ tính theo quảng đường (và không nhất thiết theo xa hay ngắn) chứ không theo ngày. Thí dụ bạn muốn đi xem Bromo sunrise (400K) + Savannah (150K). Sau đó nếu bạn muốn đi Wonokitri thì cũng giá đó nhưng nếu bạn muốn đi Ngadas thì phải thêm 150K nữa mặc dù là đi Ngadas gần hơn gấp mấy lần đi Wonokitri. Bạn muốn mướn xe riêng đi từ Yogya - Bromo - Bali cũng được nhưng mình không biết giá vì tùy theo số ngày. Bạn nên hỏi thẳng mấy cái tour agency ở Yogyakarta cho chắc.

cystiantha
16-09-2013, 10:04
Cám ơn bạn EhViet rất nhiều. Đành làm phiền bạn để xin thêm thông tin vậy vì đây là lần đâu tiên tụi mình tự đi !!!
Nhờ bạn xem và cho ý kiến về chương trình của nhóm như sau:
- 25/ 10/ 2013: SGN-SIN-JOG
- 26/ 10/ 2013: sunrise Borobudur, Prambanan, Mendut....
- 26/ 10/ 2013: around Yoyakarta, sunset Merapi
- 27/ 10/ 2013: đi Mount Bromo
- 28/ 10/ 2013: sunrise & sunset Bromo, đi luôn Bali tối 28/ 10 /2013 hoặc hôm sau mới đi
- 29, 30 & 31/ 10/ 2013: bali
- 1/ 11/ 2013: Bali - Sin - SGN

Chương trình như vậy có được không bạn vì tụi mình là nữ đi liên tục cũng không chịu nổi !!!

bbwoman
16-09-2013, 10:17
Ảnh bạn up lên mà sao không xem đựoc.


Mình vừa về từ chuyến đi trên nhưng đáng tiếc là không có bạn nào có thể đi chung. Có một ít hình để các bạn lấy tinh thần xách hành lý lên đường.

https://images53.fotki.com/v1519/photos/7/51487/10400471/IMG_0393_v1-vi.jpg
Borobudur

https://images116.fotki.com/v716/photos/7/51487/10400471/IMG_1697_v1-vi.jpg
Hồ Regulo

https://images62.fotki.com/v1517/photos/7/51487/10400471/IMG_1325_v1-vi.jpg
Thác Pelangi

https://images62.fotki.com/v1483/photos/7/51487/10400471/IMG_1831_v1-vi.jpg
Bình minh qua núi Argopuro

https://images62.fotki.com/v1483/photos/7/51487/10400471/IMG_2488_v1-vi.jpg
Hoàng hôn trên Pananjakan

ehviet
16-09-2013, 10:19
Ảnh bạn up lên mà sao không xem đựoc.

Ủa, mình có thấy được mà. Có bạn nào không thấy được hình không vậy hè?

Jamie
16-09-2013, 10:21
Mấy bức bình minh của bác ehviet đẹp quá xá, bác viết tiếp vào topic ở box châu Á cho a e tiếp tục mơ mộng nhé!

ehviet
16-09-2013, 11:05
Cám ơn bạn EhViet rất nhiều. Đành làm phiền bạn để xin thêm thông tin vậy vì đây là lần đâu tiên tụi mình tự đi !!!
Nhờ bạn xem và cho ý kiến về chương trình của nhóm như sau:
- 25/ 10/ 2013: SGN-SIN-JOG
- 26/ 10/ 2013: sunrise Borobudur, Prambanan, Mendut....
- 26/ 10/ 2013: around Yoyakarta, sunset Merapi
- 27/ 10/ 2013: đi Mount Bromo
- 28/ 10/ 2013: sunrise & sunset Bromo, đi luôn Bali tối 28/ 10 /2013 hoặc hôm sau mới đi
- 29, 30 & 31/ 10/ 2013: bali
- 1/ 11/ 2013: Bali - Sin - SGN

Chương trình như vậy có được không bạn vì tụi mình là nữ đi liên tục cũng không chịu nổi !!!

1. Các bạn tính leo Merapi hay chỉ muốn ngắm sunset Merapi từ xa? Leo Merapi có thể mất đến 2-3 tiếng và như thế thì bạn phải leo lúc 3PM, khá là nóng và mệt. Nếu các bạn chỉ muốn xem Merapi từ xa thì Borobudur và đỉnh Suroloyo gần Borodudur sẽ thích hợp hơn là về tới Yogyakarta.

2. Không biết là các bạn tính đi honda ở Yogya-Borobudur hay sẽ mướn xe hơi/đi tour?

Chương trình các bạn nhìn khá ổn, mình có chút đề nghị

- 25/ 10/ 2013: SGN-SIN-JOG: Không biết là các bạn đến Yogya lúc mấy giờ nhưng mình nghĩ là cũng chiều hoặc tối. Các bạn nếu có muốn mướn xe honda thì nên làm trước 9PM, nên có photocopy hộ chiếu, các chổ mướn xe cũng nhận hình thức này. Các tiệm trong ngỏ hẻm thường đóng cửa sớm hơn vào lúc 8PM.

- 26/ 10/ 2013: sunrise Borobudur, Prambanan, Mendut....: Các bạn nên bỏ một vài địa điểm nếu không các bạn chạy chết. Nếu bạn không phải là fan của các đền đài thì có thể bỏ qua Mendut. Về tới Yogya chắc là cũng gần 10AM, bạn có thế đi thăm water castle (đại đa số trong bóng nên đở mệt). Ăn trưa nghỉ ngơi, chiều đi Prambanang (khởi hành trể nhất là 4:00PM từ Yogyakarta vì có đoạn đường hay bị kẹt). Có thể xem Merapi sunset từ đồi gần Prambanan nhưng mình thấy tốt nhất la xem luôn ở Prambanan, khỏi phải chạy đi chạy lại.

- 28/ 10/ 2013: sunrise & sunset Bromo, đi luôn Bali tối 28/ 10 /2013 hoặc hôm sau mới đi: Nếu có xe riêng hay kiếm được xe tốt bạn có thể đi luôn tối hôm ấy vì chỉ ở lại để ngủ thì không có gì hay ở Ceromo Lawang. Ngoại trừ khi các bạn muốn xem sunrise thêm lần nữa.

bbwoman
16-09-2013, 16:06
Vậy chắc PC mình có vấn đề.


Ủa, mình có thấy được mà. Có bạn nào không thấy được hình không vậy hè?

ehviet
16-09-2013, 16:24
Vậy chắc PC mình có vấn đề.

Bạn có thấy được hình bên post bên này không (https://www.phuot.vn/threads/116866-Yogya-Borobudur-Bromo-Cung-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-%C4%91%E1%BA%AFt-ti%E1%BB%81n)?

cystiantha
16-09-2013, 16:34
Chào bạn EhViet,
trước hết mình cám ơn thông tin của bạn

1. sunset Merapi " nhóm mình muốn chụp hình sunset merapi, nếu có thể chụp từ xa thì tốt
2. tụi mình tính mướn hẳn một xe hơi để đi vòng vòng Yoyakarta và đi luôn tới Bali. Tuy nhiên chắc phải tới nơi hỏi giá xe như thế nào đã.

3. 25/ 10/ 2013: SGN-SIN-JOG: đến Yogya lúc 18:10.
4. 26/ 10/ 2013: mình sửa lại là: sunrise Borobudur, water castle..around Yoyakarta.
5. 27/ 10/ 2013: đi Prambanan & các đền khác !!! nhóm mình có một nữ kiến trúc sư rất ư là mê đền đài kiến trúc; mình nhớ lần đi Alexandria nàng ôm máy chụp say sưa mấy kiến trúc Địa Trung Hải không cần thăm quan gì nữa !!!
6. 28/ 10/ 2013: đi Mount Bromo
7. 29/ 10/ 2013: sunrise & sunset Bromo sau đó lên xe đi Bali luôn.
8. 30 & 31/ 10/ 2013: bali
9. 1/ 11/ 2013: Bali - SIN _SGN

Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều vì đã bỏ thời gian chia sẻ thông tin

ehviet
16-09-2013, 19:05
Chào bạn EhViet,
trước hết mình cám ơn thông tin của bạn

1. sunset Merapi " nhóm mình muốn chụp hình sunset merapi, nếu có thể chụp từ xa thì tốt
2. tụi mình tính mướn hẳn một xe hơi để đi vòng vòng Yoyakarta và đi luôn tới Bali. Tuy nhiên chắc phải tới nơi hỏi giá xe như thế nào đã.

3. 25/ 10/ 2013: SGN-SIN-JOG: đến Yogya lúc 18:10.
4. 26/ 10/ 2013: mình sửa lại là: sunrise Borobudur, water castle..around Yoyakarta.
5. 27/ 10/ 2013: đi Prambanan & các đền khác !!! nhóm mình có một nữ kiến trúc sư rất ư là mê đền đài kiến trúc; mình nhớ lần đi Alexandria nàng ôm máy chụp say sưa mấy kiến trúc Địa Trung Hải không cần thăm quan gì nữa !!!
6. 28/ 10/ 2013: đi Mount Bromo
7. 29/ 10/ 2013: sunrise & sunset Bromo sau đó lên xe đi Bali luôn.
8. 30 & 31/ 10/ 2013: bali
9. 1/ 11/ 2013: Bali - SIN _SGN

Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều vì đã bỏ thời gian chia sẻ thông tin

Nếu bạn của bạn là kiến trúc sư thì chắc sẽ ở Borobudur/Prambanan lâu hơn người thường. Bạn nên đem theo dù gập để che nắng và thuốc chống nắng. Mình thường đen thui mà cũng bị bóc da sau 2 ngày lội nắng.

Nếu bạn đi xe riêng thì thử đi từ 9PM ngày 27/10 nếu không ngại đi đêm để có thời gian tới Bromo nghỉ ngơi sớm và còn buổi chiều để tham quan.

kimvanchinh
22-01-2014, 14:46
Ehviet và các bạn hiểu biết về Indo cho hỏi chút nhé

Cô chú đi từ Kuta (Bali) về Probollinggo rồi lên Cemoro Lawang trong 1 ngày theo lịch trình sau cháu xem có OK không?
-Sáng sớm 5h dậy đi taxi ra bến xe Ubung của Denpasar, lấy vé xa bus đi bến phà Gilimaluk. Chú không biết có nên mua vé ngày hôm trước hay ra bến mới mua.
- Đến bến Gilimalux khoảng 8h, bắt xe ôm ra phà, qua phà sang Jawa mất 1 tiếng
- Bắt xe bus từ bến phà Kentapang đi Probollinggo. Chú không biết bến xe ngay tại phà hay phải đi xe ôm tới bến xe??? Đến Prob. khoảng 3 h chiều.
- Từ Probollingo có thể đi bus hoặc thuê xe jeep đi Cemoro Lawang mất 1,5 tiếng. Như vậy đến CL khoảng chiều là OK.

Chú đã book khách sạn tại Cemoro Lawang đêm 7-2. Ngày 8 sẽ thuê xe jeep nguyên ca để đi xem Bromo rồi đi thẳng sang Malang như eviet đã khuyên.