PDA

View Full Version : Cửa khẩu mộng mơ , Nàng Pai thương nhớ !



maximilian
23-06-2013, 17:34
1 con đường bộ từ SGN qua Bangkok mình ấp ủ từ lâu nhưng mãi đến giờ mới thực hiện được , nay ngồi viết lại cho mọi người tham khảo 1 cách đi mới từ SGN qua BKK , nhất là khi cửa khẩu Poipet – Aranyaphrathet có quy định mới bắt người VN phải show ra 700usd/20k bath Thai mới được nhập cảnh. Nhiều người vn cho rằng làm vậy thấy nhục quá , mình không ý kiến chuyện này , nhưng nếu ai thấy nhục thì có thể tham khảo cách đi thế này nhé :
Ngày 1 : 10h30 :từ SG đi PP xe Khải Nam 170k, đến nơi 5.30pm
Hostel : Eight 88 đường số 88 giá 5usd/ng/dem.
10h30 từ SGN mình đi xe Khải Nam qua Phnom Penh , xe này giá rẻ nhất nhì rồi (170k), xe khá mới , nhưng có điều nó chất hàng hóa nhiều kinh khủng luôn , ngồi không được thoải mái vì dưới các bang ghế đều là hàng và có khi có khách phải ngồi ghế súp nữa (book vé tại phòng vé đàng hoàng thì sẽ k phải ngồi ghế súp ) .
Cửa khẩu Mộc Bài hiện rõ bản chất thích lộn xộn và sợ ngăn nắp của VN ta :
Người dân đi rất đông , nộp passport zô 1 đống , mấy ông công an thì nhiều mà k chịu làm việc , chỉ có 1 ông đóng dấu, không làm các ô cho người dân xếp hàng mà nó làm kiểu gì k biết diễn ta như thế nào , chỉ thấy quá lộn xộn, hỗn độn, và rất dễ bị mất passport nếu ai đó cố tình cầm nhầm passport của bạn rồi sau đó tống tiền , bắt bạn chuộc lai pass ngay tại cửa khẩu để đi tiếp (đã có ngươi bị rồi nhé) .
Các ông công an thì coi pass nào có kẹp 20k thì đóng trước quăng ra trước , k có tiền thì chờ đó nha.
Qua đến phía Cam thì trật tự xếp hàng lịch sự hơn hẳn VN, nhục ghê gớm chưa VN ???
đến PP khoảng 4.30pm nhưng do kẹt xe trong trung tâm PP nên 5.30pm mới đến bến xe Khải Nam gần sân Olympic ,rồi mình liền chạy qua nhà xe Virak Buntham mua vé xe đi Koh Kong ngay, mỗi ngày có 2 chuyến lúc 7.45am và 12.45pm (chuyến 12.45pm mình k chắc vì mình đi chuyến 7.45am) giá 9usd/người .mình đi chơi buổi tối ở PP, đi bar này nọ, ngủ ở hostel Eight88 o83 đường số 88 (book trên hostelbooker) 5usd/ng/dem phòng dorm AC (máy lạnh) 12 giường (không phải giường tầng) . hostel này hơi xa khu trung tâm tí , nhưng sạch sẽ và có cái hồ bơi nho nhỏ cũng vui , có khu common to bự tha hồ trò chuyện kết bạn tụi Tây . Đó là lí do mình thích ở hostel, có khi vui thì cùng tụi Tây đi chơi luôn nếu chung lịch trình , share kinh nghiệm đi bụi , rất hấp dẫn .
Sau này mình mới biết là hãng Sorya bán vé PP-Koh Kong có 6.5usd à , hic hic .
Ngày 2 : 7.45am : xe PP-Koh Kong 9usd, mất 6 tiếng (or xe Sorya 6.5usd) 290km
7.45am xe chạy , đường đi cũng xa , đến khoảng 1.30pm tới thị trấn Koh Kong , tình Koh Kong . đây là thị trấn giáp biên giới với tỉnh Trat của Thái . Mình đọc review tụi Tây viết thấy toàn là ghi đến bến xe Koh Kong thì xuống bắt xe ôm,tuk tuk đến cửa khẩu cách đó 8km , mình làm theo y vậy , nhưng thực r axe hãng Virak buntham nó chạy đến thẳng cửa khẩu luôn , ghi nhớ nhé bà con, đừng xuống xe , xuống là mất thêm tiền xe ôm như mình , còn xe Sorya thì k biết có chạy thẳng đến cửa khẩu k . . Tụi mình gặp 1 anh người vn sống ở đó chở 2 đứa mình (chở 3) ra cửa khẩu giá 3usd / 2 đứa cho 8km , khá rẻ đó vì him còn phải trả phí qua cầu dọc đường (xe máy cũng phải trả ) .
Anh này có vẻ thân thiện nhiệt tình, đến cửa khẩu him kêu mình hãy qua phía Thái đưa passport ra hỏi bên Thái có cho nhập cảnh không rồi hãy đưa cho bọn Cam đóng dấu exit , mình thấy có lí vì đã có nhiều người VN out khỏi Cam ở Poipet mà bị Thái k cho vô thành ra rất khó xử .
Mình chạy đến cửa khẩu Thái thì có mấy người như là cò mồi kêu mình đưa passport cho họ , họ hỏi dùm mình , mình biết cò mồi không muốn đưa , nhưng anh người VN kêu k sao đâu cứ đưa , 2 đứa cũng đưa nhưng khách thì chẳng có ai mà thằng cò mồi cứ đứng chờ không chịu hỏi đi , mình nghi ngờ và đòi lại passport , mình tự qua hỏi cũng được , đâu có dốt tiếng Anh dữ vậy .
Cửa khẩu này vắng khách lắm, và vị thế của nó rất đặc biệt : vừa là cửa khẩu đường bộ, vừa là cửa khẩu đường biển.Vị thế của nó trên bản đồ nè : nhìn dễ thương hông ?


http://i3.upanh.com/2013/0623/10/56450244.khlongyai.jpg (http://upanh.com/view/?id=4rv33w5yckf)
Phía Thái gọi là cửa khẩu Khlong Yai còn Cam gọi là Cham Yeam (đọc là Chàm – Dẹm, d kiểu miền nam )
Mình chạy đến quầy hải quan Thái , lựa 1 anh đẹp trai nhất đám hỏi : “A check dùm xem e có check in vào Thái được không ah , bên Cam họ kêu e hỏi , bên Anh cho vào họ mới đóng dấu exit ah” . Anh này lịch sự lắm , kêu đưa passport him check cho . 1 phút sau him nói “OK, welcome to Thailand, mời em qua bên Cam đóng dấu exit” . keke
Giờ mới là những giờ phút căng thẳng chiến đấu với bọn hải quan Cam tham nhũng : chúng nó ban đầu kêu mỗi đứa đóng 200bath (7usd) mới được đóng dấu exit , tức thật , mình cũng không phải lần đầu qua cửa khẩu, mình dùng mọi chiêu thức học được từ 4rum và từ blog chị thichdibui, blog Huyền chip , đem ra áp dụng , nói mất bóp , nói là sinh viên, nói tùm lum , nó cũng không chịu , mình đòi gặp sếp lớn nhất hỏi nó bảo nó là lớn nhất rồi . Việc qua cửa khẩu là free mà bọn này khủng quá, cửa khẩu Poipet mình đi mấy lần chẳng bị ai đòi tiền mà đây nó làm trắng trợn quá, thấy người châu Á đi ngang cũng kẹp sẵn tiền vào pass (mình nhìn thấy hình như có 20bath hay 50bath àh) . Bọn Tây thì có visa rồi nó k buộc đóng thêm tiền . Mình đứng hoài nó cũng k đóng dấu , bên Poipet mình có thể đứng lì và nó sẽ đóng cho vì nếu không mình choáng chỗ hết thì hàng người phía sau sẽ ứ lại, nó sẽ đóng cho qua , còn ở đây có ai đâu, khoảng 5-6 khách à , không chơi chiêu đó được . Cuối cùng mình thỏa thuận đưa nó 2usd / người mới được đóng dấu exit khỏi Cam, quả là bực mình khi phải trả tiền mới được thoát khỏi nước nó .
Mấy lần trước đi cửa khẩu Bavet bọn hải quan Cam cũng xin tiền nhưng mình k đưa , nó cũng đóng dấu thôi , lần này thì k thấy nó xin nữa , giỏi hén !
Cầm cái passport có dấu cái cửa khẩu này mà bực bội trong lòng vô cùng , bước qua phía Thái 2 anh lính thấy đi lon ton chặn lại đòi xét ba lô , mở ra cho họ coi , k có gì , họ cười tươi kêu đi đi . 2 anh lính cute quá !

Còn tiếp .... ....

nhtphong
25-06-2013, 08:28
tiếp đâu chủ thớt ^^

maximilian
26-06-2013, 09:56
Lúc đầu đi cùng anh xe ôm người Việt qua hỏi bên Thái có cho nhập cảnh không thì 2 anh lính cute này không hỏi , không xét gì , lần sau đi ngang qua thì chặn lại hỏi , có lẽ anh xe ôm VN quen mặt với các anh lính nên họ không hỏi .
Qua phòng nhập cảnh phía Thái lan vào đúng quầy anh hải quan đẹp trai hồi nãy hỏi, chào anh “Sawatđi khrap” đưa pass 30 giây là xong , hihi, mình lịch sự chắp tay nói “Khop khun khrap” , anh cũng lịch sự chắp tay nói “ welcome to Thailand” và cám ơn lại mình . Ôi, yêu thế !
QUAN TRỌNG LÀ : anh hải quan người Thái KHÔNG BẮT MÌNH SHOW 700usd (hay 20k bath) như bên Poipet có nhiều bạn từng bị . Nhập cảnh bình thường , không vòi vĩnh tiền như cái đám Cam hắc ám kia.
Cửa khẩu này là hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với Poipet : nó yên tĩnh , vắng lặng và người ta có thể đi qua lại rất rất tự do (như lúc bọn mình chưa có dấu exit Cam vẫn chạy qua phía Thái hỏi han được) .
Qua khỏi cửa khẩu thấy vài tiệm bán sim gọi về VN , ghi bằng chữ Việt luôn, chạy đi vào tiệm mì vận dụng tối đa mấy câu tiếng Thái tự học ở nhà nên ăn mì đúng giá , có 30B 1 tô mì hải sản hehe .
Từ đây cứ khoảng 1 tiếng có 1 chuyến xe về bến xe tỉnh Trat , giá 110bath (nhưng ông Tây ngồi kế bên mình phải trả 120bath, dù him sống ở Thái đã 14 năm, nói tiếng Thái lào lào) , xe chạy khoảng 20km sẽ dừng lại và chuyển qua xe khác, rồi chạy thêm 70km nữa đến bến xe Trat , total là 1 tiếng kể từ lúc rời cửa khẩu , đến bến xe Trat bạn mua vé về Ekamai (bến xe miền Đông bkk) hoặc về Victory Monument giá 250bath . Trat-bkk mất 5 tiếng . Từ ekamai bạn đi tàu BTS về nơi bạn muốn , thế là xong .
Tính từ lúc xe khởi hành ở PP đến lúc tới BKK là bọn mình đi khoảng 14 tiếng , trong đó có mấy tiếng làm thủ tục chứ không ngồi suốt trên xe. Mình vốn thích khám phá các cửa khẩu mới mà hihihi.
Trên này chưa thấy ai report về cửa khẩu này , mong là các bạn thấy bài viết này có ích . Lần sau mình sẽ đi cửa khẩu Hà Tiên-Prey Chak hihi.
Kinh nghiệm của mình khi đi lòng vòng bkk là toàn di bus như dân địa phương , dùng google map phần chỉ dẫn đi phương tiện công cộng rất chính xác , mình làm theo và 90% là đúng . Kết hợp tra tìm thông tin bus trên web : transitbangkok.com , và bmta.co.th nữa là đi khỏe luôn .Đi bus mỗi lần có 8bath, trog khi BTS và MRT mắc hơn nhiều , mình đi vài lần Thái rồi nên thuộc khá nhiều bus hihi. Ai lần đầu qua thì nên đi BTS và MRT cho tiện , nếu co ai đi chung thì taxi còn rẻ hơn, nhất là nhóm 4 người thì đừng đi tuk tuk hay bts,mrt gì , đi taxi share tiền 4 người rẻ lắm lắm luôn , taxi bên đó giá bằng 1/3 vn thôi à .
Còn tiếp ….

oakoisura
26-06-2013, 11:09
Hay quá, mình cũng đang dự định đi Thái bằng đường bộ đây.
Mình đi bằng cửa khẩu này lúc về về cửa khẩu poipet được không bạn?
Bạn tổng hợp dùm mình chi phí đi lại, ăn ở là bao nhiêu vậy bạn?
Bạn đi bao nhiêu ngày vậy?
Cám ơn bạn nhiều.

maximilian
26-06-2013, 12:28
Hay quá, mình cũng đang dự định đi Thái bằng đường bộ đây.
Mình đi bằng cửa khẩu này lúc về về cửa khẩu poipet được không bạn?
Bạn tổng hợp dùm mình chi phí đi lại, ăn ở là bao nhiêu vậy bạn?
Bạn đi bao nhiêu ngày vậy?
Cám ơn bạn nhiều.
Đi lại bao nhiêu tiền xe thì mình ghi hết rồi , còn ăn chơi BKK thì tùy mỗi người , mình thì ở hostel khoảng 8-10usd/người/đêm. Mỗi người có cách đi và nhu cầu khác nhau nên chi phí sẽ khác nhau mà, mình đi vừa rồi 10 ngày hết 5tr bao gồm máy bay nội địa Thái luôn, vì book được vé siêu khuyến mại, mình đi rất là bụi bạn ah , nhiều khi đi chơi cả đêm nên mình canh ngày và k book phòng luôn, tiết kiệm tối đa.
Bạn cứ đi 2 cửa khẩu cho biết . Nhưng nên đi bằng cái cửa khẩu này , về bằng Poipet . vì check in vào Thái bằng Poipet lâu lắm, out thì nhanh hơn , mình đi mấy lần thấy vậy

nhtphong
27-06-2013, 08:51
Tính ra đi tuyến đường này chưa tới 600k
Năm ngoái mình đi tuyến SG-PP-poipet-BKK: 190k + 23USD (~480k) = 670k

NovemberRa1n
09-07-2013, 00:04
Đi lại bao nhiêu tiền xe thì mình ghi hết rồi , còn ăn chơi BKK thì tùy mỗi người , mình thì ở hostel khoảng 8-10usd/người/đêm. Mỗi người có cách đi và nhu cầu khác nhau nên chi phí sẽ khác nhau mà, mình đi vừa rồi 10 ngày hết 5tr bao gồm máy bay nội địa Thái luôn, vì book được vé siêu khuyến mại, mình đi rất là bụi bạn ah , nhiều khi đi chơi cả đêm nên mình canh ngày và k book phòng luôn, tiết kiệm tối đa.
Bạn cứ đi 2 cửa khẩu cho biết . Nhưng nên đi bằng cái cửa khẩu này , về bằng Poipet . vì check in vào Thái bằng Poipet lâu lắm, out thì nhanh hơn , mình đi mấy lần thấy vậy
Post tiếp đi bạn ơi, 2/9 này tính đi theo đường của bạn HCM - PP - Koh Kong - Pattaya - BKK - PP - HCM nè :)